intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thủ tục giải quyết khiếu nại trong hệ thống NHCSXH

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

80
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Lĩnh vực thống kê: Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt nam Các hoạt động khác của NHCSXH Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Tổng Giám đốc Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Trung tâm Công nghệ thông tin; Giám đốc Sở Giao dịch, Chi nhánh NHCSXH các tỉnh, thành phố và Giám đốc PGD NHCSXH trong toàn hệ thống.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thủ tục giải quyết khiếu nại trong hệ thống NHCSXH

  1. Thủ tục giải quyết khiếu nại trong hệ thống NHCSXH Thông tin Lĩnh vực thống kê: Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt nam Các hoạt động khác của NHCSXH Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Tổng Giám đốc Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Trung tâm Công nghệ thông tin; Giám đốc Sở Giao dịch, Chi nhánh NHCSXH các tỉnh, thành phố và Giám đốc PGD NHCSXH trong toàn hệ thống. Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: NHCSXH các cấp Cơ quan phối hợp (nếu có): Tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác các cấp; Cách thức thực hiện: Qua Bưu điện Trụ sở cơ quan hành chính hòm thư góp ý tại các Điểm giao dịch tại xã.
  2. Thời hạn giải quyết: Lần đầu: không quá 30 ngày kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn không quá 45 ngày kể từ ngày thụ lý để giải quyết. Ở vùng sâu vùng xa, đi lại khó khăn đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn không quá 60 ngày kể từ ngày thụ lý để giải quyết; Các lần tiếp theo: không quá 45 ngày kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn không quá 60 ngày kể từ ngày thụ lý để giải quyết. Ở vùng sâu vùng xa, đi lại khó khăn đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn không quá 70 ngày kể từ ngày thụ lý để giải quyết. Đối tượng thực hiện: Tất cả TTHC yêu cầu trả phí, lệ phí: Không Kết quả của việc thực hiện TTHC: Văn bản thông báo kết quả giải quyết khiếu nại. Các bước Mô tả bước Tên bước 1. Cá nhân, tổ chức gửi đơn thư khiếu nại đến Hội sở chính, Trung
  3. Mô tả bước Tên bước tâm Đào tạo, Trung tâm Công nghệ thông tin, Sở giao dịch, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) các tỉnh, thành phố hoặc Phòng giao dịch NHCSXH cấp huyện (gọi tắt là đơn vị tiếp nhận). Nếu đơn thư không thuộc thẩm quyền giải quyết, đơn khiếu nại về vụ việc đã có quyết định giải quyết khiếu nại lần hai thì đơn vị nhận được đơn không có trách nhiệm thụ lý nhưng có văn bản chỉ dẫn, trả lời người khiếu nại. Cán bộ giải quyết khiếu nại tại đơn vị tiếp nhận báo cáo lãnh đạo phòng (tổ) chuyên môn giải quyết khiếu nại thuộc đơn vị cấp 2. thẩm quyền giải quyết (Không xử lý đơn thư nặc danh). Lãnh đạo Phòng chuyên môn Phòng Tổ chức cán bộ (TCCB) đối với khiếu nại liên quan đến cán bộ trong hệ thống; Phòng Kiểm tra kiểm toán nội bộ (KTNB) đối với khiếu nại liên quan đến 3. hoạt động nghiệp vụ của Ngành) báo cáo Tổng Giám đốc hoặc giám đốc xem xét, chỉ đạo. Tại Phòng giao dịch (PGD) cấp huyện do Giám đốc PGD xử lý. Căn cứ chỉ đạo của TGĐ hoặc Giám đốc, Phòng KTNB (Phòng TCCB), Giám đốc PGD cấp huyện dự kiến kế hoạch kiểm tra xác 4. minh theo nội dung đơn thư khiếu nại đã phản ánh; dự kiến thành lập Đoàn hoặc cử cán bộ kiểm tra xác minh; báo cáo trình Tổng
  4. Mô tả bước Tên bước giám đốc hoặc giám đốc ra quyết định thành lập Đoàn hoặc cán bộ kiểm tra, xác minh. Đoàn kiểm tra xác minh hoặc cán bộ được phân công kiểm tra xác minh làm việc với các đơn vị có liên quan đến nội dung đơn thư khiếu nại, làm việc trực tiếp với cá nhân, tổ chức gửi đơn thư 5. khiếu nại và người bị khiếu nại, người có liên quan... Kết quả làm việc phải được lập thành Biên bản có chữ ký xác nhận của các bên. Quá trình làm việc với những người liên quan phải có biên bản, xác nhận cụ thể, rõ ràng. Đoàn kiểm tra hoặc cán bộ được phân công kiểm tra xác minh tổng hợp kết quả kiểm tra, xác minh báo cáo Tổng giám đốc hoặc Giám đốc kết quả xác minh kèm theo Biên bản kiểm tra, xác 6. minh và các tài liệu, chứng cứ liên quan.. để xem xét xử lý giải quyết. Căn cứ kết luận xử lý giải quyết, Tổng giám đốc, Giám đốc ra Quyết định xử lý giải quyết đơn thư khiếu nại 7. Gửi Quyết định xử lý giải quyết đơn thư cho cá nhân, tổ chức gửi đơn thư khiếu nại.
  5. H ồ sơ Thành phần hồ sơ 1. Đơn thư khiếu nại (do tổ chức, cá nhân tự viết); 2. Các tài liệu, vật chứng chứng minh nội dung khiếu nại (nếu có). Số bộ hồ sơ: 01 bộ Yêu cầu Yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện TTHC: Không
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2