
Thực trạng quản lý giáo dục tình cảm và kĩ năng xã hội cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động lễ hội
lượt xem 1
download

Bài viết nêu lên thực trạng quản lý giáo dục tình cảm và kĩ năng xã hội cho trẻ 5-6 tuổi ở các trường mầm non huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc thông qua hoạt động lễ hội. Công tác giáo dục phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động lễ hội đã đạt kết quả nhất định, mặc dù vẫn gặp nhiều hạn chế như thiếu nhiệt tình của giáo viên, hạn chế về năng lực và sáng tạo trong tổ chức hoạt động, cùng với việc lập kế hoạch chưa cụ thể và thiếu sự chỉ đạo sát sao từ Hiệu trưởng.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thực trạng quản lý giáo dục tình cảm và kĩ năng xã hội cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động lễ hội
- TẠP CHÍ TÂM LÝ - GIÁO DỤC THỰC TRẠNG QUẢN LÝ GIÁO DỤC TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI CHO TRẺ 5 - 6 TUỔI THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG LỄ HỘI Vũ Thị Thúy Trang Học viên cao học, Trường Đại học Giáo dục, ĐHQG Hà Nội Tóm tắt: Theo Thông tư 17/2009/TT-BGDĐT, chương trình giáo dục mầm non tập trung vào 5 lĩnh vực quan trọng, trong đó, phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội (KNXH) là trụ cột giúp trẻ phát triển toàn diện. Giáo dục này được xem như chỉ số "thông minh của tâm hồn" (EQ), giúp trẻ phát triển các kỹ năng xã hội như giao tiếp và lãnh đạo nhóm. Hoạt động lễ hội được coi là một trong những phương pháp hiệu quả để trẻ tiếp cận và phát triển các kỹ năng này. Bài báo nêu lên thực trạng quản lý giáo dục tình cảm và kĩ năng xã hội cho trẻ 5-6 tuổi ở các trường mầm non huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc thông qua hoạt động lễ hội. Công tác giáo dục phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động lễ hội đã đạt kết quả nhất định, mặc dù vẫn gặp nhiều hạn chế như thiếu nhiệt tình của giáo viên, hạn chế về năng lực và sáng tạo trong tổ chức hoạt động, cùng với việc lập kế hoạch chưa cụ thể và thiếu sự chỉ đạo sát sao từ Hiệu trưởng Từ khóa: Giáo dục kỹ năng cảm xúc và xã hội; trẻ em từ 5-6 tuổi; tình hình hiện tại; hoạt động lễ hội. CURRENT SITUATION OF EMOTIONAL AND SOCIAL SKILLS EDUCATION MANAGEMENT FOR CHILDREN AGED 5 - 6 THROUGH FESTIVAL ACTIVITIES Vu Thị Thuy Trang Graduate Student, University of Education, Vietnam National University Abstract: According to Circular 17/2009/TT-BGDĐT, the preschool education program focuses on five critical areas, with emotional and social skills development (EQ) as a cornerstone for holistic child development. This education is regarded as the "intelligence of the soul," aiding children in developing social skills such as communication and leadership. Festival activities are considered an effective method for children to engage in and cultivate these skills. The article highlights the current management challenges in emotional and social skills education for 5-6-year-olds in preschools in Binh Xuyen district, Vinh Phuc province through festival activities. Despite achieving certain results, the initiative faces numerous constraints, including teacher apathy, limited organizational capacity and creativity, and vague planning coupled with insufficient directive oversight from school principals. Keywords: emotional and social skills education, children aged 5-6, current situation, festival activities Nhận bài: 11/6/2024 Phản biện: 9/7/2024 Duyệt đăng: 11/7/2024 I. GIỚI THIỆU Lứa tuổi mầm non là giai đoạn nền tảng cho sự 28/2016/TT-BGDĐT nêu rõ mục tiêu phát triển phát triển nhân cách của con người, nơi trẻ tiếp thu tình cảm và KNXH cho trẻ 3-6 tuổi, yêu cầu vai giáo dục từ cha mẹ và thầy cô trong môi trường trò quan trọng của tổ trưởng chuyên môn trong gia đình và nhà trường. Theo Thông tư 17/2009/ việc xây dựng kế hoạch và hướng dẫn giáo viên. TT-BGDĐT, chương trình giáo dục mầm non gồm Hoạt động lễ hội ở trường mầm non, quy định năm lĩnh vực: thể chất, nhận thức, thẩm mỹ, ngôn trong Điều lệ trường mầm non năm 2015, giúp ngữ và tình cảm cùng kỹ năng xã hội (KNXH). trẻ phát triển tình cảm và KNXH thông qua việc Trong đó, phát triển tình cảm và KNXH là nền tham gia và tổ chức các sự kiện. Lễ hội mang lại tảng giúp trẻ phát triển toàn diện về nhân cách. niềm vui, phát triển kỹ năng xã hội, kỷ luật, sự Giáo dục tình cảm và KNXH, được nhiều nước hợp tác và tình yêu quê hương đất nước cho trẻ. quan tâm, được coi là chỉ số "thông minh của tâm Tuy nhiên, nhiều phụ huynh hiện nay do bận rộn hồn" hoặc EQ, giúp trẻ phát triển các kỹ năng xã và không tạo môi trường tâm lý tích cực cho con hội như giao tiếp, ứng xử và lãnh đạo nhóm. Đưa cái, ảnh hưởng đến sự phát triển tình cảm của trẻ. nội dung giáo dục tình cảm và KNXH vào Tại các trường mầm non huyện Bình Xuyên, công chương trình mầm non giúp trẻ sớm nhận biết tác giáo dục tình cảm và KNXH qua hoạt động lễ và điều chỉnh cảm xúc của mình. T h ô n g t ư hội đã đạt được một số thành tựu, nhưng vẫn còn TÂM LÝ - GIÁO DỤC 53
- TẠP CHÍ TÂM LÝ - GIÁO DỤC nhiều hạn chế như năng lực tổ chức không đồng cho thấy lễ hội và trải nghiệm là điều kiện phù đều giữa các giáo viên, cơ sở vật chất chưa đáp hợp để giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mẫu giáo. ứng đủ nhu cầu. Nội dung quản lý hoạt động Lê Thị Liên Hoan (2022) nhận xét tổ chức lễ giáo dục tình cảm và KNXH cần được chú trọng hội cho trẻ vẫn còn lạc hậu, chưa phát huy hết hơn để thực sự mang lại hiệu quả cho trẻ. tiềm năng giáo dục kỹ năng. Chuyên đề “Lễ hội II. CƠ SỞ LÝ LUẬN mừng xuân và tết Nguyên Đán” tạo cơ hội thực Hoạt động giáo dục tình cảm và kỹ năng xã hành kỹ năng thông qua chuẩn bị và tham gia hội đã được chú trọng và phát triển từ nhiều lễ hội. Đặng Thu Anh (2018) cho rằng lễ hội năm trước bởi các nhà giáo dục trên thế giới. dân gian giúp trẻ tiếp cận văn hóa truyền thống Florence Nwankwo (2015), nhấn mạnh tầm và phát triển kỹ năng sống như làm việc nhóm quan trọng của hoạt động vui chơi trong phát và quản lý tài chính. Lê Thị Hồng Thủy (2019) triển kỹ năng xã hội (KNXH) của trẻ, bao gồm khẳng định hoạt động vui chơi là phương tiện giao thiếp, chia sẻ và tuân thủ nguyên tắc. Jean hiệu quả để giáo dục KNXH, đề xuất các giải Piaget cũng chỉ ra rằng sự hợp tác trong hoạt pháp tích hợp giáo dục KNXH qua vui chơi. động nhóm là cơ hội để rèn luyện hành vi ứng Lê Thị Luận nghiên cứu mức