intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sổ tay nhân viên Bệnh viện Đa khoa Hà Nội – Viêng Chăn

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thu Huyền Thu Huyền | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:91

67
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sổ tay nhân viên Bệnh viện Đa khoa Hà Nội – Viêng Chăn trình bày tổng quát về Bệnh viện Đa khoa Hà Nội – Viêng Chăn; hợp đồng lao động tiền lương, trật tự trong bệnh viện; đào tạo và phát triển nghề nghiệp; các hành vi vi phạm, hình thức xử lý luật và trách nhiệm vật chất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sổ tay nhân viên Bệnh viện Đa khoa Hà Nội – Viêng Chăn

  1. BỆNH VIỆN ĐA KHOA HÀ NỘI ­ VIÊNG CHĂN HA NOI ­ VIENTIANE HOSPITAL No. 309&400, Kaysone Phonvihan avenue, Chommany, Saysettha, Vientiane capital 030.9966999,   http://www.hvhospital.com/    ,       hvthospital1@gmail.com       SỔ TAY NHÂN VIÊN PHẦN KIỂM SOÁT PHÊ DUYỆT Chức  Phân Loại Phòng ban Họ và tên Ngày ký Chữ ký vụ Biên soạn NSHC PGĐ NGUYỄN THỊ THU HUYỀN KHTH TBP Kiểm tra ĐD TBP
  2. HCQT TBP TC­KT  PTBP Duyệt GĐĐH GĐ TRẦN VĂN NĂNG                       PHẦN KIỂM SOÁT SỬA ĐỔI TÀI LIỆU LẦN SỬA  STT NGÀY TRANG NỘI DUNG SỬA ĐỔI GHI CHÚ ĐỔI
  3. MỤC LỤC CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUÁT.............................................................................................................................................  09 Điều 1: Khái quát và lịch sử hình thành, trụ sở và dịch vụ của Bệnh viện................................................10 Điều 2: Hệ thống tôn chỉ.............................................................................................................................................................. 10 Điều 3: Chính sách, chất lượng và giá trị....................................................................................................................  12 Điều 4: Biểu tượng Bệnh viện Đa khoa Hà Nội – Viêng Chăn.....................................................................................13 CHƯƠNG II: HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG.................................................................................................................................................  13 MỤC I: HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG......................................................................................................................................................  13 Điều 5: Tuyển dụng, thôi việc và hội nhập môi trường làm việc..........................................................  13 Điều 6: Quan hệ lao động và hợp đồng lao động................................................................................................  13 Điều 7: Ký kết, tái ký hợp đồng lao động.....................................................................................................................  14 MỤC II: ĐIỀU ĐỘNG, THUYÊN CHUYỂN, BỔ NHIỆM........................................................................................  14 Điều 8: Điều động nhân sự .....................................................................................................................................................  14 Điều 9: Thuyên chuyển nhân sự ..........................................................................................................................................  14 Điều 10: Đề bạt, bổ nhiệm cán bộ quản lý...............................................................................................................  15 MỤC III: KẾT THÚC HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG................................................................................................................  16 Điều 11: Tạm hoãn hợp đồng lao động.........................................................................................................................  16 Điều 12: Chấm dứt hợp đồng lao động.........................................................................................................................  16 Điều 13: Thoả thuận chấm dứt hợp đồng lao động...........................................................................................  16 Điều 14: Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động........................................................................................  16 MỤC IV: GIẢI QUYẾT CHẾ ĐỘ THÔI VIỆC.....................................................................................................................  17 Điều 15: Thủ tục trước khi giải quyết chế độ thôi việc................................................................................  17 Điều 16: Các khoản thanh toán thực tế.........................................................................................................................  17 Điều 17: Trợ cấp thôi việc.........................................................................................................................................................  18 Điều 18: Các khoản bồi thường...........................................................................................................................................  18
  4. Điều 19: Thời hạn hoàn tất thủ tục thôi việc .........................................................................................................  18 CHƯƠNG III: TIỀN LƯƠNG............................................................................................................................................................................  19 Điều 20: Bảo mật lương............................................................................................................................................................... 19 Điều 21: Chính sách tính lương.............................................................................................................................................  19 Điều 22: Cơ cấu thu nhập.........................................................................................................................................................................................................20 Điều 23: Lương làm thêm giờ..............................................................................................................................................................................................22 Điều 24: Thuế thu nhập cá nhân.....................................................................................................................................................................................23 Điều 25: Thời gian và cách thức chi trả lương........................................................................................................ 23 Điều 26: Phiếu lương...................................................................................................................................................................  23 Điều 27: Xem xét lại lương.......................................................................................................................................................  