
M t s bi n pháp giúp tr 5 – 6 tu i h c t t môn Ho t đng t o hình t i l p Lá 4 ộ ố ệ ẻ ổ ọ ố ạ ộ ạ ạ ớ Tr ng M m non Krôngườ ầ
Ana
SÁNG KI N KINH NGHI MẾ Ệ
M T S BI N PHÁP GIÚP TR 5 - 6 TU I H C T T MÔN HO TỘ Ố Ệ Ẻ Ổ Ọ Ố Ạ
ĐNG T O HÌNH T I L P LÁ 4 TR NG M M NON KRÔNG ANAỘ Ạ Ạ Ớ ƯỜ Ầ
Ph n th nh t: M ĐUầ ứ ấ Ở Ầ
I. Đt v n đặ ấ ề
1. Lý do ch n đ tàiọ ề
1.1 Lý do lý lu n ậ
Nh ng nghiên c u đã ch ra r ng giáo d c s m có nh h ng r t l nữ ứ ỉ ằ ụ ớ ả ưở ấ ớ
đn vi c phát tri n đn tr đc bi t là tr t 0 ế ệ ể ế ẻ ặ ệ ẻ ừ - 6 tu i, khi m i sinh ra chúngổ ớ
ta có hàng t t bào não, ngay khi ta b t đu ti p nh n các kích thích nh ánhỉ ế ắ ầ ế ậ ư
sáng m t ta nhìn th y âm thanh, tai ta nghe đc hay th gì ta s th y. B nãoắ ấ ượ ứ ờ ấ ộ
b t đu hình thành nh ng k t n i, nó gi ng nh đang xây d ng m t đngắ ầ ữ ế ố ố ư ự ộ ườ
cao t c t i não và b t đu thông tin đó đc hình thành, n u chúng ta càngố ớ ắ ầ ượ ế
làm nh ng liên k t này tr lên m nh m và sâu r ng thì chúng ta s t o đcữ ế ở ạ ẽ ộ ẽ ạ ượ
n n t ng t t cho tr .ề ả ố ẻ
Lúc sinh th i Bác H kính yêu đã t ng nói, “Tr th nh búp trên cành,ờ ồ ừ ẻ ơ ư
bi t ăn, bi t ng , bi t h c hành là ngoan” tâm h n tr th ngây th nh tế ế ủ ế ọ ồ ẻ ơ ơ ư ờ
gi y tr ng m i ho t đng ho t đng vui ch i đu mang l i đi u kì di u điấ ắ ọ ạ ộ ạ ộ ơ ề ạ ề ệ ố
v i tr . Đi v i vi c giáo d c và phát tri n nhân cách cho tr m m non, Ho tớ ẻ ố ớ ệ ụ ể ẻ ầ ạ
đng t o hình có m t v trí vô cùng quan tr ng trong s phát tri n c a trộ ạ ộ ị ọ ự ể ủ ẻ
nh , nó tác đng đn 5 m t giáo d c trí tu , m t nhà giáo d c Xô vi t đã nóiỏ ộ ế ặ ụ ệ ộ ụ ế
“Ph i giáo d c cho tr bi t cái đp ngay t bé nh t vì nó là c s ban đu choả ụ ẻ ế ẹ ừ ấ ơ ở ầ
vi c hình thành nhân cách ban đu” b n thân là giáo viên d y d các cháu tôiệ ầ ả ạ ỗ
luôn trau d i ki n th c, h c h i qua sách báo và các ch đng nghi p đi tr cồ ế ứ ọ ỏ ị ồ ệ ướ
hình thành cho mình m t kho tàng ki n th c truy n đt cho các cháu m t cáchộ ế ứ ề ạ ộ
t t nh t.ố ấ
Giáo d c m m non là giáo d c n n t ng nh t c a h th ng giáo d cụ ầ ụ ề ả ấ ủ ệ ố ụ
t i Vi t Nam, nh ng ki n th c này s là n n t ng đ tr có th ti p t cạ ệ ữ ế ứ ẽ ề ả ể ẻ ể ế ụ
nh ng b c h c ti p theo. Vì th , vi c n m đc ki n th c giai đo n này cóữ ậ ọ ế ế ệ ắ ượ ế ứ ở ạ
v ng ch c hay không quy t đnh r t l n t i kh năng ti p thu ki n th c vàữ ắ ế ị ấ ớ ớ ả ế ế ứ
phát tri n sau này.ể
