Sổ tay nhân viên Bệnh viện Đa khoa Hà Nội – Viêng Chăn
Chia sẻ: Nguyễn Thị Thu Huyền Thu Huyền | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:91
lượt xem 4
download
Sổ tay nhân viên Bệnh viện Đa khoa Hà Nội – Viêng Chăn trình bày tổng quát về Bệnh viện Đa khoa Hà Nội – Viêng Chăn; hợp đồng lao động tiền lương, trật tự trong bệnh viện; đào tạo và phát triển nghề nghiệp; các hành vi vi phạm, hình thức xử lý luật và trách nhiệm vật chất.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sổ tay nhân viên Bệnh viện Đa khoa Hà Nội – Viêng Chăn
- BỆNH VIỆN ĐA KHOA HÀ NỘI VIÊNG CHĂN HA NOI VIENTIANE HOSPITAL No. 309&400, Kaysone Phonvihan avenue, Chommany, Saysettha, Vientiane capital 030.9966999, http://www.hvhospital.com/ , hvthospital1@gmail.com SỔ TAY NHÂN VIÊN PHẦN KIỂM SOÁT PHÊ DUYỆT Chức Phân Loại Phòng ban Họ và tên Ngày ký Chữ ký vụ Biên soạn NSHC PGĐ NGUYỄN THỊ THU HUYỀN KHTH TBP Kiểm tra ĐD TBP
- HCQT TBP TCKT PTBP Duyệt GĐĐH GĐ TRẦN VĂN NĂNG PHẦN KIỂM SOÁT SỬA ĐỔI TÀI LIỆU LẦN SỬA STT NGÀY TRANG NỘI DUNG SỬA ĐỔI GHI CHÚ ĐỔI
- MỤC LỤC CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUÁT............................................................................................................................................. 09 Điều 1: Khái quát và lịch sử hình thành, trụ sở và dịch vụ của Bệnh viện................................................10 Điều 2: Hệ thống tôn chỉ.............................................................................................................................................................. 10 Điều 3: Chính sách, chất lượng và giá trị.................................................................................................................... 12 Điều 4: Biểu tượng Bệnh viện Đa khoa Hà Nội – Viêng Chăn.....................................................................................13 CHƯƠNG II: HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG................................................................................................................................................. 13 MỤC I: HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG...................................................................................................................................................... 13 Điều 5: Tuyển dụng, thôi việc và hội nhập môi trường làm việc.......................................................... 13 Điều 6: Quan hệ lao động và hợp đồng lao động................................................................................................ 13 Điều 7: Ký kết, tái ký hợp đồng lao động..................................................................................................................... 14 MỤC II: ĐIỀU ĐỘNG, THUYÊN CHUYỂN, BỔ NHIỆM........................................................................................ 14 Điều 8: Điều động nhân sự ..................................................................................................................................................... 14 Điều 9: Thuyên chuyển nhân sự .......................................................................................................................................... 14 Điều 10: Đề bạt, bổ nhiệm cán bộ quản lý............................................................................................................... 15 MỤC III: KẾT THÚC HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG................................................................................................................ 16 Điều 11: Tạm hoãn hợp đồng lao động......................................................................................................................... 16 Điều 12: Chấm dứt hợp đồng lao động......................................................................................................................... 16 Điều 13: Thoả thuận chấm dứt hợp đồng lao động........................................................................................... 16 Điều 14: Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động........................................................................................ 16 MỤC IV: GIẢI QUYẾT CHẾ ĐỘ THÔI VIỆC..................................................................................................................... 17 Điều 15: Thủ tục trước khi giải quyết chế độ thôi việc................................................................................ 17 Điều 16: Các khoản thanh toán thực tế......................................................................................................................... 17 Điều 17: Trợ cấp thôi việc......................................................................................................................................................... 18 Điều 18: Các khoản bồi thường........................................................................................................................................... 18
- Điều 19: Thời hạn hoàn tất thủ tục thôi việc ......................................................................................................... 18 CHƯƠNG III: TIỀN LƯƠNG............................................................................................................................................................................ 19 Điều 20: Bảo mật lương............................................................................................................................................................... 19 Điều 21: Chính sách tính lương............................................................................................................................................. 19 Điều 22: Cơ cấu thu nhập.........................................................................................................................................................................................................20 Điều 23: Lương làm thêm giờ..............................................................................................................................................................................................22 Điều 24: Thuế thu nhập cá nhân.....................................................................................................................................................................................23 Điều 25: Thời gian và cách thức chi trả lương........................................................................................................ 23 Điều 26: Phiếu lương................................................................................................................................................................... 23 Điều 27: Xem xét lại lương....................................................................................................................................................... 