1
Ôn Tập Bài Thi: Tìm kiếm nâng cao
Bài kiểm tra tìm kiếm nâng cao bao gồm các phương pháp hay nhất từ trung cấp đến nâng cao
để quản lý Chiến dịch AdWords.
Ni dung ôn tp
1. Xem li các nguyên tc bn v tìm kiếm
2. ịnh dạng quảng cáo
3. Cht ng qung cáo & trang web
4. Công c ca AdWords
5. Theo dõi hiu sut báo cáo
6. Ti ưu hóa hiu sut
7. Hiu sut, li nhun tăng trưởng
8. AdWords API
2
1. Xem lại các nguyên tắc cơ bản về tìm kiếm
Xem lại các nguyên tắc cơ bản về tìm kiếm
Tổ chức các chiến dịch và quảng cáo trong tài khoản của bạn
Sử dụng tùy chọn đối sánh từ khóa
Sử dụng đối sánh r ng
Sử dụng c ng cụ sửa đổi đối sánh r ng
Hiệu suất tài khoản, chiến dịch và nhóm quảng cáo
Hiểu vị trí quảng cáo và Xếp hạng quảng cáo
Giá mỗi nhấp chu t (CPC) thực tế
1.1. Xem lại các nguyên tắc cơ bản về tìm kiếm
Chào mừng bạn đến với Trung tâm kiến thức kiểm tra về quảng cáo tìm kiếm nâng cao.
Phần lớn tài liệu được đề cập trong bài kiểm tra này duy nhất so với tài liệu được đề cập trong
Bài kiểm tra các nguyên tắc bản. Tuy nhiên, bài kiểm tra Tìm kiếm nâng cao cũng xem xét m t
số khái niệm của Các nguyên tắc bản.
Bạn nên xem xét Các nguyên tắc bản được đề cập trong phần này khi nghiên cứu bài kiểm tra
về Quảng cáo tìm kiếmng cao. Chúc bạn may mắn!
1.2. Tổ chức các chiến dịch và quảng cáo trong tài khoản của bạn
Giờ đây khi bạn đã làm chủ quảng cáo đầu tiên của mình, bạn đang từng bước tạo nhiều quảng
cáo hơn nữa, đúng kh ng? Trước khi bạn thực hiện, điều quan trọng là phải biết thiết kế ba lớp
của AdWords. Hiểu mối quan hệ giữa các lớp này của tài khoản sẽ giúp bạn tổ chức quảng cáo,
từ khóa và nhóm quảng cáo thành các chiến dịch hiệu quả nhắm mục tiêu đúng đối tượng.
Cách AdWords đưc t chc
AdWords được tổ chức thành ba lớp: tài khoản, chiến dịch và nhóm quảng cáo.
1. Tài khon ca bạn được liên kết vi m t địa ch email, mt khu và thông tin thanh toán
duy nht.
3
2. Chiến dch qung cáo ca bạn có ngân sách và cài đặt riêng để xác định nơi các quảng cáo
ca bn xut hin.
3. h m uảng cáo của bạn có chứa m t lot các quảng cáo tương t cũng như t và cm
từ, được gi là t kh , mà bn mun kích hot hin th qung cáo ca mình.
i khoản
Email và mật khẩu duy nhất
Thông tin thanh toán
Chiến dịch
Chiến dịch
Ngân sách
Cài đặt
Ngân sách
Cài đặt
h m uảng cáo
h m uảng cáo
h m uảng cáo
h m uảng
cáo
Quảng cáo
Từ khóa
Quảng cáo
Từ khóa
Quảng cáo
Từ khóa
Quảng cáo
Từ khóa
Lý do bn nên t chc qung cáo ca mình thành các nhóm qung cáo và chiến dch
Khi mọi người tìm kiếm trực tuyến và họ nhập từ hoặc cụm từ, họ đang tìm kiếm th ng tin liên
quan chặt chẽ đến những từ đó. Ví dụ: nếu Eric nhập máy ảnh kỹ thuật số và thấy quảng cáo cho
cu n phim, có khả năng anh sẽ kh ng nhấp vào quảng cáo đó.
ể hiển thị quảng cáo có liên quan đến tìm kiếm của những người mà bạn đang cố gắng tiếp cận,
hãy gắn quảng cáo có liên quan cùng với từ khóa có liên quan vào nhóm uảng cáo. Bằng cách
đó, tất cả quảng cáo có liên quan của bạn có thể được hiển thị cho khách hàng đang tìm kiếm
những điều tương tự.
M t tập hợp các nhóm quảng cáo tạo thành m t chiến dịch. Chiến dịch là kiểm soát chính cho
các nhóm quảng cáo của bạn, nơi bạn có thể chọn:
Bn mun chi tiêu bao nhiêu cho nhp chu t hoc chuyển đổi t qung cáo của mình
Mng và v trí địa lý nơi bạn mun qung cáo ca mình hin th
Các cài đặt cp cao nht khác ảnh hưởng đến các cm nhóm qung cáo
4
Ví d:
Giả sử bạn sở hữu m t cửa hàng điện tử trực tuyến và bạn tạo tài khoản AdWords để có thể
bắt đầu quảng cáo các sản phẩm mà bạn bán. Ở cấp tài khoản, bạn có thể chọn người khác
mà bạn muốn có quyền truy cập vào tài khoản AdWords và phương thức thanh toán được ưu
tiên của bạn. Lớp trên cùng của tài khoản của bạn có thể giống như sau:
Bạn đã quyết định bạn muốn quảng cáo khoảng kh ng quảng cáo tivi và máy ảnh, vì vậy, bạn
tạo chiến dịch riêng lẻ cho từng mặt hàng. Việc tách tài khoản của bạn thành hai chiến dịch
đảm bảo rằng bạn có thể dành ít nhất m t nửa ngân sách quảng cáo trực tuyến của mình cho
mỗi khu vực sản phẩm.
Chiến dịch
Chiến dịch
Tivi
Máy ảnh
Bằng việc tập trung vào chiến dịch máy ảnh, bạn có thể tạo nhiều nhóm quảng cáo khác nhau
cho các loại máy ảnh khác nhau, như máy ảnh kỹ thuật số và máy ảnh nhỏ gọn.
ối với chiến dịch tivi, bạn có thể tạo m t nhóm quảng cáo cho từng loại tivi bạn bán, chẳng
hạn như Tivi màn hình phẳng hay Tivi plasma.
h m uảng cáo
h m uảng cáo
h m uảng cáo
Nhóm uảng cáo
Tivi màn hình phẳng
Tivi plasma
Máy ảnh kỹ thuật số
Máy ảnh nhỏ gọn
Trong m t nhóm quảng cáo cụ thể, bạn muốn chọn từ khóa có liên quan chặt chẽ đến văn
bản quảng cáo của mình. ối với nhóm quảng cáo máy ảnh kỹ thuật số, bạn có thể thử từ
khóa cho các thương hiệu, kiểu và giá khác nhau dành cho máy ảnh kỹ thuật số mà bạn bán
(đảm bảo bạn tuân thủ quy định về nhãn hiệu của chúng t i).
Tập trung tất cả lại với nhau, cấu trúc tài khoản tổng thể của bạn có thể giống như sau:
5
Chiến dịch
Chiến dịch
Ngân sách
Tivi
Ngân sách
Máy ảnh
h m uảng cáo
h m uảng cáo
h m uảng cáo
h m uảng cáo
Tivi màn hình phẳng
Tivi plasma
Máy ảnh kỹ thuật số
Máy ảnh nhỏ gọn
o
M t phương pháp phổ biến để tổ chức tài khoản AdWords là tổ chức theo cách mà trang web
của bạn được cấu trúc, với mỗi nhóm quảng cáo trình bày m t trang hoặc danh mục khác
nhau trên trang web của bạn.
Xem t chc tài khon ca bn trong nháy mt
Sau khi tạo chiến dịch đầu tiên, bạn sẽ thấy bảng điều khiển "Tất cả chiến dịch trực tuyến" xuất
hiện phía bên trái trong tabChiến dịch của tài khoản AdWords. Từ bảng điều khiển này, bạn có
thể thấy ngay cách các chiến dịch của bạn được tổ chức. Nhấp vào m t trong các chiến dịch và
bạn cũng sẽ thấy các nhóm quảng cáo của mình. Cấu trúc thư mục này cũng cho phép bạn
nhanh chóng di chuyển xung quanh tài khoản của mình.
M o
Bắt đầu t chc các chiến dch và nhóm qung cáo ca bn khi bn to chúng. Vic t chc
li tài khon sau khi bạn đã tạo vài chiến dch và nhóm qung cáo làm mt tt c d liu có
giá tr bạn đã tích lũy, có thể ảnh hưởng đến cách qung cáo ca bn hoạt đ ng.
Nhiều tài khoản được t chc tt nht bng cách to m t chiến dch vi m t vài nhóm
qung cáo, 2 hoc 3 qung cáo cùng vi 10-35 t khóa bên trong mi nhóm qung cáo.
Gii hn tài khon AdWords
Sau đây là các giới hạn cho tài khoản AdWords (mặc dù hầu hết nhà quảng cáo kh ng đạt đến
các giới hạn này):
10.000 chiến dch (bao gm c chiến dịch đang hoạt đ ng và b tm dng)
20.000 nhóm qung cáo cho mi chiến dch