độ thể hiện xúc xử và kỹ năng xã hội cần thiết cho trẻ. Sullivan cảm của trẻ qua trò chơi, cho thấy hoạt động vui và Glanz (2000) cho rằng để cải tiến quản lý chơi giúp trẻ thể hiện rõ các xúc cảm tích cực giáo dục, ban quản lý trường học cần đặt trọng và tiêu cực. Phạm Thị Thanh Tâm (2019) nhấn tâm vào cải tiến trường học, nâng cao quản lý mạnh sự cần thiết của phối hợp giữa nhà trường giáo dục kỹ năng xã hội. Marilyn W. Goodwin và gia đình trong giáo dục trẻ để phát triển toàn nhấn mạnh mối quan hệ giữa học hợp tác và hình diện nhân cách. Tổng quan các nghiên cứu cho thành KNXH, thông qua đó trẻ phát triển phẩm thấy sự quan tâm lớn đến vai trò của giáo dục chất và kỹ năng giao tiếp, thương lượng và chia tình cảm và KNXH qua hoạt động lễ hội nhưng sẻ. Morris (2013) với nghiên cứu chương trình quản lý giáo dục này còn hạn chế, cần được chú Foundations of Learning (FOL) cho thấy sự cải trọng hơn, đặc biệt trong các trường mầm non thiện kỹ năng xã hội và tình cảm của trẻ mầm huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. non thông qua việc quản lý hành vi và kỹ năng. III. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU Nhóm tác giả Dodge, McClaskey & Feldman Nghiên cứu trực tiếp phỏng vấn CBQL, GV khẳng định rằng nếu trẻ không phát triển đầy về thực trạng hoạt động giáo dục phát triển tình đủ KNXH sẽ gặp nhiều khó khăn trong môi cảm và kĩ năng xã hội cho trẻ 5-6 tuổi thông trường học đường, dẫn đến thiếu tự tin, thụ qua hoạt động lễ hội tại các trường mầm non động, và có thể dẫn tới tự kỷ. Những nghiên huyện Bình Xuyên tỉnh Vĩnh Phúc; và phương cứu này đều nhấn mạnh tầm quan trọng của pháp toán thống kê: Sử dụng các công thức toán việc giáo dục tình cảm và kỹ năng xã hội cho thống kê để định lượng kết quả nghiên cứu, sử trẻ ngay từ giai đoạn mầm non để đảm bảo sự dụng công thức bình quân gia quyền nhằm sắp phát triển toàn diện. xếp thứ tự các nội dung khảo sát, từ đó rút ra Tác giả Đặng Thành Hưng và Trần Thị Tố các kết luận khoa học về giáo dục phát triển tình Oanh (2014) trong công trình “Bản chất và đặc cảm và kĩ năng xã hội cho trẻ 5-6 tuổi thông qua điểm kỹ năng xã hội” khẳng định kỹ năng xã hoạt động lễ hội tại các trường mầm non huyện hội (KNXH) không đồng nhất với kỹ năng sống Bình Xuyên tỉnh Vĩnh Phúc. Đề tài khảo sát tại và kỹ năng mềm, chia thành các nhóm kỹ năng 5 trường trong huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh nhận thức, thích ứng, ứng xử và giao tiếp xã Phúc trên 53 người gồm 17 CBQL và 36 GV hội. Họ nhấn mạnh sự quan trọng của KNXH dạy lớp 5 – 6 tuổi. trong giáo dục trẻ nhỏ và đề xuất phương pháp IV. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU tạo môi trường trải nghiệm để giáo dục KNXH. 4.1. Thực trạng xây dựng kế hoạch giáo Chu Thị Hồng Nhung nghiên cứu KNXH của dục phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội trẻ mầm non, chỉ ra các nhóm kỹ năng cơ bản và cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động lễ hội nhấn mạnh việc phối hợp giáo dục giữa gia đình, tại trường mầm non huyện Bình Xuyên, tỉnh nhà trường và xã hội. Nguyễn Thị Lan (2021) Vĩnh Phúc 54 Tập 30, số 07 (tháng 07/2024)
