
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN THỊ NGỌC HUYỀN
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
TP. Hồ Chí Minh - Năm 2019
TÁC ĐỘNG CỦA THỰC TIỄN
QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC ĐẾN
HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN
NGÀNH TÀI CHÍNH TIÊU DÙNG
TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN THỊ NGỌC HUYỀN
Chuyên ngành: Quản Trị Kinh Doanh (Hướng nghiên cứu)
Mã số: 8340101
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
TS. TRẦN THỊ THANH PHƯƠNG
TÁC ĐỘNG CỦA THỰC TIỄN
QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC ĐẾN
HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN
NGÀNH TÀI CHÍNH TIÊU DÙNG
TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TP. Hồ Chí Minh - Năm 2019

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn này là công trình nghiên cứu của tôi với sự hướng
dẫn của TS. Trần Thị Thanh Phương. Tài liệu tham khảo được trích dẫn tên tác giả
tên công trình rõ ràng, số liệu và kết quả được trình bày trong nghiên cứu hoàn toàn
trung thực và không sao chép của bất kỳ công trình nghiên cứu nào.
Tôi cam đoan chịu trách nhiệm với cam kết nếu vi phạm quy chế đào tạo hoặc
sao chép không hợp lệ.
TP. Hồ Chí Minh, tháng 05 năm 2019
Tác giả luận văn
Nguyễn Thị Ngọc Huyền

MỤC LỤC
TRANG PHỤ BÌA
LỜI CAM ĐOAN
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
DANH MỤC BẢNG BIỂU
DANH MỤC HÌNH VẼ VÀ BIỂU ĐỒ
TÓM TẮT NGHIÊN CỨU
ABSTRACT
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI ............................................................... 1
1.1 Giới thiệu lý do chọn đề tài ............................................................................ 1
1.2 Mục tiêu của nghiên cứu ................................................................................ 3
1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................................................................. 3
1.4 Phương pháp nghiên cứu ............................................................................... 3
1.5 Ý nghĩa nghiên cứu ......................................................................................... 4
1.6 Kết cấu nghiên cứu ......................................................................................... 4
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ................... 6
2.1 Tổng quan lý thuyết ........................................................................................ 6
2.1.1 Khái quát về thuật ngữ quản trị NNL ......................................................... 6
2.1.2 Khái niệm quản trị NNL (Human resource management) ......................... 7
2.1.3 Thực tiễn quản trị NNL (Human resource management practices) ........... 7
2.1.4 Hiệu quả công việc của nhân viên (Employee performance) .................. 10
2.2 Sơ lược ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam ........................................ 11
2.3 Các mô hình nghiên cứu thực nghiệm liên quan về tác động của thực tiễn
quản trị NNL đến hiệu quả công việc của nhân viên ........................................... 11
2.2.1 Nghiên cứu của Marwat và cộng sự (2006) ............................................. 11
2.2.2 Nghiên cứu của Mahmood và cộng sự (2014) ......................................... 13
2.2.3 Nghiên cứu của Wambua và Karanja (2016) ........................................... 13
2.2.4 Nghiên cứu của Antwi và cộng sự (2016)................................................ 14

2.2.5 Nghiên cứu của Sarker (2017) ................................................................. 15
2.2.6 Nghiên cứu của Trần Kim Dung và cộng sự (2010) ................................ 16
2.2.7 Nghiên cứu của Trần Kim Dung và cộng sự (2017) ................................ 17
2.4 Mối quan hệ về thực tiễn quản trị NNL và hiệu quả công việc của nhân
viên ......................................................................................................................... 17
2.5 Mô hình nghiên cứu và giả thuyết nghiên cứu ........................................... 21
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .................................................. 24
3.1 Giai đoạn nghiên cứu .................................................................................... 24
3.1.1 Giai đoạn nghiên cứu sơ bộ ...................................................................... 24
3.1.1.1 Phỏng vấn chuyên gia ........................................................................ 24
3.1.1.2 Thảo luận nhóm ................................................................................. 25
3.1.2 Giai đoạn nghiên cứu chính thức ............................................................. 25
3.2 Phương pháp nghiên cứu ............................................................................. 26
3.2.1 Mẫu khảo sát ............................................................................................ 26
3.2.2 Xây dựng thang đo và kiểm định độ tin cậy của thang đo bằng phương
pháp cronbach’s alpha ........................................................................................... 27
3.2.1.1 Xây dựng thang đo ............................................................................ 27
3.2.1.2 Kiểm định độ tin cậy của thang đo .................................................... 30
3.2.3 Phương pháp phân tích nhân tố khám phá EFA....................................... 31
3.2.4 Phương pháp phân tích tương quan Pearson ............................................ 32
3.2.5 Phương pháp phân tích hồi quy tuyến tính .............................................. 32
3.2.5.1 Công thức mô hình hồi quy .................................................................... 32
3.2.5.2 Kiểm định sự phù hợp của mô hình bằng hệ số R2 ................................ 33
3.2.6 Kiểm định sự khác biệt của hiệu quả công việc của nhân viên đối với một
số đặc điểm cá nhân ............................................................................................... 33
CHƯƠNG 4: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU.............................................................. 36
4.1 Mẫu nghiên cứu ............................................................................................. 36
4.2 Đánh giá độ tin cậy thang đo ....................................................................... 37
4.2.1 Kiểm định độ tin cậy thang đo thành phần thực tiễn quản trị NNL ......... 38
4.2.2 Kiểm định độ tin cậy thang đo hiệu quả công việc của nhân viên ........... 40
4.3 Đánh giá thang đo bằng phân tích nhân tố khám phá EFA ..................... 41

