
ng Ứd ng Công ngh thông tin vào d y môn Âm nh c trong tr ng Ti u ụ ệ ạ ạ ườ ể h cọ
Ph n I: ầPH N M ĐUẦ Ở Ầ
1. Lý do ch n đ tàiọ ề
Âm nh c là m t món ăn tinh th n không th thi u đc trong cu c s ng c aạ ộ ầ ể ế ượ ộ ố ủ
chúng ta, đc bi t là sau m i gi h c t p và làm vi c căng th ng, ng i ta l i tìmặ ệ ỗ ờ ọ ậ ệ ẳ ườ ạ
đn Âm nh c đ xua tan đi nh ng căng thăng, lo toan trong cu c s ng. Đc bi tế ạ ể ữ ộ ố ặ ệ
trong các tr ng ph thông hi n nay, môn Âm nh c đang có m t v trí đáng k v iườ ổ ệ ạ ộ ị ể ớ
t cách là m t môn h c đc l p. Nh t là l a tu i ti u h c, đây là giai đo n mà tríư ộ ọ ộ ậ ấ ứ ổ ể ọ ạ
não c a tr phát tri n m nh nh t. B i v y, trong các tr ng Ti u h c, vai trò c aủ ẻ ể ạ ấ ở ậ ườ ể ọ ủ
giáo d c âm nh c trong vi c xây d ng và phát tri n nhân cách cho h c sinh là h tụ ạ ệ ự ể ọ ế
s c quan tr ng. K t h p giáo d c và âm nh c s kh i d y trong tr th bao ni mứ ọ ế ợ ụ ạ ẽ ơ ậ ẻ ơ ề
đam mê, tình yêu quê h ng đt n c, tình c m gia đình, th y cô, bè b n .…ươ ấ ướ ả ầ ạ
M t trong nh ng con đng giáo d c th m m nhanh và hi u qu nh t làộ ữ ườ ụ ẩ ỹ ệ ả ấ
giáo d c thông qua các môn h c ngh thu t. Trong nh ng năm g n đây n m b tụ ọ ệ ậ ữ ầ ắ ắ
đc tình hình th c t nh ng đòi h i c a s phát tri n xã h i, B giáo d c và đàoượ ự ế ữ ỏ ủ ự ể ộ ộ ụ
t o đã đi u ch nh b môn giáo d c ngh thu t trong nhà tr ng và coi đây là mônạ ề ỉ ộ ụ ệ ậ ườ
h c b t bu c. Âm nh c trong tr ng ph thông tuy không đào t o các em thành caọ ắ ộ ạ ườ ổ ạ
s , nh c s , nh ng thông qua môn h c này hình thành cho các em nh ng ki n th cỹ ạ ỹ ư ọ ữ ế ứ
ban đu, hình thành các kĩ năng, kĩ x o, đc bi t giúp các em có m t th gi i tinhầ ả ặ ệ ộ ế ớ
th n tho i mái h n, phong phú h n, giúp các em phát tri n toàn di n h n v m iầ ả ơ ơ ể ệ ơ ề ọ
m t văn, th , m … t o c s giúp các em h c t t các môn h c khác.ặ ể ỹ ạ ơ ở ọ ố ọ
Đi m i ph ng pháp giáo d c nh m tích c c hoá quá trình h c t p c a h cổ ớ ươ ụ ằ ự ọ ậ ủ ọ
sinh; đ th c hi n đc đi u này, ngoài s nghiên c u v ph ng pháp truy nể ự ệ ượ ề ự ứ ề ươ ề
gi ng, ph ng pháp t ch c l p h c thì giáo viên còn ph i nghiên c u s d ng cácả ươ ổ ứ ớ ọ ả ứ ử ụ
thi t b công ngh thông tin, các ph n m m h tr d y h c đ ng d ng. Côngế ị ệ ầ ề ỗ ợ ạ ọ ể ứ ụ
ngh thông tin trong tr ng h c đc đy m nh ng d ng trong nhi u năm qua đãệ ườ ọ ượ ẩ ạ ứ ụ ề
t ng b c nâng cao ch t l ng d y h c, tích c c th c hi n đi m i ph ng phápừ ướ ấ ượ ạ ọ ự ự ệ ổ ớ ươ
giáo d c. ụ
Trong nh ng năm g n đây, s bùng n vi c ng d ng công ngh thông tinữ ầ ự ổ ệ ứ ụ ệ
trên toàn c u trong m i ph ng di n đã tr nên r t ph bi n và không th thi uầ ọ ươ ệ ở ấ ổ ế ể ế
trên m i lĩnh v c công vi c.ọ ự ệ