24 CHƯƠNG IV: CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC........................................................................................................................................................... 25 MỤC I: THỜI GIAN LÀM VIỆC........................................................................................................................................................ 25 Điều 28: Quy định chung............................................................................................................................................................. 25 Điều 29: Thời gian làm việc.................................................................................................................................................... 25 MỤC II: THỜI GIAN NGHỈ NGƠI................................................................................................................................................... 25 Điều 30: Thời gian nghỉ giữa giờ..................................................................................................................................................................................25 Điều 31: Nghỉ hàng tuần............................................................................................................................................................. 25 Điều 32: Nghỉ lễ................................................................................................................................................................................. 26 Điều 33: Nghỉ phép hàng năm................................................................................................................................................ 26 MỤC III: NGHỈ VIỆC RIÊNG, NGHỈ KHÔNG HƯỞNG LƯƠNG................................................................ 27 Điều 34: Nghỉ việc riêng hưởng nguyên lương...................................................................................................... 27 Điều 35: Nghỉ không lương...................................................................................................................................................... 27 MỤC IV: NGHỈ KHÁC................................................................................................................................................................................... 27 Điều 36: Các chế độ nghỉ ốm, con ốm, tai nạn lao động, nghỉ thai sản.......................................... 27 MỤC V: THỦ TỤC NGHỈ ......................................................................................................................................................................... 28 Điều 37: Thủ tục................................................................................................................................................................................ 28 Điều 38: Số ngày nộp “Phiếu đăng ký nghỉ phép” trước khi nghỉ...........................................................................28 CHƯƠNG V: TRẬT TỰ TRONG BỆH VIỆN................................................................................................................................... 28 Điều 39: Dịch vụ xe đưa đón làm việc............................................................................................................................. 28 Điều 40: Trật tự theo phân cấp, phân quyền............................................................................................................ 28
- Điều 41: Sử dụng mạng nội bộ.............................................................................................................................................. 29 Điều 42: Sử dụng Internet, chat............................................................................................................................................. 29 Điều 43: Thẻ nhân viên..................................................................................................................................................................................................................29 Điều 44: Đồng phục............................................................................................................................................................................................................................29 Điều 45: Giờ đến làm việc....................................................................................................................................................... 29 Điều 46: Trật tự trong giờ làm việc................................................................................................................................. 29 Điều 47: Giải quyết khiếu nại................................................................................................................................................. 30 Điều 48: Trật tự khác.................................................................................................................................................................... 30 CHƯƠNG VI: CHẾ ĐỘ CÔNG TÁC PHÍ............................................................................................................................................. 31 Điều 49: Nguyên tắc và thủ tục............................................................................................................................................ 31 Điều 50: Chế độ công tác phí................................................................................................................................................. 31 CHƯƠNG VII: AN TOÀN LAO ĐỘNG VÀ VỆ SINH LAO ĐỘNG NƠI LÀM VIỆC............................ 32 Điều 51: An toàn lao động và vệ sinh lao động nơi làm việc..................................................................... 32 CHƯƠNG VIII: BẢO VỆ TÀI SẢN VÀ BÍ MẬT CÔNG NGHỆ, HOẠT ĐỘNG CỦA BỆNH VIỆN Điều 52: Bảo vệ tài sản và bí mật công nghệ, hoạt động của Bệnh viện..................................... 33 Điều 53: Quyền sở hữu trí tuệ...........................................................................................................................................................................................34 Điều 54: Không cạnh tranh......................................................................................................................................................................................................34 Điều 55: Thương hiệu Bệnh viện.................................................................................................................................................................................34 Điều 56: Tham gia hoạt động chính trị xã hội..........................................................................................................................................35 Điều 57: Sáng kiến.................................................................................................................................................................................................................................35 CHƯƠNG IX: ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHIỆP........................................................................................ 35 Điều 58: Nguyên tắc chung về phát triển đội ngũ, đào tạo, bồi dưỡng..........................................................35 CHƯƠNG X: THĂM DÒ Ý KIẾN NHÂN VIÊN............................................................................................................................... 36 CHƯƠNG XI: CÁC HÀNH VI VI PHẠM, HÌNH THỨC XỬ LÝ KỶ LUẬT VÀ TRÁCH NHIỆM VẬT CHẤT MỤC I: CÁC HÌNH THỨC KỶ LUẬT........................................................................................................................................... 37 Điều 59: Các hình thức kỷ luật............................................................................................................................................. 37 MỤC II: CÁC HÀNH VI VI PHẠM KỶ LUẬT VÀ HÌNH THỨC XỬ LÝ KỶ LUẬT.................. 37 Điều 60: Vi phạm giờ giấc làm việc ............................................................................................................................... 37 Điều 61: Vi phạm những quy định về an ninh trật tự của Bệnh viện ............................................... 38
