1
CNG HÒA XÃ HI CH NGHĨA VIT NAM
Độc lp T do Hnh phúc
----------- ----------
THUYT MINH D ÁN ĐẦU TƯ
KHÁCH SN
VIETNAM INN SAIGON
Địa điểm : 200 Lê Lai, Phường Bến Thành, Q.1, Tp.H Chí Minh
Ch đầu tư : Ông. Trn Hữu Nghĩa
Đơn vị tư vấn : Công ty CP TV Đầu Tư Thảo Nguyên Xanh
Tp.H Chí Minh - Tháng 9 năm 2012
2
CNG HÒA XÃ HI CH NGHĨA VIT NAM
Độc lp T do Hnh phúc
----------- ----------
THUYT MINH D ÁN ĐẦU TƯ
KHÁCH SN
VIETNAM INN SAIGON
CH ĐẦU TƯ
ĐƠN V TƯ VẤN
CÔNG TY CP TƯ VN ĐẦU TƯ
THO NGUYÊN XANH
PHÓ GIÁM ĐỐC
TRN HỮU NGHĨA
NGUYN BÌNH MINH
Tp.H Chí Minh - Tháng 9 năm 2012
3
THƯ NGỎ KÊU GI HỢP TÁC ĐẦU TƯ
-------------
Với thư ngỏ y, Chúng tôi mong mun tìm kiếm các nhà đầu tư, các Doanh nghip
trong nước hoc Doanh nghip 100% vốn đầu nước ngoài nhu cầu đủ ng lực để
cùng hp tác xây dng Khách sn VIETNAM INN SAIGON theo tiêu chun 1 sao.
Chúng tôi xin đưc gii thiu vi Quý ông/Bà v d án Khách sn VIETNAM INN
SAIGON theo tiêu chun 1 sao (Tiêu chun ca Tng Cc Du lch) như sau:
Đôi nét v Khách sn VIETNAM INN SAIGON
Khách sạn được xây dựng nằm trên khu đất s200 Lê Lai, Phường Bến Thành, Quận 1,
Tp.Hồ Chí Minh. Vị trí y cùng đắc địa bởi con đường Lai nằm trong khu vực nhộn
nhịp nhất Tp.Hồ Chí Minh, gần nơi mua sắm, khu vực thương mại, các tiện ích sinh hoạt hiện
đại như: khách sạn, nhàng, quán bar, lữ nh, hàng quán, internet cùng với mật độ nhà cửa
cao, y dựng liền kề, đa dạng...thể hiện nét tiêu biểu cho cảnh quan sống của Tp.Hồ Chí
Minh.
Tng mức đầu của d án 7,134,974,000 đồng (By t một trăm ba mươi bốn triu
chín trăm bảy mươi bốn ngàn đồng) (VNĐ).
Mong mun ca chúng tôi khi y dng xong khách sn đạt tiêu chun 1 sao nhưng
s ng khách theo tiêu chun 3 sao.
D án đưc thc hiện trong 3 giai đoạn.
Giai đon 1: Gii phóng mt bng và hoàn thin các th tc nghiên cu kh thi.
Giai đon 2: Xây dựng cơ sở vt cht cho khách sn để thc hiên nhim v đào tạo chính.
Giai đoạn 3: Đầu tư các công trình và hạng mục còn lại.
Hình thức đầu tư: Liên doanh, liên kết
Lng nghe và m rộng đi thoi
Chúng tôi luôn luôn lng nghe trân trng mi ý kiến góp ý ca Quý ông/Bà, cũng
như đánh giá cao sự tham gia các tiến trình y dng Khách sn VIETNAM INN SAIGON
ca Quý ông/Bà đồng thi sn sàng cung cp thông tin v d án nếu Quý ông/mun biết
thêm.
Ngưi liên h:
Trn Hữu Nghĩa (ch d án)
Đ/C: 241/4, Đường Phạm Ngũ Lão, Phưng Phm Ngũ Lão, Quận 1, Tp.H Chí Minh
ĐT: 0908 119 876
4
MC LC
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN CHUNG V D ÁN .................................................................... 6
I.1. Gii thiu chung v d án ..................................................................................................... 6
I.2. Gii thiu chung v ch đầu tư ............................................................................................. 6
I.3. Căn c pháp lý xây dng d án ............................................................................................. 6
CHƯƠNG II: BỐI CẢNH VÀ CĂN C ĐẦU TƯ ................................................................... 9
II.1. Tình hình th trưng khách sn Tp.HCM ............................................................................ 9
II.1.1. S ng ............................................................................................................................ 9
II.1.2. Chất lượng ......................................................................................................................... 9
II.1.3. Tiêu chun khách sn ........................................................................................................ 9
II.2. Th trưng khách hàng ....................................................................................................... 10
II.2.1. Khách hàng trong nước ................................................................................................... 10
II.2.2. Khách hàng nưc ngoài .................................................................................................. 11
II.3. S cn thiết phải đầu tư ..................................................................................................... 11
CHƯƠNG III: PHƯƠNG ÁN QUY HOCH .......................................................................... 12
III.1 Xác đnh cp hng công trình ............................................................................................ 12
III.2. Xác định địa điểm xây dng ............................................................................................. 12
III.3. Xác đnh quy mô k thut ................................................................................................ 14
III.4. Xác đnh các dch v ........................................................................................................ 14
III.5. Gii pháp v quy hoch .................................................................................................... 15
III.5.1. Cơ s nghiên cu quy hoch ......................................................................................... 15
III.5.2. Các ch tiêu s dụng đất ................................................................................................ 15
III.5.3. B cc quy hoch kiến trúc ........................................................................................... 15
III.5.4. Gii pháp mt đng và t hp hình khi công trình ...................................................... 15
III.5.5. Gii pháp kết cu ........................................................................................................... 16
III.5.6. Gii pháp v điện chiếu sáng ......................................................................................... 16
III.5.7. Gii pháp v h thống điện thoi ................................................................................... 16
III.5.8. Gii pháp v thoát nưc ................................................................................................. 17
III.5.9. Gii pháp v PCCC ....................................................................................................... 17
III.5.10. V sinh ......................................................................................................................... 19
CHƯƠNG IV: XÂY DỰNG CHIN LƯC MARKETING ................................................... 20
IV.1. Sn phm .......................................................................................................................... 20
IV.2. Giá c ................................................................................................................................ 21
IV.3. Kênh phân phi ................................................................................................................ 21
IV.3.1. Các hình thức đt phòng ................................................................................................ 21
IV.3.2. Các hot đng h tr cho kênh phân phi ..................................................................... 22
IV.4. Xúc tiến ............................................................................................................................ 22
IV.5. Nhân viên ......................................................................................................................... 23
IV.6. Tuyn dụng và đào tạo nhân s ........................................................................................ 24
IV.6.1. Kĩ năng .......................................................................................................................... 24
IV.6.2. Kiến thc ....................................................................................................................... 24
IV.6.3. Đặc điểm tính cách ........................................................................................................ 25
IV.6.4. Yêu cu v ngoi hình và th cht ................................................................................. 25
5
IV.6.5. Môi trưng làm vic ...................................................................................................... 25
IV.7. Tiến trình to sn phm .................................................................................................... 26
IV.7.1. Trước khi khách đến ...................................................................................................... 26
IV.7.2. Khi khách đến khách sn và nhn phòng ...................................................................... 27
IV.7.3. Phc v khách trong thời gian lưu trú tại khách sn ..................................................... 27
CHƯƠNG V: ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG MÔI TRƯNG ........................................................ 28
V.1. Nguồn gây tác động ........................................................................................................... 28
V.1.1. Giai đoạn thi công ........................................................................................................... 28
V.1.2. Giai đon d án đi vào hoạt động ................................................................................... 29
V.1.3. D báo nhng ri ro và s c môi trưng ...................................................................... 29
V.2. Đi tưng và quy mô b tác đng ...................................................................................... 30
V.3. Đánh giá tác đng .............................................................................................................. 30
V.3.1. Giai đoạn thi công ........................................................................................................... 30
V.3.2. Giai đon d án đi vào hoạt động ................................................................................... 31
V.4. Bin pháp gim thiu, phòng nga và ng phó s c môi trường .................................... 33
V.4.1. Giai đon thi công ........................................................................................................... 33
V.4.2. Giai đoạn d án đi vào hoạt đng ..................................................................................... 35
V.5. Cam kết thc hin bin pháp bo v môi trưng ............................................................... 38
CHƯƠNG VI: TỔNG MC VN CA D ÁN .................................................................... 39
VI.1. Cơ s lp tng mc đầu tư ............................................................................................... 39
VI.2. Mục đích ........................................................................................................................... 39
VI.3. Ni dung ........................................................................................................................... 40
CHƯƠNG VII: NGUỒN VN ĐẦU TƯ CỦA D ÁN ......................................................... 41
VII.1. Cu trúc vn và phân b ngun vn đầu tư .................................................................... 41
VII.2. Tiến độ đầu tư và sử dng vn ........................................................................................ 41
VII.3. Cơ cu ngun vn thc hin d án ................................................................................. 42
VII.4. Phương án vay vn và tr n vay .................................................................................... 42
CHƯƠNG VIII: HIU QU KINH T -TÀI CHÍNH ............................................................. 45
VIII.1. Các gi định kinh tế và cơ sở tính toán.......................................................................... 45
VIII.2. Tính toán doanh thu ....................................................................................................... 45
VIII.3.Tính toán chi phí ca d án ............................................................................................ 46
VIII.3.1. Chi phí nhân công ....................................................................................................... 46
VIII.3.2. Chi phí tài chính.......................................................................................................... 47
VIII.3.3. Chi phí khu hao ......................................................................................................... 47
VIII.3.4. Chi phí hot đng ....................................................................................................... 47
VIII.4. Hiu qu kinh tế - tài chính ca d án ........................................................................... 48
VIII.4.1. Báo cáo thu nhp và các chi tiêu hiu qu ca d án ................................................. 48
VIII.4.2. Báo cáo ngân lưu ........................................................................................................ 49
VIII.4.3. Phân tích ri ro............................................................................................................ 50
VIII.5. Đánh giá hiu qu kinh tế - xã hi ................................................................................. 50
CHƯƠNG IX: KẾT LUN ....................................................................................................... 52