Vi t Nam nói chung và trong ngành giáo d c nói riêng vi c s d ng côngỞ ệ ụ ệ ử ụ
ngh thông tin đã tr nên ph c p và mang tính th ng nh t. V i vi c giáo d c bệ ở ổ ậ ườ ậ ớ ệ ụ ộ
môn Âm nh c trong nhà tr ng ph thông cũng v y, trong m i ti t h c Âm nh cạ ườ ổ ậ ỗ ế ọ ạ
gi đây đ thoát kh i cách d y chay ho c có chăng là v i vài th đ dùng l c h u,ờ ể ỏ ạ ặ ớ ứ ồ ạ ậ
tính tr c quan và th m mĩ th p, ng i giáo viên có th khai thác và s d ng côngự ẩ ấ ườ ể ử ụ
ngh thông tin nh m t công c h u ích đ vi c gi ng d y Âm nh c tr nên h pệ ư ộ ụ ữ ể ệ ả ạ ạ ở ấ
d n và mang tính chuyên nghi p h n. M i thông tin, tài li u h tr cho công vi cẫ ệ ơ ọ ệ ỗ ợ ệ
gi ng d y Âm nh c có th khai thác đc trên m ng Internet, các bài d y đu cóả ạ ạ ể ượ ạ ạ ề
th thi t k trên máy tính...đ trong gi d y ng i giáo viên s không còn ph iể ế ế ể ờ ạ ườ ẽ ả
Ph m Thùy Giang - Tr ng TH Lê L i - Krông Ana – ĐăkLăk ạ ườ ợ

ng Ứd ng Công ngh thông tin vào d y môn Âm nh c trong tr ng Ti u ụ ệ ạ ạ ườ ể h cọ
đa nh ng giáo c cũ mòn hay nh ng b c tranh minh h a tĩnh l ng v i tính minhư ữ ụ ữ ứ ọ ặ ớ
h a không cao, hay nh ng b n nh c v i ch t l ng thu thanh kém cho h c sinhọ ữ ả ạ ớ ấ ượ ọ
nghe...
Vì v y nh m phát huy tính tích c c c a công ngh thông tin trong vi c gi ngậ ằ ự ủ ệ ệ ả
d y môn Âm nh c, đc bi t là trong các ti t h c Âm nh c th ng th c nh : Gi iạ ạ ặ ệ ế ọ ạ ưở ứ ư ớ
thi u nh c sĩ n i ti ng th gi i; Nghe nh c; Gi i thi u nh c c dân t c; Gi iệ ạ ổ ế ế ớ ạ ớ ệ ạ ụ ộ ớ
thi u nh c c n c ngoài; T p đc nh c... ng i giáo viên có th thi t k bàiệ ạ ụ ướ ậ ọ ạ ườ ể ế ế
gi ng v i các ph n m m h tr trên máy tính nh : PowerPoint ả ớ ầ ề ỗ ợ ư (Ph n m m thi tầ ề ế
k các d ng trình chi u),ế ạ ế Violet 1.5, Encore 4.5 (Ph n m m chép và so n nh c)ầ ề ạ ạ ,
Internet (M ng toàn c u khai thác t t c các thông tin c n có)ạ ầ ấ ả ầ ...
Qua vi c gi ng d y môn Âm nh c nhi u năm, th c t đã ch ng minh là ch tệ ả ạ ạ ề ự ế ứ ấ
l ng các gi h c Âm nh c có s d ng công ngh thông tin đu đem l i hi u quượ ờ ọ ạ ử ụ ệ ề ạ ệ ả
r t cao. S h ng thú trong h c t p c a h c sinh th hi n r t rõ nét, ng i giáoấ ự ứ ọ ậ ủ ọ ể ệ ấ ườ
viên có nhi u c h i đ nâng cao và m r ng l ng ki n th c c n cung c p choề ơ ộ ể ở ộ ượ ế ứ ầ ấ
h c sinh...Các d n ch ng, minh h a chính xác và hi u qu h n, cu i ti t h c bênọ ẫ ứ ọ ệ ả ơ ố ế ọ
c nh vi c d y và h c môn Âm nh c thì m t vi c quan tr ng h n đó là h c sinhạ ệ ạ ọ ạ ộ ệ ọ ơ ọ
cũng đã m t ph n nào đc giáo d c v th m m , thái đ c m th và th ng th cộ ầ ượ ụ ề ẩ ỹ ộ ả ụ ưở ứ
âm nh c. Đó là lí do tôi ch n chuyên đ: “ạ ọ ề ng d ng CNTT trong gi ng d y mônỨ ụ ả ạ
Âm nh c tr ng Ti u h cạ ở ườ ể ọ ”.