24 CHƯƠNG IV: CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC...........................................................................................................................................................  25 MỤC I: THỜI GIAN LÀM VIỆC........................................................................................................................................................  25 Điều 28: Quy định chung.............................................................................................................................................................  25 Điều 29: Thời gian làm việc....................................................................................................................................................  25 MỤC II: THỜI GIAN NGHỈ NGƠI...................................................................................................................................................  25 Điều 30: Thời gian nghỉ giữa giờ..................................................................................................................................................................................25 Điều 31: Nghỉ hàng tuần.............................................................................................................................................................  25 Điều 32: Nghỉ lễ.................................................................................................................................................................................  26 Điều 33: Nghỉ phép hàng năm................................................................................................................................................  26 MỤC III: NGHỈ VIỆC RIÊNG, NGHỈ KHÔNG HƯỞNG LƯƠNG................................................................  27 Điều 34: Nghỉ việc riêng hưởng nguyên lương......................................................................................................  27 Điều 35: Nghỉ không lương......................................................................................................................................................  27 MỤC IV: NGHỈ KHÁC...................................................................................................................................................................................  27 Điều 36: Các chế độ nghỉ ốm, con ốm, tai nạn lao động, nghỉ thai sản..........................................  27 MỤC V: THỦ TỤC NGHỈ .........................................................................................................................................................................  28 Điều 37: Thủ tục................................................................................................................................................................................  28 Điều 38: Số ngày nộp “Phiếu đăng ký nghỉ phép” trước khi nghỉ...........................................................................28 CHƯƠNG V: TRẬT TỰ TRONG BỆH VIỆN...................................................................................................................................  28 Điều 39: Dịch vụ xe đưa đón làm việc............................................................................................................................. 28 Điều 40: Trật tự theo phân cấp, phân quyền............................................................................................................  28
  5. Điều 41: Sử dụng mạng nội bộ.............................................................................................................................................. 29 Điều 42: Sử dụng Internet, chat............................................................................................................................................. 29 Điều 43: Thẻ nhân viên..................................................................................................................................................................................................................29 Điều 44: Đồng phục............................................................................................................................................................................................................................29 Điều 45: Giờ đến làm việc.......................................................................................................................................................  29 Điều 46: Trật tự trong giờ làm việc.................................................................................................................................  29 Điều 47: Giải quyết khiếu nại................................................................................................................................................. 30 Điều 48: Trật tự khác....................................................................................................................................................................  30 CHƯƠNG VI: CHẾ ĐỘ CÔNG TÁC PHÍ.............................................................................................................................................  31 Điều 49: Nguyên tắc và thủ tục............................................................................................................................................  31 Điều 50: Chế độ công tác phí.................................................................................................................................................  31 CHƯƠNG VII: AN TOÀN LAO ĐỘNG VÀ VỆ SINH LAO ĐỘNG NƠI LÀM VIỆC............................  32 Điều 51: An toàn lao động và vệ sinh lao động nơi làm việc.....................................................................  32 CHƯƠNG VIII: BẢO VỆ TÀI SẢN VÀ BÍ MẬT CÔNG NGHỆ, HOẠT ĐỘNG CỦA BỆNH VIỆN Điều 52: Bảo vệ tài sản và bí mật công nghệ, hoạt động của Bệnh viện.....................................  33 Điều 53: Quyền sở hữu trí tuệ...........................................................................................................................................................................................34 Điều 54: Không cạnh tranh......................................................................................................................................................................................................34 Điều 55: Thương hiệu Bệnh viện.................................................................................................................................................................................34 Điều 56: Tham gia hoạt động chính trị xã hội..........................................................................................................................................35 Điều 57: Sáng kiến.................................................................................................................................................................................................................................35 CHƯƠNG IX: ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHIỆP........................................................................................  35 Điều 58: Nguyên tắc chung về phát triển đội ngũ, đào tạo, bồi dưỡng..........................................................35 CHƯƠNG X: THĂM DÒ Ý KIẾN NHÂN VIÊN............................................................................................................................... 36 CHƯƠNG XI: CÁC HÀNH VI VI PHẠM, HÌNH THỨC XỬ LÝ KỶ LUẬT VÀ TRÁCH NHIỆM VẬT CHẤT MỤC I: CÁC HÌNH THỨC KỶ LUẬT...........................................................................................................................................  37 Điều 59: Các hình thức kỷ luật.............................................................................................................................................  37 MỤC II: CÁC HÀNH VI VI PHẠM KỶ LUẬT VÀ HÌNH THỨC XỬ LÝ KỶ LUẬT.................. 37 Điều 60: Vi phạm giờ giấc làm việc ...............................................................................................................................  37 Điều 61: Vi phạm những quy định về an ninh trật tự của Bệnh viện ...............................................  38
  6. Điều 62: Không tuân thủ các quy trình chuyên môn, quy trình làm việc...........................................  39 Điều 63: Vi phạm chế độ an toàn lao động và vệ sinh lao động nơi là việc...............................  39 Điều 64: Không chấp hành mệnh lệnh của cấp trên........................................................................................  40 Điều 65: Không hoàn thành nhiệm vụ được giao.................................................................................................  41 Điều 66: Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại vật chất về người, tài sản, hồ sơ giấy tờ.......... 41                                          Điều 67: Lạm dụng trách nhiệm và quyền hạn gây thất thoát, thiệt hại tài sản và uy tín..…42                                                         của Bệnh viện                                         Điều 68: Cố ý phá hoại của công, cố ý gây thương tích người khác….. ……………………… 42 Điều 69: Nhân viên có hành vi gian dối hoặc bao che cho hành vi gian dối.................................  43                                          Điều 70: Không tố giác hoặc bao che hành vi vi phạm của người khác………………………………..43                                                               Điều 71: Vi phạm bảo mật của Bệnh viện……………………………………………………………...44 MỤC II: TRÁCH NHIỆM VẬT CHẤT.........................................................................................................................................  45 Điều 72: Nguyên tắc chung.......................................................................................................................................................  45 Điều 73: Nguyên tắc bồi thường trách nhiệm vật chất...................................................................................  45 CHƯƠNG XII: THI HÀNH KỶ LUẬT NHÂN VIÊN ...............................................................................................................  45 MỤC I: QUY TRÌNH XEM XÉT XỬ LÝ KỶ LUẬT........................................................................................................................................45 Điều 74: Công tác chuẩn bị họp Hội đồng kỷ luật...........................................................................................................................45 Điều 75: Trình tờ họp Hội đồng kỷ luật............................................................................................................................................................46 Điều 76: Thời hạn và trách nhiệm ra Quyết định kỷ luật......................................................................................................46 MỤC II: THỜI HẠN XỬ LÝ KỶ LUẬT......................................................................................................................................  46 Điều 77: Thời hạn xử lý kỷ luật...........................................................................................................................................  46 Điều 78: Những trường hợp chờ xem xét kỷ luật.................................................................................................  47 Điều 79: Tạm đình chỉ công tác đối với nhân viên vi phạm kỷ luật.....................................................  47 MỤC III: THỦ TỤC THI HÀNH KỶ LUẬT............................................................................................................................  47 Điều 80: Thời hiệu kỷ luật.......................................................................................................................................................  47 Điều 81: Nguyên tắc chung.......................................................................................................................................................  47 Điều 82: Thẩm quyền....................................................................................................................................................................  48 CHƯƠNG XIII: ĐIỀU KHIỂN THI HÀNH.........................................................................................................................................  49 Điều 83: Hiệu lực thi hành.......................................................................................................................................................  49 Điều 84: Trách nhiệm hướng dẫn thi hành................................................................................................................  49
  7. CHƯƠNH XIV: SỬA SAI VÀ BỔ SUNG...............................................................................................................................................  50 Điều  85:Sửa đổi và bổ sung...................................................................................................................................................  50 CÁC PHỤ LỤC KÈM THEO PHỤ LỤC 1 : Bậc lương và cấp bậc chức vụ PHỤ LỤC 2 : Các khoản phụ cấp PHỤ LỤC 3 : Quy định thời giờ làm việc PHỤ LỤC 4 : Phúc lợi PHỤ LỤC 5 : Chế độ công tác phí PHỤ LỤC 6 : Hướng dẫn hưởng các chế độ bảo hiểm PHỤ LỤC 7 : Hướng dẫn về thuế thu nhập cá nhân
  8. CHƯƠNG I        GIỚI THIỆU TỔNG QUÁT LỜI NÓI ĐẦU CỦA BAN GIÁM ĐỐC Thay mặt Ban Giám đốc Bệnh viện, tôi rất vui mừng chào đón Anh/Chị trở thành thành viên của Bệnh viện Đa khoa Hà Nội – Viêng  Chăn. Với khả năng và trình độ chuyên môn, Anh/Chị đã được tuyển chọn vào làm việc tại  Bệnh viện. Tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ  cùng nhau xây dựng Bệnh viện Đa Khoa Hà Nội – Viêng Chăn thành công và phát triển lâu dài. Chúng ta cùng chia sẻ những cơ hội, thách thức cạnh tranh, sự thành đạt và lợi ích trong tương lai thông qua: 1. Hiệu quả tài chính của Bệnh viện 2. Dịch vụ chất lượng cao thỏa mãn nhu cầu của khách hàng 3. Đội ngũ chuyên gia, nhân viên chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo, uy tín và luôn tự hoàn thiện 4. Các đối tác liên kết có uy tín và chuyên môn cao Tôi trông đợi Anh/Chị sẽ làm việc hết sức mình, nỗ lực cống hiến năng lực của mình để góp phần đạt được hoài bão và sứ mạng này. Chúng tôi luôn kỳ vọng và tin tưởng mỗi nhân viên sẽ phát huy tối đa tinh thần sáng tạo, khả năng tự hoàn thiện để tạo sức mạnh và  động lực thúc đẩy mọi thành viên của Bệnh viện làm việc. Vì thế, chúng tôi ủng hộ tinh thần làm việc hợp tác, tin cậy và cởi mở trong  Bệnh viện. 
  9. Đây không chỉ là ngày bắt đầu công việc của Anh/Chị và mà còn là bước khởi đầu phát triển nghề nghiệp của Anh/Chị. Sổ tay nhân viên này nhằm cung cấp cho các Anh/Chị những thông tin cần thiết về các nội quy, qui định và đồng thời cả các quyền lợi   và trách nhiệm của Anh/Chị trong Bệnh viện. Tôi mong Anh/Chị sẽ sử dụng Sổ tay như một nguồn thông tin hữu ích khi cần thiết. Chúc Anh/Chị luôn thành công trong công việc và có một tương lai đầy hứa hẹn tại Bệnh viện chúng ta. Ban Giám đốc   Điều  1:     Khái quát về lịch sử hình thành, trụ sở, dịch vụ của Bệnh viện 1.1. Lịch sử hình thành, trụ sở: Bệnh viện Đa khoa Hà Nội – Viêng Chăn được thành lập theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Bộ công thương nước CHDCND Lào  cấp; đăng ký lần đầu ngày 25/12/2012. Giấy phép hoạt động được Bộ Y tế nước CHDCND Lào cấp lần đầu ngày. Trụ sở chính của Bệnh viện Đa khoa Hà Nội – Viêng Chăn được đặt tại số 309&400, Đại lộ Kaysone Phonvihan, Bản Chommani, Mường  Xaysettha,   thủ đô Viêng Chăn 1.2. Lĩnh vực họat động: Bệnh viện Đa khoa Hà Nội – Viêng Chăn được thành lập với mục đích cung cấp dịch vụ khám và chữa bệnh cho người dân, đảm bảo tuân thủ  các quy định về khám chữa bệnh theo Luật Y tế tại Lào và các pháp luật về Y tế trên thế giới mà CHDCND Lào có ký kết là thành viên, nhằm   mang lại hiệu quả cao nhất trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.   Dịch vụ chính:  Khám chữa bệnh đa khoa nội trú và ngoại trú  Các dịch vụ khác: Kết nối khám chữa bệnh trực tuyến với các chuyên gia Y khoa hàng đầu cảu Việt Nam.
  10. Vận chuyển đưa đón người bệnh . Khám chữa bệnh, thu mẫu xét nghiệm cận lâm sàng tại nhà  Điều  2:     Hệ thống tôn chỉ
  11. Điều 3: Chính sách chất lượng và giá trị 3.1. Chính sách chất lượng Chúng tôi cam kết cung cấp những dịch vụ Y tế tiên tiến nhất nhằm đáp ứng nhu cầu về sức khoẻ ngày càng cao của khách hàng. 3.2.  Giá trị Triết lý kinh doanh và năng lực cốt lõi: Thực hiện tốt các cam kết với khách hàng, nhân viên, đối tác và các cơ quan quản lý nhà nước nhằm mang đến cho toàn thể khách hàng những dịch vụ Y khoa chất lượng và uy tín nhất. Giá trị của Bệnh viện Đa khoa Hà Nội – Viêng Chăn ­ được thể hiện trong tất cả các hoạt động của Bệnh viện:  Trung thực - Suy nghĩ khách quan - Hành động minh bạch - Tác phong chính trực  Trách nhiệm - Đặt lợi ích khách hàng quan trọng hơn lợi ích Bệnh viện - Uy tín và nghiêm túc trong hành động - Có biện pháp dự phòng cần thiết - Đảm bảo công tác học tập đào tạo cho đội ngũ Cán bộ nhân viên
  12. Hợp tác - Hướng về mục tiêu chung - Lắng nghe ­ cư xử tôn trọng - Trợ giúp và sẵn sàng chia sẻ - Giữ gìn kỷ luật  Tính chuyên nghiệp - Đam mê - Làm việc có kế hoạch - Làm việc theo quy trình - Hiệu quả - Khả năng sắp xếp và quản lý tiến độ, chất lượng công việc  Điều  4:     Biểu tượng Bệnh viện Đa khoa Hà Nội – Viêng Chăn 4.1. Tên giao dịch: Bệnh viện Đa khoa Hà Nội – Viêng Chăn 4.2. Tên viết tắt: HVH CHƯƠNG II 
  13. HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG MỤC I HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG  Điều  1:     Tuyển dụng, thử việc và hội nhập môi trường làm việc Tuyển dụng, thử  việc và hội nhập môi trường làm việc được thực hiện theo đúng  “Quy trình tuyển dụng” và “Hướng dẫn huấn luyện hội nhập” đã  được ký duyệt có hiệu lực mới nhất.         Điều  2:     Quan hệ lao động và hợp đồng lao động  6.1. Mối quan hệ giữa người sử dụng lao động với người lao động được thiết lập trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, hợp tác, tôn trọng quyền và   lợi ích chính đáng, hợp lý của hai bên. mối quan hệ việc làm giữa người sử dụng lao động và người lao động được thực hiện trên cở sở hợp đồng   lao động. 6.2. Nhân viên gồm có: 6.2.1.1. Nhân viên chính thức: khi nhân viên kết thúc thời gian thử việc và được chấp thuận tuyển dụng làm toàn thời gian, gồm có các loại hợp  đồng ­ Hợp đồng lao động xác định thời hạn: có hiệu lực trong thời gian từ một đến ba năm. ­ Hợp đồng lao động không xác định thời hạn: hai bên không giao kết thời hạn chấm dứt hiệu lực của hợp đồng. 6.2.1.2. Nhân viên thử việc: gồm nhân viên chính thức và nhân viên thời vụ  6.2.1.3. Nhân viên bán thời gian: là nhân viên làm bằng một phần thời gian của nhân viên chính thức toàn thời gian. 6.2.1.4. Nhân viên hợp đồng thời vụ: là nhân viên làm việc trong thời gian nhất định hoặc dự án có thời hạn dưới 1 năm. 6.3.  Bệnh viện có thể tuyên dung môt Ng ̉ ̣ ̣ ươi lao đông đa nghi h ̀ ̣ ̃ ̉ ưu trên cơ sở hợp đông t ̀ ừng 02 năm môt va theo cac điêu khoan va điêu kiên đ ̣ ̀ ́ ̀ ̉ ̀ ̀ ̣ ược cać   bên thỏa thuân và phù h ̣ ợp với Luật lao động của CHDCND Lào.  Điều  3:     Ký kết, tái ký hợp đồng lao động  7.1.   Hợp đồng lao động được giao kết trực tiếp giữa Giám đốc điều hành với người lao động bằng văn bản theo mẫu hợp đồng lao động do Nhà   nước ban hành. Bệnh viện và nhân viên đều có trách nhiệm chấp hành pháp luật và thực hiện đúng các giao kết đã ghi trong hợp đồng lao động. 7.2.   Ký kết, tái ký hợp đồng lao động được thực hiện theo đúng “Hướng dẫn ký hợp đồng lao động” của “Quy trình tuyển dụng” đã được ký  duyệt có hiệu lực mới nhất.
  14. MỤC II ĐIỀU ĐỘNG, THUYÊN CHUYỂN, BỔ NHIỆM Điều 1: Điều động nhân sự 8.1.   Việc điều động có thời hạn (dưới một năm) nhân viên từ phòng ban này sang phòng ban khác hoặc tăng cường phục vụ cho các chương trình, dự  án phát sinh do Giám đốc  điều hành hoặc người được Giám đốc  điều hành  ủy nhiệm quyết định trên cơ sở thương lượng và sự  đồng thuận của   Giám đốc điều hành hoặc Trưởng bộ phận nơi đi và nơi đến.  8.2.   Việc điều động nhân sự có hiệu lực sau khi ban hành  Quyết định bằng văn bản do Giám đốc  điều hành hoặc người được Giám đốc  điều hành ủy  nhiệm quyền ký. Điều 2: Thuyên chuyển Nhân sự 9.1.   Nhằm sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực, việc thuyên chuyển nhân viên từ khoa  phòng này sang khoa phòng khác, từ vị trí này sang vị trí công tác   khác được xem là một chủ  trương trong chính sách nhân sự  của Bệnh  viện. Việc thuyên chuyển công tác có thể  xuất phát từ  nguyện vọng của   nhân viên hoặc từ nhu cầu của Bệnh viện. Tất cả thuyên chuyển phải được sự tham khảo ý kiến của các phòng ban liên quan trước khi Giám đốc  điều hành hoặc người được ủy quyền ký quyết định. 9.2.   Trường hợp nhân viên có nguyện vọng muốn được thuyên chuyển sang vị trí công tác mới phù hợp với tố chất, năng lực và định hướng phát triển   nghề nghiệp bản thân phải đề xuất bằng văn bản. Đề nghị này được giải quyết trên cơ sở trao đổi, nhất trí giữa Giám đốc  điều hành và Trưởng  bộ phận/khoa  phòng với nhân viên trực thuộc, sau đó gửi cho phòng NSHC để ghi nhận và theo dõi tiến trình. Phòng NSHC sẽ trao đổi với trưởng   bộ phận, Giám đốc điều hành và Trưởng bộ phận/khoa phòng nơi đến, Giám đốc điều hành là người quyết định sau cùng. 9.3.   Trường hợp thuyên chuyển nhân sự  xuất phát từ  nhu cầu công tác hoặc chính sách của  Bệnh viện; Giám đốc điều hành hoặc người được  ủy  nhiệm sẽ trao đổi với Trưởng bộ phận/khoa phòng và nhân viên liên quan về nhu cầu và cơ sở của việc thuyên chuyển nhân sự để có sự nhất trí   chung. Việc thuyên chuyển nhân sự được thực hiện bằng văn bản quyết định do Giám đốc điều hành hoặc người được ủy quyền ký. 9.4.   Trường hợp xuất phát từ  nhu cầu của phòng, Trưởng   bộ  phận/khoa  phòng có nhu cầu đề  xuất bằng văn bản với Trưởng /Phụ  trách  NSHC.  Trưởng/Phụ trách NSHC xét yêu cầu phù hợp sẽ trao đổi trực tiếp với Trưởng bộ phận/ khoa phòng có nhân viên phù hợp.  9.5.   Đối với trường hợp thuyên chuyển đến các dự án khác thì mọi chính sách liên quan vẫn được bảo lưu.
  15. Điều 3: Đề bạt, bổ nhiệm cán bộ quản lý   10.1. Chính sách nhất quán của Bệnh viện là tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên hoàn thiện, phát huy năng lực bản thân và phát triển nghề nghiệp.   Các Trưởng bộ phận, Phụ trách khoa phòng có trách nhiệm phát hiện, quy hoạch nhân sự tiềm năng để đề xuất với lãnh đạo có kế hoạch đào tạo,   bồi dưỡng, chuẩn bị nhân lực kế thừa cho nhu cầu phát triển trong tương lai. 10.2. Việc đề bạt nhân viên lên vị trí công tác cao hơn phải phù hợp với cơ cấu tổ chức của Bệnh viện. Khi  quy hoạch, Bệnh viện sẽ công khai các yêu  cầu về kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và bằng cấp của vị trí cần bổ nhiệm và thảo luận với các ứng viên để  lập kế hoạch đào tạo, thử  thách,  có định kỳ đánh giá, rút kinh nghiệm. 10.3. Việc bổ nhiệm các vị trí quản lý từ cấp Phó trưởng khoa phòng trở lên do Giám đốc điều hành quyết định. Các vị trí còn lại có thể do người được  Giám  điều hành uỷ quyền ký. MỤC III   KẾT THÚC HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG Điều 1: Tạm hoãn hợp đồng lao động  Hợp đồng lao động được tạm hoãn thực hiện trong những trường hợp sau: 11.1. Nhân viên đi làm nghĩa vụ quân sự hoặc các nghĩa vụ công dân khác do pháp luật quy định; 11.2. Nhân viên bị tạm giữ, tạm giam. Thời gian tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động do nhà nước quy   định. Điều 2:  Chấm dứt hợp đồng lao động  Hợp đồng lao động được chấm dứt trong những trường hợp sau:
  16. Hết hạn hợp đồng; Đã hoàn thành công việc theo hợp đồng; Hai bên thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn; 12.4. Các trường hợp khác theo quy định của Bộ luật lao động của nước CHDCND Lào. Điều 3:  Thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động  Trong thời hạn hiệu lực của hợp đồng, khi một hoặc cả hai bên có lý do khách quan, chính đáng không thể tiếp tục thực hiện hợp đồng thì cùng thỏa   thuận chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn. Trong trường hợp này, thời gian bàn giao công tác và các chế  độ liên quan đến tiền lương, trợ cấp   thôi việc, các khoản bồi thường (nếu có) sẽ được thực hiện theo nội dung thỏa thuận giữa hai bên. Điều 4:  Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động Trường hợp một bên đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn: 14.1.  Người lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn trong những trường hợp sau  : 14.1.1. Bản thân hoặc gia đình thật sự có hoàn cảnh khó khăn không thể tiếp tục thực hiện hợp đồng; 14.1.2. Được bầu làm nhiệm vụ chuyên trách ở các cơ quan dân cử hoặc được bổ nhiệm giữ chức vụ trong bộ máy nhà nước; 14.1.3. Người lao động nữ có thai phải nghỉ việc theo chỉ định của thầy thuốc; 12.5. Các trường hợp khác theo quy định của Bộ luật lao động của nước CHDCND Lào. Khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động người lao động phải báo trước cho Bệnh  viện bằng văn bản ít nhất 03 ngày nếu là hợp  đồng lao động thời vụ, 30 ngày nếu là hợp đồng lao động có xác định thời hạn, 45 ngày nếu là hợp đồng lao động không xác định thời   hạn. 14.2.  Bệnh  vi   ện  có quy   ền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn trong những trường hợp sau  14.2.1. Nhân viên thường xuyên không hoàn thành công việc.  14.2.2. Nhân viên có hành vi trộm cắp, tiết lộ bí mật công nghệ, kinh doanh hoặc có hành vi khác gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản,  lợi ích của BV. 14.2.3. Nhân viên tái vi phạm nội quy trong khi đang bị xử lý kỷ luật hạ mức lương hoặc chuyển làm công việc khác. 14.2.4. Nhân viên nghỉ việc không có lý do chính đáng 5 ngày cộng dồn trong một tháng, hoặc 20 ngày cộng dồn trong một năm. 14.2.5. Nhân viên bị bệnh (bệnh thông thường, không phải bệnh nghề nghiệp):
  17. ­ Đã điều trị 12 tháng liền đối với hợp đồng lao động không xác định thời hạn.   ­ Đã điều trị 6 tháng liền đối với hợp đồng lao động xác định thời hạn. ­ Đã điều trị quá nửa thời hạn hợp đồng đối với hợp đồng lao động mùa vụ. 14.2.6. Do thiên tai, hỏa hoạn hoặc những lý do bất khả kháng khác. 14.2.7. Bệnh viện chấm dứt hoạt động. Khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, Bệnh  viện phải báo trước cho người lao động bằng văn bản ít nhất 03 ngày nếu là hợp đồng lao   động thời vụ, 30 ngày nếu là hợp đồng lao động có xác định thời hạn, 45 ngày nếu là hợp đồng lao động không xác định thời hạn. Trước khi đơn   phương chấm dứt hợp đồng lao động, Giám đốc điều hành (đại diện Bệnh viện) phải trao đổi, nhất trí với BCH công đoàn cơ sở. MỤC IV GIẢI QUYẾT CHẾ ĐỘ THÔI VIỆC Giải quyết chế độ thôi việc sẽ  được hướng dẫn cụ thể tại “Hướng dẫn chấm dứt hợp đồng lao động”, những quy định dưới đây chỉ mang tính chất   tóm tắt. Điều 1:  Thủ tục trước khi giải quyết chế độ thôi việc 15.1. Nhân viên sử dụng biểu mẫu  “Phiếu thanh lý nghỉ việc” để hoàn tất các nội dung xác nhận và người xác nhận ký tên, sau khi đơn   nghỉ việc đã được duyệt. 15.2. Nhân viên sử dụng biểu mẫu “Biên bản bàn giao” để bàn giao công việc cho người được người quản lý trực tiếp chỉ định. Điều 2: Các khoản thanh toán thực tế 16.1. Lương ngày công làm việc thực tế trong tháng (căn cứ vào bảng chấm công). 16.2. Lương tăng ca (nếu có) 16.3. Phép năm: Trường hợp người lao động chưa nghỉ hết tiêu chuẩn phép năm và viện dẫn được lý do chính đáng, sẽ được thanh toán  bằng tiền, mỗi ngày phép chưa nghỉ tương ứng lương một ngày làm việc hành chánh.  Điều 3: Trợ cấp thôi việc
  18. 17.1.1. Khi chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động đã làm việc thường xuyên tại Bệnh viện từ đủ 36 tháng trở lên và tuân thủ đúng các  thủ  tục nghỉ việc theo quy định được hưởng trợ  cấp thôi việc, cứ  mỗi năm làm việc được hưởng trợ  cấp nửa tháng lương cơ  bản ghi trên hợp   đồng lao động cộng với phụ cấp lương (nếu có, không bao gồm phụ  cấp bữa ăn, nơi chốn, điện thoại…). Thời gian hưởng trợ cấp được tính từ  thời điểm bắt đầu làm việc tại Bệnh viện. Công thức được tính như sau : Trợ cấp thôi việc = (Lương căn bản/2) x số năm làm việc Nguyên tắc làm tròn khi có tháng lẻ như sau: ­ Tính theo tỷ lệ tháng của năm. Ví dụ: thời gian công tác là 3 măm 4 tháng thì 4 tháng là 4x12/100 = 0,48, vậy số năm công tác là 3,048 17.1.2.  Trong trường hợp người lao động bị  kỷ  luật buộc thôi việc hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật thì không    được trợ cấp thôi việc. Nếu quá 30 ngày kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động không thực hiện hoàn tất thủ tục bàn giao công việc và các vấn đề liên  quan đến trách nhiệm cá nhân thì Bệnh viện sẽ không giải quyết chế độ thôi việc theo quy định. Điều 4:  Các khoản bồi thường 18.1. Bồi thường do vi phạm thời gian báo trước: Trong trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật, nếu vi   phạm quy định về  thời gian báo trước, bên vi phạm phải bồi thường cho bên kia một khoản tiền tương ứng với tiền lương  của người lao động  trong những ngày không báo trước.  18.2. Ngoài ra trong trường hợp nhân viên đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật phải bồi thường cho Bệnh viện 03  tháng tiền lương và phụ cấp lương trung bình của 6 tháng gần nhất. 18.3. Bồi thường chi phí đào tạo: Trong quá trình công tác, trường hợp nhân viên được hỗ trợ kinh phí đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn  từ ngân sách của Bệnh viện (kể cả kinh phí do các tổ chức, đối tác nước ngoài tài trợ cho Bệnh viện), nếu chưa hoàn tất thời gian phục vụ  theo   cam kết thì phải bồi thường chi phí đào tạo. Bồi thường chi phí đào tạo được quy định cụ thể tại “Quy trình đào tạo và phát triển”. Điều 5: Thời hạn hoàn tất thủ tục thôi việc  Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm hoàn tất công tác bàn giao, thanh toán đầy đủ các khoản có liên   quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày. CHƯƠNG III      TIỀN LƯƠNG (Xem thêm thông tin tại “Phụ lục 1 – Bậc lương và cấp bậc chức vụ”đính kèm)
  19. Điều 1: Bảo mật lương  20.1. Lương của mỗi nhân viên được tính toán hợp lý cho từng năng lực, trình độ, vị trí…nên lương của mỗi nhân viên được bảo mật và mỗi nhân  viên phải tuyệt đối giữ bí mật mức lương của mình. 20.2. Nhân viên không được phép thảo luận chuyện lương bổng với người khác ngoại trừ các cấp có thẩm quyền trực tiếp sau :  Thẩm quyền nắm giữ  Cấp thẩm  thông tin mức lương nhân  Trách nhiệm quyền sự Giữ   quyền   cao   nhất   trong  Ban Giám  việc   nắm   thông   tin   lương  đốc  của toàn bộ  nhân viên trong  Bệnh viện. Cung cấp thông tin về  ngạch/ mức lương của   Có  đầy   đủ   thẩm  quyền   sau  nhân sự  Bệnh viện cho Giám  đốc  điều hành,   Ban     Giám   đốc   trong   việc  cho các Phó  Giám  đốc, Trưởng Phòng ban có  Giám đốc  nắm thông tin lương của toàn  liên quan để  thực hiện các chính sách, chế  độ  điều hành bộ   nhân   viên   trong   Bệnh  về lao động. viện. Chịu   trách   nhiệm   về   tính   chính   xác   và   công  bằng về tiền lương cho mọi vị trí công việc.  Phó Giám  Nắm   giữ   thông   tin   về   mức  đốc nhân  Đảm   bảo   tính   công   bằng   và   hợp   lý   về   tiền   lương   của   toàn   bộ   nhân   sự  sự, hành  lương của nhân sự trong bộ phận. thuộc quyền quản lý. chính 20.3. Nhân viên của phòng NSHC có trách nhiệm thực hiện các công việc liên quan đến lương tuyệt đối không được tiết lộ  lương cho bất kỳ   người nào khác (trong nội bộ hoặc bên ngoài) nếu không có sự đồng ý của Giám đốc điều hành hoặc Phó GĐ Nhân sự Hành chính. Điều 2: Chính sách tính lương  21.1. Chính sách lương của Bệnh viện Đa khoa Hà Nội – Viêng Chăn được xây dựng trên nền tảng đánh giá mức độ ảnh hưởng của chức vụ trong   Bệnh viện. Mỗi vị trí được đánh giá cấp bậc chức vụ và cho điểm dựa vào 8 tiêu chí : TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ 1 Mức độ trách nhiệm 1.1.1.                                     Sự tác động đến Bệnh  viện
  20. 1.1.2.                                     Sự giám sát 2 Phạm vi trách nhiệm 1.1.3.                                     Phạm vi trách nhiệm 1.1.4.                                     Ảnh hưởng/tác động trong  giao tiếp 3 Đáp ứng mức độ yêu cầu của công việc 1.1.5.                                     Trình độ 1.1.6.                                     Giải quyết vấn đề 1.1.7.                                     Điều kiện về môi trường 1.1.8.                                    Tôn trọng dịch vụ và  khách hàng của Bệnh viện 1.1.9.                                    Tôn trọng lãnh đạo và  đồng nghiệp 21.2. Hệ thống cấp bậc chức vụ từ 41 đến 86 sẽ được thay đổi phụ thuộc vào quy mô, số lượng nhân viên, mức độ trách nhiệm của mỗi chức vụ. 21.3. Chế độ trả lương cho nhân viên được phân theo hệ thống cấp bậc lương và các khoản phụ cấp; đảm bảo nguyên tắc nhân viên được hưởng  thu nhập trên chính thành quả lao động của mình; đồng thời cân đối giữa chi phí tiền lương với hiệu quả hoạt động của Bênh viện. Điều 3: Cơ cấu thu nhập Tổng thu nhập của người lao động được chia thành:   Thu nhập từ lương căn bản.  Thu nhập từ lương thành tích.  Thu nhập từ các khoản phụ cấp: bao gồm Phụ cấp trách nhiệm Phụ cấp bữa ăn Phụ cấp phụ trội Hỗ trợ nhà ở khu lưu trú Hỗ trợ vé phương tiện di chuyển đến làm việc tại Bệnh viện theo năm. 22.1. Quy định chung - Mỗi cấp bậc chức vụ có một mức thu nhập ứng với cấp bậc chức vụ đó trong thang lương - Trong trường hợp Người Lao Động đảm nhận 2 chức vụ  cùng 1 lúc nhưng vượt quá năng lực và quỹ  thời gian thì Giám  đốc điều hành ra  quyết định bố trí lại nhân sự. Trong trường hợp Người Lao Động đảm nhận 2 chức vụ cùng 1 lúc và vẫn đủ năng lực đảm nhận thì mức thu   nhập được hưởng là mức trợ cấp cao nhất trong 2 vị trí đảm nhiệm.  - Trong trường hợp Người Lao Động kiêm nhiệm 2 chức vụ cùng một lúc trong thời gian ngắn để chờ tuyển dụng nhân sự thì được trợ cấp phụ  cấp trách nhiệm. Mức phụ  cấp trách nhiệm này được tính theo sự  chênh lệch của 2 nhiệm  vụ hoặc theo sự quyết định của Giám đốc điều  hành.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2