- TẠP CHÍ TÂM LÝ - GIÁO DỤC Bảng 1. Đánh giá về thực trạng lập kế hoạch giáo dục phát triển TC&KNXH cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động lễ hội tại các trường mầm non huyện Bình Xuyên Mục tiêu ĐTB ĐLC Khảo sát tình hình thực tế của nhà trường, cha mẹ học sinh, các lực lượng xã hội 4,23 ,640 Xác định mục tiêu GD TC&KNXH và các nội dung của hoạt động lễ hội 4,26 ,560 Xác định các nguồn lực cần thiết cho việc thực hiện kế hoạch GD TC&KNXH 4,19 ,652 cho trẻ 5-6 tuổi Xây dựng kế hoạch phối hợp giữa nhà trường và gia đình và xã hội 4,36 ,623 Thông qua kế hoạch GD TC&KNXH cho trẻ 5-6 tuổi trong hội đồng sư phạm 4,34 ,553 nhà trường Chỉnh sửa, hoàn thiện kế hoạch và công khai trong nhà trường về kế hoạch GD 4,30 ,575 TC&KNXH cho trẻ Xây dựng kế hoạch phối hợp giữa nhà trường, ý kiến. Chỉnh sửa, công khai kế hoạch giáo dục gia đình và xã hội đạt điểm cao nhất (4,36), cho TC&KNXH đạt điểm thứ ba (4,30) với sự tham thấy cần cải thiện sự phối hợp này để giáo dục tình gia đóng góp ý kiến của các thành viên. Xác định cảm và kỹ năng xã hội (TC&KNXH) của trẻ hoàn mục tiêu và nội dung phối hợp lực lượng giáo dục thiện hơn. Kế hoạch giáo dục TC&KNXH cho trẻ đạt điểm thứ năm (4,26), còn gặp khó khăn do sự trong hội đồng sư phạm đạt thứ hai nhưng vẫn có ưu tiên công việc riêng của các lực lượng ngoài tỷ lệ đánh giá yếu do hiệu trưởng đôi khi áp đặt trường.. 4.2. Thực trạng tổ chức giáo dục phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động lễ hội tại trường mầm non huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc Bảng 2. Đánh giá về thực trạng tổ chức GD phát triển TC&KNXH cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động lễ hội tại các trường mầm non huyện Bình Xuyên Mục tiêu ĐTB ĐLC Nhà trường thành lập ban đại diện các lực lượng GD trẻ trong đó các thành 4,25 ,648 phầm có cả GV, cha mẹ học sinh, các lực lượng GD trong xã hội Phân bổ chi phí tổ chức thực hiện sao cho hiệu quả theo kế hoạch giáo 4,21 ,661 dục đề ra Xác lập cơ chế phối hợp giữa GV nhà trường với cha mẹ trẻ, và lực lượng 4,19 ,622 ngoài xã hội Bảng 2 đánh giá việc tổ chức giáo dục phát Phân bổ chi phí tổ chức thực hiện giáo dục triển tình cảm và kỹ năng xã hội (TC&KNXH) đạt điểm cao thứ hai, nhưng vẫn có ý kiến cho cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động lễ hội đạt rằng nguồn lực tài chính thiếu hiệu quả. Nội mức khá, nhưng có nhiều ý kiến trái chiều. Nội dung xác lập cơ chế phối hợp giữa giáo viên, dung thành lập ban đại diện các lực lượng giáo cha mẹ và lực lượng ngoài xã hội xếp thấp dục trẻ đạt điểm cao nhất, tuy nhiên, không nhất, dù nhà trường đã nỗ lực tổ chức các hoạt phải ban đại diện nào cũng hoạt động hiệu quả. động phối hợp. TÂM LÝ - GIÁO DỤC 55
- TẠP CHÍ TÂM LÝ - GIÁO DỤC 4.3. Thực trạng chỉ đạo thực hiện giáo dục phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động lễ hội tại trường mầm non huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc Bảng 3. Đánh giá về thực trạng chỉ đạo thực hiện giáo dục phát triển TC&KNXH cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động lễ hội tại các trường mầm non huyện Bình Xuyên Mục tiêu ĐTB ĐLC Chỉ đạo giải quyết các khó khăn vướng mắc trong quá trình tổ chức thực 4,26 ,655 hiện và điều chỉnh