- Điều 62: Không tuân thủ các quy trình chuyên môn, quy trình làm việc........................................... 39 Điều 63: Vi phạm chế độ an toàn lao động và vệ sinh lao động nơi là việc............................... 39 Điều 64: Không chấp hành mệnh lệnh của cấp trên........................................................................................ 40 Điều 65: Không hoàn thành nhiệm vụ được giao................................................................................................. 41 Điều 66: Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại vật chất về người, tài sản, hồ sơ giấy tờ.......... 41 Điều 67: Lạm dụng trách nhiệm và quyền hạn gây thất thoát, thiệt hại tài sản và uy tín..…42 của Bệnh viện Điều 68: Cố ý phá hoại của công, cố ý gây thương tích người khác….. ……………………… 42 Điều 69: Nhân viên có hành vi gian dối hoặc bao che cho hành vi gian dối................................. 43 Điều 70: Không tố giác hoặc bao che hành vi vi phạm của người khác………………………………..43 Điều 71: Vi phạm bảo mật của Bệnh viện……………………………………………………………...44 MỤC II: TRÁCH NHIỆM VẬT CHẤT......................................................................................................................................... 45 Điều 72: Nguyên tắc chung....................................................................................................................................................... 45 Điều 73: Nguyên tắc bồi thường trách nhiệm vật chất................................................................................... 45 CHƯƠNG XII: THI HÀNH KỶ LUẬT NHÂN VIÊN ............................................................................................................... 45 MỤC I: QUY TRÌNH XEM XÉT XỬ LÝ KỶ LUẬT........................................................................................................................................45 Điều 74: Công tác chuẩn bị họp Hội đồng kỷ luật...........................................................................................................................45 Điều 75: Trình tờ họp Hội đồng kỷ luật............................................................................................................................................................46 Điều 76: Thời hạn và trách nhiệm ra Quyết định kỷ luật......................................................................................................46 MỤC II: THỜI HẠN XỬ LÝ KỶ LUẬT...................................................................................................................................... 46 Điều 77: Thời hạn xử lý kỷ luật........................................................................................................................................... 46 Điều 78: Những trường hợp chờ xem xét kỷ luật................................................................................................. 47 Điều 79: Tạm đình chỉ công tác đối với nhân viên vi phạm kỷ luật..................................................... 47 MỤC III: THỦ TỤC THI HÀNH KỶ LUẬT............................................................................................................................ 47 Điều 80: Thời hiệu kỷ luật....................................................................................................................................................... 47 Điều 81: Nguyên tắc chung....................................................................................................................................................... 47 Điều 82: Thẩm quyền.................................................................................................................................................................... 48 CHƯƠNG XIII: ĐIỀU KHIỂN THI HÀNH......................................................................................................................................... 49 Điều 83: Hiệu lực thi hành....................................................................................................................................................... 49 Điều 84: Trách nhiệm hướng dẫn thi hành................................................................................................................ 49
- CHƯƠNH XIV: SỬA SAI VÀ BỔ SUNG............................................................................................................................................... 50 Điều 85:Sửa đổi và bổ sung................................................................................................................................................... 50 CÁC PHỤ LỤC KÈM THEO PHỤ LỤC 1 : Bậc lương và cấp bậc chức vụ PHỤ LỤC 2 : Các khoản phụ cấp PHỤ LỤC 3 : Quy định thời giờ làm việc PHỤ LỤC 4 : Phúc lợi PHỤ LỤC 5 : Chế độ công tác phí PHỤ LỤC 6 : Hướng dẫn hưởng các chế độ bảo hiểm PHỤ LỤC 7 : Hướng dẫn về thuế thu nhập cá nhân
- CHƯƠNG I GIỚI THIỆU TỔNG QUÁT LỜI NÓI ĐẦU CỦA BAN GIÁM ĐỐC Thay mặt Ban Giám đốc Bệnh viện, tôi rất vui mừng chào đón Anh/Chị trở thành thành viên của Bệnh viện Đa khoa Hà Nội – Viêng Chăn. Với khả năng và trình độ chuyên môn, Anh/Chị đã được tuyển chọn vào làm việc tại Bệnh viện. Tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng Bệnh viện Đa Khoa Hà Nội – Viêng Chăn thành công và phát triển lâu dài. Chúng ta cùng chia sẻ những cơ hội, thách thức cạnh tranh, sự thành đạt và lợi ích trong tương lai thông qua: 1. Hiệu quả tài chính của Bệnh viện 2. Dịch vụ chất lượng cao thỏa mãn nhu cầu của khách hàng 3. Đội ngũ chuyên gia, nhân viên chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo, uy tín và luôn tự hoàn thiện 4. Các đối tác liên kết có uy tín và chuyên môn cao Tôi trông đợi Anh/Chị sẽ làm việc hết sức mình, nỗ lực cống hiến năng lực của mình để góp phần đạt được hoài bão và sứ mạng này. Chúng tôi luôn kỳ vọng và tin tưởng mỗi nhân viên sẽ phát huy tối đa tinh thần sáng tạo, khả năng tự hoàn thiện để tạo sức mạnh và động lực thúc đẩy mọi thành viên của Bệnh viện làm việc. Vì thế, chúng tôi ủng hộ tinh thần làm việc hợp tác, tin cậy và cởi mở trong Bệnh viện.
