
“Sướng” như khách VIP của ngân hàng
Đa dạng dịch vụ dành cho khách VIP
Với lợi thế là có sẵn các khách hàng cá nhân mà chủ yếu là khách hàng có
thu nhập cao, từ năm 2009 đến nay, các ngân hàng ngoại có mặt tại Việt
Nam đã bắt đầu chinh phục các khách hàng VIP người Việt bằng các dịch vụ
thượng hạng. Khách VIP của HSBC hay Standard Chartered được ứng tiền
mặt trong những trường hợp khẩn cấp như thất lạc hành lý, hay túi xách …
Một số ngân hàng nội cũng bắt đầu đưa ra những chính sách chăm sóc khách
hàng thượng lưu. Habubank khai màn với việc triển khai dịch vụ tư vấn tài
chính cá nhân, Đông Á xây dựng các khu vực giao dịch dành riêng,
Sacombank phát hành thẻ tín dụng quốc tế và nâng hạn mức lên đến 1 tỷ
đồng, ....
Riêng với Habubank, sau 2 năm triển khai dịch vụ tư vấn tài chính cá nhân,
ngân hàng này đã xây dựng được một cơ sở dữ liệu khách hàng lớn và ra
mắt Dịch vụ khách hàng cá nhân cao cấp – Wealth Prime từ cuối tháng
1/2011. Đây là các gói dịch vụ chăm sóc khách hàng giành riêng cho nhóm
khách hàng VIP và cận VIP với nhiều ưu đãi như có quầy giao dịch ưu tiên,
ưu đãi về lãi suất, thời gian, địa điểm thực hiện giao dịch, được một đội ngũ
nhân viên chuyên nghiệp nhất ngân hàng phục vụ
Có thể, khách hàng VIP chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ song các chuyên gia trong
ngành lẫn các nhà quản lý ngân hàng lại cho rằng đây một phân khúc thị
trường đầy tiềm năng bởi theo logic, khi đời sống ngày càng phát triển thì số
người giầu sẽ nhiều lên, đồng thời nhu cầu sử dụng các dịch vụ tài chính