kịp thời những điểm chưa hợp lý trong kế hoạch Chỉ đạo thiết lập cơ chế báo cáo, giám sát hoạt động GD TC&KNXH cho 4,25 ,585 trẻ 5 -6 tuổi. Động viên các bộ phận thực hiện tốt nhiệm vụ Chỉ đạo cung câp các điều kiện cần thiết đảm bảo cho hoạt động GD 4,19 ,622 TC&KNXH cho trẻ Chỉ đạo xây dựng các mối quan hệ phối hợp đa chiều giữa các lực lượng 4,21 ,661 giáo dục Bảng 3 cho thấy công tác chỉ đạo thực hiện kế hoạch kịp thời, đạt 4,26 điểm. Tuy nhiên, do giáo dục phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội nguồn lực hạn chế, một số giáo viên cho rằng giải (PTTC&KNXH) cho trẻ 5-6 tuổi qua hoạt động pháp thực hiện còn chậm, ảnh hưởng đến hoạt lễ hội đạt mức khá cao. Hiệu trưởng cùng các lực động GD PTTC&KNXH. Việc cung cấp điều kiện lượng hỗ trợ chủ yếu thực hiện công tác này, đặc cần thiết cho GD PTTC&KNXH được đánh giá biệt trong việc giải quyết khó khăn và điều chỉnh thấp nhất với 4,19 điểm, do cơ sở vật chất thiếu thốn. 4.4. Thực trạng kiểm tra, đánh giá quản lý giáo dục phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động lễ hội tại trường mầm non huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc Bảng 4. Đánh giá về thực trạng kiểm tra, đánh giá kết quả hoạt động giáo dục phát triển TC&KNXH cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động lễ hội tại các trường mầm non huyện Bình Xuyên Mục tiêu ĐTB ĐLC Hiệu trưởng xác định nội dung cần kiểm tra đánh giá việc thực hiện GD 4,34 ,586 TC&KNXH cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động lễ hội Kiểm tra, đánh giá hoạt động phối hợp GD TC&KNXH cho trẻ theo kế 4,30 ,607 hoạch, mục tiêu đề ra Kiểm tra đánh giá hoạt động lễ hội thông qua kết quả giáo dục trẻ của 4,32 ,581 GV BGH thường xuyên kiểm tra, đánh giá theo kế hoạch cá nhân của GV 4,34 ,586 về việc tổ chức hoạt động lễ hội để GD TC&KNXH cho trẻ Kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, kinh phí thực hiện kế hoạch GD TC- 4,28 ,662 KNXH cho trẻ thông qua hoạt động lễ hội Kiểm tra, theo dõi để điều chỉnh kịp thời hoạt động của GV và các bộ 4,28 ,601 phận trong việc tổ chức hoạt động lễ hội để GD TC&KNXH cho trẻ Tất cả sáu nội dung cụ thể được đánh giá giáo dục, phương pháp và nội dung được điều ở mức độ khá. Hiệu trưởng xác định nội dung chỉnh phù hợp, Hiệu trưởng đã thực hiện tốt việc kiểm tra giáo dục tình cảm và kỹ năng xã hội kiểm tra và linh động theo kế hoạch. Tuy nhiên, (TC&KNXH) cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt một số giáo viên cho rằng việc lắng nghe lực động lễ hội và Ban Giám hiệu thường xuyên lượng ngoài trường chưa đủ và hình thức đánh kiểm tra đạt điểm cao nhất, 4,34. Trong quá trình giá chưa đảm bảo kết quả phù hợp nhất. 56 Tập 30, số 07 (tháng 07/2024)
- TẠP CHÍ TÂM LÝ - GIÁO DỤC 4.5. Thực trạng yếu tố ảnh hưởng đến quản lý phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động lễ hội tại trường mầm non huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc Bảng 5. Thực trạng ảnh hưởng của các yếu tố đến quản lý hoạt động giáo dục phát triển TC&KNXH cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động lễ hội Mục tiêu ĐTB ĐLC Năng lực, kinh nghiệm quản lý của các lực lượng tham gia quản lý giáo dục 4,34 ,732 Năng