- Đây không chỉ là ngày bắt đầu công việc của Anh/Chị và mà còn là bước khởi đầu phát triển nghề nghiệp của Anh/Chị. Sổ tay nhân viên này nhằm cung cấp cho các Anh/Chị những thông tin cần thiết về các nội quy, qui định và đồng thời cả các quyền lợi và trách nhiệm của Anh/Chị trong Bệnh viện. Tôi mong Anh/Chị sẽ sử dụng Sổ tay như một nguồn thông tin hữu ích khi cần thiết. Chúc Anh/Chị luôn thành công trong công việc và có một tương lai đầy hứa hẹn tại Bệnh viện chúng ta. Ban Giám đốc Điều 1: Khái quát về lịch sử hình thành, trụ sở, dịch vụ của Bệnh viện 1.1. Lịch sử hình thành, trụ sở: Bệnh viện Đa khoa Hà Nội – Viêng Chăn được thành lập theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Bộ công thương nước CHDCND Lào cấp; đăng ký lần đầu ngày 25/12/2012. Giấy phép hoạt động được Bộ Y tế nước CHDCND Lào cấp lần đầu ngày. Trụ sở chính của Bệnh viện Đa khoa Hà Nội – Viêng Chăn được đặt tại số 309&400, Đại lộ Kaysone Phonvihan, Bản Chommani, Mường Xaysettha, thủ đô Viêng Chăn 1.2. Lĩnh vực họat động: Bệnh viện Đa khoa Hà Nội – Viêng Chăn được thành lập với mục đích cung cấp dịch vụ khám và chữa bệnh cho người dân, đảm bảo tuân thủ các quy định về khám chữa bệnh theo Luật Y tế tại Lào và các pháp luật về Y tế trên thế giới mà CHDCND Lào có ký kết là thành viên, nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cộng đồng. Dịch vụ chính: Khám chữa bệnh đa khoa nội trú và ngoại trú Các dịch vụ khác: Kết nối khám chữa bệnh trực tuyến với các chuyên gia Y khoa hàng đầu cảu Việt Nam.
- Vận chuyển đưa đón người bệnh . Khám chữa bệnh, thu mẫu xét nghiệm cận lâm sàng tại nhà Điều 2: Hệ thống tôn chỉ
- Điều 3: Chính sách chất lượng và giá trị 3.1. Chính sách chất lượng Chúng tôi cam kết cung cấp những dịch vụ Y tế tiên tiến nhất nhằm đáp ứng nhu cầu về sức khoẻ ngày càng cao của khách hàng. 3.2. Giá trị Triết lý kinh doanh và năng lực cốt lõi: Thực hiện tốt các cam kết với khách hàng, nhân viên, đối tác và các cơ quan quản lý nhà nước nhằm mang đến cho toàn thể khách hàng những dịch vụ Y khoa chất lượng và uy tín nhất. Giá trị của Bệnh viện Đa khoa Hà Nội – Viêng Chăn được thể hiện trong tất cả các hoạt động của Bệnh viện: Trung thực - Suy nghĩ khách quan - Hành động minh bạch - Tác phong chính trực Trách nhiệm - Đặt lợi ích khách hàng quan trọng hơn lợi ích Bệnh viện - Uy tín và nghiêm túc trong hành động - Có biện pháp dự phòng cần thiết - Đảm bảo công tác học tập đào tạo cho đội ngũ Cán bộ nhân viên
- Hợp tác - Hướng về mục tiêu chung - Lắng nghe cư xử tôn trọng - Trợ giúp và sẵn sàng chia sẻ - Giữ gìn kỷ luật Tính chuyên nghiệp - Đam mê - Làm việc có kế hoạch - Làm việc theo quy trình - Hiệu quả - Khả năng sắp xếp và quản lý tiến độ, chất lượng công việc Điều 4: Biểu tượng Bệnh viện Đa khoa Hà Nội – Viêng Chăn 4.1. Tên giao dịch: Bệnh viện Đa khoa Hà Nội – Viêng Chăn 4.2. Tên viết tắt: HVH CHƯƠNG II
- HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG MỤC I HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG Điều 1: Tuyển dụng, thử việc và hội nhập môi trường làm việc Tuyển dụng, thử việc và hội nhập môi trường làm việc được thực hiện theo đúng “Quy trình tuyển dụng” và “Hướng dẫn huấn luyện hội nhập” đã được ký duyệt có hiệu lực mới nhất. Điều 2: Quan hệ lao động và hợp đồng lao động 6.1. Mối quan hệ giữa người sử dụng lao động với người lao động được thiết lập trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, hợp tác, tôn trọng quyền và lợi ích chính đáng, hợp lý của hai bên. mối quan hệ việc làm giữa người sử dụng lao động và người lao động được thực hiện trên cở sở hợp đồng lao động. 6.2. Nhân viên gồm có: 6.2.1.1. Nhân viên chính thức: khi nhân viên kết thúc thời gian thử việc và được chấp thuận tuyển dụng làm toàn thời gian, gồm có các loại hợp đồng Hợp đồng lao động xác định thời hạn: có hiệu lực trong thời gian từ một đến ba năm. Hợp đồng lao động không xác định thời hạn: hai bên không giao kết thời hạn chấm dứt hiệu lực của hợp đồng. 6.2.1.2. Nhân viên thử việc: gồm nhân viên chính thức và nhân viên thời vụ 6.2.1.3. Nhân viên bán thời gian: là nhân viên làm bằng một phần thời gian của nhân viên chính thức toàn thời gian. 6.2.1.4. Nhân viên hợp đồng thời vụ: là nhân viên làm việc trong thời gian nhất định hoặc dự án có thời hạn dưới 1 năm. 6.3. Bệnh viện có thể tuyên dung môt Ng ̉ ̣ ̣ ươi lao đông đa nghi h ̀ ̣ ̃ ̉ ưu trên cơ sở hợp đông t ̀ ừng 02 năm môt va theo cac điêu khoan va điêu kiên đ ̣ ̀ ́ ̀ ̉ ̀ ̀ ̣ ược cać bên thỏa thuân và phù h ̣ ợp với Luật lao động của CHDCND Lào. Điều 3: Ký kết, tái ký hợp đồng lao động 7.1. Hợp đồng lao động được giao kết trực tiếp giữa Giám đốc điều hành với người lao động bằng văn bản theo mẫu hợp đồng lao động do Nhà nước ban hành. Bệnh viện và nhân viên đều có trách nhiệm chấp hành pháp luật và thực hiện đúng các giao kết đã ghi trong hợp đồng lao động. 7.2. Ký kết, tái ký hợp đồng lao động được thực hiện theo đúng “Hướng dẫn ký hợp đồng lao động” của “Quy trình tuyển dụng” đã được ký duyệt có hiệu lực mới nhất.
- MỤC II ĐIỀU ĐỘNG, THUYÊN CHUYỂN, BỔ NHIỆM Điều 1: Điều động nhân sự 8.1. Việc điều động có thời hạn (dưới một năm) nhân viên từ phòng ban này sang phòng ban khác hoặc tăng cường phục vụ cho các chương trình, dự án phát sinh do Giám đốc điều hành hoặc người được Giám đốc điều hành ủy nhiệm quyết định trên cơ sở thương lượng và sự đồng thuận của Giám đốc điều hành hoặc Trưởng bộ phận nơi đi và nơi đến. 8.2. Việc điều động nhân sự có hiệu lực sau khi ban hành Quyết định bằng văn bản do Giám đốc điều hành hoặc người được Giám đốc điều hành ủy nhiệm quyền ký. Điều 2: Thuyên chuyển Nhân sự 9.1. Nhằm sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực, việc thuyên chuyển nhân viên từ khoa phòng này sang khoa phòng khác, từ vị trí này sang vị trí công tác khác được xem là một chủ trương trong chính sách nhân sự của Bệnh viện. Việc thuyên chuyển công tác có thể xuất phát từ nguyện vọng của nhân viên hoặc từ nhu cầu của Bệnh viện. Tất cả thuyên chuyển phải được sự tham khảo ý kiến của các phòng ban liên quan trước khi Giám đốc điều hành hoặc người được ủy quyền ký quyết định. 9.2. Trường hợp nhân viên có nguyện vọng muốn được thuyên chuyển sang vị trí công tác mới phù hợp với tố chất, năng lực và định hướng phát triển nghề nghiệp bản thân phải đề xuất bằng văn bản. Đề nghị này được giải quyết trên cơ sở trao đổi, nhất trí giữa Giám đốc điều hành và Trưởng bộ phận/khoa phòng với nhân viên trực thuộc, sau đó gửi cho phòng NSHC để ghi nhận và theo dõi tiến trình. Phòng NSHC sẽ trao đổi với trưởng bộ phận, Giám đốc điều hành và Trưởng bộ phận/khoa phòng nơi đến, Giám đốc điều hành là người quyết định sau cùng. 9.3. Trường hợp thuyên chuyển nhân sự xuất phát từ nhu cầu công tác hoặc chính sách của Bệnh viện; Giám đốc điều hành hoặc người được ủy nhiệm sẽ trao đổi với Trưởng bộ phận/khoa phòng và nhân viên liên quan về nhu cầu và cơ sở của việc thuyên chuyển nhân sự để có sự nhất trí chung. Việc thuyên chuyển nhân sự được thực hiện bằng văn bản quyết định do Giám đốc điều hành hoặc người được ủy quyền ký. 9.4. Trường hợp xuất phát từ nhu cầu của phòng, Trưởng bộ phận/khoa phòng có nhu cầu đề xuất bằng văn bản với Trưởng /Phụ trách NSHC. Trưởng/Phụ trách NSHC xét yêu cầu phù hợp sẽ trao đổi trực tiếp với Trưởng bộ phận/ khoa phòng có nhân viên phù hợp. 9.5. Đối với trường hợp thuyên chuyển đến các dự án khác thì mọi chính sách liên quan vẫn được bảo lưu.
