
TIỂU LUẬN:
Thực trạng hoạt động dịch vụ tổ
chức sự kiện của Công ty TNHH
Liên hiệp Nguyễn Lê

LỜI MỞ ĐẦU
Trước hết, em xin cám ơn nhà trường, các thầy cô giáo trong khoa, và thầy
Nguyễn Hoài Long – giảng viên chủ nhiệm, cũng như giảng viên hướng dẫn em trong
suốt thời gian qua. Trong thời gian thực tập tại công ty TNHH Nguyễn Lê, cùng với sự
hướng dẫn của giảng viên Nguyễn Hòai Long, em đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm
thực tế (công việc tổ chức sự kiện, liên hệ gặp gỡ khách hàng, đàm phán, giao tiếp, tạo
mối quan hệ, xác định mục tiêu,…), có cái nhìn bao quát về hoạt động kinh doanh
cũng như hoạt động marketing trong một doanh nghiệp cụ thể, đặt trong điều kiện thực
tế tại Việt Nam.
Trong thời điểm kinh tế toàn cầu đang trong tình trạng khủng hoảng kinh tế như
hiện nay, Việt Nam cũng là một quốc gia đang trong thời kỳ hội nhập không tránh
khỏi bị ít nhiều ảnh hưởng. Theo đánh giá chung, 2009 còn rơi vào trạng thái trì trệ
hơn nữa, và còn kéo dài, đánh giá khả quan nhất là tới cuối 2010 kinh tế Việt Nam mới
bắt đầu có những bước tiến triển mới.
Hơn lúc nào, vai trò của marketing trong mỗi doanh nghiệp quan trọng chưa
bao giờ quan trọng như lúc này, khách hàng thực sự trong vai trò là thượng đế đối với
mỗi doanh nghiệp. Trong đó, công ty TNHH Liên hiệp Nguyễn Lê là công ty chuyên
về sự kiện, một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực marketing ở Việt Nam, hỗ
trợ các doanh nghiệp và các buổi họp, hội đàm,… trong tổ chức sự kiện và các hoạt
động xung quanh tổ chức sự kiện.
Trong bản báo cáo chuyên đề thực tập, dựa trên cơ sở lý thuyết về tổ chức sự
kiện, cộng với nghiên cứu thực tiễn bằng quan sát, điều tra phỏng vấn, em xin đưa ra
một số thông tin, đánh giá tổng quát, và một số nghiên cứu cá nhân về tình hình thực
trạng kinh doanh dịch vụ tổ chức sự kiện và một vài ý kiến đóng góp nhằm nâng cao
chất lượng kinh doanh dịch vụ tổ chức sự kiện của công ty TNHH Liên hiệp Nguyễn
Lê. Cụ thể gồm 3 chương như sau:

Chương 1: Tổng quan thị trường kinh doanh dịch vụ tổ chức sự kiện và giới
thiệu dịch vụ tổ chức sự kiện của công ty TNHH Liên hiệp Nguyễn Lê.
- Ngành và các doanh nghiệp chuyên tổ chức sự kiện: Giới thiệu chung về tổ
chức sự kiện (Khái niệm, loại hình); thị trường tổ chức sự kiện (Cầu và cung
trên thị trường).
- Hoạt động kinh doanh dịch vụ tổ chức sự kiện của Công ty TNHH Liên hiệp
Nguyễn Lê: Thông tin chung, hoạt động kinh doanh dịch vụ tổ chức sự kiện;
một số khách hàng hiện có.
Chương 2: Thực trạng hoạt động dịch vụ tổ chức sự kiện của Công ty TNHH
Liên hiệp Nguyễn Lê.
- Quy trình tổ chức sự kiện của Công ty: Mục tiêu đối với mỗi loại sự kiện của
Công ty; thực trạng quy trình tổ chức cùng đánh giá của đối tác.
- Đánh giá hiệu quả chương trình hoạt động tổ chức sự kiện của Nguyễn Lê:
Đánh giá chung của đối tác; đánh giá của công chúng tham dự.
Chương 3: Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tổ chức sự kiện cho
công ty TNHH Liên hiệp Nguyễn Lê.
- Hoàn thiện quy trình tổ chức sự kiện cho Nguyễn Lê.
- Một số yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả của hoạt động tổ chức sự kiện cần
quan tâm.

CHƯƠNG 1: THỊ TRƯỜNG KINH DOANH DỊCH VỤ TỔ CHỨC SỰ KIỆN
VÀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ TỔ CHỨC SỰ KIỆN CỦA CÔNG
TY TNHH LIÊN HIỆP NGUYỄN LÊ.
I. Ngành và các doanh nghiệp chuyên tổ chức sự kiện:
1. Giới thiệu chung về tổ chức sự kiện:
a. Khái niệm tổ chức sự kiện:
Khi nói đến tổ chức sự kiện, người ta thường nghĩ tới Thế vận hội Olympic, World
Cup, Sea Game, lễ trao giải Oscar, hay lễ hội Sài Gòn 300 năm. Trên thực tế, dịch vụ
này rất đa dạng, từ việc sắp xếp tổ chức một hội chợ triển lãm, hội thảo chuyên đề, lễ
động thổ, lễ khánh thành, đến các buổi tiệc chiêu đãi, họp mặt đại lý, ra mắt sản phẩm
mới và nhiều hoạt động khác.
Nhiều người còn ví von tổ chức sự kiện cũng giống như cũng như một bức tranh
toàn cảnh của trò chơi ghép hình và người chơi chỉ thành công khi ghép hoàn chỉnh
bức tranh đó bằng hàng trăm, hàng ngàn mẩu nhỏ chi tiết. Đẳng cấp của mỗi công ty
thể hiện ở chính sự hoàn hảo trong từng chi tiết ở mỗi event họ tổ chức. Bởi vậy, đòi
hỏi đối với những chuyên gia tổ chức sự kiện cũng thật không dễ dàng, ví dụ như phải
có óc tổ chức tốt, năng động, nhanh nhẹn, kiên nhãn, có khả năng thiết lập mối quan
hệ tốt, có khả năng tổ chức nhóm làm việc, có sức khỏe và niềm đam mê… Và cũng
không biết bao nhiêu bài báo nói đến mồ hôi nước mắt của những con người tham gia
hoạt động tổ chức sự kiện để có được một sự kiện thành công.
Tóm lại, ta có thể định nghĩ một cách tổng quát dưới góc nhìn marketing rằng:
“Tổ chức sự kiện là một quá trình bao gồm sự kết hợp các hoạt động với các tư
liệu lao động cùng với việc sử dụng máy móc thiết bị, công cụ lao động thực hiện các
dịch vụ đảm bảo toàn bộ các công việc chuẩn bị và các hoạt động sự kiện cụ thể nào
đó trong một thời gian và không gian cụ thể nhằm chuyển tới đối tượng tham dự sự
kiện những thông điệp truyền thông theo yêu cầu của khách hàng mục tiêu.
Các hoạt động dịch vụ cung cấp trực tiếp cho đối tượng nhận những giá trị miễn
phí nhằm truyền đạt một thông điệp nào đó của người chủ sở hữu đều thuộc tổ chức sự
kiện.”

b. Một số loại hình:
- Các phân loại thứ nhất, hay được các công ty sự kiện sử dụng như sau:
Lễ kỉ niệm:
o Khởi công, động thổ.
o Khai trương, khánh thành.
o Nhận huân chương.
o Thành lập công ty.
o ….
Hội nghị, hội thảo:
o Lễ ký kết.
o Họp báo
o Hội nghị
o Hội thảo.
o Ra mắt sản phẩm.
o Tiệc cảm ơn.
o …
Biểu diễn nghệ thuật:
o Hội diễn văn nghệ.
o Cuộc thi.
o Ca nhạc.
o Thời trang.
o Lễ hội văn hóa.
o …
Sự kiện khác:
o Hội chợ, triển lãm.
o Road show (triển lãm di động qua nhiều địa phương).
o Sự kiện cộng đồng.
o …

