thiết kế cầu qua sông với phương án '' dầm bê tông cốt thép'', chương 23
lượt xem 29
download
Với đá tảng có kích thước là 1200.1200.200, tiến hành kiểm tra sự ép mặt của đá tảng dưới tác động của tải trọng. Tải trọng thẳng đứng tác dụng vào đá tảng (không xét đến tải trọng ngang và mômen) bao gồm: tĩnh tải 1, tĩnh tải 2, hoạt tải xe (2 làn đúng tâm), hoạt tải người. Vậy tải trọng đứng truyền xuống 1 bên đá tảng gây hiệu ứng ép mặt tính với tổ hợp cường độ là: P (1.25 44275 1.5 3133.5 1.25 1923.8 1.75 8620.5) / 2 38767 KN Sức...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: thiết kế cầu qua sông với phương án '' dầm bê tông cốt thép'', chương 23
- §å ¸n tèt nghiÖp thiÕt kÕ kÜ thuËt Chương 23 : KiÓm tra kÝch th-íc ®¸ t¶ng Víi ®¸ t¶ng cã kÝch th-íc lµ 12001200200, tiÕn hµnh kiÓm tra sù Ðp mÆt cña ®¸ t¶ng d-íi t¸c ®éng cña t¶i träng. T¶i träng th¼ng ®øng t¸c dông vµo ®¸ t¶ng (kh«ng xÐt ®Õn t¶i träng ngang vµ m«men) bao gåm: tÜnh t¶i 1, tÜnh t¶i 2, ho¹t t¶i xe (2 lµn ®óng t©m), ho¹t t¶i ng-êi. VËy t¶i träng ®øng truyÒn xuèng 1 bªn ®¸ t¶ng g©y hiÖu øng Ðp mÆt tÝnh víi tæ hîp c-êng ®é lµ: P (1.25 44275 1.5 3133.5 1.25 1923.8 1.75 8620.5) / 2 38767 KN Søc kh¸ng Ðp ®-îc tÝnh nh- ®iÒu 5.7.5 cña quy tr×nh nh- sau : Pr * Pn ( = 0.7) Pn = 0.85fcA1m (f’c= 40 MPa) A2 m 0.75 1.50 A1 Víi A1 = 1.44 m2 lµ diÖn tÝch ®¸ t¶ng. A2 : DiÖn tÝch gi¶ ®Þnh, tÝnh víi gi¶ thiÕt diÖn tÝch ®¸y d-íi lín nhÊt cña h×nh chãp côt cã ®é dèc mÆt bªn lµ 1:2, mÆt trªn lµ vïng chÞu t¶i, cã bËc n»m trong vïng ®ì. VËy tÝnh gÇn ®óng : A2 = (1.2 + 20.2x2)2 = 4.0 m2 Thay sè ®-îc m = 1.25 Pn = 0.85400001.441.25 = 61200 (KN) Pr = 0.761200 = 42840 (KN). KiÓm tra: P = 38767 KN< 42840 KN =Pr . VËy ®¸ t¶ng ®¶m b¶o chÞu Ðp mÆt. L-íi thÐp dïng trong ®¸ t¶ng theo ®iÒu kiÖn cÊu t¹o lµ 2 l-íi cèt thÐp 12 ®Æt c¸ch nhau 70mm, kho¶ng c¸ch gi÷a c¸c thanh trong l-íi lµ 100mm. (chi tiÕt xem b¶n vÏ) KiÓm to¸n cäc: Trong ph¹m vi ®å ¸n, tÝnh to¸n cäc theo tr-êng hîp cäc ®µi thÊp. §Ó kiÓm to¸n cäc ta cÇn x¸c ®Þnh c¸c tæ hîp néi lùc tíi mÆt c¾t ®¸y mãng, sau ®ã ta sÏ x¸c ®Þnh ®-îc néi lùc truyÒn xuèng tõng ®Çu mòi cäc. Víi néi lùc ®Çu cäc x¸c ®Þnh ®-îc, ta sÏ tiÕn hµnh kiÓm tra kh¶ n¨ng chÞu t¶i cña cäc theo vËt liÖu lµm cäc vµ kh¶ n¨ng chÞu t¶i cña líp c¸t h¹t nhá ®Çu mòi cäc. ViÖc kiÓm to¸n søc chÞu t¶i cña cäc quy ®Þnh trong ®iÒu 10.5 theo tr¹ng th¸i giíi h¹n sö dông vµ tr¹ng th¸i giíi h¹n c-êng ®é I. Trong ph¹m vi ®å ¸n, chØ kiÓm to¸n søc chÞu t¶i cña cäc theo kh¶ n¨ng kÕt cÊu vµ ®Êt nÒn. 1.1.1.1.1. TÝnh to¸n søc kh¸ng cña cäc theo ®Êt nÒn. Trong phÇn NCKT, ë môc tÝnh chän cäc cho c¸c trô ®· tÝnh søc chÞu t¶i cña cäc nªn ë ®©y kh«ng tÝnh l¹i mµ chØ lÊy kÕt qu¶. Víi cäc trô P4 lµ cäc 1.5m cã Pn® = 8000 (KN)