- Điều 3: Đề bạt, bổ nhiệm cán bộ quản lý 10.1. Chính sách nhất quán của Bệnh viện là tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên hoàn thiện, phát huy năng lực bản thân và phát triển nghề nghiệp. Các Trưởng bộ phận, Phụ trách khoa phòng có trách nhiệm phát hiện, quy hoạch nhân sự tiềm năng để đề xuất với lãnh đạo có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, chuẩn bị nhân lực kế thừa cho nhu cầu phát triển trong tương lai. 10.2. Việc đề bạt nhân viên lên vị trí công tác cao hơn phải phù hợp với cơ cấu tổ chức của Bệnh viện. Khi quy hoạch, Bệnh viện sẽ công khai các yêu cầu về kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và bằng cấp của vị trí cần bổ nhiệm và thảo luận với các ứng viên để lập kế hoạch đào tạo, thử thách, có định kỳ đánh giá, rút kinh nghiệm. 10.3. Việc bổ nhiệm các vị trí quản lý từ cấp Phó trưởng khoa phòng trở lên do Giám đốc điều hành quyết định. Các vị trí còn lại có thể do người được Giám điều hành uỷ quyền ký. MỤC III KẾT THÚC HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG Điều 1: Tạm hoãn hợp đồng lao động Hợp đồng lao động được tạm hoãn thực hiện trong những trường hợp sau: 11.1. Nhân viên đi làm nghĩa vụ quân sự hoặc các nghĩa vụ công dân khác do pháp luật quy định; 11.2. Nhân viên bị tạm giữ, tạm giam. Thời gian tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động do nhà nước quy định. Điều 2: Chấm dứt hợp đồng lao động Hợp đồng lao động được chấm dứt trong những trường hợp sau:
- Hết hạn hợp đồng; Đã hoàn thành công việc theo hợp đồng; Hai bên thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn; 12.4. Các trường hợp khác theo quy định của Bộ luật lao động của nước CHDCND Lào. Điều 3: Thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động Trong thời hạn hiệu lực của hợp đồng, khi một hoặc cả hai bên có lý do khách quan, chính đáng không thể tiếp tục thực hiện hợp đồng thì cùng thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn. Trong trường hợp này, thời gian bàn giao công tác và các chế độ liên quan đến tiền lương, trợ cấp thôi việc, các khoản bồi thường (nếu có) sẽ được thực hiện theo nội dung thỏa thuận giữa hai bên. Điều 4: Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động Trường hợp một bên đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn: 14.1. Người lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn trong những trường hợp sau : 14.1.1. Bản thân hoặc gia đình thật sự có hoàn cảnh khó khăn không thể tiếp tục thực hiện hợp đồng; 14.1.2. Được bầu làm nhiệm vụ chuyên trách ở các cơ quan dân cử hoặc được bổ nhiệm giữ chức vụ trong bộ máy nhà nước; 14.1.3. Người lao động nữ có thai phải nghỉ việc theo chỉ định của thầy thuốc; 12.5. Các trường hợp khác theo quy định của Bộ luật lao động của nước CHDCND Lào. Khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động người lao động phải báo trước cho Bệnh viện bằng văn bản ít nhất 03 ngày nếu là hợp đồng lao động thời vụ, 30 ngày nếu là hợp đồng lao động có xác định thời hạn, 45 ngày nếu là hợp đồng lao động không xác định thời hạn. 14.2. Bệnh vi ện có quy ền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn trong những trường hợp sau 14.2.1. Nhân viên thường xuyên không hoàn thành công việc. 14.2.2. Nhân viên có hành vi trộm cắp, tiết lộ bí mật công nghệ, kinh doanh hoặc có hành vi khác gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, lợi ích của BV. 14.2.3. Nhân viên tái vi phạm nội quy trong khi đang bị xử lý kỷ luật hạ mức lương hoặc chuyển làm công việc khác. 14.2.4. Nhân viên nghỉ việc không có lý do chính đáng 5 ngày cộng dồn trong một tháng, hoặc 20 ngày cộng dồn trong một năm. 14.2.5. Nhân viên bị bệnh (bệnh thông thường, không phải bệnh nghề nghiệp):
- Đã điều trị 12 tháng liền đối với hợp đồng lao động không xác định thời hạn. Đã điều trị 6 tháng liền đối với hợp đồng lao động xác định thời hạn. Đã điều trị quá nửa thời hạn hợp đồng đối với hợp đồng lao động mùa vụ. 14.2.6. Do thiên tai, hỏa hoạn hoặc những lý do bất khả kháng khác. 14.2.7. Bệnh viện chấm dứt hoạt động. Khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, Bệnh viện phải báo trước cho người lao động bằng văn bản ít nhất 03 ngày nếu là hợp đồng lao động thời vụ, 30 ngày nếu là hợp đồng lao động có xác định thời hạn, 45 ngày nếu là hợp đồng lao động không xác định thời hạn. Trước khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, Giám đốc điều hành (đại diện Bệnh viện) phải trao đổi, nhất trí với BCH công đoàn cơ sở. MỤC IV GIẢI QUYẾT CHẾ ĐỘ THÔI VIỆC Giải quyết chế độ thôi việc sẽ được hướng dẫn cụ thể tại “Hướng dẫn chấm dứt hợp đồng lao động”, những quy định dưới đây chỉ mang tính chất tóm tắt. Điều 1: Thủ tục trước khi giải quyết chế độ thôi việc 15.1. Nhân viên sử dụng biểu mẫu “Phiếu thanh lý nghỉ việc” để hoàn tất các nội dung xác nhận và người xác nhận ký tên, sau khi đơn nghỉ việc đã được duyệt. 