2. M c tiêu, nhi m v c a đ tài :ụ ệ ụ ủ ề
- Căn c vào c s lí lu n và c s th c ti n c a vi c gi ng d y b môn âmứ ơ ở ậ ơ ở ự ễ ủ ệ ả ạ ộ
nh c có ng d ng công ngh thông tin trong nhà tr ng .ạ ứ ụ ệ ườ
- Đ ra m t s bi n pháp v áp d ng công ngh thông tin vào gi ng d y bề ộ ố ệ ề ụ ệ ả ạ ộ
môn âm nh c.ạ
- T o đc s say mê h ng thú h c t p trong b môn Âm nh c.ạ ượ ự ứ ọ ậ ộ ạ
- B sung và hoàn thi n ki n th c cho b n thân.ổ ệ ế ứ ả
3. Đi t ng nghiên c u : ố ượ ứ
- H c sinh Ti u h c (Kh i 3,4,5) Tr ng TH Lê L i – KrôngAna – Đkọ ể ọ ố ườ ợ ắ
L k . ắ
4.Ph m vi nghiên c uạ ứ :
- Phân môn d y hát,phân môn d y t p đc nh c,phân môn d y âm nh cạ ạ ậ ọ ạ ạ ạ
th ng th cườ ứ .
- H c sinh Ti u h c (kh i 3,4,5)ọ ể ọ ố
5. Ph ng pháp nghiên c u :ươ ứ
- Theo dõi và ki m tra vi c ti p thu bài c a h c sinh trên l p. ể ệ ế ủ ọ ở ớ
- D gi các b n đng nghi p m t s tr ng ti u h c.ự ờ ạ ồ ệ ở ộ ố ườ ể ọ
- Đi chi u v i các ti t h c ch a s d ng c ng ngh thông tin.ố ế ớ ế ọ ư ử ụ ụ ệ
Ph n II : ầPH N N I DUNGẦ Ộ
1.C s lý lu n:ơ ở ậ
* Tri giác:
Ph m Thùy Giang - Tr ng TH Lê L i - Krông Ana – ĐăkLăk ạ ườ ợ

ng Ứd ng Công ngh thông tin vào d y môn Âm nh c trong tr ng Ti u ụ ệ ạ ạ ườ ể h cọ
- Tri giác tr em l a tu i h c sinh Ti u h c th ng g n v i ho t đng cẻ ứ ổ ọ ể ọ ườ ắ ớ ạ ộ ụ
th nh : c m, n m, s , mó,… "Trăm nghe không b ng m t th y, trăm th y khôngể ư ầ ắ ờ ằ ộ ấ ấ
b ng m t làm". ằ ộ Vì th tr c quan sinh đng giúp các em có tri giác t t h n.ế ự ộ ố ơ
* Trí nh :ớ
- Trí nh c a h c sinh Ti u h c là trí nh tr c quan ớ ủ ọ ể ọ ớ ự t ngưở t ng, s dĩ h cượ ở ọ
sinh nh đc ki n th c bài h c đu đn v i cớ ượ ế ứ ọ ề ế ớ ác em t 5 giừác quan: Th giácị
(nhìn); Xúc giác (s , mó); V giác (n m); Kh u giờ ị ế ứ ác (ng i); Thính giác (nghe). Doử
đó nh ng hình nh và âm thanh tr c quan sinh đng s giúp các em ghi nh bàiữ ả ự ộ ẽ ớ
h c nhanh nh t và lâu nh t.ọ ấ ấ
Tóm l i: ạQuá trình nh n th c c a h c sinh ti u h c r t c n đn nh ngậ ứ ủ ọ ể ọ ấ ầ ế ữ
ph ng ti n tr c quan sinh đng, chính vì nh ng đc đi m đó mà s d ng đ dùngươ ệ ự ộ ữ ặ ể ử ụ ồ
d y h c thông qua công ngh thông tin đi v i h c sinh ti u h c là r t thích h p vàạ ọ ệ ố ớ ọ ể ọ ấ ợ
c n thi t.ầ ế
2. Th c tr ng:ự ạ
* Đc đi m, tình hình chung c a tr ng Ti u h c Lê L i:ặ ể ủ ườ ể ọ ợ
Tr ng Ti u h c Lê L i đóng trên đa bàn xã Eana, huy n KrôngAna T nh Đk ườ ể ọ ợ ị ệ ỉ ắ
L kắ
T ng s CBVC : 26 ; CBQL: 2 ; T ng ph trách Đi : 1; GV19 : .ổ ố ổ ụ ộ
-T ng s h c sinh : 238 em; N : 137 em ; DT: 184ổ ố ọ ữ
-T ng s l p : 10,trong đó s h c sinh đng bào dân t c Ê- đê chi m 2/3ổ ố ớ ố ọ ồ ộ ế
* M t s thu n l i và khó khăn khi th c hi n vi c ng d ng công nghộ ố ậ ợ ự ệ ệ ứ ụ ệ
thông tin vào gi ng d y b môn âm nh c tr ng ti u h c Lê L i:ả ạ ộ ạ ở ườ ể ọ ợ
a/Thu n l i – Khó khănậ ợ
Thu n l i:ậ ợ
* Nhà tr ng:ườ
- V i ph ng châm đi tr c đón đu trong ph ng h ng, nhi m v giáoớ ươ ướ ầ ươ ướ ệ ụ
d c, tr ng TH Lê L i đụ ườ ợ ã s m tri n khai vi c ng d ng công ngh thông tin vàoớ ể ệ ứ ụ ệ
đi m i ph ng pháp d y h c và coi đây là m t nhi m v tr ng tâm c a nhàổ ớ ươ ạ ọ ộ ệ ụ ọ ủ
tr ng và là tiêu chí đánh giá m i giáo viên.ườ ỗ
- Đc s ng h c a các c p, ban ngành cũng nh BGH Nhà tr ng trongượ ự ủ ộ ủ ấ ư ườ
nh ng năm h c v a qua .Do v y mà c s h t ng cùng các trang thi t b hi n điữ ọ ừ ậ ơ ở ạ ầ ế ị ệ ạ
h tr cho vi c gi ng d y ngày càng đy đ,đáp ng k p th i yêu c u th c ti nỗ ợ ệ ả ạ ầ ủ ứ ị ờ ầ ự ễ
gi ng d y.ả ạ
* Giáo viên:
- Đc tham gia các l p t p hu n s d ng công ngh thông tin . ượ ớ ậ ấ ử ụ ệ
- Khá thành th o khi s d ng các ph n m m tin h c. ạ ử ụ ầ ề ọ
- Nhi t tình, sáng t o, có ý th c đi m i ph ng pháp d y h c.ệ ạ ứ ổ ớ ươ ạ ọ
* H c sinh:ọ
- Đc h c tin h c t kh i l p 3, 4, 5.ượ ọ ọ ừ ố ớ
- H c sinh th ng r t say mê và h ng thú h c t p môn âm nh c, đc bi t làọ ườ ấ ứ ọ ậ ạ ặ ệ
nh ng ti t h c có s d ng công ngh thông tin. ữ ế ọ ử ụ ệ
- Đa s HS có tinh th n h c t p t t, chăm ngoan, l phép v i m i ng i.ố ầ ọ ậ ố ễ ớ ọ ườ
Khó khăn:
Ph m Thùy Giang - Tr ng TH Lê L i - Krông Ana – ĐăkLăk ạ ườ ợ

ng Ứd ng Công ngh thông tin vào d y môn Âm nh c trong tr ng Ti u ụ ệ ạ ạ ườ ể h cọ
