“Sướng” như khách VIP của ngân hàng
Đa dng dịch v dành cho khách VIP
Với lợi thế là có sẵn các khách hàng nhân mà chyếu là khách hàng
thu nhập cao, từ năm 2009 đến nay, các ngân hàng ngoi có mặt tại Vit
Nam đã bắt đầu chinh phục các khách hàng VIP người Vit bằng các dịch vụ
thượng hạng. Khách VIP của HSBC hay Standard Chartered được ứng tiền
mặt trong những trường hợp khẩn cấp như thất lc hành lý, hay túi xách …
Một số ngân hàng ni cũng bắt đầu đưa ra những chínhch chăm sóc khách
hàng thượng lưu. Habubank khai màn với việc triển khai dịch vụ tư vấn tài
chính cá nhân, Đông Á xây dựng các khu vực giao dịch dành riêng,
Sacombank phát hành thẻ tín dụng quốc tế và nâng hn mức lên đến 1 tỷ
đồng, ....
Riêng vi Habubank, sau 2 năm trin khai dịch vụ tư vấn tài chínhnhân,
ngân hàng này đã xây dựng được mt cơ sở dữ liệu khách hàng ln và ra
mắt Dịch vụ khách hàng cá nhân cao cấp – Wealth Prime từ cuối tháng
1/2011. Đây là các gói dch vụ chăm sóc khách hàng giành riêng cho nhóm
khách hàng VIP và cận VIP với nhiều ưu đãi như có quầy giao dch ưu tiên,
ưu đãi v lãi suất, thời gian, địa đim thực hin giao dịch, được một đội ngũ
nhân viên chuyên nghiệp nhất ngân hàng phục vụ
Có thể, khách hàng VIP chỉ chiếm tỷ lnhỏ songc chuyên gia trong
ngành lnc nhà qun lý ngân hàng li cho rằng đây một phân khúc thị
trường đầy tiềm năng bởi theo logic, khi đời sống ngày càng phát trin thì s
người giầu sẽ nhiu lên, đồng thi nhu cầu sử dụng các dch vụ tài chính
ngân hàng ngày càng tăng. Thông thường, khách hàng đến ngân hàng giao
dch thường được phục vụ theo những nguyên tắc quy định của ngân hàng ,
nhưng vi khách hàng cao cấp thì đòi hỏi những điều nằm ngoài quy định.
Vì vậy, sự phong phú, đa dạng về sản phm - dịch vụ theo đó cũng phải đảm
bảo để đáp ứng yêu cầu kht khe của các khách hàng thượng lưu.
Thậm chí, các ngân hàng cũng linh hoạt trong việc “chế biến” những sản
phm, dịch vụ không theo chuẩn nào để phục vụ yêu cu của các vị thượng
đế VIP. Bà Bùi Thị Mai - Tổng giám đốc Habubank cho biết “với khách
hàng có nhu cu chi tiêu nhiu, chúng tôi cấp cho họ hn mức thấu chi cao
hơn quy định, khách hàng khác thường xuyên dùng dịch vụ thanh toán quốc
tế, chuyển tiền thì chúng tôi lại có ưu đãi gim p để hỗ trợ, nhất là khi h
giao dịch vi khối lượng lớn”.
Habubank cũng thực hiện ưu đãi về tỷ giá, lãi suất tiết kim, ưu đãi vlãi
suất và thời gian xét vay, tăng hạn mức rút thẻ ATM, ưu tiên đường y và
nhân viên chăm sóc riêng khi gọi đến Trungm dịch vụ khách hàng, được
nhận các thông tin về lãi suất, tỷ giá. “Đương nhiên, không thể thiếu là các
dịp lễ Tết, sinh nhật khách hàng VIP, Habubank cũng có quà tng như một
cách chúc mừng và tri ân đối với những gì họ đóng góp cho Ngân hàng” - bà
Mai cho biết thêm.
Không chkhách hàng
Theo đại diện Habubank, những khách hàng VIP không chlà khách hàng
mà là đối tác bởi khi khách hàng góp phần mang lại nguồn tài sản quan trọng
trong một thi gian dài thì họ thực sự trở thành nhng đối tác của ngân hàng.
Đương nhiên, sự chăm sóc, phục vụ cũng phải khác các khách hàng thông
thường ở hai từ “đẳng cấp”.
Cũng vẫn là gửi tiết kiệm, là thanh toán quốc tế, là thATM, là các nhu cu
vay nhưng khi là khách hàng VIP, họ sẽ được ngũ nhân viên chuyên biệt của
Habubank hỗ trợ thực hin tất các các thủ tục vi thi gian nhanh nhất. H
chỉ cần xuất trình thẻ “Habubank - Wealth Prime”, sau đó là thưởng thức trà,
cafe, xem tivi, đọc báo trong một không gian riêng sang trng và tiện nghi
với Internet không dây…..và đợic nhân viên báo cáo giao dch đã hn tất
trong thi gian cực ngắn.
Một mặt khác, đưa ra các dịch vụ dành riêng cho khách hàng VIP chính là
sự khẳng định ca các ngân hàng trong việc hướng tới sự hoàn thiện về chất
lượng và nâng cao văn hóa bán hàng: chú trọng và lắng nghe mọi nhu cầu
của khách hàng dù là nhnhất. Thay cho cách bán hàng truyn thng là ch
khách hàng đến giao dịch theo nhu cầu, đến nayc ngân hàng đã chủ động
hơn trong việc tiếp cận rồi tiếp thị và tư vấn những sản phm phù hợp với
nhu cu của khách hàng.
Dch vụ tư vn tài chính cá nhân với các giải pháp đáp ứng nhu cầu trong
từng giai đoạn cuộc sống của khách hàng chính là bước đệm đầu tiên th
hiện tiêu chí “ly khách hàng làm trngm” ca Habubank. Sự chuyển
mình từ “tư vấn tài chính” lên “Dch vụ ngân hàng cá nhân cao cấp” càng
thể hiện rõ hơn văn hóa bán hàng của ngân hàng này. Trong giai đoạn các
khách hàngquá nhiu sự lựa chn khi đến với ngân hàng thì dch vụ này
sẽ là mt thgia vị cho vào những bữa ăn chính của các khách hàng VIP -
vốn đã nếm đủ “cao lương mỹ vị- thêm ngon.