15.2. Nhân viên sử dụng biểu mẫu “Biên bản bàn giao” để bàn giao công việc cho người được người quản lý trực tiếp chỉ định. Điều 2: Các khoản thanh toán thực tế 16.1. Lương ngày công làm việc thực tế trong tháng (căn cứ vào bảng chấm công). 16.2. Lương tăng ca (nếu có) 16.3. Phép năm: Trường hợp người lao động chưa nghỉ hết tiêu chuẩn phép năm và viện dẫn được lý do chính đáng, sẽ được thanh toán bằng tiền, mỗi ngày phép chưa nghỉ tương ứng lương một ngày làm việc hành chánh. Điều 3: Trợ cấp thôi việc
- 17.1.1. Khi chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động đã làm việc thường xuyên tại Bệnh viện từ đủ 36 tháng trở lên và tuân thủ đúng các thủ tục nghỉ việc theo quy định được hưởng trợ cấp thôi việc, cứ mỗi năm làm việc được hưởng trợ cấp nửa tháng lương cơ bản ghi trên hợp đồng lao động cộng với phụ cấp lương (nếu có, không bao gồm phụ cấp bữa ăn, nơi chốn, điện thoại…). Thời gian hưởng trợ cấp được tính từ thời điểm bắt đầu làm việc tại Bệnh viện. Công thức được tính như sau : Trợ cấp thôi việc = (Lương căn bản/2) x số năm làm việc Nguyên tắc làm tròn khi có tháng lẻ như sau: Tính theo tỷ lệ tháng của năm. Ví dụ: thời gian công tác là 3 măm 4 tháng thì 4 tháng là 4x12/100 = 0,48, vậy số năm công tác là 3,048 17.1.2. Trong trường hợp người lao động bị kỷ luật buộc thôi việc hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật thì không được trợ cấp thôi việc. Nếu quá 30 ngày kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động không thực hiện hoàn tất thủ tục bàn giao công việc và các vấn đề liên quan đến trách nhiệm cá nhân thì Bệnh viện sẽ không giải quyết chế độ thôi việc theo quy định. Điều 4: Các khoản bồi thường 18.1. Bồi thường do vi phạm thời gian báo trước: Trong trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật, nếu vi phạm quy định về thời gian báo trước, bên vi phạm phải bồi thường cho bên kia một khoản tiền tương ứng với tiền lương của người lao động trong những ngày không báo trước. 18.2. Ngoài ra trong trường hợp nhân viên đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật phải bồi thường cho Bệnh viện 03 tháng tiền lương và phụ cấp lương trung bình của 6 tháng gần nhất. 18.3. Bồi thường chi phí đào tạo: Trong quá trình công tác, trường hợp nhân viên được hỗ trợ kinh phí đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn từ ngân sách của Bệnh viện (kể cả kinh phí do các tổ chức, đối tác nước ngoài tài trợ cho Bệnh viện), nếu chưa hoàn tất thời gian phục vụ theo cam kết thì phải bồi thường chi phí đào tạo. Bồi thường chi phí đào tạo được quy định cụ thể tại “Quy trình đào tạo và phát triển”. Điều 5: Thời hạn hoàn tất thủ tục thôi việc Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm hoàn tất công tác bàn giao, thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày. CHƯƠNG III TIỀN LƯƠNG (Xem thêm thông tin tại “Phụ lục 1 – Bậc lương và cấp bậc chức vụ”đính kèm)
- Điều 1: Bảo mật lương 20.1. Lương của mỗi nhân viên được tính toán hợp lý cho từng năng lực, trình độ, vị trí…nên lương của mỗi nhân viên được bảo mật và mỗi nhân viên phải tuyệt đối giữ bí mật mức lương của mình. 20.2. Nhân viên không được phép thảo luận chuyện lương bổng với người khác ngoại trừ các cấp có thẩm quyền trực tiếp sau : Thẩm quyền nắm giữ Cấp thẩm thông tin mức lương nhân Trách nhiệm quyền sự Giữ quyền cao nhất trong Ban Giám việc nắm thông tin lương đốc của toàn bộ nhân viên trong Bệnh viện. Cung cấp thông tin về ngạch/ mức lương của Có đầy đủ thẩm quyền sau nhân sự Bệnh viện cho Giám đốc điều hành, Ban Giám đốc trong việc cho các Phó Giám đốc, Trưởng Phòng ban có Giám đốc nắm thông tin lương của toàn liên quan để thực hiện các chính sách, chế độ điều hành bộ nhân viên trong Bệnh về lao động. viện. Chịu trách nhiệm về tính chính xác và công bằng về tiền lương cho mọi vị trí công việc. Phó Giám Nắm giữ thông tin về mức đốc nhân Đảm bảo tính công bằng và hợp lý về tiền lương của toàn bộ nhân sự sự, hành lương của nhân sự