lực của giáo viên mầm non 4,42 ,745 Tính tích cực của học sinh 4,38 ,814 Các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục Đào tạo tới Sở Giáo dục Đào tạo 4,34 ,758 Mối quan hệ phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội 4,38 ,740 Điều kiện kinh tế của các gia đình, địa phương 4,25 ,959 Điều kiện cơ sở vật chất phục vụ giáo dục phát triển tình cảm và kĩ năng 4,34 ,960 xã hội Giáo viên và cán bộ quản lý ở các trường V. KẾT LUẬN mầm non huyện Bình Xuyên đều cho rằng các Qua khảo sát, công tác giáo dục phát triển tình yếu tố như năng lực của giáo viên, tính tích cực cảm và kỹ năng xã hội cho trẻ 5-6 tuổi thông qua của học sinh và sự phối hợp giữa nhà trường, hoạt động lễ hội đã đạt được một số kết quả nhất gia đình và xã hội có ảnh hưởng lớn đến giáo định, nhưng vẫn còn nhiều hạn chế như thiếu dục phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội cho nhiệt tình, ngại đổi mới, và hạn chế năng lực ở trẻ. Năng lực của giáo viên được đánh giá cao một số giáo viên. Nguyên nhân bao gồm công tác nhất, tiếp theo là tính tích cực của học sinh và bồi dưỡng giáo viên về nội dung, phương pháp sự phối hợp giữa các bên. Yếu tố điều kiện kinh và hình thức tổ chức chưa bài bản, cùng với việc tế xã hội cũng được đánh giá cao nhưng vẫn lập kế hoạch chưa cụ thể và không bám sát chủ có một số ý kiến cho rằng nó không ảnh hưởng trương đổi mới giáo dục. Sự chỉ đạo chưa sát sao nhiều. Công nghệ hiện đại được nhận thấy có và thường xuyên của Hiệu trưởng cũng làm giảm ảnh hưởng đáng kể đến hành vi và kỹ năng xã hiệu quả tổ chức giáo dục phát triển tình cảm và hội của trẻ. kỹ năng xã hội cho trẻ. TÀI LIỆU THAM KHẢO Đặng Thu Anh (2018), “Giáo dục truyền thống, kĩ năng sống qua lễ hội dân gian”, Tạp chí giáo dục mầm non, số 10, tr.22.23, 2018. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2009), Thông tư số: 17 /2009/TT-BGDĐT ngày 25 tháng 7 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về Chương trình giáo dục mầm non. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2011), Điều lệ trường mầm non và mẫu giáo. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2012), Hiệu trưởng trường mầm non với vấn đề giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống và giao tiếp ứng xử trong quản lý, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2012), Hướng dẫn và rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ mầm non, NXB Đại học quốc gia Hà Nội. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2020), Điều lệ trường Mầm non (ban hành theo thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT, ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT). Phạm Thị Nguyệt Cầm (2018), Một số vẫn đề lí luận về hoạt động lễ hội ở trường mầm non – NXB Tạp chí giáo dục, số đặc biệt tháng 6/2018. Nguyễn Thị Kim Dung (2016), “Vai trò của hoạt động giáo dục kỹ năng tình cảm và kĩ năng xã hội với trẻ mẫu giáo”, Đề tài khoa học, Hà Nội. Florence kNwankwo (2015), Play matterials and pupils development of social skills in pre - primary schools in Abia state Nigeria. Marilyn W. Goodwin (1999), Cooperative Learning and Social Skills: What skills to teach kand How to teach them, Vol 35, No.1, pp.29-33. Morris, P., Lloyd, C.M., Millenky, M., Leacock, N., Raver, C.C., Bangser, M. (2013), Using Classroom Management to improve Preschoolers’ social and emotional skills, MDRC. Sullivan, S., Glanz, J. (2000), Supervision that improves teaching, Thousand Oaks, CA: Corwin Press. TÂM LÝ - GIÁO DỤC 57

