BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN THỊ NGỌC HUYỀN
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
TP. Hồ Chí Minh - Năm 2019
TÁC ĐỘNG CỦA THỰC TIỄN
QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC ĐẾN
HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN
NGÀNH TÀI CHÍNH TIÊU DÙNG
TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN THỊ NGỌC HUYỀN
Chuyên ngành: Quản Trị Kinh Doanh (Hướng nghiên cứu)
Mã số: 8340101
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
TS. TRẦN THỊ THANH PHƯƠNG
TÁC ĐỘNG CỦA THỰC TIỄN
QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC ĐẾN
HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN
NGÀNH TÀI CHÍNH TIÊU DÙNG
TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TP. Hồ Chí Minh - Năm 2019
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn này công trình nghiên cu ca tôi vi s hướng
dn ca TS. Trn Th Thanh Phương. Tài liu tham khảo được trích dn tên tác gi
tên công trình ràng, s liu và kết qu được trình y trong nghiên cu hoàn toàn
trung thc và không sao chép ca bt k công trình nghiên cu nào.
Tôi cam đoan chịu trách nhim vi cam kết nếu vi phm quy chế đào tạo hoc
sao chép không hp l.
TP. H Chí Minh, tháng 05 m 2019
Tác gi lun văn
Nguyn Th Ngc Huyn
MC LC
TRANG PH BÌA
LỜI CAM ĐOAN
MC LC
DANH MC CÁC T VIT TT
DANH MC BNG BIU
DANH MC HÌNH V VÀ BIU Đ
TÓM TT NGHIÊN CU
ABSTRACT
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN V ĐỀ TÀI ............................................................... 1
1.1 Gii thiu lý do chọn đề tài ............................................................................ 1
1.2 Mc tiêu ca nghiên cu ................................................................................ 3
1.3 Đối tưng và phm vi nghiên cu ................................................................. 3
1.4 Phương pháp nghiên cứu ............................................................................... 3
1.5 Ý nghĩa nghiên cu ......................................................................................... 4
1.6 Kết cu nghiên cu ......................................................................................... 4
CHƯƠNG 2: CƠ S LÝ THUYT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CU ................... 6
2.1 Tng quan lý thuyết ........................................................................................ 6
2.1.1 Khái quát v thut ng qun tr NNL ......................................................... 6
2.1.2 Khái nim qun tr NNL (Human resource management) ......................... 7
2.1.3 Thc tin qun tr NNL (Human resource management practices) ........... 7
2.1.4 Hiu qung vic ca nhân viên (Employee performance) .................. 10
2.2 Sơ lược ngành tài chính tiêu dùng ti Vit Nam ........................................ 11
2.3 Các mô hình nghiên cu thc nghim liên quan v tác động ca thc tin
qun tr NNL đến hiu qu công vic ca nhân viên ........................................... 11
2.2.1 Nghiên cu ca Marwat và cng s (2006) ............................................. 11
2.2.2 Nghiên cu ca Mahmood và cng s (2014) ......................................... 13
2.2.3 Nghiên cu ca Wambua và Karanja (2016) ........................................... 13
2.2.4 Nghiên cu ca Antwi và cng s (2016)................................................ 14
2.2.5 Nghiên cu ca Sarker (2017) ................................................................. 15
2.2.6 Nghiên cu ca Trn Kim Dung và cng s (2010) ................................ 16
2.2.7 Nghiên cu ca Trn Kim Dung và cng s (2017) ................................ 17
2.4 Mi quan h v thc tin qun tr NNL hiu qu công vic ca nhân
viên ......................................................................................................................... 17
2.5 Mô hình nghiên cu và gi thuyết nghiên cu ........................................... 21
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CU .................................................. 24
3.1 Giai đon nghiên cu .................................................................................... 24
3.1.1 Giai đon nghiên cứu sơ bộ ...................................................................... 24
3.1.1.1 Phng vn chuyên gia ........................................................................ 24
3.1.1.2 Tho lun nhóm ................................................................................. 25
3.1.2 Giai đon nghiên cu chính thc ............................................................. 25
3.2 Phương pháp nghiên cu ............................................................................. 26
3.2.1 Mu kho sát ............................................................................................ 26
3.2.2 Xây dựng thang đo kiểm định độ tin cy của thang đo bằng phương
pháp cronbach’s alpha ........................................................................................... 27
3.2.1.1 Xây dựng thang đo ............................................................................ 27
3.2.1.2 Kim định độ tin cy ca thang đo .................................................... 30
3.2.3 Phương pháp phân tích nhân t khám phá EFA....................................... 31
3.2.4 Phương pháp phân tích tương quan Pearson ............................................ 32
3.2.5 Phương pháp phân tích hồi quy tuyến tính .............................................. 32
3.2.5.1 Công thc mô hình hi quy .................................................................... 32
3.2.5.2 Kim đnh s phù hp ca mô hình bng h s R2 ................................ 33
3.2.6 Kiểm đnh s khác bit ca hiu qu công vic của nhân viên đối vi mt
s đặc đim cá nhân ............................................................................................... 33
CHƯƠNG 4: KẾT QU NGHIÊN CU.............................................................. 36
4.1 Mu nghiên cu ............................................................................................. 36
4.2 Đánh giá đ tin cậy thang đo ....................................................................... 37
4.2.1 Kiểm định đ tin cy thang đo thành phần thc tin qun tr NNL ......... 38
4.2.2 Kiểm định đ tin cy thang đo hiệu qu công vic ca nhân viên ........... 40
4.3 Đánh giá thang đo bng phân tích nhân t khám phá EFA ..................... 41