trong bộ phận. thuộc quyền quản lý. chính 20.3. Nhân viên của phòng NSHC có trách nhiệm thực hiện các công việc liên quan đến lương tuyệt đối không được tiết lộ lương cho bất kỳ người nào khác (trong nội bộ hoặc bên ngoài) nếu không có sự đồng ý của Giám đốc điều hành hoặc Phó GĐ Nhân sự Hành chính. Điều 2: Chính sách tính lương 21.1. Chính sách lương của Bệnh viện Đa khoa Hà Nội – Viêng Chăn được xây dựng trên nền tảng đánh giá mức độ ảnh hưởng của chức vụ trong Bệnh viện. Mỗi vị trí được đánh giá cấp bậc chức vụ và cho điểm dựa vào 8 tiêu chí : TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ 1 Mức độ trách nhiệm 1.1.1. Sự tác động đến Bệnh viện
- 1.1.2. Sự giám sát 2 Phạm vi trách nhiệm 1.1.3. Phạm vi trách nhiệm 1.1.4. Ảnh hưởng/tác động trong giao tiếp 3 Đáp ứng mức độ yêu cầu của công việc 1.1.5. Trình độ 1.1.6. Giải quyết vấn đề 1.1.7. Điều kiện về môi trường 1.1.8. Tôn trọng dịch vụ và khách hàng của Bệnh viện 1.1.9. Tôn trọng lãnh đạo và đồng nghiệp 21.2. Hệ thống cấp bậc chức vụ từ 41 đến 86 sẽ được thay đổi phụ thuộc vào quy mô, số lượng nhân viên, mức độ trách nhiệm của mỗi chức vụ. 21.3. Chế độ trả lương cho nhân viên được phân theo hệ thống cấp bậc lương và các khoản phụ cấp; đảm bảo nguyên tắc nhân viên được hưởng thu nhập trên chính thành quả lao động của mình; đồng thời cân đối giữa chi phí tiền lương với hiệu quả hoạt động của Bênh viện. Điều 3: Cơ cấu thu nhập Tổng thu nhập của người lao động được chia thành: Thu nhập từ lương căn bản. Thu nhập từ lương thành tích. Thu nhập từ các khoản phụ cấp: bao gồm Phụ cấp trách nhiệm Phụ cấp bữa ăn Phụ cấp phụ trội Hỗ trợ nhà ở khu lưu trú Hỗ trợ vé phương tiện di chuyển đến làm việc tại Bệnh viện theo năm. 22.1. Quy định chung - Mỗi cấp bậc chức vụ có một mức thu nhập ứng với cấp bậc chức vụ đó trong thang lương - Trong trường hợp Người Lao Động đảm nhận 2 chức vụ cùng 1 lúc nhưng vượt quá năng lực và quỹ thời gian thì Giám đốc điều hành ra quyết định bố trí lại nhân sự. Trong trường hợp Người Lao Động đảm nhận 2 chức vụ cùng 1 lúc và vẫn đủ năng lực đảm nhận thì mức thu nhập được hưởng là mức trợ cấp cao nhất trong 2 vị trí đảm nhiệm. - Trong trường hợp Người Lao Động kiêm nhiệm 2 chức vụ cùng một lúc trong thời gian ngắn để chờ tuyển dụng nhân sự thì được trợ cấp phụ cấp trách nhiệm. Mức phụ cấp trách nhiệm này được tính theo sự chênh lệch của 2 nhiệm vụ hoặc theo sự quyết định của Giám đốc điều hành.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Kiến thức, thái độ, thực hành về vệ sinh tay thường quy và một số yếu tố liên quan của nhân viên y tế tại bệnh viện đa khoa Hoè Nhai năm 2015
8 p | 189 | 18
-
Giữ gìn vệ sinh, trẻ em không bị bệnh chân - tay - miệng
4 p | 120 | 9
-
BỆNH LÝ SỎI THẬN - TIẾT NIỆU
14 p | 114 | 9
-
Thực trạng tuân thủ rửa tay thường quy của điều dưỡng tại các khoa lâm sàng, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang năm 2019 và một số yếu tố ảnh hưởng
7 p | 77 | 8
-
Biến chứng nặng của bệnh tay - chân – miệng
5 p | 93 | 6
-
Ebook Sổ tay tổng hợp bệnh nội khoa Harrison: Phần 1
601 p | 43 | 6
-
Nghiên cứu mô hình bệnh tật, tử vong và hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây từ 2015-2019
9 p | 12 | 5
-
Những điều cần biết về bệnh “văn phòng”
5 p | 50 | 5
-
Tuân thủ vệ sinh tay thường quy của nhân viên y tế tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Đắk Lắk năm 2019
7 p | 57 | 5
-
Thực trạng và một số yếu tố liên quan đến bệnh eczema bàn tay ở nhân viên y tế Bệnh viện Trung ương Quân đội 108
5 p | 11 | 4
-
Khảo sát vi sinh trên bàn tay trước và sau khi rửa tay của nhân viên y tế Bệnh viện Nhi Đồng 2 năm 2010
7 p | 80 | 3
-
Thực trạng mắc stress và một số yếu tố liên quan ở nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây năm 2022
6 p | 9 | 3
-
Nhận xét một số đặc điểm điện thần kinh ở bệnh nhân mắc hội chứng ống cổ tay
8 p | 32 | 2
-
Thực trạng kiến thức về vệ sinh tay của sinh viên đang học lâm sàng tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn năm 2019 - 2020
12 p | 20 | 2
-
Một số yếu tố liên quan tới kiến thức về vệ sinh tay của sinh viên đang học lâm sàng tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn
12 p | 11 | 2
-
Biến đổi dẫn truyền thần kinh giữa ở bệnh nhân mắc hội chứng ống cổ tay
8 p | 77 | 2
-
Khảo sát các tổn thương bàn tay ở bệnh nhân đái tháo đường type 2 tại Bệnh viện Bưu Điện
5 p | 26 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn