SEO Joomla: Metadata
SEO cho Joomla
phn này, chúng ta li nói tới một vài thnữa, vốn được coi là bản
nhưng không phải ai cũng để ý đến và cái nhìn đúng về nó. Đó chính là
các th Metadata bao gồm: Meta (or Page) Title, Meta Description, Meta
Keywords trong Joomla.
1. Meta (or Page) Title
Đây thuộc tính quan trọng nhất trong những thmeta. Tiêu đề - Title s
xuất hiện trực tiếp trên thanh ng ccủa trình duyệt, đồng thời cũng hiển
thdưới dạng link trong trang kết quả tìm kiếm của Google. Tiêu đề trang
(Page title) n đạt được sn bằng giữa các keywords mà bạn muốn đưa
vào cùng với tính hấp dẫn của chính nó. Hãy lưu ý các bài viết trước để
tránh bTitle trùng lặp. Và nhlà, đừng làm TITLE dài qnên gii hn
mức 60 tti nhé. iều này không áp dụng cho những bài viết học
thuật, hoặc các bài viết đặc bit...)
Ví dụ đơn giản như sau:
Tôi muốn đặt tên bài viết này và tôi đã phân vân làm sao để đặt tên này hấp
dẫn hơn và cân bằng từ khóa.
Có thể sẽ có vài lựa chọn để đặt tên như:
- Seo Joomla – Những li khuyên hữu ích.
- Nhng li khuyên cho bn khi làm Joomla Seo.
- Lời khuyên cho Joomla Seo.
- Thủ thuật làm SEO Joomla.
Cuối cùng ti đặt tiêu đề như bạn thy trên title đó. Vì sao đặt thế thì bn
cứ cân nhắc đi nhé vì mỗi người có một cách nhìn riêng.
2. Meta Description
Phn miêu tnày có thể sẽ không thực sự ý nghĩ đối với người dùng mỗi
page trên website của bạn tuy nhiên nó lại hữu ích cho các bộ máy tìm kiếm
dùng để sử dụng cho việc xếp thhng và hiển thị kết quả. Đặc biệt là
Google thường xuyên sử dụng nó để chuyển thành đoạn miêu tả cho các kết
quả mà nó tìm được, trước khi nó xét đến các vấn đề khác. Đối vi
description trong Joomla, nếu như bạn không nhập vào phần metadata thì
với các component quản lý nội dung như K2, thuật toáncủa nó sẽ ly đoạn
readmore” để thay thế việc này. thế hãy chú ý đến readmore nhiều hơn!
3.Meta Keywords
Ban đầu keywords chính như ý nghĩa của nó, là các từ khóa, các từ hướng
dẫn định hướng cho các công cụ tìm kiếm. Thế nhưng sau khi hàng loạt các
trang web, hàng loạt các spammer sử dụng keywords như một thứ ng c
đánh lừa tìm kiếm, các bộ máy tìm kiếm đã không còn c trọng nó như ban
đầu. Trong Joomla người ta ch việc nhập nó vào khung metadata cho toàn
site, thế là tt cả các page mặc định sẽ có các keywords này xuất hiện trong
meta- keywords.
Tất nhiên smột quá trình research (tìm lại) dựa trên các từ khóa để index
(đặt đề mục) cho các ni dung, nhưng các công cụ tìm kiếm không dại dột
dùng nó để xếp hạng. Bởi vậy, tất nhiên là quan trng nhưng bạn đừng quá
mức đổ tâm huyết thi gian vào việc tối ưu hóa các keywords, hãy dành thi
gian cho nội dung (content), cho miêu tả (description)…
Còn khi cn làm keywords trong Joomla bạn hãy c ý:
Các keywords đừng quá nhiều,lẽ mức 5 – 8 từ là tốt nht.
Đảm bảo các keywords tồn tại trong nội dung của bạn.
Hãy tách chúng ra bằng những dấu phẩy một cách rõ ràng.
Keywords đừng quá dài và khó hiu.