
Tăng trưởng nhảy vọt nhờ truyền thông xã hội
Hãy cùng xem 3 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất theo bình chọn của WPO triển
khai các chiến lược truyền thông của họ ra sao nhé.
Từ chuyện trò với khách hàng cho đến kết nối với các chi nhánh, nhân viên ở những
nơi tận cùng thế giới, truyền thông xã hội đã trở thành một nguồn lực quý báu đối
với các doanh nghiệp nhỏ và ngày càng có nhiều doanh nghiệp biết cách sử dụng
nguồn lực này để đạt đến đỉnh cao của thành công.
Theo một khảo sát của Tổ chức Những nữ Chủ tịch (Women Presidents' Organization),
4 trong số 10 nữ doanh nhân được hỏi cho rằng những nỗ lực truyền thông xã hội đã
góp phần làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp của họ, trong đó 10% trong số này
khẳng định truyền thông xã hội tạo nên đà tăng trưởng “nhảy vọt”.
Những số liệu này dựa trên phần trả lời của 259 hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn
Top 50 nữ doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất do WPO tổ chức. Danh sách những
doanh nghiệp chiến thắng được tổ chức này công bố vào cuối tháng 4 năm 2011.
Tuy 40% người được hỏi nói rằng họ chưa thấy có sự cải thiện doanh thu từ truyền
thông xã hội nhưng 30% lại tỏ ra rất “kỳ vọng” khi nêu ra những lợi ích như tạo dựng
uy tính, củng cố các nỗ lực tuyển dụng. Chỉ có 16% trả lời là không sử dụng truyền
thông xã hội.
Vậy với những doanh nghiệp đã đạt tới đỉnh cao của thành công phần nào nhờ công
tác xã hội hóa, bí quyết của họ là gì? Chúng ta hãy cùng xem 3 doanh nghiệp tăng
trưởng nhanh nhất theo bình chọn của WPO triển khai các chiến lược truyền thông
của họ ra sao nhé.
BrightStar Franchising
Shelly Sun, đồng sáng lập công ty nhương quyền BrightStar Franchising (xếp thứ
nhất), khẳng định công ty mình không thể có thành công như hiện nay nếu thiếu tiếp
thị truyền thông xã hội.
Tiếp thị truyền thông xã hội không chỉ giúp số lượng khách truy cập trang web của
BrightStar tăng gần gấp đôi trong vòng có một năm (từ 33.000 khách/tháng lên tới
55.000 khách/tháng) mà còn góp phần làm doanh thu của công ty đạt 99.6 triệu
USD năm 2010, tăng 60% so với năm trước đó. Theo dự đoán của Shelly Sun, năm
2011, doanh thu của BrightStar sẽ tiếp tục đà tăng trưởng và chạm mốc 150 triệu
USD.
Vậy bí quyết của BrightStar là gì? Không bao giờ chơi kiểu “nửa mùa”, đã làm là phải