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận tâm lý giáo dục đại học: Cuộc sống hiện nay dễ tạo áp lực cho con người, là giảng viên anh/chị cần đối diện với cuộc sống như thế nào để duy trì trạng thái tâm lý lành mạnh nhằm giúp cho sự thành công trong công việc và quan hệ con người?
29 p |
1146 |
195
-
Luận án Tiến sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý dạy học theo quan điểm dạy học phân hóa ở trường Trung học phổ thông Việt Nam hiện nay
259 p |
476 |
127
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thực trạng quản lý giáo dục kỹ năng sống cho học sinh từ các lực lượng giáo dục của hiệu trường các trường trung học cơ sở tại quận 11 - TP. Hồ Chí Minh
93 p |
416 |
105
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thực trạng quản lý giáo dục mầm non qua mạng Internet ở thành phố Hồ Chí Minh
134 p |
472 |
64
-
Luận văn: Biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống thông tin quản lý giáo dục trung học phổ thông thành phố Hải Phòng - Phạm Đức Thái
24 p |
185 |
36
-
Một số biện pháp quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ ở các trường mầm non huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
12 p |
7 |
2
-
Quản lý hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em từ 18 đến 36 tháng tuổi theo tiếp cận tham gia: nghiên cứu trường hợp trường mầm non tại tỉnh Thanh Hóa
11 p |
9 |
2
-
Thực trạng quản lý giáo dục phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3-4 tuổi ở trường mầm non
8 p |
2 |
1
-
Quản lý đội ngũ giảng viên tại trường Đại học Hải Dương
4 p |
5 |
1
-
Thực trạng khó khăn tâm lí trong học tập nhóm của học sinh trung học cơ sở trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông Chu Văn An, trường Đại học Tây Bắc
6 p |
5 |
1
-
Thực trạng quản lí hoạt động chuyển đổi số trong dạy học ở các trường trung học cơ sở huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh
14 p |
4 |
1
-
Thực trạng hoạt động đào tạo các học phần thực hành ở khoa Giáo dục thể chất trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
13 p |
2 |
1
-
Thực trạng quản lý hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp của học sinh ở các trường trung học phổ thông quận 3, thành phố Hồ Chí Minh
10 p |
1 |
1
-
Thực trạng quản lý giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương
8 p |
3 |
1
-
Thực trạng quản lý hoạt động ngoại khóa của Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh trường Đại học Tây Bắc
7 p |
8 |
1
-
Thực trạng quản lý bồi dưỡng giáo viên chủ nhiệm ở trường trung học cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh theo tiếp cận PDCA
8 p |
2 |
1
-
Thực trạng và một số biện pháp quản lí giáo dục truyền thống văn hóa địa phương cho học sinh thông qua hoạt động trải nghiệm ở các trường trung học cơ sở huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang
13 p |
5 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