- Vi c xây d ng và thi t k m t bài gi ng có s d ng công ngh thông tinệ ự ế ế ộ ả ử ụ ệ
đòi h i ng i giáo viên ph i đu t nhi u h n v th i gian và các đi u ki n ph cỏ ườ ả ầ ư ề ơ ề ờ ề ệ ụ
v ti t d y, tr c gi d y ph i chu n b lâu h n v m i đi u ki n đ ti n trìnhụ ế ạ ướ ờ ạ ả ẩ ị ơ ề ọ ề ệ ể ế
ti t h c di n ra theo d ki n v m t th i gian, n i dung ki n th c.ế ọ ễ ự ế ề ặ ờ ộ ế ứ
- Gi h c còn b chi ph i và ph thu c vào các đi u ki n nh : Phòng h c,ờ ọ ị ố ụ ộ ề ệ ư ọ
ngu n đi n, các đ dùng d y h c c n thi t khác.ồ ệ ồ ạ ọ ầ ế
b/Thành công – H n ch :ạ ế
- Qua th c ti n th c hi n vi c “ ng d ng công ngh thông tin vào d y mônự ễ ự ệ ệ ứ ụ ệ ạ
Âm nh c trong tr ng ti u h c”tôi th y b c đu đã có s thành công nh :ạ ườ ể ọ ấ ướ ầ ự ư
- Kh i d y đc lòng say mê h ng thú h c t p trong các em.ơ ậ ượ ứ ọ ậ
- Ch t l ng h c t p b môn c a các em ngày càng đc c i thi n rõ r t.ấ ượ ọ ậ ộ ủ ượ ả ệ ệ
- S l ng h c sinh tham gia vào các câu l c b năng khi u c a tr ng ngàyố ượ ọ ạ ộ ế ủ ườ
càng nhi u.ề
- Đt k t qu cao trong các cu c thi do múa hát do ngành phát đng.ạ ế ả ộ ộ
c/M t m nh,m t y u :ặ ạ ặ ế
- Đc s quan tâm c a các c p lãnh đo luôn t o đi u ki n đ giáo viênượ ự ủ ấ ạ ạ ề ệ ể
đc tham gia vào các bu i sinh ho t chuyên môn, tham gia vào các l p t p hu nượ ổ ạ ớ ậ ấ
v s d ng công ngh thông tin.ề ử ụ ệ
d/Nguyên nhân :
- Th c ti n gi ng d y ,nh ng d ng công ngh thông tin làm cho các ti tự ễ ả ạ ờ ứ ụ ệ ế
d y sinh đng .T o đc s say mê h ng thú h c t p cho các em, kh i d y cho cácạ ộ ạ ượ ự ứ ọ ậ ơ ậ
em lòng ham mê ,yêu thích b môn h n.ộ ơ
- Tuy nhiên đ có m t ti t d y đt hi u qu cao, đòi h i giáo viên ph i t nể ộ ế ạ ạ ệ ả ỏ ả ố
nhi u th i gian ,công s c cho vi c so n gi ng.Do v y m i Th y (cô) giáo ph iề ờ ứ ệ ạ ả ậ ỗ ầ ả
th c s tâm huy t v i ngh .ự ự ế ớ ề
3.Gi i pháp, bi n phápả ệ
a. M c tiêu c a gi i pháp,bi n phápụ ủ ả ệ :
- V ch ra đc ph ng pháp h c t i u nh t.ạ ượ ươ ọ ố ư ấ
- Nâng cao ch t l ng d y và h c nói chung, ch t l ng d y h c b môn Âm nh c nóiấ ượ ạ ọ ấ ượ ạ ọ ộ ạ
riêng.
- Là đng l c thúc đy phong trào thi đua h c t p h c sinh.ộ ự ẩ ọ ậ ở ọ
- T o đi u ki n thu n l i cho nh ng h c sinh có năng khi u,có ni m đam mê,có sáng t oạ ề ệ ậ ợ ữ ọ ế ề ạ
trong h c t p b môn.ọ ậ ộ
- L a ch n đc đi tuy n h c sinh có năng khi u đ tham gia t t các cu c thi do ngànhự ọ ượ ộ ể ọ ế ể ố ộ
giáo d c t ch c và giúp các em có đnh h ng t t trong h c t p.ụ ổ ứ ị ướ ố ọ ậ
b.N i dung và cách th c hi n các gi i pháp :ộ ự ệ ả
M t s ph n m m h u ích đ ng d ng vào vi c thi t k bài gi ng môn âm nh cộ ố ầ ề ữ ể ứ ụ ệ ế ế ả ạ
D a vào các tính năng s n có trên máy tính giáo viên có th thi t k đcự ẵ ể ế ế ượ
nhi u d ng bài đ ph c v vi c gi ng d y môn Âm nh c trong nhà tr ng phề ạ ể ụ ụ ệ ả ạ ạ ườ ổ
thông nh :ư
* D y hátạ:
S d ng ph n m m PowerPoint và Encore 4.5 đ thi t k d ng bài d y hátử ụ ầ ề ể ế ế ạ ạ
(Bao g m c nh c và l i)ồ ả ạ ờ . Có th chèn nh ng hình nh tĩnh ho c đng phù h p v iể ữ ả ặ ộ ợ ớ
n i dung bài hát nh là m t giáo c tr c quan sinh đng v i tính th m m r t cao.ộ ư ộ ụ ự ộ ớ ẩ ỹ ấ
Ph m Thùy Giang - Tr ng TH Lê L i - Krông Ana – ĐăkLăk ạ ườ ợ

ng Ứd ng Công ngh thông tin vào d y môn Âm nh c trong tr ng Ti u ụ ệ ạ ạ ườ ể h cọ
* D y t p đc nh cạ ậ ọ ạ :
S d ng ph n m m Encore 4.5, Final 2.0… đ chép l i các ti n trình nh :ử ụ ầ ề ể ạ ế ư
Luy n t p ti t t u, luy n t p cao đ, bài t p đc nh c, l i ca… r i trình chi u trênệ ậ ế ấ ệ ậ ộ ậ ọ ạ ờ ồ ế
ph n m m PowerPoint theo ý đ c a giáo viên.ầ ề ồ ủ
* D y bài gi i thi u nh c cạ ớ ệ ạ ụ:
S d ng m ng Internet khai thác hình nh, l ch s ra đi, tính năng, cách sử ụ ạ ả ị ử ờ ử
d ng… c a các nh c c dân t c Vi t Nam cũng nh các nh c c n c ngoài v iụ ủ ạ ụ ộ ệ ư ạ ụ ướ ớ
âm thanh th c minh h a.ự ọ
* D y k chuy n âm nh c, gi i thi u nh c sĩ, nghe nh c…ạ ể ệ ạ ớ ệ ạ ạ
S d ng m ng Internet đ khai thác chân dung m t s nh c sĩ n i ti ng trênử ụ ạ ể ộ ố ạ ổ ế
th gi i nh : Mozart, Beethoven, Chopin, Tschaikowski...và các tác ph m Âm nh cế ớ ư ẩ ạ
n i ti ng c a các nh c sĩ này đc thu thanh v i ch t l ng cao nh m minh h aổ ế ủ ạ ượ ớ ấ ượ ằ ọ
b ng âm thanh chu n c a các tác ph m này.ằ ẩ ủ ẩ
c. Bi n pháp c th và k t qu kh o nghi m,giá tr khoa h c c a v n đệ ụ ể ế ả ả ệ ị ọ ủ ấ ề
nghiên c uứ
1. Phân môn d y hátạ:
Thông th ng trong m t ti t h c d y hát ng i giáo viên th ng s d ngườ ộ ế ọ ạ ườ ườ ử ụ
tranh nh đ minh h a cho n i dung và ph n nh c và l i c a bài hát đc photo toả ể ọ ộ ầ ạ ờ ủ ượ
ra , tô màu r i treo lên b ng, cách làm này đn nay đã tr nên nhàm chán đi v iồ ả ế ở ố ớ
h c sinh. Th c t v i cách gi i thi u bài v n là tranh nh minh h a nh ng ch tọ ự ế ớ ớ ệ ẫ ả ọ ư ấ
l ng nh ng b c nh r t cao có th là nh đng thì tác d ng c a nó đã v t tr iượ ữ ứ ả ấ ể ả ộ ụ ủ ượ ộ
so v i cách làm cũ.ớ
Ví dụ:
Gi i thi u h c hát bài: “ớ ệ ọ Nh ng bông hoa nh ng bài ca”ữ ữ . Nh c và l i:ạ ờ
Hoàng Long ( Âm nh c l p 5 –Ti t 9 - trang 18)ạ ớ ế
Ph m Thùy Giang - Tr ng TH Lê L i - Krông Ana – ĐăkLăk ạ ườ ợ

