SKKN: Phương pháp dạy từ vựng Tiếng Anh trong trường tiểu học<br />
<br />
<br />
PHẦN THỨ NHẤT: PHẦN MỞ ĐẦU<br />
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI: <br />
Ngoại ngữ là một bộ môn văn hoá cơ bản, ngoại ngữ còn có <br />
những điểm chung giống các bộ môn văn hoá cơ bản khác như: Cùng có <br />
mục đích là góp phần hình thành những phẩm chất đạo đức con người <br />
mới XHCN cho học sinh, cùng góp phần nâng cao trình độ văn hoá chung <br />
cho học sinh. Ngoài hai mục đích ấy ra, bộ môn ngoại ngữ còn có một <br />
mục đích nữa là trang bị cho học sinh một công cụ giao tiếp mới. Trong <br />
môn ngoại ngữ mục đích trang bị công cụ giao tiếp là chủ yếu nhất, bao <br />
trùm nhất. Bởi vì bản chất ngoại ngữ là công cụ giao tiếp.<br />
Hai mục đích kia trong suốt cả quá trình dạy học đều phải bám chặt <br />
vào mục đích thực hành giao tiếp, thông qua công cụ giao tiếp đó mà thực <br />
hiện các mục đích giáo dục và nâng cao văn hóa cho học sinh.<br />
Bên cạnh những điều nói trên nếu việc dạy học ngoại ngữ đặt đúng vị <br />
trí và tiến hành đúng yêu cầu thì nó có tác dụng không nhỏ trong việc rèn <br />
luyện các đức tính cần được khắc phục khó khăn, hăng say hiểu biết .v.v.. <br />
cho người học sinh.<br />
Từ lâu trên thế giới, bộ môn ngoại ngữ được đưa vào chương trình <br />
bắt buộc của nhà trường phổ thông từ cấp II. Trong nhiều năm trở lại đây <br />
nhiều nước đã, đang đưa ngoại ngữ vào dạy từ cấp I. Điều đó chứng tỏ <br />
ngành Giáo Dục phổ thông ở các nước đã nhận thức được vị trí và vai trò <br />
quan trọng của bộ môn ngoại ngữ trong sự nhiệp giáo dục thế hệ trẻ.<br />
<br />
Mục tiêu của môn tiếng Anh là nhằm hình thành và phát triển ở học <br />
sinh những kiến thức kỹ năng cơ bản về tiếng Anh và những phẩm chất <br />
trí tuệ cần thiết để tiếp tục học lên hoặc đi vào cuộc sống lao động. Vì <br />
vậy Sách Giáo Khoa tiếng Anh Tiêủ Học được biên soạn theo cùng một <br />
1 <br />
SKKN: Phương pháp dạy từ vựng Tiếng Anh trong trường tiểu học<br />
<br />
<br />
quan điểm xây dựng chương trình, đó là quan điểm chủ điểm ( thematic <br />
approach ) và đề cao các phương pháp học tập tích cực chủ động của học <br />
sinh.<br />
Cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết đều được quan tâm và được <br />
phối hợp trong các bài tập và các hoạt động trên lớp và ngữ liệu là ngôn <br />
ngữ. Để thực hiện thành thạo các kỹ năng này thì người học trước hết <br />
phải có được vốn từ vựng và cấu trúc.<br />
Việc dạy và học từ vựng không còn mới mẽ song từ vựng có một <br />
vị trí rất quan trọng đối với sự hình thành và phát triển kỹ năng giao tiếp <br />
của học sinh tiểu học, đó là kiến thức bước đầu về ngôn ngữ. Từ được ví <br />
như những viên gạch và ngôn ngữ là một toà nhà. Thiếu những viên gạch <br />
nhỏ ấy thì người thợ xây có tài tình đến đâu cũng không xây nổi một toà <br />
nhà. Xác định được tầm quan trọng như vậy của vấn đề một lần nữa tôi <br />
mạnh dạn đặt việc dạy từ vựng cho học sinh ở trên lớp là một trong <br />
những vấn đề cùng thảo luận cùng các bạn đồng nghiệp. Với việc nghiên <br />
cứu đề tài này, tôi mong muốn sẽ phần nào giúp giáo viên dần khắc phục <br />
những khó khăn để tiến hành dạy từ vựng môn tiếng Anh có hiệu quả tốt <br />