1.2 Lý do th c ti nự ễ
Trong ch ng trình giáo d c m m non, ươ ụ ầ Ho t đng t o hình luôn h pạ ộ ạ ấ
d n tr l a tu i m m non, giúp tr nhìn th y th gi i xung quanh m t cáchẫ ẻ ứ ổ ầ ẻ ấ ế ớ ộ
đa d ng và phong phú, thông qua ho t đng t o hình giúp tr th a s c sángạ ạ ộ ạ ẻ ỏ ứ
Ng i th c hi n: H u Th H ngườ ự ệ ữ ị ằ 1 Tr ng M m non Krông Anaườ ầ

M t s bi n pháp giúp tr 5 – 6 tu i h c t t môn Ho t đng t o hình t i l p Lá 4 ộ ố ệ ẻ ổ ọ ố ạ ộ ạ ạ ớ Tr ng M m non Krôngườ ầ
Ana
t o th gi i riêng t c a mình, ạ ế ớ ư ủ tr s b thu hút b i m t b c tranh đp hayẻ ẽ ị ở ộ ứ ẹ
m t bông hoa nhi u màu s c vì v y nên năng khi u c a tr th ng b c l tộ ề ắ ậ ế ủ ẻ ườ ộ ộ ừ
khi còn nh , ỏcác k năng th c hành, giao ti p, ng xỹ ự ế ứ , ngoài ra gi v cònử ờ ẽ
hình thành tr nh ng kĩ năng nh t th ng i ngay ng n, kĩ năng c m bút,ở ẻ ữ ư ư ế ồ ắ ầ
s d ng màu s c…nh ng kĩ năng r t c n thi t.ử ụ ắ ữ ấ ầ ế
Chính vì lí do này môn Ho t đng t o hình c n đc đaạ ộ ạ ầ ượ ư vào ch ngươ
trình giáo d c m m non là r t c n thi t giúp tr phát tri n toàn di n,ụ ầ ấ ầ ế ẻ ể ệ vi cệ
c m nh n cái đp ph i là m t quá trình xuyên su t t nh cho t i l n chínhả ậ ẹ ả ộ ố ừ ỏ ớ ớ
nh ng n t ng v cái đp đó l i là m t c s đ hình thành nhân cách, nóữ ấ ượ ề ẹ ạ ộ ơ ở ể
đóng vai trò vô cùng quan tr ng, đ làm đc vi c này chúng ta ph i cóọ ể ượ ệ ả
nh ng tác đng k p th i. Tuy nhiên, v th c ti n tr ng M m non tôi côngữ ộ ị ờ ề ự ễ ở ườ ầ
tác tr v n ch a phát huy h t đc kh năng sáng t o, các ph ng pháp Ho tẻ ẫ ư ế ượ ả ạ ươ ạ
đng t o hình lâu nay còn áp đt, ch a phát huy đc h t kh năng sáng t oộ ạ ặ ư ượ ế ả ạ
và tính linh ho t c a ng i giáo viên khi t ch c ho t đng t o hìnhạ ủ ườ ổ ứ ạ ộ ạ
Xu t phát t đc đi m nêu trên tôi không kh i băn khoăn suy nghĩ và tấ ừ ặ ể ỏ ự
h i làm th nào đ nâng cao ch t l ng môn Ho t đng t o hình giúp trỏ ế ể ấ ượ ạ ộ ạ ẻ
tham gia ho t đng h ng thú, tích c c, sáng t o, kích thích t duy tr t tạ ộ ứ ự ạ ư ở ẻ ố
nh t, ấb n thân tôi mu n tìm tòi bi n pháp hay, nh ng gi i pháp t t đ giúpả ố ệ ữ ả ố ể
tr sáng t o, h ng thú h n nhi u khi h c t o hình. Đó là lý do tôi ch n đ tàiẻ ạ ứ ơ ề ọ ạ ọ ề
“ M t s bi n pháp giúp tr 5 – 6 tu i h c t t môn Ho t đng t o hình t iộ ố ệ ẻ ổ ọ ố ạ ộ ạ ạ
l p Lá 4 Tr ng m m non Krông Ana” v i mong mu n đa ph ng phápớ ườ ầ ớ ố ư ươ
m i l nh t, h p d n nh t, sáng t o nh t đn v i tr .ớ ạ ấ ấ ẫ ấ ạ ấ ế ớ ẻ