- §å ¸n tèt nghiÖp thiÕt kÕ kÜ thuËt 1.1.1.1.2. TÝnh to¸n søc kh¸ng cña cäc theo vËt liÖu lµm cäc. Cèt thÐp chÞu lùc 2428 cã c-êng ®é 345 MPa. §ai trßn 10 a200 PVL = Pr = 34532.7 (KN). c VËy Pcäc = 8000 KN Theo ®iÒu 10.8.3.1.9 ta cÇn xÐt ®Õn sù lµm viÖc cña cäc ®¬n trong nhãm cäc. Víi kho¶ng c¸ch gi÷a c¸c cäc bè trÝ c¸ch nhau 3d cã hÖ sè chiÕt gi¶m 0.71 ®iÒu 10.8.3.9.3 22TCN 272-05). Tõ ®ã tÝnh ®-îc søc kh¸ng cña 1 cäc ®¬n: Pcoc 0.71 8000 5680( KN ) 1.1.1.1.3. X¸c ®Þnh néi lùc t¸c dông lªn mçi cäc do c¸c tæ hîp t¶i träng 125 450 450 450 125 125 450 D = 150cm 450 450 125 Bè trÝ chung cäc khoan nhåi trªn mÆt b»ng. Néi lùc t¹i mÆt c¾t ®¸y bÖ mãng t¸c dông lªn c¸c cäc ®-îc tÝnh theo c«ng thøc sau (bá qua c¸c t¶i träng ngang) :
- §å ¸n tèt nghiÖp thiÕt kÕ kÜ thuËt n max N M y .x max M x .y n max No n n n xi1 2 yi 2 1 max max min N M y .x k M x .y k No n n n xi2 1 yi 2 1 Trong ®ã : Nomax, Nomin : T¶i träng t¸c dông lªn cäc chÞu nÐn nhiÒu nhÊt vµ cäc chÞu kÐo nhiÒu nhÊt. N : Tæng t¶i träng th¼ng ®øng t¹i ®¸y bÖ mãng. N : Sè cäc trong mãng. Mx, My : Tæng m«men cña t¶i träng ngoµi so víi trôc ®i qua träng t©m cña tiÕt diÖn cäc t¹i ®¸y ®µi theo 2 ph-¬ng x, y. xnmax, xkmax, ynmax, ykmax : Kho¶ng c¸ch tõ träng t©m cäc chÞu nÐn nhiÒu nhÊt vµ cäc chÞu kÐo nhiÒu nhÊt tíi trôc y, x. Khi tÝnh víi c¸c cäc kh¸c th× x, y sÏ lÊy t-¬ng øng víi cäc ®ã nh-ng ë ®©y chØ tÝnh víi c¸c cäc chÞu nÐn vµ chÞu kÐo lín nhÊt. xi , y i : Kho¶ng c¸ch tõ träng t©m cäc i ®Õn trôc y, x. B¶ng kiÓm to¸n søc chÞu t¶i cña cäc To¹ ®é To¹ ®é T¶i träng Søc Tªn cäc KÕt luËn x(m) y(m) t¸c dông (KN) chÞu t¶i XÕp mét lµn lÖch t©m Tr¹ng th¸i giíi h¹n c-êng ®é I N= 58948.1 My = 3981.3 Mx = 16226.0 1 -6.75 -6.75 3304.8 5680 §¹t 2 -6.75 -2.25 3507.9 5680 §¹t 3 -6.75 2.25 3711.1 5680 §¹t 4 -6.75 6.75 3914.2 5680 §¹t 5 -2.25 -6.75 3354.6 5680 §¹t 6 -2.25 -2.25 3557.8 5680 §¹t 7 -2.25 2.25 3760.9 5680 §¹t 8 -2.25 6.75 3964.0 5680 §¹t 9 2.25 -6.75 3404.5 5680 §¹t 10 2.25 -2.25 3607.6 5680 §¹t 11 2.25 2.25 3810.7 5680 §¹t 12 2.25 6.75 4013.9 5680 §¹t
- §å ¸n tèt nghiÖp thiÕt kÕ kÜ thuËt 13 6.75 -6.75 3454.3 5680 §¹t 14 6.75 -2.25 3657.5 5680 §¹t 15 6.75 2.25 3860.6 5680 §¹t 16 6.75 6.75 4063.7 5680 §¹t Tr¹ng th¸i giíi h¹n sö dông N= 44045.4 My = 2275.0 Mx = 18783.5 1 -6.75 -6.75 2357.4 5680 §¹t 2 -6.75 -2.25 2592.5 5680 §¹t 3 -6.75 2.25 2827.7 5680 §¹t 4 -6.75 6.75 3062.9 5680 §¹t 5 -2.25 -6.75 2385.9 5680 §¹t 6 -2.25 -2.25 2621.0 5680 §¹t 7 -2.25 2.25 2856.2 5680 §¹t 8 -2.25 6.75 3091.3 5680 §¹t 9 2.25 -6.75 2414.3 5680 §¹t 10 2.25 -2.25 2649.5 5680 §¹t 11 2.25 2.25 2884.7 5680 §¹t 12 2.25 6.75 3119.8 5680 §¹t 13 6.75 -6.75 2442.8 5680 §¹t 14 6.75 -2.25 2678.0 5680 §¹t 15 6.75 2.25 2913.1 5680 §¹t 16 6.75 6.75 3148.3 5680 §¹t XÕp hai lµn xe lÖch t©m Tr¹ng th¸i giíi h¹n c-êng ®é I N= 61653.6 My = 7962.5 Mx = 16117.5 1 -6.75 -6.75 3401.1 5680 §¹t 2 -6.75 -2.25 3602.9 5680 §¹t 3 -6.75 2.25 3804.7 5680 §¹t 4 -6.75 6.75 4006.5 5680 §¹t 5 -2.25 -6.75 3500.8 5680 §¹t 6 -2.25 -2.25 3702.6 5680 §¹t 7 -2.25 2.25 3904.4 5680 §¹t 8 -2.25 6.75 4106.2 5680 §¹t 9 2.25 -6.75 3600.5 5680 §¹t 10 2.25 -2.25 3802.3 5680 §¹t
- §å ¸n tèt nghiÖp thiÕt kÕ kÜ thuËt 11 2.25 2.25 4004.1 5680 §¹t 12 2.25 6.75 4205.9 5680 §¹t 13 6.75 -6.75 3700.2 5680 §¹t 14 6.75 -2.25 3902.0 5680 §¹t 15 6.75 2.25 4103.8 5680 §¹t 16 6.75 6.75 4305.6 5680 §¹t Tr¹ng th¸i giíi h¹n sö dông N= 45591.4 My = 4550.0 Mx = 18721.5 1 -6.75 -6.75 2412.4 5680 §¹t 2 -6.75 -2.25 2646.8 5680 §¹t 3 -6.75 2.25 2881.2 5680 §¹t 4 -6.75 6.75 3115.6 5680 §¹t 5 -2.25 -6.75 2469.4 5680 §¹t 6 -2.25 -2.25 2703.8 5680 §¹t 7 -2.25 2.25 2938.2 5680 §¹t 8 -2.25 6.75 3172.6 5680 §¹t 9 2.25 -6.75 2526.4 5680 §¹t 10 2.25 -2.25 2760.7 5680 §¹t 11 2.25 2.25 2995.1 5680 §¹t 12 2.25 6.75 3229.5 5680 §¹t 13 6.75 -6.75 2583.3 5680 §¹t 14 6.75 -2.25 2817.7 5680 §¹t 15 6.75 2.25 3052.1 5680 §¹t 16 6.75 6.75 3286.5 5680 §¹t XÕp ba lµn xe lÖch t©m Tr¹ng th¸i giíi h¹n c-êng ®é I N= 63512.1 My = 11943.8 Mx = 8620.5 1 -6.75 -6.75 3401.1 5680 §¹t 2 -6.75 -2.25 3602.9 5680 §¹t 3 -6.75 2.25 3804.7 5680 §¹t 4 -6.75 6.75 4006.5 5680 §¹t 5 -2.25 -6.75 3500.8 5680 §¹t 6 -2.25 -2.25 3702.6 5680 §¹t 7 -2.25 2.25 3904.4 5680 §¹t 8 -2.25 6.75 4106.2 5680 §¹t
