
M t s bi n pháp t ch c ho t đng Câu l c b ti ng Anh tr ng TH Hoàng Văn ộ ố ệ ổ ứ ạ ộ ạ ộ ế ở ườ
Thụ2015- 2016
M C L CỤ Ụ
TT N i dung đ m cộ ề ụ Trang
1I. PH N M ĐUẦ Ở Ầ 3
2 1. Lý do ch n đ tàiọ ề 3
3 2. M c tiêu, nhi m v c a đ tàiụ ệ ụ ủ ề 4
4 3. Đi t ng nghiên c uố ượ ứ 4
5 4. Ph m vi nghiên c uạ ứ 4
6 5. Ph ng pháp nghiên c uươ ứ 4
7II. PH N N I DUNGẦ Ộ 5
8 1.C s lí lu nơ ở ậ 5
9 2.Th c tr ngự ạ 5
10 3. Gi i pháp, bi n phápả ệ 8
11 4. K t qu thu đc qua kh o nghi m, giá tr khoa h c c a ế ả ượ ả ệ ị ọ ủ
v n đ nghiên c uấ ề ứ 20
12 III. PH N K T LU N, KI N NGHẦ Ế Ậ Ế Ị 21
13 1. K t lu nế ậ 21
14 2. Ki n nghế ị 22
15 NH N XÉT C A H I ĐNG SÁNG KI NẬ Ủ Ộ Ồ Ế 23
16 PH L CỤ Ụ 24
17 TÀI LI U THAM KH OỆ Ả 33
Ng i th c hi n: ườ ự ệ Đng Th Ng c Huy n – Tr ng TH Hoàng Văn Thặ ị ọ ề ườ ụ
2

M t s bi n pháp t ch c ho t đng Câu l c b ti ng Anh tr ng TH Hoàng Văn ộ ố ệ ổ ứ ạ ộ ạ ộ ế ở ườ
Thụ2015- 2016
I. PH N M ĐUẦ Ở Ầ
1. Lý do ch n đ tài:ọ ề
Tr ng TH Hoàng Văn Th là tr ng đóng trên đa bàn buôn Dur I, m tườ ụ ườ ị ộ
buôn đc bi t khó khăn c a xã Dur Kmăl. T năm h c 2012 – 2013, b môn ti ngặ ệ ủ ừ ọ ộ ế
anh đã đc Nhà tr ng đa vào d y h c đi trà cho h c sinh kh i 3, 4, 5 nên vi cượ ườ ư ạ ọ ạ ọ ố ệ
ti p xúc v i môn ti ng Anh không còn m i m v i các em h c sinh và các b c phế ớ ế ớ ẻ ớ ọ ậ ụ
huynh. Ban đu, ti ng Anh là m t môn h c khó ti p thu đi v i các em h c sinh ầ ế ộ ọ ế ố ớ ọ ở
ngôi tr ng vùng 3 v i đa s là h c sinh dân t c thi u s t i ch . Nh ng nh sườ ớ ố ọ ộ ể ố ạ ỗ ư ờ ự
quan tâm c a lãnh đo phòng Giáo d c, Nhà tr ng, c a các b c ph huynh cùngủ ạ ụ ườ ủ ậ ụ
v i s c g ng, ni m đam mê c a các em h c sinh, ch t l ng d y và h c mônớ ự ố ắ ề ủ ọ ấ ượ ạ ọ
ti ng Anh ngày càng đc nâng cao m t cách rõ r t nh h c sinh tham gia thi ti ngế ượ ộ ệ ư ọ ế
Anh trên Internet và thi h c sinh năng khi u môn ti ng Anh đã đt gi i c p huy n.ọ ế ế ạ ả ấ ệ
Vi c d y và h c Ti ng Anh b c ti u h c là t o môi tr ng giúp các emệ ạ ọ ế ở ậ ể ọ ạ ườ
h c sinh làm quen v i m t ngôn ng khác, b c đu hình thành kĩ năng giao ti pọ ớ ộ ữ ướ ầ ế
b ng ti ng Anh, đc bi t là k năng nghe – nói. Trong th i gian 3 năm tr c ti pằ ế ặ ệ ỹ ờ ự ế
gi ng d y môn ti ng Anh t i tr ng TH Hoàng Văn Th , qua quan sát tôi nh nả ạ ế ạ ườ ụ ậ
th y sau ti t h c các em h c sinh nói chuy n v i nhau b ng nh ng câu ti ng Anhấ ế ọ ọ ệ ớ ằ ữ ế
