intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thủ tục giải quyết tố cáo trong hệ thống NHCSXH

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

90
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'thủ tục giải quyết tố cáo trong hệ thống nhcsxh', biểu mẫu - văn bản, thủ tục hành chính phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thủ tục giải quyết tố cáo trong hệ thống NHCSXH

  1. Thủ tục giải quyết tố cáo trong hệ thống NHCSXH Thông tin Lĩnh vực thống kê: Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt nam Các hoạt động khác của NHCSXH Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Tổng Giám đốc Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Trung tâm Công nghệ thông tin; Giám đốc Sở Giao dịch, Chi nhánh NHCSXH các tỉnh, thành phố và Giám đốc PGD NHCSXH trong toàn hệ thống. Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: NHCSXH các cấp Cơ quan phối hợp (nếu có): Tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác các cấp Cách thức thực hiện: Qua Bưu điện Trụ sở cơ quan hành chính hòm thư góp ý tại các Điểm giao dịch tại xã.
  2. Thời hạn giải quyết: Không quá 60 ngày kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn không quá 90 ngày kể từ ngày thụ lý để giải quyết Đối tượng thực hiện: Tất cả TTHC yêu cầu trả phí, lệ phí: Không Kết quả của việc thực hiện TTHC: Văn bản thông báo Quyết định xử lý vụ việc tố cáo. Các bước Mô tả bước Tên bước Cá nhân, tổ chức gửi đơn thư tố cáo đến Hội sở chính, Trung tâm Đào tạo, Trung tâm Công nghệ thông tin, Sở giao dịch, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) các tỉnh, thành 1. phố hoặc Phòng giao dịch NHCSXH cấp huyện (gọi tắt là đơn vị tiếp nhận). Nếu đơn thư không thuộc đơn vị thẩm quyền giải quyết thì đơn vị tiếp nhận hướng dẫn cá nhân, tổ chức chuyển
  3. Mô tả bước Tên bước đơn đến cơ quan thẩm quyền giải quyết. Cán bộ Giải quyết tố cáo tại đơn vị tiếp nhận báo cáo lãnh đạo phòng (tổ) chuyên môn giải quyết tố cáo thuộc đơn vị cấp thẩm 2. quyền giải quyết (Không xem xét giải quyết những tố cáo giấu tên, mạo tên, không rõ địa chỉ, không có chữ ký trực tiếp). Lãnh đạo Phòng chuyên môn (Phòng TCCB đối với tố cáo liên quan đến cán bộ trong hệ thống; Phòng KTNB đối với tố cáo liên quan đến hoạt động nghiệp vụ của Ngành) báo cáo Tổng Giám 3. đốc hoặc Giám đốc xem xét, chỉ đạo. Tại Phòng giao dịch cấp huyện do Giám đốc PGD xử lý. Căn cứ chỉ đạo của Tổng giám đốc (Giám đốc), Phòng KTNB (Phòng TCCB) hoặc tổ chuyên môn nghiệp vụ dự kiến kế hoạch kiểm tra xác minh theo nội dung đơn thư khiếu nại, tố cáo đã 4. phản ánh; dự kiến thành lập Đoàn hoặc cử cán bộ kiểm tra xác minh; báo cáo trình Tổng giám đốc hoặc giám đốc ra quyết định thành lập Đoàn hoặc cán bộ kiểm tra, xác minh. Đoàn kiểm tra xác minh hoặc cán bộ được phân công kiểm tra 5. xác minh làm việc với các đơn vị có liên quan đến nội dung đơn tố cáo, làm việc trực tiếp với cá nhân, tổ chức gửi đơn tố cáo và
  4. Mô tả bước Tên bước người bị tố cáo, người có liên quan... Kết quả làm việc phải được lập thành Biên bản có chữ ký xác nhận của các bên., làm việc với những người liên quan phải có biên bản, xác nhận cụ thể, rõ ràng. Đoàn kiểm tra hoặc cán bộ được phân công kiểm tra xác minh tổng hợp kết quả kiểm tra, xác minh báo cáo Tổng giám đốc hoặc Giám đốc kết quả xác minh kèm theo Biên bản kiểm tra, xác 6. minh và các tài liệu, chứng cứ liên quan.. để xem xét xử lý giải quyết. Căn cứ kết luận vụ việc tố cáo, Tổng giám đốc, Giám đốc ra Quyết định xử lý tố cáo. - Gửi Quyết định xử lý tố cáo cho cá nhân, tổ chức gửi đơn tố 7. cáo (nếu có yêu cầu, trừ những nội dung thuộc danh mục bí mật Nhà nước). H ồ sơ Thành phần hồ sơ
  5. Thành phần hồ sơ 1. Đơn thư tố cáo (do tổ chức, cá nhân tự viết); 2. Các tài liệu, vật chứng chứng minh nội dung tố cáo (nếu có). Số bộ hồ sơ: 01 bộ Yêu cầu Yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện TTHC: Không
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2