- §å ¸n tèt nghiÖp thiÕt kÕ kÜ thuËt 9 2.25 -6.75 3600.5 5680 §¹t 10 2.25 -2.25 3802.3 5680 §¹t 11 2.25 2.25 4004.1 5680 §¹t 12 2.25 6.75 4205.9 5680 §¹t 13 6.75 -6.75 3700.2 5680 §¹t 14 6.75 -2.25 3902.0 5680 §¹t 15 6.75 2.25 4103.8 5680 §¹t 16 6.75 6.75 4305.6 5680 §¹t Tr¹ng th¸i giíi h¹n sö dông N= 46653.4 My = 6825.0 Mx = 14437.5 1 -6.75 -6.75 2412.4 5680 §¹t 2 -6.75 -2.25 2646.8 5680 §¹t 3 -6.75 2.25 2881.2 5680 §¹t 4 -6.75 6.75 3115.6 5680 §¹t 5 -2.25 -6.75 2469.4 5680 §¹t 6 -2.25 -2.25 2703.8 5680 §¹t 7 -2.25 2.25 2938.2 5680 §¹t 8 -2.25 6.75 3172.6 5680 §¹t 9 2.25 -6.75 2526.4 5680 §¹t 10 2.25 -2.25 2760.7 5680 §¹t 11 2.25 2.25 2995.1 5680 §¹t 12 2.25 6.75 3229.5 5680 §¹t 13 6.75 -6.75 2583.3 5680 §¹t 14 6.75 -2.25 2817.7 5680 §¹t 15 6.75 2.25 3052.1 5680 §¹t 16 6.75 6.75 3286.5 5680 §¹t VËy tÊt c¶ c¸c cäc ®Òu tho¶ m·n ®iÒu kiÖn søc chÞu t¶i
- §å ¸n tèt nghiÖp thiÕt kÕ kÜ thuËt
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
thiết kế cầu qua sông với phương án '' dầm bê tông cốt thép'', chương 2
13 p | 474 | 214
-
thiết kế cầu qua sông với phương án '' dầm bê tông cốt thép'', chương 1
6 p | 301 | 158
-
thiết kế cầu qua sông với phương án '' dầm bê tông cốt thép'', chương 7
5 p | 438 | 156
-
thiết kế cầu qua sông với phương án '' dầm bê tông cốt thép'', chương 18
18 p | 362 | 150
-
thiết kế cầu qua sông với phương án '' dầm bê tông cốt thép'', chương 5
13 p | 307 | 133
-
thiết kế cầu qua sông với phương án '' dầm bê tông cốt thép'', chương 4
8 p | 365 | 131
-
thiết kế cầu qua sông với phương án '' dầm bê tông cốt thép'', chương 10
10 p | 313 | 123
-
thiết kế cầu qua sông với phương án '' dầm bê tông cốt thép'', chương 24
12 p | 304 | 119
-
thiết kế cầu qua sông với phương án '' dầm bê tông cốt thép'', chương 13
15 p | 248 | 105
-
thiết kế cầu qua sông với phương án '' dầm bê tông cốt thép'', chương 21
22 p | 215 | 94
-
thiết kế cầu qua sông với phương án '' dầm bê tông cốt thép'', chương 9
10 p | 167 | 83
-
thiết kế cầu qua sông với phương án '' dầm bê tông cốt thép'', chương 17
21 p | 188 | 76
-
thiết kế cầu qua sông với phương án '' dầm bê tông cốt thép'', chương 19
7 p | 187 | 72
-
thiết kế cầu qua sông với phương án '' dầm bê tông cốt thép'', chương 3
15 p | 153 | 56
-
thiết kế cầu qua sông với phương án '' dầm bê tông cốt thép'', chương 8
8 p | 209 | 39
-
thiết kế cầu qua sông với phương án '' dầm bê tông cốt thép'', chương 12
9 p | 150 | 34
-
thiết kế cầu qua sông với phương án '' dầm bê tông cốt thép'', chương 11
8 p | 89 | 23
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn