Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Lịch sử - Văn hoá
6 trang
117 lượt xem
3
0

Sử dụng sơ đồ trong dạy học lịch sử ở trường trung học phổ thông

Bài viết này trình bày về vai trò, ý nghĩa của việc sử dụng sơ đồ trong dạy học lịch sử ở trường phổ thông, đồng thời chỉ ra một số cách sử dụng sơ đồ trong dạy học lịch sử như: Xác định kiến thức cơ bản của bài học, thu thập thông tin, tái hiện và phân tích các mối quan hệ của các sự kiện, hiện tượng lịch sử.

Từ khoá:

danhvi10

Sơ đồ dạy học lịch sử

Ứng dụng sơ đồ dạy môn lịch sử

Phương pháp dạy học lịch sử

Trường trung học phổ thông

Các sự kiện trong môn lịch sử

Hiện tượng lịch sử

Share
/
6

Có thể bạn quan tâm

Luận án Tiến sĩ Giáo dục học: Bồi dưỡng năng lực thực hành cho học sinh qua sử dụng thí nghiệm tự tạo trong dạy học chương “Từ trường” Vật lí 12 Trung học phổ thông Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào”

Luận án Tiến sĩ Giáo dục học: Bồi dưỡng năng lực thực hành cho học sinh qua sử dụng thí nghiệm tự tạo trong dạy học chương “Từ trường” Vật lí 12 Trung học phổ thông Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào”

257 trang
Rèn luyện kĩ năng xây dựng ma trận và đặc tả để kiểm tra ở trường trung học phổ thông cho sinh viên ngành Sư phạm Ngữ văn

Rèn luyện kĩ năng xây dựng ma trận và đặc tả để kiểm tra ở trường trung học phổ thông cho sinh viên ngành Sư phạm Ngữ văn

12 trang
Thực trạng quản lý hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp của học sinh ở các trường trung học phổ thông quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng quản lý hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp của học sinh ở các trường trung học phổ thông quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

10 trang
Thực trạng học lập trình Python của học sinh lớp 10: Trường hợp nghiên cứu tại một số trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Thực trạng học lập trình Python của học sinh lớp 10: Trường hợp nghiên cứu tại một số trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

8 trang
Tạo động lực làm việc cho giáo viên ở các trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định trên cơ sở soi chiếu thuyết nhu cầu của Maslow

Tạo động lực làm việc cho giáo viên ở các trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định trên cơ sở soi chiếu thuyết nhu cầu của Maslow

8 trang
Một số yêu cầu đối với văn hóa nhà trường ở trường trung học phổ thông chuyên trong bối cảnh hội nhập quốc tế

Một số yêu cầu đối với văn hóa nhà trường ở trường trung học phổ thông chuyên trong bối cảnh hội nhập quốc tế

9 trang
Một số biện pháp nâng cao năng lực liên tưởng, tưởng tượng trong dạy học đọc hiểu thơ trữ tình ở trường trung học phổ thông

Một số biện pháp nâng cao năng lực liên tưởng, tưởng tượng trong dạy học đọc hiểu thơ trữ tình ở trường trung học phổ thông

11 trang
Biện pháp tổ chức hoạt động thể thao ngoại khóa nâng cao thể lực chung cho học sinh khối 11 trường trung học phổ thông chuyên Lam Sơn - Thanh Hóa

Biện pháp tổ chức hoạt động thể thao ngoại khóa nâng cao thể lực chung cho học sinh khối 11 trường trung học phổ thông chuyên Lam Sơn - Thanh Hóa

5 trang
Nghiên cứu lựa chọn bài tập nâng cao thể lực cho học sinh khối 11 trường trung học phổ thông Nguyễn Khuyến, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Nghiên cứu lựa chọn bài tập nâng cao thể lực cho học sinh khối 11 trường trung học phổ thông Nguyễn Khuyến, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

7 trang
Lựa chọn bài tập thể dục nhịp điệu nâng cao thể lực cho nữ học sinh khối 10 trường trung học phổ thông chuyên khoa học xã hội và nhân văn

Lựa chọn bài tập thể dục nhịp điệu nâng cao thể lực cho nữ học sinh khối 10 trường trung học phổ thông chuyên khoa học xã hội và nhân văn

4 trang
Lựa chọn bài tập nâng cao hiệu quả chuyền bóng cao tay trước mặt cho nữ học sinh đội tuyển bóng chuyền trường trung học phổ thông Bắc Sơn, Kim Bôi, Hòa Bình

Lựa chọn bài tập nâng cao hiệu quả chuyền bóng cao tay trước mặt cho nữ học sinh đội tuyển bóng chuyền trường trung học phổ thông Bắc Sơn, Kim Bôi, Hòa Bình

4 trang
Thực trạng phong trào tập luyện cầu lông ngoại khóa tại trường trung học phổ thông Thạch Bàn quận Long Biên, thành phố Hà Nội

Thực trạng phong trào tập luyện cầu lông ngoại khóa tại trường trung học phổ thông Thạch Bàn quận Long Biên, thành phố Hà Nội

5 trang
Nghiên cứu giải pháp phát triển phong trào tập luyện cầu lông ngoại khóa của học sinh trường trung học phổ thông Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội

Nghiên cứu giải pháp phát triển phong trào tập luyện cầu lông ngoại khóa của học sinh trường trung học phổ thông Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội

8 trang
Thực trạng phong trào tập luyện Cầu lông ngoại khóa của học sinh các trường trung học phổ thông thành phố Tuyên Quang

Thực trạng phong trào tập luyện Cầu lông ngoại khóa của học sinh các trường trung học phổ thông thành phố Tuyên Quang

4 trang
Lựa chọn bài tập phát triển thể lực cho nữ học sinh khối 11 trường trung học phổ thông Đội Cấn huyện Vĩnh Tường tỉnh Vĩnh Phúc

Lựa chọn bài tập phát triển thể lực cho nữ học sinh khối 11 trường trung học phổ thông Đội Cấn huyện Vĩnh Tường tỉnh Vĩnh Phúc

4 trang
Thực trạng trình độ thể lực của học sinh khối 10 trường trung học phổ thông Võ Văn Kiệt huyện Sông Hinh tỉnh Phú Yên

Thực trạng trình độ thể lực của học sinh khối 10 trường trung học phổ thông Võ Văn Kiệt huyện Sông Hinh tỉnh Phú Yên

6 trang
Văn Học Dân Gian Quảng Nam: Dạy Lịch Sử THCS Hiệu Quả

Văn Học Dân Gian Quảng Nam: Dạy Lịch Sử THCS Hiệu Quả

75 trang
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Toán: Dạy học chủ đề giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất ở trường trung học phổ thông theo phương pháp khám phá có hướng dẫn

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Toán: Dạy học chủ đề giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất ở trường trung học phổ thông theo phương pháp khám phá có hướng dẫn

14 trang
Khóa luận tốt nghiệp đại học: Phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh thông qua tình huống thực tiễn trong dạy học hàm số ở trường trung học phổ thông

Khóa luận tốt nghiệp đại học: Phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh thông qua tình huống thực tiễn trong dạy học hàm số ở trường trung học phổ thông

68 trang
Nghiên cứu tiềm năng thực hiện chủ trương xã hội hóa thể dục thể thao trong các trường trung học phổ thông thành phố Tuyên Quang

Nghiên cứu tiềm năng thực hiện chủ trương xã hội hóa thể dục thể thao trong các trường trung học phổ thông thành phố Tuyên Quang

13 trang

Tài liêu mới

Câu hỏi ôn tập môn Hệ thống di tích lịch sử văn hoá và danh thắng Việt Nam

Câu hỏi ôn tập môn Hệ thống di tích lịch sử văn hoá và danh thắng Việt Nam

11 trang
Câu hỏi ôn tập Tổng quan văn hóa Việt Nam và thế giới

Câu hỏi ôn tập Tổng quan văn hóa Việt Nam và thế giới

10 trang
Bài thu hoạch: Khái Quát về vương quốc Chămpa

Bài thu hoạch: Khái Quát về vương quốc Chămpa

36 trang
Confucius Institute project: China’s cultural diplomacyand soft power projection

Confucius Institute project: China’s cultural diplomacyand soft power projection

12 trang
Câu hỏi ôn tập Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam

Câu hỏi ôn tập Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam

6 trang
20 câu hỏi ôn tập Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam

20 câu hỏi ôn tập Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam

4 trang
530 câu hỏi ôn tập môn Cơ sở văn hoá Việt Nam

530 câu hỏi ôn tập môn Cơ sở văn hoá Việt Nam

38 trang
Các loại hình nghệ thuật biểu diễn truyền thống Việt Nam - Có thể bạn chưa biết

Các loại hình nghệ thuật biểu diễn truyền thống Việt Nam - Có thể bạn chưa biết

6 trang
Văn hóa của người Khmer ở Bình Phước: Một số khác biệt và yếu tố tạo nên sự khác biệt

Văn hóa của người Khmer ở Bình Phước: Một số khác biệt và yếu tố tạo nên sự khác biệt

13 trang
Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Phú Yên để phát triển du lịch cần những giải pháp đột phá, khác biệt

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Phú Yên để phát triển du lịch cần những giải pháp đột phá, khác biệt

15 trang
Những phát hiện ban đầu về nhóm tháp Chăm Khương Mỹ - Quảng Nam

Những phát hiện ban đầu về nhóm tháp Chăm Khương Mỹ - Quảng Nam

7 trang
Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và định hướng bảo tồn phát huy giá trị di tích Đền thờ Hùng Vương tại huyện Tân Phú tỉnh Đồng Nai

Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và định hướng bảo tồn phát huy giá trị di tích Đền thờ Hùng Vương tại huyện Tân Phú tỉnh Đồng Nai

11 trang
Nghệ thuật tạo hình trống Rabana của người Chăm ở An Giang

Nghệ thuật tạo hình trống Rabana của người Chăm ở An Giang

6 trang
Làng thêu Đông Cứu - mô hình phát triển của nghề thủ công truyền thống trong xã hội hiện đại

Làng thêu Đông Cứu - mô hình phát triển của nghề thủ công truyền thống trong xã hội hiện đại

11 trang
Exploring the impact of Omotenashi and cultural familiarity on perceived authenticity in Japanese ethnic restaurants in Vietnam

Exploring the impact of Omotenashi and cultural familiarity on perceived authenticity in Japanese ethnic restaurants in Vietnam

6 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Đối tượng sử dụng

Từ khoá chính

Nội dung tóm tắt

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015