
MỤC LỤC
MỤC LỤC ..................................................................................................................... …
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .......................................................................................... 8
LỜI GIỚI THIỆU ............................................................................................................ 1
ĐỀ THỰC TẬP MÔ PHỎNG CHIẾN LƯỢC ............................................................... 3
TÀI LIỆU HỌC TẬP ...................................................................................................... 4
NỘI DUNG I: NHẬN DIỆN CHIẾN LƯỢC CỦA DOANH NGHIỆP ......................... 4
MỤC ĐÍCH ..................................................................................................................... 4
YÊU CẦU ........................................................................................................................ 4
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN .......................................................................................... 4
1.1. Nhận diện cơ hội và thách thức của doanh nghiệp trong tình huống ................... 4
1.2. Nhận diện điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp trong tình huống ............. 5
1.3.Nhận diện nội dung chiến lược của doanh nghiệpqua tình huống......................... 5
KẾT QUẢ CẦN ĐẠT ĐƯỢC ........................................................................................ 5
TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................................... 6
NỘI DUNG 2: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI DOANH NGHIỆP ......... 7
MỤC ĐÍCH ..................................................................................................................... 7
YÊU CẦU ........................................................................................................................ 7
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN .......................................................................................... 7
2.1. Lựa chọn và mô tả khái quát về doanh nghiệp sẽ xây dựng chiến lược kinh
doanh ............................................................................................................................ 7
2.2. Thu thập, phân tích và đánh giá sự ảnh hưởng của các yếu tố thuộc môi trường
vĩ mô đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ...................................... 8
2.2.1. Qui trình phân tích các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô theo quan điểm của mô
hình PESTN ................................................................................................................. 8
2.2.2. Thu thập và phân tích các thông tin về các yếu tố môi trường vĩ mô ............. 10
2.3. Thu thập, phân tích thông tin và đánh giá sự ảnh hưởng của các yếu tố thuộc
môi trường ngành đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ................ 15
2.3.1 Qui trình phân tích các yếu tố môi trường ngành theo quan điểm của M.Porter
.................................................................................................................................... 15
2.3.2. Thu thập và phân tích các thông tin về các yếu tố môi trường ngành ............. 17
2.4. Lập danh mục cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp ................................. 20
2.5. Lập ma trận EFE, xác định mức độ phản ứng của doanh nghiệp đối với những
cơ hội và nguy cơ ....................................................................................................... 21