intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

SEO Joomla: Metadata

Chia sẻ: Sunshine_8 Sunshine_8 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

52
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

SEO cho Joomla Ở phần này, chúng ta lại nói tới một vài thứ nữa, vốn được coi là cơ bản nhưng không phải ai cũng để ý đến và có cái nhìn đúng về nó. Đó chính là các thẻ Metadata bao gồm: Meta (or Page) Title, Meta Description, Meta Keywords trong Joomla. 1. Meta (or Page) Title Đây là thuộc tính quan trọng nhất trong những thẻ meta.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: SEO Joomla: Metadata

  1. SEO Joomla: Metadata
  2. SEO cho Joomla Ở phần này, chúng ta lại nói tới một vài thứ nữa, vốn được coi là cơ bản nhưng không phải ai cũng để ý đến và có cái nhìn đúng về nó. Đó chính là các thẻ Metadata bao gồm: Meta (or Page) Title, Meta Description, Meta Keywords trong Joomla. 1. Meta (or Page) Title Đây là thuộc tính quan trọng nhất trong những thẻ meta. Tiêu đề - Title sẽ xuất hiện trực tiếp trên thanh công cụ của trình duyệt, đồng thời cũng hiển thị dưới dạng link trong trang kết quả tìm kiếm của Google. Tiêu đề trang (Page title) nên đạt được sự cân bằng giữa các keywords mà bạn muốn đưa vào cùng với tính hấp dẫn của chính nó. Hãy lưu ý các bài viết trước để tránh bị Title trùng lặp. Và nhớ là, đừng làm TITLE dài quá nên giới hạn ở
  3. mức 60 ký tự thôi nhé. (Điều này không áp dụng cho những bài viết học thuật, hoặc các bài viết đặc biệt...) Ví dụ đơn giản như sau: Tôi muốn đặt tên bài viết này và tôi đã phân vân làm sao để đặt tên này hấp dẫn hơn và cân bằng từ khóa. Có thể sẽ có vài lựa chọn để đặt tên như: - Seo Joomla – Những lời khuyên hữu ích. - Những lời khuyên cho bạn khi làm Joomla Seo. - Lời khuyên cho Joomla Seo. - Thủ thuật làm SEO Joomla. Cuối cùng thì tôi đặt tiêu đề như bạn thấy trên title đó. Vì sao đặt thế thì bạn cứ cân nhắc đi nhé vì mỗi người có một cách nhìn riêng. 2. Meta Description Phần miêu tả này có thể sẽ không thực sự ý nghĩ đối với người dùng ở mỗi page trên website của bạn tuy nhiên nó lại hữu ích cho các bộ máy tìm kiếm dùng để sử dụng cho việc xếp thứ hạng và hiển thị kết quả. Đặc biệt là Google thường xuyên sử dụng nó để chuyển thành đoạn miêu tả cho các kết quả mà nó tìm được, trước khi nó xét đến các vấn đề khác. Đối với description trong Joomla, nếu như bạn không nhập vào phần metadata thì với các component quản lý nội dung như K2, thuật toáncủa nó sẽ lấy đoạn “readmore” để thay thế việc này. Vì thế hãy chú ý đến readmore nhiều hơn! 3.Meta Keywords Ban đầu keywords chính như ý nghĩa của nó, là các từ khóa, các từ hướng dẫn định hướng cho các công cụ tìm kiếm. Thế nhưng sau khi hàng loạt các
  4. trang web, hàng loạt các spammer sử dụng keywords như một thứ công cụ đánh lừa tìm kiếm, các bộ máy tìm kiếm đã không còn chú trọng nó như ban đầu. Trong Joomla người ta chỉ việc nhập nó vào khung metadata cho toàn site, thế là tất cả các page mặc định sẽ có các keywords này xuất hiện trong meta- keywords. Tất nhiên sẽ có một quá trình research (tìm lại) dựa trên các từ khóa để index (đặt đề mục) cho các nội dung, nhưng các công cụ tìm kiếm không dại dột dùng nó để xếp hạng. Bởi vậy, tất nhiên là quan trọng nhưng bạn đừng quá mức đổ tâm huyết thời gian vào việc tối ưu hóa các keywords, hãy dành thời gian cho nội dung (content), cho miêu tả (description)… Còn khi cần làm keywords trong Joomla bạn hãy chú ý:  Các keywords đừng quá nhiều, có lẽ mức 5 – 8 từ là tốt nhất.  Đảm bảo các keywords tồn tại trong nội dung của bạn.  Hãy tách chúng ra bằng những dấu phẩy một cách rõ ràng.  Keywords đừng quá dài và khó hiểu.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2