2. Đi t ng nghiên c u: ố ượ ứ
M t s bi n pháp giúp tr 5 - 6 tu i h c t t môn Ho t đng t o hình t iộ ố ệ ẻ ổ ọ ố ạ ộ ạ ạ
L p Lá 4 tr ng m m non Krông Ana ớ ườ ầ
3. Ph m vi nghiên c u:ạ ứ
H c sinh l p Lá 4 ọ ớ (5 – 6 tu i) ổtr ng m m non Krông Ana ườ ầ
Th i gianờ: T tháng 9 năm 2018 đn tháng 4 năm 2019ừ ế
II. M c đích nghiên c u:ụ ứ
M c đích tôi nghiên c u đ tài “M t s bi n pháp giúp tr 5 - 6 tu iụ ứ ề ộ ố ệ ẻ ổ
h c t t môn Ho t đng t o hình t i l p lá 4 tr ng M m non Krông Ana”ọ ố ạ ộ ạ ạ ớ ườ ầ
nh m giúp tr phát huy h t kh năng sáng t o, có nh ng ph ng pháp m i lằ ẻ ế ả ạ ữ ươ ớ ạ
giúp tr tham gia ti t h c linh ho t. Tuy nhiên, v th c t đã có ph ng phápẻ ế ọ ạ ề ự ế ươ
d y tr nh ng còn áp đt, khô khan, ch a gây h ng thú cho tr , tr ti p thuạ ẻ ư ặ ư ứ ẻ ẻ ế
bài còn h n ch .ạ ế
T nh ng m t h n ch xu t hi n mâu thu n gi a yêu c u đi m i c aừ ữ ặ ạ ế ấ ệ ẫ ữ ầ ổ ớ ủ
ngành giáo d c cho tr m m non v i th c ti n tr ng m m non đó tôi đãụ ẻ ầ ớ ự ễ ở ườ ầ
Ng i th c hi n: H u Th H ngườ ự ệ ữ ị ằ 2 Tr ng M m non Krông Anaườ ầ

M t s bi n pháp giúp tr 5 – 6 tu i h c t t môn Ho t đng t o hình t i l p Lá 4 ộ ố ệ ẻ ổ ọ ố ạ ộ ạ ạ ớ Tr ng M m non Krôngườ ầ
Ana
nghiên c u nh ng ph ng pháp m i l đt hi u qu nh m đm b o yêu c uứ ữ ươ ớ ạ ạ ệ ả ằ ả ả ầ
đi m i c a nghành giáo d c cho tr m m non v i th c ti n tr ng mình.ổ ớ ủ ụ ẻ ầ ớ ự ễ ở ườ
Đ gi i quy t mâu thu n nêu trên tôi nghiên c u đ tài M t s bi nể ả ế ẫ ứ ề ộ ố ệ
pháp giúp tr h c t t môn Ho t đng t o hình t i l p Lá 4 Tr ng M m nonẻ ọ ố ạ ộ ạ ạ ớ ườ ầ
Krông Ana nh m nâng cao ch t l ng gi ng d y, đm b o tr có th ti p thuằ ấ ượ ả ạ ả ả ẻ ể ế
bài h ng thú, tích c c, sáng t o, dứ ự ạ úp tr lĩnh h i ki n th c m t cách sâu s cẻ ộ ế ứ ộ ắ
và chính xác, không mang tính tr u t ng và khô khan ừ ượ trong m i ti t d y. Quaỗ ế ạ
đó áp d ng th ng xuyên, hi u qu vào công tác gi ng d y, ph c v choụ ườ ệ ả ả ạ ụ ụ
công tác gi ng d y đt ch t l ng giúp tr ả ạ ạ ấ ượ ẻ phát tri n c v th ch t l n tinhể ả ề ể ấ ẫ
th n, ầ5 m t đu đc phát tri n, t nh ng m c đích đc nêu trên tôi l aặ ề ượ ể ừ ữ ụ ượ ự
ch n và nghiên c u đ tài M t s bi n pháp giúp tr 5 – 6 tu i h c t t mônọ ứ ề ộ ố ệ ẻ ổ ọ ố
Ho t đng t o hình t i l p Lá 4 tr ng M m non Krông Ana.ạ ộ ạ ạ ớ ườ ầ
Ph n th hai: GI I QUY T V N Đầ ứ Ả Ế Ấ Ề
I. C s lý lu n c a v n đ:ơ ở ậ ủ ấ ề
