
HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG
---------------------------------------
Nguyễn Tài Khánh
TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG
TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI CÔNG NGHỆ VÀ XÂY DỰNG TÂN Á
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
(Theo định hướng ứng dụng)
HÀ NỘI - NĂM 2024



ii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................... i
MỤC LỤC .............................................................................................................. ii
DANH MỤC BẢNG .............................................................................................. v
DANH MỤC HÌNH VẼ, SƠ ĐỒ .......................................................................... vi
MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1
CHƯƠNG 1 - CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO
NGƯỜI LAO ĐỘNG TRONG DOANH NGHIỆP .............................................. 5
1.1 Khái quát về tạo động lực làm việc .............................................................. 6
1.1.1 Khái niệm động lực và tạo động lực làm việc ........................................... 6
1.1.2 Sự cần thiết phải tạo động lực làm việc cho người lao động ..................... 7
1.1.3 Một số học thuyết về động lực làm việc ................................................... 7
1.2 Các công cụ tạo động lực làm việc cho người lao động tại doanh nghiệp 11
1.2.1 Công cụ tài chính ................................................................................... 11
1.2.2 Công cụ phi tài chính ............................................................................. 13
1.3 Nội dung tạo động lực làm việc cho người lao động trong doanh nghiệp 15
1.3.1 Xác định nhu cầu của người lao động ..................................................... 15
1.3.2 Xây dựng kế hoạch tạo động lực làm việc cho người lao động ............... 19
1.3.3 Triển khai thực hiện kế hoạch tạo động lực làm việc cho người lao động
....................................................................................................................... 21
1.3.4 Đánh giá kết quả tạo động lực làm việc cho người lao động ................... 21
1.4 Các yếu tố ảnh hưởng đến tạo động lực làm việc ...................................... 23
1.4.1 Yếu tố bên ngoài doanh nghiệp .............................................................. 23
1.4.2 Yếu tố bên trong doanh nghiệp ............................................................... 24

iii
Kết luận chương .................................................................................................. 25
CHƯƠNG 2 - THỰC TRẠNG TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO NGƯỜI
LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI CÔNG NGHỆ VÀ
XÂY DỰNG TÂN Á ............................................................................................ 25
2.1 Khái quát về Công ty Cổ phần Thương mại Công nghệ và Xây dựng Tân
Á ........................................................................................................................ 25
2.1.1 Giới thiệu chung về Công ty Cổ phần Thương mại Công nghệ và Xây
dựng Tân Á ..................................................................................................... 25
2.1.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty Cổ phần Thương mại Công nghệ và
Xây dựng Tân Á ............................................................................................. 30
2.1.3 Cơ cấu lao động của Công ty Cổ phần Thương mại Công nghệ và Xây
dựng Tân Á ..................................................................................................... 32
2.1.4 Kết quả kinh doanh của Công ty trong 3 năm gần đây (2021-2023)........ 33
2.2 Phân tích thực trạng tạo động lực làm việc cho người lao động tại Công
ty Cổ phần Thương mại Công nghệ và Xây dựng Tân Á ............................... 35
2.2.1 Xác định nhu cầu của người lao động trong Công ty .............................. 35
2.2.2 Xây dựng kế hoạch tạo động lực làm việc cho người lao động của Công ty
Cổ phần Thương mại Công nghệ và Xây dựng Tân Á ..................................... 36
2.2.3 Triển khai thực hiện kế hoạch tạo động lực làm việc cho người lao động
của Công ty Cổ phần Thương mại Công nghệ và Xây dựng Tân Á ................. 45
2.2.4 Đánh giá kết quả tạo động lực làm việc cho người lao động của Công ty
Cổ phần Thương mại Công nghệ và Xây dựng Tân Á ..................................... 47
2.3 Các yếu tố ảnh hưởng đến tạo động lực làm việc cho người lao động tại
Công ty Cổ phần Thương mại Công nghệ và Xây dựng Tân Á ..................... 49
2.3.1 Yếu tố bên ngoài Công ty ....................................................................... 49
2.3.2 Yếu tố bên trong Công ty ....................................................................... 51