Thiết kế nhng mi chào cho khách hàng
Giá tr Chi phí
S mi chào th hin mt tp hp gm:
1. Li ích được cung cp để tha mãn các giá tr ca khách hàng
2. Cái giá (tin bc, điu khon tín dng, thi gian mua sm) mà khách hàng phi t b để đảm bo
nhng li ích này.
S cân bng tương đối gia nhng li ích và giá tr ca khách hàng quyết định mc độ mà chúng ta mua,
nm gi hay bán (mt đi) th phn.
Giá c
Thi gian
N lc
Ri ro
Sn phm
Dch v
Giao hàng
Đổi mi công
ngh
Quan h bán
hàng Vn tên hiu
Đối th cnh tranh: Định nghĩa
Bt k t chc nào có sn phm và dch v có th làm tha mãn nhng nhu cu và ước mun
ca khách hàng ca bn
Ý nghĩa:
Cn định nghĩa cnh tranh mt cách bao quát hơn
Cn d trù tương lai
Cn xét đến
Các đối th cnh tranh thc tế (trong th trường hin ti )
Các đối th cnh tranh tim năng (có th gia nhp th trường)
Các đối th cnh tranh trc tiếp (chào mi bng nhng sn phm hay dch v tương t)
Các đối th cnh tranh gián tiếp (các sn phm hay dch v thay thế khác) các đơn v kinh
doanh trong cùng doanh nghip
Bên cnh s cnh tranh th trường/sn phm, cn xem xét c s cnh tranh doanh nghip.
Bài tp v mc độ cnh tranh
Ngân sách
Cnh tranh
tươn
g
lai
Cnh tranh
g
n
Cnh tranh
tr
c tiế
p
Li thế khác bit: Thay đổi theo thi gian
Li thế khác bit được duy trì bng vic tp trung vào các giá tr chc năng hay tâm lý, có
xu hướng xói mòn theo thi gian
S cnh tranh đẩy nhng chào mi t chuyên bit đến …thông thường.
Tâm lý
Chc năng
Kinh tế
Li thế khác bit
Li thế xói mòn
Li thế
khác bit
Thi gian
Suy nghĩ theo kiu mơ ước
K vng mc trung bình
C
nh tranh
g
a
y
g
t