Ho t đng t o hình là m t ho t đng nh n th c mang tính đc bi tạ ộ ạ ộ ạ ộ ậ ứ ặ ệ
mang tính sáng t o. Nó ph n ánh cu c s ng hi n th c b ng nh ng hình t ngạ ả ộ ố ệ ự ằ ữ ượ
ngh thu t, trong đó con ng i không ch khám phá và lĩnh h i th gi i màệ ậ ườ ỉ ộ ế ớ
còn c i t o nó theo quy lu t c a cái đp g i g m vào đó tâm h n và tình c mả ạ ậ ủ ẹ ử ắ ồ ả
c a ng i ngh sĩ.ủ ườ ệ
Ho t đng t o hình là lo i hình ngh thu t h p d n đi v i tr , đó làạ ộ ạ ạ ệ ậ ấ ẫ ố ớ ẻ
ph ng ti n quan tr ng trong giáo d c th m m và có tác d ng to l n trongươ ệ ọ ụ ẩ ỹ ụ ớ
vi c hình thành nhân cách cho tr m m non phát tri n tr kh năng c m thệ ẻ ầ ể ẻ ở ả ả ụ
và c m xúc th m m . Có th nói không tr nào là không thích ng m nhìnả ẩ ỹ ể ẻ ắ
nh ng b c tranh, nh ng đ v t trang trí đp. Đc bi t tr thích t ng m nhìnữ ứ ữ ồ ậ ẹ ặ ệ ẻ ự ắ
nh ng s n ph m do chính mình làm nh v , c t, xé dán hay n n ra con ng i,ữ ả ẩ ư ẽ ắ ặ ườ
con v t hay đ v t mà tr cho là đp và qua nh ng s n ph m th hi n t duyậ ồ ậ ẻ ẹ ữ ả ẩ ể ệ ư
đn gi n đem đn cho ta nh ng b t ng thú v chính là kh i b c đu c a sơ ả ế ữ ấ ờ ị ở ướ ầ ủ ự
t o ra cái đp. ạ ẹ
Ho t đng t o hình giúp tr m m non nhìn th y th gi i xung quanhạ ộ ạ ẻ ầ ấ ế ớ
m t cách đa d ng và phong phú, h p d n tr . Chúng ta sinh ra không ph i aiộ ạ ấ ẫ ẻ ả
cũng có s n con m t đ c m nh n cái đp xung quanh mình, vi c c m nh nẵ ắ ể ả ậ ẹ ệ ả ậ
cái đp ph i là m t quá trình xuyên su t t nh cho t i l n chính nh ng nẹ ả ộ ố ừ ỏ ớ ớ ữ ấ
t ng v cái đp đó l i là m t c s quan tr ng đ hình thành tr nhânượ ề ẹ ạ ộ ơ ở ọ ể ở ẻ
cách con ng i đi u đó giúp đ tr hình thành nhân cách t t là vô cùng quanườ ề ỡ ẻ ố
tr ng đ làm đc vi c này chúng ta ph i có nh ng tác đng k p th i. ọ ể ượ ệ ả ữ ộ ị ờ
Ngoài ra ho t đng t o hình là s bi u l thái đ tình c m c a tr điạ ộ ạ ự ể ộ ộ ả ủ ẻ ố
v i th gi i xung quanh s yêu ghét, vui m ng hay bu n, thích thú qua các đớ ế ớ ự ừ ồ ề
Ng i th c hi n: H u Th H ngườ ự ệ ữ ị ằ 3 Tr ng M m non Krông Anaườ ầ

M t s bi n pháp giúp tr 5 – 6 tu i h c t t môn Ho t đng t o hình t i l p Lá 4 ộ ố ệ ẻ ổ ọ ố ạ ộ ạ ạ ớ Tr ng M m non Krôngườ ầ
Ana
tài mà tr mu n th hi n, thông qua ho t đng t o hình ta bi t đc suy nghĩẻ ố ể ệ ạ ộ ạ ế ượ
và mong mu n c a tr đ nuôi d ng tâm h n cho tr .ố ủ ẻ ể ưỡ ồ ẻ
II. Th c tr ng v n đ:ự ạ ấ ề
1. Thu n l i:ậ ợ
- Đc s quan tâm giúp đ c a ban giám hi u v chuyên môn xâyượ ự ỡ ủ ệ ề
d ng ph ng pháp đi m i hình th c t ch c ho t đng giáo d c theoự ươ ổ ớ ứ ổ ứ ạ ộ ụ
ch ng trình m m non, t o đi u ki n giúp tôi th c hi n t t đ tài nghiên c u.ươ ầ ạ ề ệ ự ệ ố ề ứ
- Tr đ tu i 5 – 6 tu i nên đa s tr đã n m đc kĩ năngẻ ở ộ ổ ổ ố ẻ ắ ượ t o hìnhạ
và có th t o ra đc s n ph m quen thu c,ể ạ ượ ả ẩ ộ h c sinh cùng m t đ tu i,ọ ộ ộ ổ m tộ
s tr m nh d n, t tin, ngoan ngoan, t p trung vào ho t đng.ố ẻ ạ ạ ự ậ ạ ộ
- Trong công tác làm đ dùng, đ ch i đc s quan tâm c a ban lãnhồ ồ ơ ượ ự ủ
đo cùng các ch em đng nghi p trong nhà tr ng t o đi u ki n thu n l i đạ ị ồ ệ ườ ạ ề ệ ậ ợ ể
tôi th c hi n đ tài này.ự ệ ề
Ph huynh quan tâm đn con em mình, nhi t tình ng h cùng tôi trongụ ế ệ ủ ộ
vi c d y d các cháu và th ng xuyên ng h nh ng nguyên v t li u đ làmệ ạ ỗ ườ ủ ộ ữ ậ ệ ể
đ dùng d y h c và vui ch i cho các cháu.ồ ạ ọ ơ
2. Khó khăn:
Trong l p tôi đang nghiên c u, m i đu năm, m t s tr còn nhút nhát,ớ ứ ớ ầ ộ ố ẻ
ch a m nh d n, t tin khi tham gia các ho t đng, bên c nh đó, m t s cháuư ạ ạ ự ạ ộ ạ ộ ố
r t hi u đng, ngh ch ng m, kh năng t p trung chú ý ch a cao.ấ ế ộ ị ợ ả ậ ư
S phát tri n tr là không đng đu vì v y khi nghiên c u g p nh ngự ể ẻ ồ ề ậ ứ ặ ữ
khó khăn nh t đnh nh kh o sát trên tr có tr th c hi n đc yêu c u có trấ ị ư ả ẻ ẻ ự ệ ượ ầ ẻ
không đt đc yêu c u mà đ tài mong mu n cũng nh môi tr ng cho trạ ượ ầ ề ố ư ườ ẻ
làm quen và ti p xúc v i ho t đng t o hình còn h n h p. Trong l p còn m tế ớ ạ ộ ạ ạ ẹ ớ ộ
s tr cá bi t, cháu ch a chú ý, m t năng khi u c a cháu còn h n ch so v iố ẻ ệ ư ặ ế ủ ạ ế ớ
tr khác.ẻ
Còn thi u trang thi t b ph c v d y h c cho trế ế ị ụ ụ ạ ọ ẻ
Bên c nh đó m t s ph huynh nh n th c v b c h c M m non cònạ ộ ố ụ ậ ứ ề ậ ọ ầ
th p, ch a coi tr ng vi c h c c a con cái. Khi tr đ tu i đn tr ng ch aấ ư ọ ệ ọ ủ ẻ ộ ổ ế ườ ư
đc s giúp đ h tr c a cháu t gia đình cũng nh t o đi u ki n năngượ ự ỡ ỗ ợ ủ ừ ư ạ ề ệ
khi u s n tr , vì b t c m t ho t đng h c hay m t k ho ch vui ch i đuế ẵ ở ẻ ấ ứ ộ ạ ộ ọ ộ ế ạ ơ ề
c n s liên h gi a gia đình và nhà tr ng đ tr có đi u ki n phát tri n toànầ ự ệ ữ ườ ể ẻ ề ệ ể
di n m t cách t t nh tệ ộ ố ấ
+ D i đây là b ng kh o sát ch t l ng tr c lúc th c hi n các bi nướ ả ả ấ ượ ướ ự ệ ệ
pháp m i.ớ
- L p Lá 4, năm h c 2018- 2019, s tr : 34 cháu.ớ ọ ố ẻ
Ng i th c hi n: H u Th H ngườ ự ệ ữ ị ằ 4 Tr ng M m non Krông Anaườ ầ

M t s bi n pháp giúp tr 5 – 6 tu i h c t t môn Ho t đng t o hình t i l p Lá 4 ộ ố ệ ẻ ổ ọ ố ạ ộ ạ ạ ớ Tr ng M m non Krôngườ ầ
Ana
TT N i dung đánh giáộ
K t quế ả
ĐtạCh a đtư ạ
Số
trẻ
T lỉ ệ
(%)
Số
trẻ
T lỉ ệ
(%)
1 H ng thu, tich c c trong hoat đông ư ư, , ,
vẽ23 67% 11 32%
2 Bi t trình bày theo b c c b c tranh,ế ố ụ ứ
bi t cách tô màuế21 61% 13 38%
3 V các nét c b n và đúng qui trìnhẽ ơ ả 20 60% 14 41%
4 Kh năng sáng t o ả ạ 13 38% 21 62%
T ừnh ng thu n l i, khó khăn và k t qu nêu trên tôi th c hi n vi tữ ậ ợ ế ả ự ệ ế
sáng ki n kinh nghi mế ệ , tôi mu n đa ra nh ng gi i pháp, bi n pháp đố ư ữ ả ệ ể gi iả
quy t v n đ ch t l ng gi ng d y cao lênế ấ ề ấ ượ ả ạ . D a vào v n ki n th c đã h c,ự ố ế ứ ọ
môi tr ng l y tr làm trung tâm, thông t 28 và d a vào ch ng trình khungườ ấ ẻ ư ự ươ ,
tham kh o sách báo, internet và đả ư c b i d ng chuyên môn, tôi đã tìm ra m tợ ồ ưỡ ộ
số gi i pháp, ảbi n pháp sau:ệ
III. Các gi i pháp đã ti n hành đ gi i quy t v n đ:ả ế ể ả ế ấ ề
- Gi i pháp 1: ảT o môi tr ng h c ho t đng t o hình t t nh t choạ ườ ọ ạ ộ ạ ố ấ
tr . ẻ
Môi tr ng h c ho t đng t o hình đóng vai trò quan tr ng trong vi cườ ọ ạ ộ ạ ọ ệ
th c hi n ho t đng h c cho tr , thông qua môi tr ng giúp tr có óc sángự ệ ạ ộ ọ ẻ ườ ẻ
t o, trí t ng t ng phong phú, tăng kh năng t duy tr u t ng cho tr . Đạ ưở ượ ả ư ừ ượ ẻ ể
th c hi n gi i pháp này tôi th c hi n nh ng bi n pháp sau:ự ệ ả ự ệ ữ ệ
+ Bi n pháp 1ệ: T o môi tr ng h c t p cho trạ ườ ọ ậ ẻ
Chúng ta sinh ra không ph i ai cũng có tính th m mĩ trong ng i vi cả ẩ ở ườ ệ
c m nh n cái đp, yêu cái đp và mong nu n t o ra cái đp ph i đc nuôiả ậ ẹ ẹ ố ạ ẹ ả ượ
d ng và trau d i chính vì đi u đó chúng ta ph i cho tr làm quen v i ho tưỡ ồ ề ả ẻ ớ ạ
đng t o hình ngay t b c h c m m non, nh ng vi c cho tr làm quen v iộ ạ ừ ậ ọ ầ ư ệ ẻ ớ
b t kì m t ho t đng nào chúng ta ph i mang l i cho tr c m giác mu n h c,ấ ộ ạ ộ ả ạ ẻ ả ố ọ
mu n t tay t o ra s n ph m c a mình tr s nâng niu, bi t đc t m quanố ự ạ ả ẩ ủ ẻ ẽ ế ượ ầ
tr ng c a môn h c tôi luôn tìm tòi ra các gi i pháp đ tr h c t p tích c cọ ủ ọ ả ể ẻ ọ ậ ự
nh t.ấ
Đi v i ti t m u: Đây là m t hình th c ho t đng r t quan tr ng khôngố ớ ế ẫ ộ ứ ạ ộ ấ ọ
thi u đc b i nó có vai trò n n t ng và phát tri n tr óc quan sát, kh năngế ượ ở ề ả ể ở ẻ ả
Ng i th c hi n: H u Th H ngườ ự ệ ữ ị ằ 5 Tr ng M m non Krông Anaườ ầ

