Thủ tục giải quyết khiếu nại trong hệ thống NHCSXH

Thông tin

Lĩnh vực thống kê:

Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt nam

Các hoạt động khác của NHCSXH

Cơ quan có thẩm quyền quyết định:

Tổng Giám đốc

Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu

có):

Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Trung tâm Công nghệ thông tin; Giám đốc Sở Giao

dịch, Chi nhánh NHCSXH các tỉnh, thành phố và Giám đốc PGD NHCSXH trong

toàn hệ thống.

Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:

NHCSXH các cấp

Cơ quan phối hợp (nếu có):

Tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác các cấp;

Cách thức thực hiện:

Qua Bưu điện Trụ sở cơ quan hành chính hòm thư góp ý tại các Điểm giao dịch tại

xã.

Thời hạn giải quyết:

Lần đầu: không quá 30 ngày kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối với vụ việc phức

tạp thì thời hạn không quá 45 ngày kể từ ngày thụ lý để giải quyết. Ở vùng sâu

vùng xa, đi lại khó khăn đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn không quá 60 ngày

kể từ ngày thụ lý để giải quyết; Các lần tiếp theo: không quá 45 ngày kể từ ngày

thụ lý để giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn không quá 60 ngày kể từ

ngày thụ lý để giải quyết. Ở vùng sâu vùng xa, đi lại khó khăn đối với vụ việc

phức tạp thì thời hạn không quá 70 ngày kể từ ngày thụ lý để giải quyết.

Đối tượng thực hiện:

Tất cả

TTHC yêu cầu trả phí, lệ phí:

Không

Kết quả của việc thực hiện TTHC:

Văn bản thông báo kết quả giải quyết khiếu nại.

Các bước

Tên bước Mô tả bước

1. Cá nhân, tổ chức gửi đơn thư khiếu nại đến Hội sở chính, Trung

Tên bước Mô tả bước

tâm Đào tạo, Trung tâm Công nghệ thông tin, Sở giao dịch, Chi

nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) các tỉnh, thành

phố hoặc Phòng giao dịch NHCSXH cấp huyện (gọi tắt là đơn vị

tiếp nhận). Nếu đơn thư không thuộc thẩm quyền giải quyết, đơn

khiếu nại về vụ việc đã có quyết định giải quyết khiếu nại lần hai

thì đơn vị nhận được đơn không có trách nhiệm thụ lý nhưng có

văn bản chỉ dẫn, trả lời người khiếu nại.

Cán bộ giải quyết khiếu nại tại đơn vị tiếp nhận báo cáo lãnh đạo

2. phòng (tổ) chuyên môn giải quyết khiếu nại thuộc đơn vị cấp

thẩm quyền giải quyết (Không xử lý đơn thư nặc danh).

Lãnh đạo Phòng chuyên môn Phòng Tổ chức cán bộ (TCCB) đối

với khiếu nại liên quan đến cán bộ trong hệ thống; Phòng Kiểm

tra kiểm toán nội bộ (KTNB) đối với khiếu nại liên quan đến 3. hoạt động nghiệp vụ của Ngành) báo cáo Tổng Giám đốc hoặc

giám đốc xem xét, chỉ đạo. Tại Phòng giao dịch (PGD) cấp

huyện do Giám đốc PGD xử lý.

Căn cứ chỉ đạo của TGĐ hoặc Giám đốc, Phòng KTNB (Phòng

TCCB), Giám đốc PGD cấp huyện dự kiến kế hoạch kiểm tra xác 4.

minh theo nội dung đơn thư khiếu nại đã phản ánh; dự kiến thành

lập Đoàn hoặc cử cán bộ kiểm tra xác minh; báo cáo trình Tổng

Tên bước Mô tả bước

giám đốc hoặc giám đốc ra quyết định thành lập Đoàn hoặc cán

bộ kiểm tra, xác minh.

Đoàn kiểm tra xác minh hoặc cán bộ được phân công kiểm tra

xác minh làm việc với các đơn vị có liên quan đến nội dung đơn

thư khiếu nại, làm việc trực tiếp với cá nhân, tổ chức gửi đơn thư

5. khiếu nại và người bị khiếu nại, người có liên quan... Kết quả

làm việc phải được lập thành Biên bản có chữ ký xác nhận của

các bên. Quá trình làm việc với những người liên quan phải có

biên bản, xác nhận cụ thể, rõ ràng.

Đoàn kiểm tra hoặc cán bộ được phân công kiểm tra xác minh

tổng hợp kết quả kiểm tra, xác minh báo cáo Tổng giám đốc hoặc

6. Giám đốc kết quả xác minh kèm theo Biên bản kiểm tra, xác

minh và các tài liệu, chứng cứ liên quan.. để xem xét xử lý giải

quyết.

Căn cứ kết luận xử lý giải quyết, Tổng giám đốc, Giám đốc ra

Quyết định xử lý giải quyết đơn thư khiếu nại 7. Gửi Quyết định xử lý giải quyết đơn thư cho cá nhân, tổ chức gửi

đơn thư khiếu nại.

Hồ sơ

Thành phần hồ sơ

1. Đơn thư khiếu nại (do tổ chức, cá nhân tự viết);

2. Các tài liệu, vật chứng chứng minh nội dung khiếu nại (nếu có).

Số bộ hồ sơ:

01 bộ

Yêu cầu

Yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện TTHC:

Không