v a đc h c, ra nh ng câu đ đ ôn l i bài, m t vài em h c sinh còn h i cô giáoừ ượ ọ ữ ố ể ạ ộ ọ ỏ
m t s câu giao ti p th ng ngày đ nói chuy n v i các b n, các em r t thích thamộ ố ế ườ ể ệ ớ ạ ấ
gia các ho t đng b ng ti ng Anh. Các em có nhu c u phát huy năng l c b n thânạ ộ ằ ế ầ ự ả
nh ng c h i và đi u ki n đ th hi n s thích c a mình v n ch a có. Xu t phátư ơ ộ ề ệ ể ể ệ ở ủ ẫ ư ấ
t nh ng đam mê c a các em h c sinh còn khó khăn, b n thân tôi r t mong mu nừ ữ ủ ọ ả ấ ố
t o môi tr ng cho các em phát tri n kh năng giao ti p, rèn luy n tính m nh d n,ạ ườ ể ả ế ệ ạ ạ
t tin trong vi c h c t p ti ng Anh, đng th i giúp các em rèn luy n kĩ năng s ng,ự ệ ọ ậ ế ồ ờ ệ ố
phát tri n toàn di n. D đnh thành l p Câu l c b ti ng Anh đã đc tôi lên kể ệ ự ị ậ ạ ộ ế ượ ế
ho ch t năm h c 2013 – 2014 nh ng vì đi u ki n còn nhi u khó khăn, nhi u ho tạ ừ ọ ư ề ệ ề ề ạ
đng chuyên môn tr i dài trong năm h c nên ch a có đ th i gian đ ti n hành m tộ ả ọ ư ủ ờ ể ế ộ
cách quy mô và đem l i hi u qu . Trong năm h c 2014 - 2015, khi đa ra d đnhạ ệ ả ọ ư ự ị
c a mình v vi c thành l p Câu l c b , tôi đã đnh h ng cho h c sinh m c đíchủ ề ệ ậ ạ ộ ị ướ ọ ụ
ho t đng c a Câu l c b , gi i thi u m t s ho t đng câu l c b s t ch c vàạ ộ ủ ạ ộ ớ ệ ộ ố ạ ộ ạ ộ ẽ ổ ứ
nh n đc s đng tình cũng nh góp ý d a trên nh ng mong mu n c a Ban giámậ ượ ự ồ ư ự ữ ố ủ
hi u Nhà tr ng và c a chính các em. Và đi u này đã ti p thêm cho tôi đng l c đệ ườ ủ ề ế ộ ự ể
Ng i th c hi n: ườ ự ệ Đng Th Ng c Huy n – Tr ng TH Hoàng Văn Thặ ị ọ ề ườ ụ
3

M t s bi n pháp t ch c ho t đng Câu l c b ti ng Anh tr ng TH Hoàng Văn ộ ố ệ ổ ứ ạ ộ ạ ộ ế ở ườ
Thụ2015- 2016
xây d ng m t sân ch i đc tr ng, riêng bi t cho b môn ti ng Anh ngay t i nhàự ộ ơ ặ ư ệ ộ ế ạ
tr ng.ườ
Vì v y, tôi đã c g ng tìm ra nh ng bi n pháp đ t ch c và duy trì ho tậ ố ắ ữ ệ ể ổ ứ ạ
đng c a Câu l c b ti ng Anh tr ng Hoàng Văn Th . Câu l c b ti ng Anhộ ủ ạ ộ ế ở ườ ụ ạ ộ ế
tr ng TH Hoàng Văn Th ra m t vào ngày khai gi ng năm h c 2014 – 2015. M cườ ụ ắ ả ọ ặ
dù m i đi vào ho t đng trong vòng h n 1 năm (1 l n/1 tu n) nh ng b n thân cũngớ ạ ộ ơ ầ ầ ư ả
rút ra đc m t s kinh nghi m trong quá trình l p k ho ch, chu n b và đa câuượ ộ ố ệ ậ ế ạ ẩ ị ư
l c b vào ho t đng; đng th i cũng tìm ra m t s gi i pháp th c t h n đ duyạ ộ ạ ộ ồ ờ ộ ố ả ự ế ơ ể
trì và nâng cao hi u qu c a câu l c b , nâng cao ch t l ng d y và h c môn ti ngệ ả ủ ạ ộ ấ ượ ạ ọ ế
Anh, rèn luy n h c sinh v tri th c và tâm h n trong năm h c 2015 - 2016.ệ ọ ề ứ ồ ọ
2. M c tiêu, nhi m v c a đ tài:ụ ệ ụ ủ ề
a. M c tiêuụ
Vi c nghiên c u đ tài nh m ch ra cho giáo viên ph trách Câu l c b cácệ ứ ề ằ ỉ ụ ạ ộ
ph ng pháp t ch c, qu n lý, xây d ng ho t đng c a Câu l c b và Ban giámươ ổ ứ ả ự ạ ộ ủ ạ ộ
hi u Nhà tr ng nhìn th y đc l i ích đem l i t vi c t ch c ho t đng ngoàiệ ườ ấ ượ ợ ạ ừ ệ ổ ứ ạ ộ
gi lên l p có hi u qu . Ho t đng c a các Câu l c b trong nhà tr ng hi n nayờ ớ ệ ả ạ ộ ủ ạ ộ ườ ệ
là m t trong nh ng lo i hình ho t đng nh m góp ph n đi m i PPDH phát huyộ ữ ạ ạ ộ ằ ầ ổ ớ
tính tích c c, ch đng c a h c sinh. Vi c t ch c Câu l c b ti ng Anh là t o môiự ủ ộ ủ ọ ệ ổ ứ ạ ộ ế ạ
tr ng th c ti n trong vi c d y và h c ti ng Anh cho h c sinh ti u h c, kích thíchườ ự ễ ệ ạ ọ ế ọ ể ọ
h ng thú h c ngo i ng cho các em thông qua các ho t đng b ích d i s qu nứ ọ ạ ữ ạ ộ ổ ướ ự ả
lý và h ng d n c a giáo viên, t o đc h ng thú đ thu hút s tham gia c a h cướ ẫ ủ ạ ượ ứ ể ự ủ ọ
sinh, luôn tìm tòi, sáng t o, h ng d n và đng viên các em m nh d n, t tin trongạ ướ ẫ ộ ạ ạ ự
giao ti p b ng ti ng Anh; t o cho h c sinh quy n ngh ng i, gi i trí tích c c, giáoế ằ ế ạ ọ ề ỉ ơ ả ự
d c, giúp các em nâng cao hi u bi t, t o môi tr ng đ các em rèn luy n đo đc,ụ ể ế ạ ườ ể ệ ạ ứ
phát tri n k năng s ng góp ph n phát tri n toàn di n v m i m t.ể ỹ ố ầ ể ệ ề ọ ặ
b. Nhi m vệ ụ
-Ch ra đnh h ng l p k ho ch thành l p CLB v i s tham m u c a lãnhỉ ị ướ ậ ế ạ ậ ớ ự ư ủ
đo nhà tr ng.ạ ườ
- Các công tác chu n b cho ho t đng: Xây d ng đ án nhân s ; Ph bi n vàẩ ị ạ ộ ự ề ự ổ ế
thu hút h c sinh tham gia; Chu n b m u đn đăng kí; B ng tên cho thành viên; Tìmọ ẩ ị ẫ ơ ả
ki m ngu n kinh phí.ế ồ
- Xây d ng ch ng trình ho t đng chung và c th cho t ng tu n.ự ươ ạ ộ ụ ể ừ ầ
- So n th o các n i dung sinh ho t ngoài gi lên l p.ạ ả ộ ạ ờ ớ
3. Đi t ng nghiên c u:ố ượ ứ
Ng i th c hi n: ườ ự ệ Đng Th Ng c Huy n – Tr ng TH Hoàng Văn Thặ ị ọ ề ườ ụ
4

M t s bi n pháp t ch c ho t đng Câu l c b ti ng Anh tr ng TH Hoàng Văn ộ ố ệ ổ ứ ạ ộ ạ ộ ế ở ườ
Thụ2015- 2016
M t s bi n pháp t ch c ho t đng Câu l c b ti ng Anh tr ng THộ ố ệ ổ ứ ạ ộ ạ ộ ế ở ườ
Hoàng Văn Th , xã Dur Kmăl, Krông Ana, Đăk Lăk.ụ
4. Gi i h n, ph m vi nghiên c u:ớ ạ ạ ứ
Thành viên Câu l c b ti ng Anh là h c sinh l p 3, 4, 5 tr ng TH Hoàngạ ộ ế ọ ớ ườ
Văn Th , năm h c 2015 – 2016.ụ ọ
5. Ph ng pháp nghiên c u:ươ ứ
- Ph ng pháp th c nghi m s ph m;ươ ự ệ ư ạ
- Ph ng pháp tr c quan;ươ ự
-Ph ng pháp nghiên c u tài li u, sách v ;ươ ứ ệ ở
-Ph ng pháp trò ch i h c t p;ươ ơ ọ ậ
- Ph ng pháp t ch c ho t đng NGLL.ươ ổ ứ ạ ộ
II. PH N N I DUNGẦ Ộ
1. C s lí lu nơ ở ậ
L ch s đã ch ra và ch ng minh cho chúng ta th y r ng loài ng i đã bi tị ử ỉ ứ ấ ằ ườ ế
t ch c sinh ho t c ng đng theo nhóm, theo t c đã t lâu đi. Trong th i đi ngàyổ ứ ạ ộ ồ ộ ừ ờ ờ ạ
nay, khi khoa h c k thu t ngày càng phát tri n thì yêu c u làm vi c theo nhóm làọ ỹ ậ ể ầ ệ
c n thi t h n bao gi h t. Th c t ch ra r ng s h p tác trong nhóm mang l i năngầ ế ơ ờ ế ự ế ỉ ằ ự ợ ạ
su t lao đng và hi u qu cao h n g p nhi u l n. Khi làm vi c theo nhóm, m iấ ộ ệ ả ơ ấ ề ầ ệ ỗ
thành viên s có c h i h c t p kinh nghi m t các thành viên khác khi nghe hẽ ơ ộ ọ ậ ệ ừ ọ
trình bày và c khi h ph n bi n ý ki n c a mình.ả ọ ả ệ ế ủ
Câu l c b trong nhà tr ng là n i t p h p nh ng h c sinh có cùng sạ ộ ườ ơ ậ ợ ữ ọ ở
thích, năng khi u cùng m t lĩnh v c nào đó, t nguy n tham gia vào các ho tế ở ộ ự ự ệ ạ
đng h c t p, vui ch i, gi i trí phù h p v i b n thân. Cho đn nay, các câu l c bộ ọ ậ ơ ả ợ ớ ả ế ạ ộ
trong tr ng h c đã không còn là đi u m i m v i nhi u ng i. Câu l c b bóngườ ọ ề ớ ẻ ớ ề ườ ạ ộ
đá, bóng bàn, võ thu t …; Câu l c b Âm nh c; Câu l c b khéo tay hay làm; Câuậ ạ ộ ạ ạ ộ
l c b h a sĩ nhí, nhà th tr … nhi u câu l c b đã là n i ch p cánh cho nh ng tàiạ ộ ọ ơ ẻ ề ạ ộ ơ ắ ữ
năng trong t ng lai.ươ L i ích c a các câu l c b này nhi u vô cùng, v a cho h cợ ủ ạ ộ ề ừ ọ
sinh có th vui v trong môi tr ng mà các em yêu thích, v a giúp các em t tin vàoể ẻ ườ ừ ự
b n thân, hòa đng v i b n bè và góp ph n giúp các em phát tri n m t cách toànả ồ ớ ạ ầ ể ộ
di n.ệ
T nh ng c s trên, tôi nh n đnh vi c thành l p và duy trì ho t đngừ ữ ơ ở ậ ị ệ ậ ạ ộ
c a Câu l c b ti ng Anh tr ng TH Hoàng Văn Th là h t s c c n thi t, là m tủ ạ ộ ế ở ườ ụ ế ứ ầ ế ộ
trongg nh ng nhi m v tr ng tâm c a năm h c, đng th i là ho t đng thi t th cữ ệ ụ ọ ủ ọ ồ ờ ạ ộ ế ự
giúp h c sinh rèn luy n kh năng giáo ti p b ng ti ng Anh, vui ch i, gi i trí lànhọ ệ ả ế ằ ế ơ ả
Ng i th c hi n: ườ ự ệ Đng Th Ng c Huy n – Tr ng TH Hoàng Văn Thặ ị ọ ề ườ ụ
5

M t s bi n pháp t ch c ho t đng Câu l c b ti ng Anh tr ng TH Hoàng Văn ộ ố ệ ổ ứ ạ ộ ạ ộ ế ở ườ
Thụ2015- 2016
m nh, rèn luy n đo đc, phát tri n k năng s ng. ạ ệ ạ ứ ể ỹ ố Và ý t ng ch i đ h c, h cưở ơ ể ọ ọ
trong ch i câu l c b đã hình thành.ơ ở ạ ộ
2. Th c tr ngự ạ
2.1. Thu n l i, khó khănậ ợ
* Thu n l i: ậ ợ
- Đc s quan tâm giúp đ, ch đo sát sao c a Ban giám hi u nhàượ ự ỡ ỉ ạ ủ ệ
tr ng; s quan tâm c a cha m h c sinh, giáo viên ch nhi m l p; h c sinh đcườ ự ủ ẹ ọ ủ ệ ớ ọ ượ
h c 2 bu i/ ngày.ọ ổ
- B n thân là giáo viên đc đào t o chính quy, đc tham gia b i d ngả ượ ạ ượ ồ ưỡ
nâng cao chuyên môn nghi p v c a c p trên t ch c, có kh năng t ch c các ho tệ ụ ủ ấ ổ ứ ả ổ ứ ạ
đng ngoài gi lên l p;ộ ờ ớ
- Tr ng có t ng đi đy đ v thi t b ph c v cho vi c sinh ho t c aườ ươ ố ầ ủ ề ế ị ụ ụ ệ ạ ủ
Câu l c b nh máy chi u, phòng h c, máy tính …;ạ ộ ư ế ọ
- Có nhi u cha m h c sinh quan tâm đn vi c h c ti ng Anh c a h cề ẹ ọ ế ệ ọ ế ủ ọ
sinh. H c sinh ngoan, có s đam mê trong vi c h c ti ng Anh;ọ ự ệ ọ ế
- Có đc s h p tác t t gi a giáo viên và h c sinh;ượ ự ợ ố ữ ọ
* Khó khăn:
- H u h t h c sinh c a tr ng đu là con em thu n nông, đa s con emầ ế ọ ủ ườ ề ầ ố
dân t c thi u s nên đi u ki n đu t cho các em còn h n ch , đi u đó nh h ngộ ể ố ề ệ ầ ư ạ ế ề ả ưở
không nh đn tinh th n h c t p c a các em;ỏ ế ầ ọ ậ ủ
- Tr ng ch a có phòng h c ch c năng riêng bi t nên vi c sinh ho t c aườ ư ọ ứ ệ ệ ạ ủ
Câu l c b còn gián đo n do trùng v i các ho t đng c a Nhà tr ng.ạ ộ ạ ớ ạ ộ ủ ườ
- Tr ng có 02 đi m tr ng l , vi c đa đón h c sinh tham gia Câu l cườ ể ườ ẻ ệ ư ọ ạ
b còn h n ch .ộ ạ ế
- Kinh phí chi cho ho t đng c a Câu l c b còn h n ch nên vi c tạ ộ ủ ạ ộ ạ ế ệ ổ
ch c các ho t đng ch a đc nh k ho ch đã đ ra.ứ ạ ộ ư ượ ư ế ạ ề
2.2. Thành công, h n chạ ế
* Thành công:
- Ch t l ng đi trà b môn t ng đi t t, ch t l ng h c sinh tăng rõấ ượ ạ ộ ươ ố ố ấ ượ ọ
r t theo t ng năm h c.ệ ừ ọ
- H c sinh tham gia thi ti ng Anh trên m ng và h c sinh năng khi u ti ngọ ế ạ ọ ế ế
Anh đt k t qu t ng đi t t so v i các tr ng vùng đc bi t khó khăn.ạ ế ả ươ ố ố ớ ườ ở ặ ệ
* H n ch :ạ ế
- H c sinh còn r t rè, không m nh d n, s sai và th đng khi nói ti ngọ ụ ạ ạ ợ ụ ộ ế
Anh tr c các b n.ướ ạ
Ng i th c hi n: ườ ự ệ Đng Th Ng c Huy n – Tr ng TH Hoàng Văn Thặ ị ọ ề ườ ụ
6