hơn, học sinh tích cực, chủ động trong việc tiếp thu, lĩnh hội kiến thức <br />
của bài học. Đó cũng là lý do mà tôi chọn đề tài này.<br />
2. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU<br />
<br />
Để thực hiện tốt đề tài nghiên cứu, người thực hiện đề tài này cần <br />
phải thực hiện các nhiệm vụ sau:<br />
2.1 Nghiên cứu các tài liệu hướng dẫn tiếng Anh, các kỹ thuật dạy từ <br />
mới.<br />
2.2 Thao giảng, dạy thử nghiệm. <br />
2.3 Dự giờ đồng nghiệp , trao đổi, rút kinh nghiệm.<br />
<br />
2 <br />
SKKN: Phương pháp dạy từ vựng Tiếng Anh trong trường tiểu học<br />
<br />
<br />
2.4 Kiểm tra, đánh giá kết quả việc nắm bài của học sinh để từ đó có <br />
sự điều chỉnh, bổ sung hợp lý.<br />
3. PHẠM VI NGHIÊN CỨU:<br />
<br />
Đề tài nghiên cứu giảng dạy và học tập từ vựng tiếng Anh của giáo <br />
viên và học sinh bậc Tiểu Học. Song đối tượng nghiên cứu điển hình mà <br />
tôi đã mạnh dạn áp dụng đề tài này là ở khối lớp 3 Trường Tiểu học <br />
Quảng Yên.<br />
4. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU : <br />
Với việc nghiên cứu thành công đề tài, sáng kiến kinh nghiệm sẽ <br />
giúp giáo viên có được những kinh nghiệm sau:<br />
4.1. Cách thức tổ chức một tiết dạy từ vựng có hiệu quả <br />
4.2. Các bước tiến hành một tiết dạy có hiệu quả<br />
4.3. Hướng dẫn học sinh tự luyện tập, rèn luyện để có một vốn từ <br />
nhất định để có thể giao tiếp cơ bản.<br />
5. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU: <br />
<br />
5.1. Phương pháp quan sát: Người thực hiện đề tài tự tìm tòi nghiên <br />
cứu, tiến hành dự giờ thăm lớp của đồng nghiệp ở trường bạn.<br />
5.2. Phương pháp trao đổi, thảo luận: Sau khi dự giờ của đồng <br />
nghiệp, đồng nghiệp dự giờ người thực hiện đề tài, đồng nghiệp và <br />
người thực hiện đề tài tiến hành trao đổi, thảo luận để từ đó rút ra những <br />
kinh nghiệm cho tiết dạy.<br />
5.3. Phương pháp thực nghiệm: Giáo viên tiến hành dạy thể <br />
nghiệm theo từng mục đích yêu cầu cụ thể một số tiết dạy.<br />
5.4. Phương pháp điều tra: Giáo viên đặt câu hỏi để kiểm tra đánh <br />
giá việc nắm nội dung bài học của học sinh.<br />
<br />
<br />
<br />
3 <br />
SKKN: Phương pháp dạy từ vựng Tiếng Anh trong trường tiểu học<br />
<br />
<br />
PHẦN THỨ HAI: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU<br />
ơ sở lý luận :<br />
1. C<br />
<br />
Mục đích của việc dạy ngoại ngữ không phải là cung cấp cho học <br />
sinh kiến thức của ngôn ngữ đó, mà mục đích cuối cùng của việc dạy <br />
ngoại ngữ nói chung, tiếng Anh nói riêng là dạy học sinh khả năng giao <br />
tiếp bằng tiếng Anh. Khả năng giao tiếp của học sinh thể hiện qua các kỹ <br />
năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Kỹ năng nghenói tiếng Anh của học sinh <br />
được hình thành qua một quá trình học tập rèn luyện trong môi trường <br />
Anh ngữ với số vốn từ nhất định. Ngoài việc học tập ở trường lớp, học <br />
sinh phải tự học tập rèn luyện thông qua các hình thức và các phương <br />
thức khác nhau. <br />
<br />
2 Thực trạng của vấn đề<br />
<br />
Mặc dù có những điều kiện khách quan và chủ quan ảnh hưởng <br />
trực tiếp trong quá trình giảng dạy nhưng chúng tôi đã biết khắc phục <br />
vượt lên những khó khăn trước mắt, từng bước nâng cao chất lượng giờ <br />
dạy môn tiếng Anh nhằm đáp ứng mục đích chương trình, Sách Giáo <br />
Khoa(SGK) mới<br />
Với ý thức vừa nghiên cứu đặc điểm tình hình học tập bộ môn của <br />
học sinh vừa tiến hành, rút kinh nghiệm. Ngay từ đầu năm học tôi đã định <br />
hướng cho mình một kế hoạch và phương pháp cụ thể để chủ động điều <br />
tra tình hình học tập của học sinh do lớp mình phụ trách.Thời gian đầu, tôi <br />
đã nhận ra rằng hầu hết các em nắm từ vựng không chắc, nhiều em con <br />
ngại phải học thuộc từ.<br />
Trường Tiểu Học Quảng Yên là một trong những trường được thực <br />
nghiệm thay sách đầu tiên, nên còn gặp nhiều khó khăn, trong đó có vấn <br />
đề về tài liệu và đồ dùng dạy học, vì vậy trong quá trình dạy học tôi vẫn <br />
4 <br />
SKKN: Phương pháp dạy từ vựng Tiếng Anh trong trường tiểu học<br />
<br />
<br />
sử dụng một số hình ảnh của sách giáo khoa lớp 3 các năm trước để <br />
phong phú hơn tài liệu dạy học.<br />
Điều tra cụ thể:<br />
Trong quá trình giảng dạy, bản thân tôi với ý thức vừa nghiên cứu <br />
đặc điểm tình hình học tập bộ môn của học sinh vừa tiến hành rút kinh <br />
nghiệm. Ngay từ đầu năm học tôi đã định hướng cho mình một kế hoạch <br />
và phương pháp cụ thể để chủ động điều tra tình hình học tập của học <br />
sinh. Qua một thời gian thử nghiệm dạy theo phương pháp truyền thống, <br />
đó là: <br />
Cách 1: Viết các từ mới lên bảng và dịch ra tiếng Việt. Nếu cần <br />
thiết giáo viên có thể giải thích ý nghĩa, cách sử dụng của nó trong tiếng <br />
Việt. Sau đó giáo viên yêu cầu cả lớp nhắc lại từ mới đó vài lần. Phương <br />
pháp này được xem là tốn ít thời gian và dễ dàng, nhưng không thật sự thú <br />
vị.<br />
Cách 2: Viết các từ mới lên bảng, đưa ra một vài ví dụ để làm sáng <br />
tỏ ý nghĩa và cách sử dụng của nó trong ngữ cảnh. Sau đó giáo viên yêu <br />
cầu học sinh đọc đồng thanh từ mới đó. Nhằm mục đích để kiểm tra xem <br />
học sinh có hiểu được ý nghĩa của từ mới đó hay không, giáo viên có thể <br />
yêu cầu học sinh dịch sang tiếng Việt. Phương pháp này được xem là tốn <br />
ít thời gian và dễ dàng, nhưng cũng không thật sự thú vị.<br />
Cả hai cách trên tôi yêu cầu các em học ở nhà rồi vào tiết học sau <br />
tôi kiểm tra từ bằng cách yêu cầu các em viết lên bảng các từ ấy bằng <br />
tiếng Anh và tiếng Việt. Tôi phát hiện ra rằng chỉ vài hôm sau là nhiều em <br />
đã quên.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
5 <br />
SKKN: Phương pháp dạy từ vựng Tiếng Anh trong trường tiểu học<br />
<br />
<br />
Qua điều tra tôi đã nhận ra rằng hầu hết các em nắm từ vựng không <br />
chắc, giao tiếp bằng tiếng Anh còn hạn chế. Kết quả điều tra cụ thể như <br />
sau: <br />
<br />
Giỏi Khá T.Bình Yếu Kém<br />
Lớp TSHS<br />
SL % SL % SL % SL % SL %<br />
3A 28 2 7,1 1 3,5 16 57,1 9 32,3 0 0<br />
3B 28 2 7,1 4 14,3 15 53,6 7 25 0 0<br />
3C 28 2 7,1 3 10,7 15 53,6 8 28,6 0 0<br />
3. Các biện pháp tiến hành.( Quá trình thử nghiệm)<br />
<br />
Tôi xác định rằng từ là đơn vị của lời nói. Nếu học sinh nắm được <br />
từ về nghĩa, về cách sử dụng và hình thái từ thì người học dễ dàng diễn <br />
đạt được ý nghĩ của họ hoặc cao hơn là nói được những câu trôi chảy <br />
bằng tiếng Anh.<br />
Để tiết học được hấp dẫn và sinh động bao giờ tôi cũng dùng tranh, <br />
hoặc hình vẽ, hoặc giáo cụ trực quan để giải thích nghĩa của từ. Trong <br />
một số từ không thể kết hợp được tôi hướng dẫn các em phương pháp <br />
tìm từ trái nghĩa hoặc đặt thành câu để các em đoán nghĩa của từ.<br />
Vì thế, ngay trong mỗi đề mục trong các bài học cũng giúp học <br />
sinh có thêm vốn từ phong phú, giúp học sinh hiểu được nội dung các đề <br />
mục là gì, từ đó học sinh tiếp thu bài học mới nhanh hơn.<br />
Ví dụ 1: Học từ qua các đề mục.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
6 <br />
SKKN: Phương pháp dạy từ vựng Tiếng Anh trong trường tiểu học<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
1. Look, Listen and repeat: Khi nhìn vào hình cái mắt, cái tai và hình <br />
mũi tên quay lại học sinh hiểu ngay nghĩa của từ vựng bằng tiếng việt <br />
“Hãy nhìn, lắng nghe và lặp lại”. <br />
* Ví dụ 2: Học từ qua trò chơi.<br />
Khi học Unit 2 – My name is… ngoài việc dạy bài hát The ABC song tôi <br />
còn sử dụng hình phần 7 trang 29 sách Let’s learn English bằng cách treo <br />
hình ảnh lên bảng yêu cầu học sinh ghép chữ cái vào tranh có chữ cái đầu <br />
của từ vựng đó : <br />
<br />
<br />
<br />
<br />
7 <br />
SKKN: Phương pháp dạy từ vựng Tiếng Anh trong trường tiểu học<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Ví dụ: Chữ cái A nằm ở vị trí quả táo Apple.<br />
Chữ cái B nằm ở vị trí quyển sách Book.<br />
Chữ cái C nằm ở vị trí con mèo Cat …<br />
Học sinh nhớ ngay 1 số từ mới dựa vào các hình ảnh trên.<br />
* Ví dụ 3: Học từ qua hình ảnh.<br />
Trước khi vào bài mới Unit 19 Our Pets trang 60 tôi đưa ra hình ảnh <br />
sau để giới thiệu vào bài.<br />
Qua hình ảnh này học sinh có thể nhớ ngay nghĩa của từ. <br />
( a dog, a cat, a bird, a fish)<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
8 <br />
SKKN: Phương pháp dạy từ vựng Tiếng Anh trong trường tiểu học<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Ví dụ 4 : Học từ bằng giáo cụ trực quan<br />
Học từ vựng chỉ về đồ dùng học tập của học sinh.<br />
Giáo viên Học sinh<br />
Hỏi: Hoa! Trong cặp của em hôm * Có một cây viết chì, một cây viết <br />
nay có những gì? mực, một cục gôm và một cây <br />
thước kẻ…<br />
* Giáo viên mượn đồ dùng học tập <br />
của học sinh để diễn ra bằng tiếng <br />
Anh.<br />
A pencil ( n ) * Đọc theo sau giáo viên những <br />
A pen ( n ) từ ghi ở trên bảng nhiều lần và<br />
An eraser ( n ) cố gắng nhớ mặt chữ.<br />
A ruler ( n )<br />
* Động viên học sinh cố gắng nhớ <br />
mặt chữ và đọc được bằng tiếng <br />
Anh.<br />
<br />
<br />
Ví dụ 5: These are pens<br />
Trong câu trên từ pens là từ mới, tôi viết lên bảng:<br />
These are pens gạch chân từ pens như trên<br />
<br />
9 <br />
SKKN: Phương pháp dạy từ vựng Tiếng Anh trong trường tiểu học<br />
<br />
<br />
Hướng dẫn các em đọc vài lần từ mới để các em nhớ cách phát âm <br />
của từ mới này.Tôi đưa ra một cái bút và nói This is a pen , sau đó tôi viết <br />
a pen lên bảng riêng một bên. Tôi lại đưa ra một số bút và nói These are <br />
pens và viết pens bên cạnh a pen . Học sinh hiểu được pens là dạng số <br />
nhiều của a pen. Tiếp đến tôi yêu cầu học sinh đọc lại từ này rồi đọc cả <br />
câu. Sau đó để sử dụng tôi đưa ra một số bút có màu sắc khác nhau để <br />
học sinh nhận xét: <br />
<br />
Lần 1: Giới thiệu: These are pens <br />
Lần 2: ( một cái bút màu đỏ)<br />
This is a red pen<br />
The pen is red.<br />
Cứ như vậy tôi sử dụng các đồ dùng học tập, các tranh vẽ đã được <br />
chuẩn bị sẵnđể giới thiệu cho các em đặc biệt là sử dụng triệt để các <br />
hình vẽ trong sách giáo khoa.<br />
<br />
Phần luyện tập tôi giúp học sinh đặt câu với từ mới vừa được học. Sẽ <br />
có nhiều học sinh khá đặt câu một cách dễ dàng, song cũng không ít em <br />
còn lúng túng tôi sẽ nêu tình huống tạo điều kiện cho các em tự tin.<br />
<br />
Phần củng cố giúp học sinh khắc sâu từ vừa học, giáo viên kiểm <br />
tra lại trí nhớ của học sinh một lần nữa bằng một bài tập xếp từ lộn xộn <br />
thành từ có nghĩa.<br />
Giáo viên Học sinh<br />
Các em cố nhớ lại những từ đã * Làm theo yêu cầu của giáo viên.<br />
học, không nhìn vào vở học. Em hãy <br />
sắp xếp những chữ cái để thành từ <br />
có nghĩa. * Một học sinh xếp một từ.(3 h.s)<br />
1. loohcs 1. school<br />
2. erulr 2. ruler<br />
3. enpcil 3. pencil<br />
* Gọi 3 học sinh lên bảng, häc sinh <br />
<br />
10 <br />
SKKN: Phương pháp dạy từ vựng Tiếng Anh trong trường tiểu học<br />
<br />
<br />
ë díi nhËn xÐt b¹n m×nh lµm, sè cßn <br />
l¹i ®ỉi vë nh¸p cho nhau chÊm chÐo.<br />
Cách khác nữa là tôi sẽ đọc từng từ riêng lẻ trong số các từ vừa mới học <br />
để học sinh viết to vào vở nháp, tôi dùng thước ám hiệu cho học sinh giơ <br />
cao lên để tôi quan sát sửa lỗi. Với biện pháp này cùng một lúc tôi có thể <br />
kiểm tra được cả lớp, khen ngợi học sinh viết đúng, viết đẹp và sửa được <br />
ngay cho những em viết sai.<br />
<br />
PHẦN THỨ BA: KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC VÀ ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ<br />
<br />
1. Kết quả đạt được.<br />
<br />
Việc vận dụng sáng kiến kinh nghiệm này bản thân tôi đã đạt được <br />
một số kết quả hết sức khả quan. Trước hết những kinh nghiệm này rất <br />
phù hợp với chương trình, SGK mới. Học sinh có hứng thú học tập hơn, <br />
tích cực chủ động sáng tạo để mở rộng vốn hiểu biết, đồng thời cũng rất <br />
linh hoạt trong việc thực hiện nhiệm vụ lĩnh hội kiến thức và phát triển <br />
kỹ năng. Không khí học tập sôi nổi nhẹ nhàng. Học sinh có cơ hội để <br />
khẳng định mình, không còn lúng túng, lo ngại khi bước vào giờ học. Đây <br />
cũng chính là những nguyên nhân đi đến những kết quả tương đối khả <br />
quan của đợt khảo sát học kì I vừa qua, cụ thể là có trên 90% số học sinh <br />
khối 3 viết chính tả tốt và đọc trôi chảy. Cụ thể như sau:<br />
<br />
<br />
<br />
Giỏi Khá T.Bình Yếu Kém<br />
Lớp TSHS<br />
SL % SL % SL % SL % SL %<br />
3A 28 3 10,7 8 28,6 17 60.7 0 0 0 0<br />
3B 28 10 35,7 11 39,3 7 25 0 0 0 0<br />
3C 28 8 28,6 12 42,8 8 28,6 0 0 0 0<br />
<br />
<br />
11 <br />
SKKN: Phương pháp dạy từ vựng Tiếng Anh trong trường tiểu học<br />
<br />
<br />
Qua thực tế trên tôi rút ra được phương pháp dạy từ vựng trên lớp <br />
cho học sinh không chỉ đơn giản là cung cấp cho các em từ mới và nghĩa <br />
của nó mà còn phải có những thủ thuật giúp học sinh sử dụng từ mới <br />
trong thực hành giao tiếp qua bốn bước như sau:<br />
- Giúp học sinh nhận biết từ mới.<br />
- Giúp học sinh sử dụng từ mới.<br />
- Giúp học sinh hiểu rõ từ mới.<br />
- Giúp học sinh ghi nhớ từ mới. <br />
Trong việc cải tiến phương pháp dạy học hiện nay, người giáo viên <br />
phải phát huy được vai trò trung tâm , tích cực học tập của học sinh, tạo <br />
cho các em hứng thú học tập để các em có kiến thức chắc chắn và chất <br />
lượng cao.<br />
Trên đây là những việc làm thực tế mà tôi đã tiến hành trong quá trình dạy <br />
học và ý kiến đề xuất việc dạy từ ngắn gọn nhất mà hiệu quả đối với <br />
học sinh tiểu học. Mong các đồng nghiệp tham khảo và góp ý để việc dạy <br />
Tiếng Anh hiện nay có chất lượng, hiệu quả và thiết thực hơn.<br />
2 Những kiến nghị, đề xuất:<br />
Xuất phát từ cơ sở lý luận, thực tiển, mục đích dạy học cũng như <br />
những thành công và hạn chế trong khi thực hiện đề tài, để góp phần cho <br />
việc dạy tiếng Anh nói chung, dạy từ nói riêng đạt chất lựơng ngày càng <br />
cải thiện bản thân tôi có những kiến nghị thiết thực sau: <br />
<br />
*Về phía cơ sở: <br />
<br />
Là môi trường ngoại ngữ cho nên các kỹ năng phải được luyện <br />
tập theo đăc trưng của phương pháp dạy học, vì vậy cần phải có phòng <br />
bộ môn để tránh gây tiếng ồn cho những lớp học bên cạnh cũng như <br />
<br />
<br />
12 <br />
SKKN: Phương pháp dạy từ vựng Tiếng Anh trong trường tiểu học<br />
<br />
<br />
không bị tác động của tiếng ồn từ ngoài vào. ( có thể cho kết hợp với các <br />
phòng bộ môn khác)<br />
<br />
Hệ thống điện cần phải được tu sữa để đảm bảo tính hữu dụng <br />
và an toàn khi sử dụng.<br />
* Về phía lãnh đạo cấp trên:<br />
Cần tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội giao lưu học hỏi và rút <br />
kinh nghiệm qua các hội thảo chuyên đề.<br />
Cung cấp thêm tài liệu, đồ dùng dạy học để giáo viên và học sinh <br />
có cơ hội tiếp cận với những đồ dùng, thiết bị tiên tiến và những đồ dùng <br />
mà giáo viên chưa có điều kiện để làm được.<br />
3. Kết luận<br />
Với thời gian ngắn cũng như năng lực, kinh nghiệm giảng dạy còn <br />
hạn chế. Tôi có nguyện vọng trình bày ở đây một khía cạnh nhỏ trong <br />
việc trao đổi “ Phương pháp dạy từ vựng tiếng Anh trong trường Tiểu <br />
học” của bản thân. Chắc chắn rằng mình còn nhiều khiếm khuyết, tôi rất <br />
mong được sự góp ý chân thành của đồng nghiệp, những người có kinh <br />
nghiệm và ý kiến đóng góp của quý bạn đọc để tôi rút kinh nghiệm và <br />
giảng dạy tốt hơn.<br />
Về phía bản thân, tôi xin hứa sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những <br />
kết quả đã đạt được của việc thực hiện đề tài, đồng thời không ngừng <br />
học hỏi rút kinh nghiệm, khắc phục những khó khăn trong giảng dạy để <br />
đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, phương pháp giảng dạy môn <br />
tiếng Anh của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
13 <br />
SKKN: Phương pháp dạy từ vựng Tiếng Anh trong trường tiểu học<br />
<br />
<br />
Quảng Yên, ngày 12 tháng 4 năm 2012<br />
Người thực hiện<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Phạm Thị Thuý<br />
*Các tài liệu tham khảo:<br />
1. SGV, SGK mới lớp 3của Bộ GDĐT.<br />
2. English language Teachimg Method của Bộ GDĐT 2003.<br />
3.Tài liệu tập huấn đổi mới phương pháp môn tiếng Anh lớp 3 2011<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
14 <br />