intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

THỊ TRƯỜNG BẢO HIỂM

Chia sẻ: Lan Lan | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:15

209
lượt xem
39
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ngành bảo hiểm đóng một vai trò quan trọng trong việc bù đắp thiệt hại thiên tai, ổn định sản xuất và đời sống, hỗ trợ tái thiết nền kinh tế – xã hội, đảm bảo an sinh xã hội. Mặt khác, chính ngành bảo hiểm/tái bảo hiểm cũng chịu ảnh hưởng của những thảm họa này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: THỊ TRƯỜNG BẢO HIỂM

  1. Học phần: Nguyên lý & Thực hành Bảo Hiểm Module 1: THỊ TRƯỜNG BẢO HIỂM Biên soạn : NGUYỄN TIẾN HÙNG MBA TP.HCM – 11/2009
  2. ĐỀ CƯƠNG TỔNG QUÁT  YẾU TỐ CẤU THÀNH  MÔI TRƯỜNG Nguyễn Tiến Hùng - MBA
  3. THỊ TRƯỜNG BẢO HIỂM ĐẠI LÝ MÔI GIỚI ĐẠI LÝ MÔI GIỚI Hội bảo vệ Hiệp hội ĐẠI LÝ ĐẠI LÝ MÔI GIỚI MÔI GIỚI các doanh người tiêu DNBH NMBH nghiệp BHDNBH dùng BMBH BH DNBH BMBH DNBH BMBH MT nghề nghiệp Bảo hiểm BT, TTBH PBH HỢP ĐỒNG BẢO  HIỂM                                                                 MT pháp lý                                      chuyên ngành                                      SỰ KIỆN BẢO HIỂM                                      RỦ I RO BẢO HIỂM                                                                           MT kinh tế -                                                                           xã hội vĩ mô                                      MT tự nhiên                                                                        Nguyễn Tiến Hùng - MBA
  4. THỊ TRƯỜNG BẢO HIỂM CAÙC YEÁU CAÙC YEÁU TOÁ CHÍNH TOÁ KINH TRÒ Ñoái thuû TEÁ tieàm aån Nhaø NGAØNH Khaùch cung öùng haøng SP thay theá CAÙC YEÁU CAÙC YEÁU TOÁ XAÕ TOÁ COÂNG HOÄI NGHEÄ Nguyễn Tiến Hùng - MBA
  5. THỊ TRƯỜNG BẢO HIỂM  YẾU TỐ CẤU THÀNH  Cung dịch vụ bảo hiểm  Cầu dịch vụ bảo hiểm  MÔI TRƯỜNG  Môi trường vĩ mô  Môi trường vi mô Nguyễn Tiến Hùng - MBA
  6. CUNG DỊCH VỤ BẢO HIỂM  Chủ thể cung cấp dịch vụ bảo hiểm  Các công ty thương mại  Các công ty tương hỗ Nguyễn Tiến Hùng - MBA
  7. CUNG DỊCH VỤ BẢO HIỂM  Chủ thể cung cấp dịch vụ bảo hiểm  Công ty bảo hiểm gốc (nhân thọ, phi nhân thọ)  Các công ty tái bảo hiểm  Khác (giám định, tư vấn quản trị rủi ro, tư vấn pháp lý, vận chuyển cấp cứu & chăm sóc y tế,…)  Trung gian bảo hiểm Nguyễn Tiến Hùng - MBA
  8. CUNG DỊCH VỤ BẢO HIỂM  Các dịch vụ bảo hiểm  Dịch vụ bảo hiểm: bảo hiểm gốc (PNT, NT), tái bảo hiểm (Nhượng, Nhận), trung gian bảo hiểm;  Dịch vụ tư vấn quản lý rủi ro  Dịch vụ bổ trợ khác: giám định, bồi thường, tư vấn pháp lý, vận chuyển cấp cứu, chăm sóc y tế. Nguyễn Tiến Hùng - MBA
  9. CẦU DỊCH VỤ BẢO HIỂM  Chủ thể có nhu cầu dịch vụ bảo hiểm  Cá nhân, gia đình: nhân thọ, tai nạn – sức khỏe, trách nhiệm dân sự;  Pháp nhân, doanh nghiệp: tài sản, trách nhiệm dân sự. Nguyễn Tiến Hùng - MBA
  10. CẦU DỊCH VỤ BẢO HIỂM  Khách hàng hiện tại  Khách hàng tiềm năng Toaøn boä thò tröôøng Thò tröôøng tieàm naêng Boä phaän Thò tröôøng tieàm naêng Boä phaän khoâng khoâng Thò phaàn Thò phaàn cuûa tieâu tieâu cuûa caùc duøng duøng doanh nghieäp doanh nghieäp tuyeät töông khaùc ñoái ñoái Nguyễn Tiến Hùng - MBA
  11. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ  Môi trường chính trị  Môi trường kinh tế  Môi trường công nghệ  Môi trường xã hội  Môi trường tự nhiên Nguyễn Tiến Hùng - MBA
  12. Phân tích PETS + N CHÍNH TRỊ CÔNG NGHỆ TỰ NHIÊN Thể chế Trình độ phát triển Vị trí địa lý Khí hậu Chính sách Cơ sở hạ tầng Địa chất Pháp luật Địa hình Môi Trường Vĩ Tình hình và chất Văn hóa Mô lượng tăng trưởng Cơ cấu Dân trí Quy mô Dân số KINH TẾ XÃ HỘI Nguyễn Tiến Hùng - MBA
  13. MÔI TRƯỜNG VI MÔ  Nhà cung ứng  Khách hàng  Sản phẩm thay thế  Đối thủ cạnh tranh nội ngành  Đối thủ mới nhập cuộc Nguyễn Tiến Hùng - MBA
  14. 5-forces Model Nguy cô nhaäp cuoäc Nguy cô ñe doa töø nhöõng ngöôøi Quyeàn löïc môùi nhaäp cuoäc thöông löôïng cuûa nhaø cung Ñoái thuû caïnh Nhaø caáp tranh trong Khaùch Quyeàn löïc haøng cung öùng ngaønh thöông löôïng Söï caïnh tranh giöõa cuûa ngöôøi mua Nguy cô ñecaùc doa doái thuû hieän töø caùc SP vaø taïi dòch vuï thay theá Saûn phaåm thay theá Nguyễn Tiến Hùng - MBA
  15. Phân tích theo 5 – forces model ĐỐI THỦ CẠNH TRANH SẢN PHẨM THAY THẾ Hiện có Tiết kiệm, An sinh, BHXH Tiềm ẩn Các SP của ĐTCT Năng lực cạnh tranh Sư biến động của Các sản phẩm Môi môi trường đầu tư tài chính Trường Vi Thống kê kinh tế - xã hội Thu nhập - Khả năng thanh toán Mô Thông tấn – Dịch vụ tài chính Khách hàng tiềm năng ngân hàng Công nghệ thông tin Khách hàng hiện tại Đào tạo NHÀ CUNG CẤP KHÁCH HÀNG Nguyễn Tiến Hùng - MBA
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2