Tiểu luận: Chiến lược thẻ của ngân hàng Đông Á
lượt xem 6
download
Tiểu luận: Chiến lược thẻ của ngân hàng Đông Á nêu sự kiện để chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập, từ tháng 7/2002 Ngân hàng Đông Á (EAB) đã học hỏi kinh nghiệm của các Ngân hàng bạn và phát hành Thẻ thanh toán Đông Á. Lúc bấy giờ kênh giao dịch chỉ là những chiếc máy POS thô sơ được cài đặt như máy ATM và do các đại lý đảm trách việc chi trả.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Chiến lược thẻ của ngân hàng Đông Á
- CHIẾN LƯỢC THẺ CỦA NGÂN HÀNG LƯ ĐÔNG Á NHÓM 7 NGUYỄN QUỐC TRẦN ĐỨC THỌ LÊ HỒNG CHÂU HOÀNG HUY THẮNG NGUYỄN TRÚC LINH NGUYỄN THANH PHƯƠNG PHƯƠ NG
- Giai đoạn 1 Như sự kiện để chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập, từ tháng 7/2002 Ngân hàng Đông Á (EAB) đã học hỏi kinh nghiệm của các Ngân hàng bạn và phát hành Thẻ thanh toán Đông Á. Lúc bấy giờ kênh giao dịch chỉ là những chiếc máy POS thô sơ được cài đặt như máy ATM và do các đại lý đảm trách việc chi trả. trả. Đến tháng 1/2004, Ban lãnh đạo EAB nhận thấy áp lực cạnh 2004, tranh với Ngân hàng nước ngoài ở 3 điểm sau: sau: - Thẻ phải được xem như 1 công cụ mà trong đó tính đa năng thuộc về dòng sản phẩm. phẩm. - Muốn phát triển thẻ phải có một kênh giao dịch tự động hiện đại. đại. - Một chính sách phục vụ khách hàng mà trong đó chữ TIN CẬY và AN TOÀN là phương châm cao nhất.nhất.
- Do vậy, trong giai đoạn 1 phát triển, EAB đã đưa chiếc thẻ Đa năng đến tay người khách hàng có quan hệ với Ngân hàng. Bên cạnh đó, EAB đưa ra thẻ Đa năng liên kết với các nhà cung cấp dịch vụ như Manulife, Mai Linh, Việt Tiến... Cũng nên nói lại rằng, với định hướng chiến lược về thẻ của giai đoạn 1 là độ rộng của mạng lưới mà khi đó, một ngân hàng không thể phủ sóng. Vì vậy, việc hình thành hệ thống VNBC (Vietnam Bank Card) đã đáp ứng tối đa nhu cầu về mạng lưới cho các khách hàng sử dụng thẻ. Cho đến 10/2007, VNBC đã có các thành viên như Sài Gòn Công thương Ngân hàng,
- Ngân hàng phát triển Nhà Hà Nội, Ngân hàng phát triển Nhà Đồng bằng sông Cửu Long, Công ty Cổ phần Mai Linh, Công ty may Việt Tiến và trong tương lai rất gần sẽ là Tập đoàn tài chính Bảo Việt. VNBC cùng đã kết nối thành công với tập đoàn China Union Pay và đang thương thảo với các hệ thống thẻ quốc tế khác. Trong mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng, VNBC luôn mong muốn kết nối với các hệ thống thẻ của các Ngân hàng trong và ngoài nước khác trong điều kiện TÔN TRỌNG, BÌNH ĐẲNG và VÌ KHÁCH HÀNG.
- Từ tháng 9/2003, EAB đã hợp tác với các nhà cung cấp hàng đầu như: Ciso, Juniper, Oracle, EMC, Iflex, Vietcard, Tomcom, TI và đặc biệt hợp tác với GRG của Trung Quốc trong sự phát triển của mình. Với thỏa thuận hợp tác lâu dài và trực tiếp, GRG đã tích hợp thế hệ ATM đầu tiên vào thị trường Việt Nam, đưa vào các ứng dụng chuyên biệt cho EAB và các ATM này đã phục vụ tốt cho gần 800.000 khách hàng Thẻ của EAB trong suốt những năm qua. Kết thúc giai đoạn 1, EAB đã đạt được một số thành quả sau :
- - Hoàn tất chương trình Core banking với sản phẩm FLEXCUBE với khả năng xử lý các giao dịch trực tuyến với tốc độ cao. - Đưa hệ thống VNBC vào hoạt động với 4 Ngân hàng thành viên (EAB, Sài Gòn Công thương Ngân hàng, Ngân hàng Nhà Hà Nội, Ngân hàng Phát triển Nhà đồng bằng sông Cửu Long). - Đưa hệ thống VNBC kết nối với tập đoàn China Union Pay (CUP) qua ATM và POS.
- - Hoàn tất mạng lưới cơ sở hạ tầng, đưa trên 60 chi nhánh, phòng giao dịch và chi nhánh Kiều hối vào hoạt động trực tuyến. - Hoàn tất 100% kết nối hệ thống giao dịch qua ADSL với thiết bị an ninh đầu cuối. - Đưa 600.000 tài khoản khách hàng cá nhân và công ty vào "giao dịch bất cứ nơi nào". - Phát hành trên 800.000 thẻ Đa năng. - Đưa 280 ATM và 1100 POS vào phục vụ.
- - Xử lý trên 1 triệu giao dịch với trên 40 tỷ đồng nạp qua ATM mỗi tháng. - Đội ngũ cán bộ nhân viên được cử đi đào tạo ở nước ngoài tạo thành một đội ngũ chuyên gia cao cấp được các nhà cung cấp kỹ thuật từ Anh, Thuỵ Điển, Trung Quốc và Nhật Bản công nhận. Hiện nay cán bộ nhân viên EAB đã hoàn toàn chủ động bảo hành, sửa chữa và triển khai ATM đời mới.
- - Đặc biệt vào ngày 05/04/2006, EAB đã được trao giải là "Thương hiệu nổi tiếng nhất" Việt Nam năm 2006 trong ngành hàng ngân hàng - tài chính - bảo hiểm. - EAB ®· được tạp chí quốc tế ZDNet công nhận là một trong 50 doanh nghiệp có công nghệ cao nhất trong vùng châu Á.
- Giai đoạn 2 Đặc thù đầu tiên của EAB là đưa thẻ thành một sản phẩm bằng cách đưa ra Thẻ tổng hợp từ và chip với ứng dụng vì điện tử, thẻ nhân viên, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội... thẻ này được sử dụng trên cả 2 hệ thống ATM và POS, Song song đó, Đông á cũng đã xúc tiến việc phát hành thẻ Visa, thẻ liên kết China Union Pay (CUP) để tạo tiện tích cho khách hàng có nhu cầu giao dịch tài chính tại Trung Quốc và nước ngoài.
- Đặc thù thứ 2 của giai đoạn này là chú tâm tới những quần chúng chưa có thẻ để tạo ra đầu tư và công nghệ, tạo điều kiện cho họ tiếp cận với Ngân hàng để rồi họ chấp nhận chiếc thẻ là nhu cầu cuộc sống của họ. Qua việc làm này, EAB mong muốn được đảm nhận trách nhiệm, bổn phận và cũng là quyền lợi của mình vào chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Ngân hàng Nhà nước cũng như tạo điều kiện cho quần chúng tiếp cận những dịch vụ tài chính ngân hàng.
- EAB đã cho ra đời Ngân hàng tự động 24/24 gọi tắt là ABC (Automatic Banking Center). Với thiết kế tích hợp nhiều thiết bị hiện đại, gọn nhẹ, đa năng, ABC có khả năng phục vụ tất cả mọi đối tượng khách hàng, đã có hoặc chưa có thẻ, ngay cả khách hàng chưa bao giờ giao dịch với Ngân hàng. Đặc biệt hơn, ABC có thể phục vụ những đối tượng khách hàng bình dân nhất theo chủ trương của EAB, với hệ thống màn hình cảm ứng, các thiết bị giao dịch thông minh, đơn giản cho việc sử dụng .
