Tạo hiệu ứng chữ rơi trong PowerPoint

Bạn muốn tạo cho các chữ rơi xuống từng từ, từng từ hoặc từng chữ một

trong PowerPoint thì làm như thế nào ??? Đầu tiên bạn tạo có thể chèn vào 1

text box sau đó nhập nội dung dòng chữ vào..

Sau đó kích chuột phải vào viền của khung chữ bạn vừa nhập –> chọn

Custom Animation –> chọn Add Effect –> Entrance –> Chọn dòng More

Effect và tìm tới hiệu ứng Bounce

Sau đó kích chuột vào tên hiệu ứng vừa được tạo ra –> chọn Effect option

Cửa sổ hiện ra

Chọn tab Effect và kích chuột xuống Animate text, lựa chọn 1 trong các lựa

chọn:

+ All at one: cả dòng chữ sẽ cùng rơi xuống

+ By word: từng từ trong dòng rơi xuống.

+ By letter: từng chữ trong dòng rơi xuống.

Ở ô delay between letter: bạn có thể điều chỉnh để chữ rơi nhanh hay chậm.

Chú ý ở word 2007 hoặc 2010 bạn có thể làm chữ rơi cho word art được như

vậy.

Thủ thuật xử lý hình ảnh ở Microsoft Office 2010

Tiếp tục khám phá Microsoft Office 2010, hôm nay ABCMáytính cùng các

bạn trải nghiệm tính năng liên quan đến xử lý hình ảnh bao gồm chụp ảnh,

loại bỏ nền của hình đi và gán hiệu ứng vào hình (áp dụng cho cả Word,

Excel, PowerPoint).

1. Chụp ảnh màn hình và chèn vào văn bản

Từ cửa sổ làm việc, bạn có thể chụp ảnh màn hình desktop hay các ứng dụng

khác dưới dạng chụp toàn màn hình hoặc chọn vùng chụp, Office 2010 sẽ tự

động chèn hình đang chụp vào văn bản đang soạn thảo.

Để chụp toàn màn hình bạn vào thẻ Insert, tại phần Illustrations bạn bấm nút

Screenshot. Khi đó bạn sẽ hình thu nhỏ của các cửa sổ đang hoạt động

(không bị thu nhỏ xuống taskbar) ở Available Windows, bạn bấm chuột vào

hình nào thì lập tức cửa sổ đó sẽ được chụp và chèn vào văn bản.

Khi chỉ chụp một vùng chọn, bạn thu nhỏ toàn bộ các cửa sổ khác và chỉ giữ

lại cửa sổ cần chụp hình. Bạn làm như trên và chọn Screen Clipping rồi

dùng chuột chọn vùng cần chụp.

2. Loại bỏ nền của hình ảnh

Bên cạnh tính năng chụp ảnh màn hình thì loại bỏ hình nền cũng là một đặc

điểm đáng chú ý ở Office 2010. Để loại bỏ nền của hình nào đó, bạn bấm đôi

chuột vào hình rồi tại phần Adjust bạn bấm vào biểu tượng Remove

Background.

Sau đó, bạn dùng chuột để điều chỉnh vùng chọn, phần có màu tím sẽ được

loại bỏ đi. Khi Office 2010 loại bỏ phần nào ngoài ý muốn, bạn bấm Mark

Areas to Keep và đánh dấu vùng đó để giữ lại. Tương tự, bạn bấm Mark

Areas to Remove khi muốn loại bỏ thêm phần nào đó ngoài vùng sẽ loại bỏ

theo mặc định.

Muốn có kết quả mong muốn bạn cần thực hiện hiệu chỉnh nhiều lần, cuối

cùng bạn sẽ có một hình ảnh được loại bỏ nền khá tốt. Tuy nhiên, vì không

phải là công cụ chuyên nghiệp nên không phải kết quả lúc nào cũng hoàn

toàn theo ý bạn.

3. Các hiệu ứng mới dành cho hình ảnh

Bằng việc đưa vào hàng loạt hiệu ứng ở Artistic Effects cùng nhiều công cụ

cân chỉnh màu sắc tại Corrections và Color. Office 2010 đã mang trong mình

những tính năng vốn chỉ có ở các chương trình chuyên về hình ảnh, đồ họa.

- Artistic Effects: đây là tập hợp những hiệu ứng nghệ thuật để làm ảnh trở

nên cũ mèn hay như kiểu mosaic, vẽ bút chì…Để đưa đưa hiệu ứng vào hình

ảnh, bạn bấm đôi chuột vào hình để mở thẻ Format ra. Trong nhóm Adjust

bạn bấm chuột vào biểu tượng Artistic Effects rồi đưa chuột đến các hình

thu nhỏ chứa hiệu ứng bên dưới, quan sát hình bạn sẽ nhận thấy được sự thay

đổi do hiệu ứng đó mang lại. Khi đã thấy vừa ý thì bạn bấm chuột vào để

chọn.

- Color: công cụ giúp thay đổi màu của ảnh nhằm nâng cao chất lượng hoặc

tạo phong cách mới, trong đó Set Transparent Color là tiện ích giúp biến

một vùng hình ảnh trở nên trong suốt.

- Corrections: với phần này bạn có thể nhanh chóng cân chỉnh độ sáng tối

của hình ảnh để có một bức ảnh chuẩn hơn.

Việc khai thác bộ đôi công cụ Color và Corrections cũng hoàn toàn giống

như với Artistic Effects. Khi muốn đưa hình ảnh về trạng thái ban đầu, bạn

bấm đôi chuột vào hình rồi bấm Reset Picture trong nhóm Adjust.

Nếu kết hợp khả năng xử lý hình ảnh cùng việc lưu hình trong tập tin ra thì

bạn có thể tận dụng Office 2010 làm chương trình chỉnh sửa hình. Điểm cần

lưu ý là các đặc điểm này chỉ dùng được khi tập tin được lưu dạng .docx.