CHIẾN LCHIẾN LƯƯỢC THẺ CỦA NGÂN HÀNG ỢC THẺ CỦA NGÂN HÀNG
ĐÔNG ÁĐÔNG Á
NHÓM NHÓM 77
NGUYỄN QUỐCNGUYỄN QUỐC
TRẦN ĐỨC THỌTRẦN ĐỨC THỌ
HỒNG CHÂUHỒNG CHÂU
HOÀNG HOÀNG HUY HUY THẮNGTHẮNG
NGUYỄN TRÚC NGUYỄN TRÚC LINHLINH
NGUYỄN NGUYỄN THANH THANH PHPHƯƠƯƠNGNG
GiaiGiai đoạnđoạn 11
NN sựsự kiệnkiện đểđể chàochào mừngmừng kk niệmniệm 1010 nămnăm thànhthành lập,lập, từtừ thángtháng
77//20022002 NgânNgân hànghàng ĐôngĐông ÁÁ (EAB)(EAB) đãđã họchọc hỏihỏi kinhkinh nghiệmnghiệm củacủa
cáccác NnNn hànghàng bạnbạn vàvà phátphát hànhhành ThẻThẻ thanhthanh toántoán ĐôngĐông ÁÁ.. LúcLúc
bấybấy gigi kênhkênh giaogiao dịchdịch chỉchỉ nhữngnhững chiếcchiếc máymáy POSPOS thôthô đượcđược
càicài đặtđặt nhưnhư máymáy ATMATM vàvà dodo cáccác đạiđại đảmđảm tráchtrách việcviệc chichi trảtrả..
ĐếnĐến thángtháng 11//20042004,, BanBan nhnh đạođạo EABEAB nhậnnhận thấythấy ápáp lựclực cạnhcạnh
tranhtranh vớivới NgânNgân hànghàng nướcnước ngoàingoài 33 điểmđiểm sausau::
-- ThẻThẻ phảiphải đượcđược xemxem nhưnhư 11 côngcông cụcụ trongtrong đóđó nhnh đađa năngnăng thuộcthuộc
vv dòngdòng sảnsản phẩmphẩm..
-- MuốnMuốn phátphát triểntriển thẻthẻ phảiphải mộtmột kênhkênh giaogiao dịchdịch tựtự độngđộng hiệnhiện đạiđại..
-- MtMt chínhchính sáchsách phụcphục vv kháchkhách hànghàng trongtrong đóđó chữchữ TINTIN CẬYCẬY
vàvà ANAN TOÀNTOÀN phươngphương châmchâm caocao nhấtnhất..
Do vy, trong giai đoạn 1 phát triển, EAB đã Do vy, trong giai đoạn 1 phát triển, EAB đã
đưa chiếc thẻ Đang đến tay người khách hàng đưa chiếc thẻ Đang đến tay người khách hàng
quan hvới Ngân hàng. Bên cạnh đó, EAB quan hvới Ngân hàng. Bên cạnh đó, EAB
đưa ra thĐang liên kết với các nhà cung cấp đưa ra thĐang liên kết với các nhà cung cấp
dịch vụ như Manulife, Mai Linh, Việt Tiến... dịch vụ như Manulife, Mai Linh, Việt Tiến...
Cũng nên nói lại rng, với định hướng chiến lược Cũng nên nói lại rng, với định hướng chiến lược
về thẻ của giai đoạn 1 là độ rộng của mng lưới về thẻ của giai đoạn 1 là độ rộng của mng lưới
mà khi đó, một ngân hàng không thể ph sóng. mà khi đó, một ngân hàng không thể ph sóng.
Vì vy, việc hình thành hthống VNBC Vì vy, việc hình thành hthống VNBC
(Vietnam Bank Card) đã đáp ứng tối đa nhu cầu (Vietnam Bank Card) đã đáp ứng tối đa nhu cầu
về mng lưới cho các khách hàng sử dụng thẻ. về mng lưới cho các khách hàng sử dụng thẻ.
Cho đến 10/2007, VNBC đã có các thành vn Cho đến 10/2007, VNBC đã có các thành vn
như Sài Gòn Công thương Ngân hàng, như Sài Gòn Công thương Ngân hàng,
Ngân hàng phát triển Nhà Hà Nội, Ngân hàng Ngân hàng phát triển Nhà Hà Nội, Ngân hàng
phát triển Nhà Đồng bằng sông Cửu Long, Công phát triển Nhà Đồng bằng sông Cửu Long, Công
ty Cổ phn Mai Linh, Công ty may Việt Tiến và ty Cổ phn Mai Linh, Công ty may Việt Tiến và
trong tương lai rt gần sẽ là Tập đoàn tài chính trong tương lai rt gần sẽ là Tập đoàn tài chính
Bo Việt. VNBC cùng đã kết nối thành công với Bo Việt. VNBC cùng đã kết nối thành công với
tập đoàn China Union Pay và đang thương thảo tập đoàn China Union Pay và đang thương thảo
với các hệ thống thquốc tế khác. Trong mc với các hệ thống thquốc tế khác. Trong mc
tiêu phc v tối đa nhu cầu của khách hàng, tiêu phc v tối đa nhu cầu của khách hàng,
VNBC luôn mong muốn kết nối với các hệ thống VNBC luôn mong muốn kết nối với các hệ thống
thẻ của các Ngân hàng trong và ngoài nước khác thẻ của các Ngân hàng trong và ngoài nước khác
trong điều kiện TÔN TRỌNG, BÌNH ĐẲNG và trong điều kiện TÔN TRỌNG, BÌNH ĐẲNG và
VÌ KHÁCH HÀNG.VÌ KHÁCH HÀNG.
Từ tháng 9/2003, EAB đã hợp tác với các Từ tháng 9/2003, EAB đã hợp tác với các
nhà cung cấp hàng đầu như: Ciso, Juniper, nhà cung cấp hàng đầu như: Ciso, Juniper,
Oracle, EMC, Iflex, Vietcard, Tomcom, TI Oracle, EMC, Iflex, Vietcard, Tomcom, TI
và đặc biệt hợp tác với GRG của Trung và đặc biệt hợp tác với GRG của Trung
Quốc trong sự phát triển của mình. Với Quốc trong sự phát triển của mình. Với
thỏa thuận hợp tác lâu dài và trực tiếp, thỏa thuận hợp tác lâu dài và trực tiếp,
GRG đã tích hợp thế hệ ATM đầu tn vào GRG đã tích hợp thế hệ ATM đầu tn vào
thị trường Việt Nam, đưa vào các ứng dụng thị trường Việt Nam, đưa vào các ứng dụng
chuyên biệt cho EAB các ATM này đã chuyên biệt cho EAB các ATM này đã
phục vụ tốt cho gần 800.000 khách hàng phục vụ tốt cho gần 800.000 khách hàng
Thẻ của EAB trong suốt những năm qua. Thẻ của EAB trong suốt những năm qua.
Kết thúc giai đoạn 1, EAB đã đạt được một Kết thúc giai đoạn 1, EAB đã đạt được một
số thành quả sau :số thành quả sau :