- Với hệ thống tích hợp này, EAB có thể cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tài chính tương tự như ở chi nhánh Ngân hàng trong thời gian phục vụ 24/24 với hàng loạt những chức năng hiện đại vượt trội như: Đổi ngoại tệ; Mở thẻ Đông á; lãnh lãi tiết kiệm; Mua thẻ trả trước các loại; Thanh toán hóa đơn tiện ích; Nạp tiền mặt vào tài khoản thẻ; Nạp tiền mặt vào tài khoản tiết kiệm; Chuyển tiền nhanh; Chuyển khoản từ TK thẻ sang TK tiết kiệm
- - Tổng hợp chức năng quầy giao dịch và ATM - Phục vụ 24 giờ. - EAB ®· ®a hệ thống máy ATM lu ®éng phôc vô ë mäi lóc mäi n¬i nhằm giải quyết tình trạng quá tải tại các điểm rút tiền trong các ngày nhận lương giữa và cuối tháng vµ ®· ®îc ®«ng ®¶o kh¸ch hµng ñng hé. §©y lµ c¸ch lµm ®Çy s¸ng t¹o ë ViÖt Nam ®em ®Õn nhiÒu tiÖn Ých cho kh¸ch hµng tuy nhiªn ®· bÞ Ng©n hµng nhµ níc ngưng do luật pháp hiện hành chưa có văn bản quy định về dịch vụ này.
- - Một trong những cỏch làm tăng lượng khỏch hàng của EAB bằng cỏch liờn kết với cỏc trường cao đẳng , đại học trong cả nước làm thẻ ATM kết hợp trờn thẻ sinh viờn. viờn. Hiện tại Đụng Á là ngõn hàng cú số thẻ phỏt hành hàng đầu Việt Nam.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Chiến lược thị trường đối với sự phát triển của doanh nghiệp
35 p | 908 | 488
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của công ty cổ phần nước giải khát Sài Gòn- tribeco
12 p | 644 | 180
-
Tiểu luận: Chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty cổ phần cao su Đà Nẵng (DRC) giai đoạn 2010 - 2020
42 p | 928 | 180
-
TIỂU LUẬN: Chiến lược đưa sản phẩm điện thoại Wave 575 của tập đoàn SAMSUNG đến với thị trường Việt Nam
29 p | 354 | 87
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện chiến lược marketing của công ty cổ phần Thế Giới Di Động chi nhánh Huế
103 p | 307 | 62
-
Tiểu luận: Chiến lược marketing của Omo
16 p | 450 | 62
-
Tiểu luận: Chiến lược sản phẩm mới Number 1 Soya – Đậu Phộng
47 p | 236 | 58
-
TIỂU LUẬN: Chiến lược mở rộng thị trường cho Công ty kinh doanh than Hà Nội
35 p | 354 | 50
-
Khóa luận: Chiến lược thâm nhập thị trường quốc tế của Tổng công ty Viễn thông Quân đội Viettel
119 p | 739 | 50
-
TIỂU LUẬN: Chiến lược phát triển thị trường giai đoạn 1996-2003 của Nokia tại Việt Nam
23 p | 152 | 39
-
Tiểu luận: Phân tích quy trình quản trị chiến lược thể hiện tác phẩm "Bình Ngô đại cáo" của Nguyễn Trãi và bài học rút ra cho các doanh nghiệp Việt Nam
23 p | 175 | 28
-
TIỂU LUẬN: Chiến lược phát triển ngành than 10 năm đầu thế kỷ XXI
44 p | 138 | 26
-
Tiểu luận: Chiến lược tập trung và khác biệt của trà thảo mộc Dr Thanh
16 p | 125 | 22
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Hyundai và bài học kinh nghiệm
41 p | 233 | 20
-
Luận án tiến sĩ Kinh tế: Phát triển chiến lược marketing của các chuỗi siêu thị bán lẻ Việt Nam trên địa bàn thành phố Hà Nội
191 p | 102 | 20
-
Tiểu luận: Phân tích quy trình quản trị chiến lược thể hiện trong tác phẩm Bình Ngô Đại Cáo
23 p | 120 | 13
-
Tiểu luận: Phân tích quy trình chiến lược thể hiện trong tác phẩm “Bình Ngô Đại Cáo” và bài học rút ra cho doanh nghiệp Việt Nam
29 p | 116 | 10
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn