intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Dự án phát triển hệ thống cửa hàng Thiếp vàng Handmade

Chia sẻ: Nguyễn Thị Ngọc Huỳnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:34

294
lượt xem
74
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khách hàng nước ngoài có nhu cầu lớn trong việc mua các tấm bưu thiếp, các đồ tặng phẩm về đất nước, bản sắc văn hóa và con người Việt Nam. Các tấm bưu thiếp của "THIẾP VÀNG" sẽ thể hiện cho du khách nước ngoài thấy tấm lòng mến khách, sự thân thiện về con người Việt Nam, cũng như bản sắc văn hóa bốn ngàn năm văn hiến của dân tộc, và đặc biệt là sự hòa bình và phát triển của đất nước ta trong thời kì đổi mới, tạo được ấn tượng tốt trong lòng du khách nước ngoài....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Dự án phát triển hệ thống cửa hàng Thiếp vàng Handmade

  1. ---------------  --------------- Tiểu luận Dự án phát triển hệ thống cửa hàng Thiếp vàng Handmade
  2. CHƯƠNG I KHÁI QUÁT VỀ DỰ ÁN I-Tên dự án và ý tưởng kinh doanh 1. Tên dự án Công ty trách nhiệm hữu hạn THIẾP VÀNG (TNHH THIẾP VÀNG) Tên giao dịch quốc tế là thiepvang Co.,ltd 2. Ý tưởng kinh doanh 2 .1 Ý tưởng chung: - Khách hàng nước ngoài có nhu cầu lớn trong việc mua các tấm bưu thiếp, các đồ tặng phẩm về đất nước, bản sắc văn hóa và con người Việt Nam. Các tấm bưu thiếp của "THIẾP VÀNG" sẽ thể hiện cho du khách nước ngoài thấy tấm lòng mến khách, sự thân thiện về con người Việt Nam, cũng như b ản sắc văn hóa bốn ngàn năm văn hiến của dân tộc, và đặc biệt là sự hòa bình và phát triển của đất nước ta trong thời kì đổi mới, tạo được ấn tượng tốt trong lòng du khách nước ngoài. - Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có nhu cầu Marketing quảng cáo, thông qua các loại thiếp mang đ ặc trưng của doanh nghiệp đ ể gửi tới bạn hàng tạo ấn tương tốt, hay đơn giản chỉ là bưu thiếp phát cho nhân viên nhân dịp lễ tết. - Các cuộc thi đấu thể thao (Seagame, hội khỏe phù đổng ....) cũng là cơ hội cho công ty khi bán sản phẩm cho nhà tổ chức muốn để lại ấn tượng cho người tham gia, ngoài trao tăng các huy trương, bằng khen có thể kèm theo một tấm bưu thiếp kỉ niệm về cuộc thi. - Các b ạn trẻ, sinh viên, học sinh, hay cả những người có gia đình, muốn làm tặng những người thân yêu của mình những món quà mang nhiều ý nghĩa và tất nhiên không thể thiếu tấm b ưu thiếp kỷ niệm trong những dịp đặc biệt (Valentin, 8-3, 20 -10, ngày sinh nhật, kỉ niệm ngày cưới hay để b ày tỏ tình cảm với người mình yêu...). Khách hàng sẽ đ ến với các cửa hàng thuộc hệ thống cửa hàng "THIẾP VÀNG HANDMADE ", ở đó khách hàng không chỉ mua đ ược các sản phẩm có sẵn được trưng bày, mà còn có thể đặt hàng làm theo ý tưởng riêng của m ình, hay tự tay mình làm ra các sản phẩm với các dụng cụ sẵn có dưới sự hướng dẫn của nhân viên cửa hàng, và các nguyên vật liệu của cửa hàng. - Đ iều đặc biệt ở các loại thiếp của "thiepvang" đó chính là: Thứ nhất: đây là các loại thiệp không gian đa chiều, mẫu mã rất đẹp chưa xuất hiện trên thị trường. Thứ hai: đây là thiếp không gian có dạng hình khối, khi mở ra ta sẽ thấy các hình ảnh như Chùa Một Cột, lăng chủ tịch Hồ Chí Minh... được thu nhỏ qua tấm bưu thiếp. Thứ ba: hầu hết các loại thiếp đều được làm thủ công bằng tay, tinh xảo. Mẫu mã của các loại thiếp đa d ạng, nhiều chủng loại, sẽ gây hứng thú với người 1
  3. xem (có thể tổ chức thiết kế và sản xuất luôn các loại thiếp tại các cửa hàng thuộc hệ thống để khách hàng thăm quan và cùng hoàn thiên sản phẩm). Thứ tư, các loại thiếp của THIẾP V ÀNG có các mẫu thiếp theo nhu cầu mới của thị trường, ví dụ: như mừng đồng nghiệp lên chức, mừng bạn bè đỗ đại học… 2 .2 Quan điểm lựa chọn ý tưởng kinh doanh: 2.2.1 Quan điểm về khách hàng - Có rất nhiều người, đặc biệt là thanh niên, học sinh sinh viên có ý tưởng làm các đồ vật tặng người thân, bạn bè của mình trong những dịp đặc biệt như: sinh nhật, vanlentin, ngày quốc tế phụ nữ… - Các công ty đang tìm cách quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình thông qua các hình thức mới lạ tạo ấn tượng với đối tác và khách hàng. Hay trong các gói quà tết cho nhân viên, các công ty có thể gửi kèm theo một tấm thiệp lịch chúc mừng năm m ới. - Các cuộc thi muốn gìn giữ kỉ niệm của mình trong lòng người tham gia, để lại ấn tương về nơi tổ chức. - Khách du lịch nước ngoài muốn mua các tấm bưu thiếp để gửi về nước cho người thân, mua các đồ lưu niệm nhỏ gọn dễ mang và để tìm hiểu về văn hóa Việt. N hư vậy, công ty TNHH THIẾP VÀNG và hệ thống cửa hàng "THIẾP VÀNG HANDMADE" ra đ ời sẽ đáp ứng các nhu cầu đó của khách hang đây chính là mục tiêu hướng tới cho các sản phẩm dịch vụ của công ty. 2.2.2 Quan điểm về hàng hóa - Theo như tôi đ iều tra, hiện nay thị trường các sản phẩm thiếp d ành cho sinh nhật, đám cưới đã bão hòa, nhưng những sản phẩm thiếp d ành cho những dịp khác: ví dụ như mừng đ ồng nghiệp lên chức, mừng giám đốc, mừng đ ám cưới vàng, kết bạn... thị trường vẫn còn khoảng trống để sản phẩm của tôi tiêu thụ đ ược. - Tôi đ ã từng làm những đồ lưu niệm handmade, đặc biệt là các lo ại thiếp, và đ ã bán thử các loại thiếp đó. Tôi thấy rằng thị trường rất thích các sản phẩm đó, và sẵn sàng trả với giá cao cho sản phẩm của tôi. - Tôi có những đối tác cùng sản xuất, thiết kế các sản phẩm với mẫu mã phong phú đa dạng, nguồn nguyên liệu phù hợp để làm ra sản phẩm. N hư vậy công ty TNHH THIẾP VÀNG ra đời sẽ là nơi các sản phẩm của tôi được làm ra và nó cũng là động cơ tài chính đem lại thu nhập cho bản thân và đối tác. II-Động lực kinh doanh 1. Động lực bản thân - X uất phát từ lợi ích kinh tế của bản thân và gia đình, tôi muốn làm giàu để tự khẳng đ ịnh bản thân mình. - Là một sinh viên chuyên nghành kinh tế, tôi luôn muốn thỏa m ãn niềm đam mê kinh doanh, thử sức mình với nền kinh tế thị trường sôi động. 2 . Động lực xã hội 2
  4. - V iệc thực hiện dự án sẽ giải quyết được một số lao động là sinh viên các trường: mĩ thuật công nghiệp, kiến trúc, xây dựng... - Tại các cửa hàng cửa hàng "THIẾP VÀNG HANDMADE" sẽ là nơi giao lưu các ý tưởng của các bạn trẻ để hoàn thành những món quà dành cho những người thân yêu của m ình. III-Giới thiệu về dự án 1. Giới thiệu: Trong dự án này tôi xin trình bày về Công ty TNHH THIẾP VÀNG, và một cửa hàng thiếp vàng handmade trong hệ thống 4 cửa hàng.Các cửa hàng còn lại sẽ được tổ chức hoạt động tương tự như cửa hàng đó. 2. Hình thức pháp lý Lựa chọn hình thức kinh doanh là Công ty trách nhiệm hữu hạn. Sau khi tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực thành lập doanh nghiệp, cũng như đã đ ọc kĩ luật doanh nghiệp mới nhất, tôi quyết định lựa chọn hình thức kinh doanh công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. -Với tên là công ty TNHH THIẾP VÀNG, tên của các cửa hàng trực thuộc là cửa hàng " thiếp vàng handmade ". Tên giao dịch quốc tế là: thiepvang Co.,ltd. 3. Quy mô dự án: 3.1 Địa điểm 3.1.1 Quan đ iểm lựa chọn đ ịa điểm trong hệ thống cửa hàng thiếp vàng handmade - Dựa trên câu nói "buôn có b ạn, bán có phường ". Qua đó, tôi lựa chọn các địa điểm đã có các hàng quà lưu niệm sẵn, có lượng khách hàng tiềm năng lớn. - Địa điểm kinh doanh sẽ gần các mặt phố lớn, gần khu du lịch, gần các trường đại học đ ể dễ thu hút khách hàng. 3.1.2 Các địa điểm được khảo sát: - Khu vực Cầu Giấy -Xuân Thủy (gần các trường ĐH Thương Mại, Sân khấu điện ảnh, Đ H Quốc Gia, ĐH Sư Phạm ...). - K hu vực Nguyễn Trãi -Thanh Xuân (Gần các trường ĐH Kiến Trúc, An ninh, Ngoại Ngữ, gần kí túc xá Mễ Trì, Hasinco, gần các xóm trọ của sinh viên...). - K hu vực Khương Thượng (Gần các trường ĐH Bách Khoa, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Các xóm trọ và khu phố chuyên bán hàng quà lưu niệm...). - K hu phố cổ, tập trung rất nhiều khách du lich trong và ngoài nước. - Khu vực Hồ Tây gần lăngBác Hồ, chùa trấn quốc ...có nhiều khách du lịch tham quan. 3 .1.3 Quyết định lựa chọn: *Đặt công ty tại Khương Thượng: - Bao gồm 2 phần: + Tầng 1 sẽ làm cửa hàng. +Tầng 2 và 3 sẽ là văn phòng công ty. 3
  5. - Đ ây là địa điểm tốt, gần các trường ĐH và phổ thông, qua khảo sát khu vực này có một dãy phố chuyên bán quà lưu niệm, và hỏi một số khách hàng bất kì, thì số chọn mua hàng ở đ ây là khá lớn. -Giá thuê nhà ở đây là 600.000 VND/1tháng. -Các cửa hàng thuộc hệ thống thiếp vàng handmade đ ặt tại các địa điểm sau:1 cửa hàng ngay tại trụ sở công ty, 1 ở khu phố cổ gần bờ hồ Hoàn K iếm, 1 ở Nguyễn Trãi, 1 ở Cầu Giấy. 3 .2 Lĩnh vực, sản phẩm kinh doanh: -Lĩnh vực sản xuất và kinh doanh: hàng thủ công mĩ nghệ. -Mặt hàng kinh doanh: quà lưu niệm, các loại thiếp, thiệp. 3 .3 Tổ chức nhân sự trong năm đầu dự án -Tai công ty: 9 người. -Tại cửa hàng: 3 người. 3 .4 Công nghệ sản xuất: -Thủ công: thiết kế mẫu, một số các khâu trong quy trình sản xuất. -Sử dụng máy cắt vitính, cho các đ ơn đặt hàng lớn của các cuộc thi, doanh nghiệp, các mẫu sản phẩm sản xuất hàng loạt. 3 .5 Quy mô vốn khởi sự Tổng mức vốn khởi sự ban đ ầu của dự án là: 320.000.000 VND. 4
  6. CHƯƠNG II PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG I-Phân tích cầu thị trường Đ ể tìm hiểu nhu cầu thị trường về mặt hàng quà lưu niệm và thiệp hiện nay trên thị trường hiện nay, tôi đ ã tiến hành gửi phiếu câu hỏi qua đ ịa chỉ webside: thekingly.com/webform. aspx, tới các bạn trẻ trên m ạng Internet, các doanh nghiệp ( Xem hệ thống các câu hỏi tại phụ lục số 1 ). Tham khảo ý kiến của một số khách du lich trong và ngoài nước có mặt tại Hà Nội trong thời gian qua tại các khu phố cổ và lăng chủ tịch Hồ Chí Minh... Nói chuyện với một số chủ cửa hàng quà lưu niệm và rút ra đ ược các nhận đ ịnh dưới đây: 1. Nhu cầu của các nhóm khách hang: 1.1 Nhu cầu của học sinh, sinh viên và các bạn trẻ - 98% các bạn trả lời là có nhu cầu làm các đồ handmade tặng ban bè người thân trong các dịp đặp biệt, 100% được hỏi đều trả lời có tăng thiếp kèm quà tặng. Mức giá cho các loại thiếp tặng kèm là từ 3.000VND-10.000VND. Bán thử 30 chiếc thiếp cho nhóm khách hàng này, 15% chấp nhận mức giá 25.000 VND, 40 % chấp nhận mức giá 20.000 VND, 45% khách hàng chấp nhận mức giá 15.000 VND. K hi tôi đưa ra mô hình về cửa hàng thiếp vàng handmade họ đã rất tán thành, và thích thú với những sản phẩm họ có thể làm ra tại đó. Họ nói rằng: có rất nhiều các ý tưởng làm đồ handmade nhưng do không có thời gian, không có điều kiện để làm lên chưa làm được. Bên cạnh đó là tâm lý thích hàng "độc "không muốn món quà của mình giống ai, và do vậy sẽ tự nghĩ ra kiểu dáng và hình thức sản phẩm. 1.2 Nhu cầu của các doanh nghiệp Các doanh nghiệp có nhu cầu đặt in các loại thiếp, lịch cho năm mới theo như đ iều tra là rất lớn, hầu như chưa thấy các cuộc thi sử dụng các loại thiếp vào làm vật kỉ niệm cho người tham gia. Mức chi phí hàng năm bỏ ra cho việc in lịch năm mới là từ 5.000.000 VND-30.000.000VND, tùy vào quy mô của công ty. 1.3 Nhu cầu của khách du lịch trong nước: 100%khách du lịch đều mua các mặt hàng quà lưu niệm mang làm qua cho b ạn bè, hay đ ể kỉ niệm về chuyến đi, số tiền họ bỏ ra để mua các đồ lưu niệm thay đổi khác nhau. Họ rất thích khi tôi đưa sản phẩm thiếp của mình ra, họ đ ều chấp nhận mức giá từ 15.000VND đến 20.000VND cho một sản phẩm thiếp. K hi đưa ra mô hình cửa hàng thiếp vàng handmade họ rất thích nhưng 80% số đ ược hỏi nói rằng: họ rất thích nhưng do họ đi du lịch, họ muốn đi đ ược nhiều nơi, chính vì vậy sẽ không có thời gian tham gia vào cửa hàng. 1.4 Nhu cầu của khách du lịch nước ngoài 14.1 Nhu cầu của khách du lịch đến từ các nước Châu Á: 5
  7. Khi đưa ra sản phẩm quà lưu niệm (các loại thiếp handmade) để khách du lịch Châu Á xem, họ rất thích và muốn mua chúng, đặc biệt là du khách Nhật Bản họ có thể đ ặt ra mức giá từ 5$-15$ cho sản phẩm của thiếp vàng. Tôi có đưa ra mô hình cửa hàng sản xuất hàng thủ công mĩ nghệ mà tại đó du khách có thể tự làm ra các sản phẩm dưới sự hướng dẫn của nhân viên của cửa hàng và họ rất ủng hộ, nếu có họ sẽ là những khách hàng của cửa hàng đó. 1.4.2 Nhu cầu của các khách du lịch đến từ các nước Châu Âu: N hu cầu của các khách du lịch đ ến từ Châu Âu, họ đều thích các loại thiếp đơn giản không cần cầu kì quá, giá bán vừa phải nhu cầu về các loại thiếp cầu kì là không cao. K hách du lịch là "tây ba lô " họ không thích những thứ quá cầu kì, càng đơn giản càng tốt và do nắm được giá thị trường ở V iệt Nam, nên xu hướng họ muốn mua những thứ hết sức rẻ tiền làm kỉ niệm. K hách du lịch đi theo đoàn thì cầu về loại hàng có lớn hơn một chút và trả giá vừa phải cho sản phẩm. N hưng đặc biệt khi giới thiệu về mô hình cửa hàng thiếp vàng handmade họ đ ã rất thích thú và ủng hộ, họ nói rằng: đấy là một ý tưởng tuyệt vời và họ rất thích được như thế. Họ sẵn sàng trả với mức giá cao cho sản phẩm do chính tay mình làm ra tại cửa hàng. 2-Phân nhóm theo nhu cầu Trên cơ sở những phân tích trên tôi phân khách hàng thành từng nhóm theo từng nhu cầu. Bảng II-1: Bảng phân nhóm khách hàngtheo nhu cầu Đơn vị tính là 1.000VND Nhóm khách hàng Nhóm Nhóm Nhóm I Nhóm II N hóm V III IV Nhu cầu Sản phẩm thiếp của công ty + + + + TNHH thiếp vàng Sản phẩm của cửa hàng thiếp + + + vàng handmade Giá của sản phẩm : -Thiếp không gian 12-20 10 -15 50-100 50-100 15 -25 -Thiếp trổ thủng, bưu thiếp 6-12 8-10 20-50 5-10 10 -20 -Thiếp theo nhu cầu riêng 20-50 30-80 5-10 20 -50 -Thiếp đ ặt hàng handmade 30-80 20 -25 100-300 100-300 50 -100 Giá của sản phẩm handmade 30-80 100-300 100-300 50 -100 *Chú ý: -Không có sản phẩm riêngtheo nhu cầu và sản phẩm handmade cho nhóm II, vì nhóm II chủ yếu là sử dụng sản phẩm thiếp lịch, hoặc quảng cáo mà thôi. 6
  8. - Sản phẩm cho nhóm IV sẽ chủ yếu là các loại bưu thiếp (giá rẻ), do tập tục văn hóa của nhóm này là thích đơn giản, không thích cầu kì. N hóm I: Học sinh, sinh viên, người có thu nhập, có gia đ ình. N hóm II: Các doanh nghiệp, cuộc thi. N hóm III: Khách du lịch Châu Á. N hóm IV: Khách du lịch Châu Âu. N hómV: Khách du lịch trong nước. D ấu “+” thể hiện cho nhu cầu của khách hàng cao. 3-Xu hướng tiêu dùng trong thời gian tới Trong thời gian tới xu hướng tiêu dùng các sản phẩm thiếp chủ yếu của giới trẻ là các sản phẩm mẫu mã phong phú đa dạng, những hình ảnh funny in trên các loại thiếp. Xu hướng tiêu dùng cho những sản phẩm thiếp nhiều hơn cho những sản phẩm thiếp chuyên môn như: tặng bạn đồng nghiệp khi lên chức, dùng để xin lỗi bạn bè cho một sự việc nào đó. II-Phân tích cung th ị trường: 1-Phân tích ngành: 1.1-Phân tích đối thủ cạnh tranh: Q ua tìm hiểu khu vự thị trường của dự án.Tôi thấy thị trường thiếp, quà lưu niệm nổi lên một số đối thủ cạnh tranh như sau: - Một số hãng sản xuất thiếp có tiếng của nước ngo ài, đặc biệt là hãng sản xuất thiếp hallmark. - Các hãng sản xuất thiếp của Việt Nam, đặc biệt là hãng kiến vàng . - Các sản phẩm thiếp từ Trung Quốc. - Các sản phẩm thiếp tự làm của các bạn sinh viên. - Các hãng chuyên in sản phẩm lịch, các loại thiếp năm mới. N hìn chung các sản phẩm hiện có trên thị trường là rất đa dạng. Hướng đi của các sản phẩm chủ yếu là các sản phẩm thiếp cổ đ iển (thiếp gập và được in các câu ngạn ngữ, câu nói ý nghĩa, các hình thù funny ...). Một số các loại thiếp của Trung Quốc có hình thức đ ặc biệt như thiếp chuông (khi mở ra là một bản nhạc được phát ra từ trong thiếp)... H ầu hết các sản phẩm thiếp trên thị trường hiện nay đều tập trung vào các ngày đặc biệt như sinh nhật, Valentin, 8-3... Do vây thị trường về thiếp trong các ngay này gần như là bão hòa. Các hãng sản xuất vẫn chưa tập chung nhiều vào các loại thiếp phục vụ các nhu cầu khác như: Mừng giám đốc mới, mừng con đầy tháng, mừng bạn bè người thân đỗ đại học hay đơn giản chỉ là để làm quen, để xin lỗi một việc gì đó với bạn bè... Đây sẽ là chỗ trống thị trường đ ể thiếp vàng có thể lấp vào chiếm lĩnh thị phần trong miếng bánh ngọt của thị trường. 1.2 Các sản phẩm thay thế: Theo như nhu cầu tiêu dùng hiện nay về sản phẩm quà lưu niệm trên thị trường, m ột xu hướng trong tiêu dùng lá sử dụng các loạidầu gội, sữa tắm, đồ trang điểm, mĩ phẩm đ ể làm quà (đặc biệt là quà sinh nhật )dành cho bạn bè. Do vậy sản phẩm thay thế ở đây là của các h ãng sản xuất hàng mĩ phẩm trên thị 7
  9. trường, sẽ là đ ối thủ cho các sản phẩm handmade khác. Nhưng hầu như cũng không gây ảnh hưởng lớn đến thị phần sản phẩm của thiếp vàng, do hầu hết đó là sản phẩm quà tặng sinh nhật. Đ ược biết công ty Huy Ho àng cũng đang sản xuất các sản phẩm quà lưu niệm d ành cho các cuộc thi các giải thể thao... Tuy vậy cũng không gây ảnh hưởng lớn lắm đến các sản phẩm thiếp của thiếp vàng. 1.3 Đối thủ tiềm ẩn: Là các công ty ra đời sau thiếp vàng và các cửa hàng mở ra với các tiêu chí như của thiếp vàng handmade. Do đặc tính của sản phẩm là dễ bắt chước làm theo. Các dòng sản phẩm mới của các hãng sản xuất thiếp trên thị trường nhằm phân chia thị phần trên thị trường.Tuy vậy nhưng nếu các công ty hay các cửa hàng ra sau thì khi đó các sản phẩm của handmade đ ã có mặt trên thị trường một khoảng thời gian đủ để tạo thành một thương hiệu mạnh trong lòng khách hàng tiêu dung. Một số các loại thiếp nhập khẩu từ Hàn Quốc (hiện nay vẫn chưa thấy xuất hiện trên thị trường H à Nội ) cũng sẽ là đối thủ tiềm ẩn của thiếp vàng. Vì xu hướng tiêu dùng của giới trẻ hiện nay đang chuộng các sản phẩm của Hàn Quốc. Bảng II-2: Bảng tổng hợp ngành Các hãng sản xuất Điểm mạnh Điểm yếu -Thương hiệu lớn, uy tín lâu Hãng hallmark -Gía bán cao. năm, thu hút đ ược khách hàng -Hình thức chủ yếu là thiếp gấp, nhiều tiền. thiếp in. -Mẫu mã đa d ạng, sang trọng. -Năng lực sản xuất lớn. Kiến vàng -Sản phẩm đa dạng, mẫu mã đẹp -Chưa hướng nhiều vào các đối hình ảnh dễ thương (funny). tượng khác chủ yếu là sinh viên -Là thươ ng hiệu đ ược nhiều bạn học sinh. trẻ biết đ ến. Sản phẩm của Trung -Giá bán rẻ. -Chất liệu không tốt. Quốc -hình thức đa d ạng (thiếp gập, -Mẫu mã ít thay đổi chủ yếu vẫn là thiếp nhạc). các lo ại thiếp d ành cho sinh nhật, -Số lượng sản phẩm trên thị giáng sinh. trường lớn. Các doanh nghiệp in -Có thương hiệu lâu năm. Mẫu mã ít thay đ ổi, chủ yếu dựa -Đội ngũ marketing chuyên vào các catalo có sẵn. nghiệp. -Không hướng nhiều vào các đối -Máy móc, thiết bị hiện đại. tượng khách hàng khác chủ yếu vẫn là các doanh nghiệp. Thiếp vàng -Phân loại sản phẩm hướng vào -Là thương hiệu mới trên thị từng đối tượng khách hàng. trưòng. -Có kiểu dáng mới, đ ộc đáo thu hút khách hàng. -Mẫu thiết kế thay đổi liên tục. 8
  10. 2-Cung của dự án: 2.1 -Mô tả sản phẩm: Sẽ có hai dòng sản phẩm: - Thứ nhất là các sản phẩm thiếp: đ ược làm từ các chất liệu chủ yếu là giấy, đây là nguyên liệu dễ gia công, đ ược nhập của Trung Quốc, có giá thành rẻ, là sản phẩm chủ yếu của công ty. Kiểu dáng của các sản phẩm luôn luôn được cải tiến liên tục hợp với nhu cầu, xu hướng tiêu dùng của khách hàng Ngoài ra các sản phẩm sẽ tạo ra những xu hướng tiêu dùng mới trên thị trường. _Thứ hai là các sản phẩm handmade: được làm ngay tại cửa hàng thiếp vàng handmade, đ ây là các đồ tặng phẩm, nguyên liệu đa dạng tùy từng loại sản phẩm: đèn ngủ, các loại nón (nón bài thơ)… 2.2-Cơ hội - thách thức -Thị trường Hà Nội là một thị trường rộng lớn và sôi động. Dân cư ngày càng có nhu cầu cao cho các dịch vụ. -H ầu hết các hãng sản xuất thiếp đ ều chú ý nhiều đến các loại thiếp dùng cho sinh nhật, hay những ngày lễ lớn (Valentin, 8-3) mà chưa chú ý nhiều đ ến các loại thiếp với các nhu cầu khác (như mừng giám đốc mới, mừng con đầy tháng, hay chi là làm quen, xin lỗi bạn bè về một việc gì đó. Do vậy đây sẽ là cơ hội d ành lấy thị phần lớn trong sản xuất thiếp cho các nhu cầu này. -Hiện nay hàng lo ạt các công ty, doanh nghiệp mới ra đời do vậy nhu cầu về quảng cáo maketing sẽ tăng cao. Xu hướng họ muốn tìm các chiến lược maketing quảng cáo đọc đáo để thu hút khách hàng. -Xu hướng chung của khách nước ngoài hiện nay là rất thích cùng tham gia sản xuất các mặt hàng thủ công mĩ nghệ ở Việt Nam, và họ sẽ trả giá rất cao cho sản phẩm đó. -Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của các sản phẩm thiếp trên thị trường hiện nay. -Đ ối mặt với hàng giả hàng nhái -Xu hướng tiêu dùng ngày càng đòi hỏi phải cải tiến mẫu mã liên tục để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. 9
  11. CHƯƠNG III CHIẾN LƯỢC KINH DOANH I-Xác định thị trường 1-Thị trường mục tiêu: 1.1 Quan điểm lựa chọn thị trường mục tiêu. -Phải là thị trường sôi động. -Có lượng cầu về hàng hóa dich vụ m à công ty cung cấp cao. -Thuân tiện cho thu mua nguyên liệu đầu vào. -Thuê được nhân công có tay nghề. -Trên thị trường vẫn còn kho ảng trống cho sản phẩm dịch vụ của công ty len lỏi vào được. 1.2 Lựa chọn thị trường mục tiêu *Quyết định lựa chọn thị trường mục tiêu là Hà Nội. - Đ ây là thị trường có nguồn cung rồi dào cho các nguyên liệu làm ra sản phẩm. -Có thể tìm thấy laođộng có taynghề cao ở các vùng ngoại thành. Cũng có thể thuê gia công với giá rẻ là các sinh viên của các trường thuộc khối mĩ thuật. -Cầu về sản phẩm của công ty ở đây là rất dồi d ào, do thunhập người d ân ngày càng tăng gần các nhóm khách hàng mà công ty hướng tới. -Ngoài ra Hà Nội là thủ đô lên là trung tâm văn hóa lớn của cả đất nước, là thành phố du lịch với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, thu hút được nhiều du khách nước ngoài. -Các cơ chế chính sách cũng khá thuận lợi để thành lập doanh nghiệp để thanh lập doanh nghiệp. 1.3 Nh ững mặt có thể khai thác được trên thị mục tiêu: - Nhu cầu về các sản phẩm handmade ở đ ây là rất cao, khách hàng rất thích tự m ình làm ra các sản phẩm để tặng người thân, nhưng lại chưa có nơi nào có đủ dụng cụ cũng như được hướng dẫn để làm. -Cung các sản phẩm "độc" được giới trẻ yêu thích. -Cung các sản phẩm thiếp cho các nhu cầu khác nhau. -Cung các sản phẩm thiếp không gian đa chiều, mới lạ đẹp mắt. 2. Khách hàng mục tiêu: Khách hàng của công ty sẽ rất rộng, tùy vào từng sản phẩm có các đặc tính khác nhau mà lựa chọn khách hàng mục tiêu khác nhau. Sau đây là bảng lựa chọn khách hàng mục tiêu cho từng nhóm sản phẩm: N hóm I: Học sinh, sinh viên, người có thu nhập, có gia đ ình. N hóm II: Các doanh nghiệp, cuộc thi. N hóm III: Khách du lịch Châu Á. N hóm IV: Khách du lịch Châu Âu. N hómV: Khách du lịch trong nước. D ấu + thể hiện cho nhu cầu của khách hàng cao. 10
  12. Bảng III-1: Bảng phân nhóm khách hàng mục tiêu theo sản phẩm Nhóm Nhóm I Nhóm II Nhóm III Nhóm IV Nhóm V Sản phẩm Thiếp không gian + + + + Thiếp trổ thủng ,bưu thiếp + + + + + Thiếp theo nhu cầu riêng theo + đối tượng khách h àng Thiếp đặt hàng handmade + Các sản phẩm handmade + + + + Theo như bảng phân nhóm khách hàng theo nhu cầu khách hàng mục tiêu của công ty chính là các sinh viên học sinh, những người có nhu cầu về tất cả các sản phẩm thiếp vàng sản xuất ra cũng như cung ứng dịch vụ. Bên cạnh đó công ty vẫn phát triển thị trường rộng do đó tất cả các nhóm khách hàng đ ều được qua tâm đặc biệt, đ ể tìm ra các sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho các nhóm khách hàng mà giá cả vẫn phù hợp. II-Chiến lược kinh doanh 1. Chiến lược công ty chuyên môn hóa Đ i sâu vào chuyên môn hóa sản xuất các loại thiếp với nhiều mẫu mã khác nhau, đa dạng và phong phú, phù hợp với từng đối tượng. _Thiết kế các mâu mới. _ Gia công lắp ráp các mẫu thiếp. 2. Chiến lược cạnh tranh khác biệt hóa Sử dung chiến lược trên hai sản phẩm -Đ ối với các sản phẩm thiếp: nghiên cứu đưa ra các mẫu thiếp không gian đa chiều, mới một cách liên tục (Sự khác biệt chính là các sản phẩm thiếp không gian đa chiều). -Đ ối với các sản phẩm handmade: khách hàng có thể đặt thiếp, các đồ handmadetheo yêu cầu. Khách hàng có thể tự mình làm ra các sản phẩm dưới sự giúp đ ỡ của nhân viên cửa hàng (Sự khác biệt ở đ ây là sản phẩm dịch vụ cung ứng cho khách hàng) 3. Chiến lược tạo cầu K ích thích nhu cầu, tạo ra các nhu cầu mới cho khách hàng .Sử dung chiến lược này cùng chiên lược maketing sẽ tạo ra cầu trong những tháng không có ngày lễ lớn. V í dụ: Làm các tấm bưu thiếp dành riêng để xin lỗi, bưu thiếp để cảm ơn một việc gì đó, bưu thiếp chuyên để mừng bạn đồng nghiệp lên chức, thiếp chuyên để mừng đám cưới vàng… Chia thành từng nhóm khách hang với chính sách giá linh hoạt. 4.Chiến lược xây dưng thương hiệu Từng bước xây dựng thương hiệu thiếp vàng thành một thương hiệu mạnh trên thị trường, với sản phẩm đặc trưng là thiếp, tạo long tin ở thương hiệu nay. 11
  13. CHƯƠNG IV KẾ HOẠCH K INH DOANH I-K ế hoạch maketing 1- Mục tiêu maketing. _Xây dựng thương hiệu "thiếp vàng "trở thành m ột thương hiệu m ạnh được nhiều người biết đến trong thời gian 2 năm. _Tạo lập uy tín thu hút khách hàng. 2-Chính sách marketing 2.1 Sản phẩm. 2.1.1 Chủng loại Có 2 dòng sản phẩm chính: - Thứ nhất là các sản phẩm thiếp: (Sản phẩm chủ yếu được làm sẵn tại xưởng). 1(A). Thiếp để đáp ứng các nhu cầu trong các dịp lễ tết... dùng cho sinh viên học sinh. 2 (A).Thiếp dành cho các nhu cầu đặc biệt khác (mừng lên chức; mừng bạn đồng nghiệp...). 3 (A).Thiếp dành cho khách du lịch nước ngoài (Các khách du lịch đ ến từ các nước Châu Á). 4 (A).Thiếp dành cho các công ty, cuộc thi muốn quảng bá thương hiệu của mình. - Thứ hai là các sản phẩm, dịch vụ handmade. 2.1.2 Mẫu mã. -Dòng sản phẩm thiếp: 1(A) Các sản phẩm đơn giản không quá cầu kì ,thường là các loại thiếp có cỡ nhỏ 8-10cm ,10 -15cm (khi mở ra bên trong có thể là một chiếc bánh sinh nhật, một hình trái tim, hoặc có thể là hình một con giống để chúc mừng năm mới). Đối với các loại thiếp d ành cho ngày tết sử dụng gam màu tươi tắn, chủ yếu là tông màu đỏ để đem lại sự may mắn. 2(A) Các sản phẩm nhỏ gọn, trông bề ngoài trang nhã, lịch sự, nhiều kích cỡ khác nhau. Loại sản phẩm kiểu này đòi hỏi phải sử dụng các loại giấy xịn in phun các màu "đ ộc" hơi lạnh một chút để tạo vẻ lịch sự, sẽ đ i kèmtheo những câu nói hết sức ý nghĩa bằng các loại chữ nghệ thuật (chữ hán nôm), hoặc các câu ngạn ngữ của nước ngo ài. 3(A) Đ ối với du khách đến từ các nước Châu Á, đặc biệt là từ Nhật Bản, các sản phẩm đòi hỏi phải có độ tinh xảo cao, mang phong cách của dân tộc (Ví dụ: khi mở tấm thiếp ra sẽ hiện lên một cô gái Việt Nam trong tà áo dài truyền thống, một ngôi chùa một cột cổ kính). Đối với du khách Châu Âu, thì không cần cầu kì, các sản phẩm có thể giống với nhóm 2 nhưng chất liệu không cần tốt, không quá phức tạp. 4(A).Các lo ại thiếp này sẽ được cắt trổ, in bằng máy là chủ yếu, đơn giản nhưng trang nhã, vẫn dựa trên mô hình thiếp không gian dành cho các đơn đặt hàng cho năm mới, gam màu chủ đạo là màu đỏ.Các cuộc thi muốn quảng bá 12
  14. cũng có thể lựa chọn mô hình thiếp kiểu này, hoặc các loại thiếp được trổ thủng mang biểu tượng của cuộc thi. -Dòng sản phẩm dịch vụ handmade: 1(B).Thực hiện ngay tại nơi bán hàng (tại cửa hàng thiếp vàng handmade ở trong phố cổ), Các sản phẩm thủ công mĩ nghệ truyền thông của dân tộc (Mây tre đan, đồ gốm...), và kể cả các sản phẩm thiếp. 2(B).Các sản phẩm dịch vụ handmade chủ yếu là các ý tưởng của các bạn sinh viên, học sinh: ví dụ như đèn ngủ, hoa giả các loại ...dùng nguyên vật liệu tự nhiên rẻ tiền sẵn có, dưới sự tư vấn của nhân viên cửa hàng. 3(B).Khách hàng đặt hàng hanmade theo nhu cầu, do nhóm khách hàng hầu hết là ít thời gian để thực hiện (do còn phải đi làm), các sản phẩm trực tiếp họ làm ra và được tư vấn của nhân viên. 2.1.3 Chất liệu. Các sản phẩm thuộc nhóm 1(A), 2(A), 3(A), 4(A) dựa trên chất liệu chủ đạo là giấy chuyên dùng (giấy dùng để làm thiếp), dùng các loại bút nhũ để trang trí. Các sản phẩm thuộc nhóm 1(B), 2(B), 3(B) chất liệu một phần là giấy (có thể cả giấy phế của công đoạn sản xuất bằng máy), các chất liệu tự nhiên sẵn có, đặc biệt sản phẩm cho nhóm 1(B) sẽ là các chất liệu truyền thống, mây tre, sơn mài, gốm… 2.1.4 Bao gói. Các sản phẩm thiếp được đựng trong một phong bì màu trắng, tạo vẻ trang nhã, và bên ngoài là một lớp nylon. Các sản phẩm handmade sẽ được đựng trong các túi màu in logo và nhãn hiệu của công ty. 2.2 Giá cả: Mức giá bán được tính theo phương pháp, công lãi vào giá thành. Bên cạnh đó còn sử dụng phương pháp giá linh hoạt đáp ứng nhu cầu của từng đối tượng khách hang, nhưng mức giá đưa ra sẽ cao hơn đối thủ cạnh tranh nhằm tận dụng lợi thế so sánh về sản phẩm. Bảng IV-1: Bảng giá so sánh sản phẩm thiếp. Đơn vị tính 1.000VND Nhóm Nhóm I Nhóm II Nhóm III Nhóm IV Nhóm V Các hãng Hãng hallmark 20-40 20-40 20 -40 20-40 20-40 Kiến vàng 5 -20 5-20 5-20 5-20 5-20 Sản phẩm của Trung Quốc 1 -20 1-20 1-20 1-20 1-20 Sản phẩm của các bạn sinh 2 -10 2-10 2-10 2-10 2-10 viên ,học sinh Các doanh nghiệp in 5-40 Thiếp vàng 6 -100 8-25 20-300 5 -300 15-100 13
  15. *Chú ý:-Giá các sản phẩm của thiếp vàng sẽ cụ thể hơn trong bảng II-1. -Bảng trống không ghi gì tức là doanh nghiệp không cung ứng hàng hóa cho nhóm khách hàng đấy, hoặc nếu có thì rất ít. Nhóm I: H ọc sinh, sinh viên, người cóthu nhập, có gia đình. Nhóm II: Các doanh nghiệp, cuộc thi. Nhóm III: Khách du lịch Châu Á. Nhóm IV: Khách du lịch Châu Âu. NhómV: Khách du lịch trong nước. Mức giá như vậy là phù hợp, vì sản phẩm của thiếp vàng là các sản phẩm mới, mẫu m ã đẹp chắc chắn sẽ được người tiêu dùng chấp nhận, ngoài ra do đã bán thử hàng, và khách hàng đều chấp nhận với mức giá đó nên sản phẩm của thiếp vàng sẽ dần dần tạo ra xu hướng tiêu dùng mới cho khách hàng. Đối với các sản phẩm của thiếp vàng handmade mức giá đưa ra cho các sản phẩm handmade sẽ cao hơn do chi phí nhân công cao, nhưng chủ yếu là lượng khách này chấp nhận mức giá cao cho chính sản phẩm theo yêu cầu của họ. Theo như dự b áo của tôi mức giá trung bình cho một sản phẩm handmade theo yêu cầu chung là 80.000VND (dựa trên các câu hỏi thăm dò ý kiến của các phiếu câu hỏi trên webside: thekingly.cm/webform1. aspx và các ý kiến thăm dò trực tiếp trên thị trường của du khách trong và ngoài nước). 2.3. Kế hoạch bán hàng Bán hàng theo 2 kênh phân phối: *Kênh gián tiếp:-Các sản phẩm 1(A), 3(A) dự định bán tại 100 cửa hàng quà lưu niệm tại Hà Nội, 10 cửa hàng quà lưu niệm tại Hải Phòng. -Các sản phẩm 1(B), 2(B), 3(B) phân phối ở hệ thông cửa hàng thiếp vàng handmade. -Sản phẩm 2(A) được phân phối chủ yếu shop quà tặng thiếp tại Hà Nội, Tràng Tiền Plaza, Vincom. Bảng IV-2: Dự toán số lượng sản phẩm bán được tháng đầu (tháng9) Sản phẩm Thiếp trổ Thiếp theo nhu Thiếp đặt Các sản Thiếp không thủng, bưu cầu riêng phẩm h àng gian thiếp (nhu cầu mới) handmade handmade Nhóm Nhóm I 5000 6000 300 60 30 Nhóm II 0 0 0 0 0 Nhóm III 60 100 10 10 30 Nhóm IV 0 90 30 0 30 Nhóm V 600 1000 30 0 0 Tổng số 5660 7190 370 70 90 Mức tiêu thụ trên là căn cứ vào mức tiêu thụchung của các của hàng quà lưu niệm, shop quà tạicác địa điểm trên địa bàn Hà Nộitheo điều tra mẫu thấy được. Khi sản phẩm của handmade ra đời có thể các sản phẩm còn có số lượng 14
  16. bán được nhiều hơn mức dự báo, vì các đặc trưng của nó và hướng vào từng đối tượng khách hàng. Mức tăng tiêu thụtheo các tháng: -Khi bắt đầu khai trương là đầu tháng 9 lúc này sản phẩm tiêu thụ sẽ rất mạng, vì các chiến lược maketing của công ty bắt đầu có hiệu quả, gây chú ý đến khách hàng vì sự mới mẻ của sản phẩm này trên thị trường, và khách hàng chủ yếu trong thời gian đ ầu sẽ là lương sinh viên học sinh trên khu vực thị trường Hà Nội. Bảng IV -3: Bảng doanh thu tháng (9-06 đến 12 -07) Đơn vị tính 1.000VND Tháng 9/2006 10/2006 11/2006 12/2006 1/2007 2 /2007 3/2007 4/2007 Doanh 200950 259775 258125 334375 254500 370600 389575 164887.5 thu Tháng 5/2007 6 /2007 7/2007 8/2007 9/2007 10/2007 11/2007 12/2007 Doanh 219375 188125 145700 161000 278450 360000 348469 451406 thu -Các tháng 9, 10, 11, 12 doanh thu tăng khoảng 30% mỗi tháng, chỉ có tháng 11 doanh thu có giảm, vì trong tháng 11 không có ngày lễ đ ặc biệt như trong tháng 10 và tháng 12 (20-10, giáng sinh và tết tây). -Các tháng 1, 2, 3 doanh thu tăng mạnh do trong các tháng này có các ngày đặc biệt như valentin hay quốc tế phụ nữ 8-3, đ ặc biệt tháng 2 tăng mạnh đến 45,6% so với tháng 2. Tháng 3 doanh thu tăng 53.07% so với tháng 1. -Bắt đầu từ tháng 4 doanh thu có xu hướng giảm hơn so với các tháng trước, tháng 5 có tăng hơn so với tháng 4 do tháng năm nhu cầu thiếp cho sinh viên học sinh tăng (mùa chia tay), tháng 6 vẫn còn m ột chút dư âm của tháng 5 nên sản lượng có giảm đôi chút so với tháng 5 nhưng lại cao hơn tháng 4. Tháng 7, 8, 9 doanh thu tiếp tục tăng đều, một phần là do chiến lược tạo cầu. Một phần là tháng hè nhiều khách du lịch, nên tỷ trọng chuyển một phần sang khách du lịch trong và ngoài nước, và một phần là của các cuộc thi được tổ chức nhiều. -Mức tăng trưởng của tháng 9 cùng kỳ là 38.57%, mức tăng nhanh, do sản phẩm đã được nhiều khách hàng biết đến thông qua các chiến lược Marketing và các chiến lược kinh doanh. -D ự đoán mức tăng trưởng của các quý cùng kì trong các năm sẽ vào kho ảng 35%. 2.4 Quảng cáo và xúc tiến bán hàng. 2.4.1 Xúc tiến quảng cáo Đ ược chia làm 3 phần a. Thời gian đầu (khi dựán bắt đầu hoạt động) 15
  17. Đây là khoảng thời gian quan trọng để tạo ấn tượng tới khách hàng đối với một thương hiệu mới, một sản phẩm mới, thương hiệu Thiếp vàng ra đời. Các cộng việc sẽ thực hiện: -Làm biển quảng cáo, với hình ảnh thu hút khách hàng, tạo sự tò mò với khách hàng. -In phát tờ rơi với nội dung tương tự tạo sự tò mò của khách hang. -Chuẩn bị gửi hàng bán tại tất cả các cửa hàng quà lưu niệm trên địa b àn Hà Nội. -G ửi Email quảng cáo tới các địa chỉ trên mạng Internet. -Khuyến mãi đặc biệt: mua sản phẩm tặng sản phẩm đ i kèm. -Quảng cáo trên một số trang web điện tử miễn phí. -Đồng loạt bán hàng của thiếp vàng trên toàn thị trường (Ngày 1-9 - 2005) Thời gian: Bắt đầu trước khi Các cửa hàng thuộc thiếp vàng handmade mở đ ược 10 ngày. b. Thời gian tiếp sau (khi dự án đã đ i vào hoạt động). Thời kì này đ ãthu hút được khách hàng, các mãu mã thời gian này sẽ được cải tiến liên tục phù hợp với từng ngày quan trọng trong thời gian này. Các công việc thực hiện: -V ẫn tiếp tục quảng cáo qua các địa chỉ Email, và trang web (tạo cho khách hàng một ấn tượng về sản phẩm thông qua các hình ảnh cũng như từ ngữ quảng cáo). - Đưa nhân viên Marketing tới các doanh nghiệp, cuộc thi giới thiệu sản phẩm mẫu và bán hang. Thời gian: trong khoảng 4 tháng. c. Thời gian phát triển và mở rộng. K hi đã bắt đầu có lợi nhuận cao, và khả năng đầu tư quay vòng vốn nhanh. Các công việc thực hiện: - V ẫn quảng cáo qua các Email. - Đưa nhân viên Marketing tới các doanh nghiệp, cuộc thi giới thiệu sản phẩm mẫu, các catalo sản phẩm về chính doanh nghiệp cuộc thi đó. - Liên hệ với một số các công ty du lich để giới thiệu cho du khách về địa chỉ cửa hàng tại phố cổ. - Lập một webside riêng để quảng cáo, và bán hàng qua mạng (VD: www. thiepvang.com.vn). - Thông qua bạn bè ở b ên nước ngoài, để quảng cáo sản phẩm của mình. - Đ ăng kí thông qua niên giám trang vàng về webside. - Đưa nhân viên đi phát triển thị trường, chuẩn bị đầu tư mở chi nhánh ở TP HCM, gửi hàng bán tại các shop quà tặng siêu thị lớn ở các thành phố lớn Thời gian thời gian tiếp sau... *Thời gian này bắt đầu tiến hành chiến lược tạo cầu: Các công việc sẽ thực hiện: 16
  18. - Sưu tầm các câu nói, câu ngạn ngữ của cả Việt Nam và nước ngoài về tất cả các mặt nhưng phải theo chủ đề nhất đ ịnh (chủ đề xin lỗi, chủ đ ề chúc mừng có nhà mới, làm quen kết bạn... ). - Thiết kế các mẫu sản phẩm theo các mô tuyp đó. - In, phát tờ rơi giới thiệu về các sản phẩm đó tới khách hàng. 2.4.2 Xúc tiến bán hàng - Đ ối với hình thức phân phối gián tiếp qua hệ thống cửa hàng thiếp vàng handmade. - Làm các biển hiệu đ ặc trưng của thiếp vàng, để khách hàng quen dần với logo của công ty. - Trưng bày sản phẩm tại các cửa hàng theo từng khu vực riêng (nhằm tạo cầu hàng hóa): ví dụ khu vực thiếp chuyên về công sở (mừng đồng nghiệp lên chức, mừng giám đốc mới...) khu vực chuyên để thiếpbạn bè (để xin lỗi một việc làm gì đó hay lâu ngày không liên hệ với nhau, nay muốn bắt lại liên lạc lên chưa biết dùng cách nào, có thể gửi thiếp chào bạn...). - Niêm yết giá rõ ràng, để khách hàng có thể lựa chọn cho phù hợp với mức tiêu dùng của mình, Ví dụ: sinh viên học sinh chọn các loại sản phẩm ngộ nghĩnh mức giá tương đối khoang 12.000VND -15.000VND, những người là khách hàng có thu nhập muốn mua thiếp tặng sinh nhật con xếp chẳng hạn thì mức giá cao hơn chất liệu mẫu mã sang trong thì mức gía sẽ là 30.000-50.000 (đây chính là chiến lược giá linh hoạt của thiếp vàng). - Đội ngũ bán hàng nhiệt tình là sinh viên của các trường ĐH, nhân viên hướng dẫn có tay nghề cao, đặc biệt đối với cửa hàng ở khu phố cổ nhân viên phải là những người am hiểu về văn hóa của nhiều nước, biết nhiều thứ tiếng… - Mở các chương trình khuyến mại: khi mua một sản phẩm tăng ngay một sản phẩm cùng giá trị trong những khoảng thời gian nhạy cảm cần thu hút khách. - Đối với hình thức phân phối gián tiếp qua hệ thống các cửa hàng lưu niệm, các shop quà tặng, kí hợp đồng gửi hang tạo một số các ràng buộc khi nằm trong hệ thông phân phối hàng của thiếp vàng. II-K ế hoạch sản xuất 1-Thiết kế -Các mẫu thiết kế của thiếp vàng sẽ do nhân viên thiết kế riêng của công ty, bao gồm: thiết kế trên máy vi tính, và thiết kế trên bản giấy. Các mẫu thiết kế trên máy sẽ chuyên dùng cho các sản phẩm sản xuất hàng loạt, số lượng lớn, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của khách hàng tức thời, các doanh nghiệp làm lịch, thiệp... Các mẫu thiết kế trên bản vẽ, đòi hỏi mức độ tinh xảo, thủ công nhiều, sẽ chuyên dùng cho sản xuất hàng "độc" hoặc sản xuất với số lượng ít nhưng phân tán cách xa để đáp ứng nhu cầu của khách hàng có thu nhập cao, thích hàng độc. -Các mẫu thiết kế là sự kế hợp giữa nhân viên phân tích thị trường, chính là các nhân viên của thiếp vàng handmade (quan sát nhu cầu hàng ngày, thị hiếu của khách tiêu dùng). Các nhân viên thiết kế sẽ thấy đ ược nhu cầu khách 17
  19. hàng qua đó điều chình m ẫu mã thiết kế cho phù hợp. Bên cạnh đó, còn phải nắm bắt thị trường, tạo ra những sản phẩm mới đi trước đối thủ cạnh tranh. -D ự định ban đầu khi bắt đầu cho ra thị trường sẽ khoảng 100 mẫu thiếp khác nhau, sau đó mỗi tháng sẽ có thêm khoảng 2 sản phẩm mẫu mới, đ ể kịp thời đáp ứng nhu cầu khách hàng. Dự định tuổi thọ của mỗi mẫu thiếp trên thị trường khoảng 2 tháng, vì vậy việc cải tiến liên tục cũng giúp cho giảm áp lực từ hàng nhái, hàng giả (Đ ây là mặt hàng rất dễ làm nhái làm giả). -Các mẫu thiết kế của khách hàng, thể hiện cho những xu hướng tiêu dùng đặc biệt, thiếp vàng cũng có trách nhiệm giữ kín các mẫu thiết kế này cho khách hàng, giữ lòng tin nơi khách hàng. 2. Nguồn cung ứng: - N guyên vật liệu chủ yếu của thiếp vàng là các loại giấy chuyên dung, các loại bút nhũ, màu nhũ. 3. Quy trình sản xuất *Tại công ty Các bước tiến hành: Tìm hiểu thị Thiết kế sản Marketing và Sản xuất sản trường phẩm phân phối sản phẩm phẩm *Tại thiếp vàng handmade Tiếp nhận ý Thành phẩm Chuẩn bị Sản xuất sản kiến của khách và chuyển tới nguyên vật liệu phẩm hàng khách hàng dụng cụ 18
  20. CHƯƠNG V ĐÁNH GIÁ D Ự ÁN I-Phân tích tài chính 1. Dự án đi vào hoạt động trong điều kiện bình thường 1.1 Các điều kiện: - Chu kỳ sản xuất trong vòng một tháng. - Lãi suất vay 12% một năm. - H ình thức lưu thông: + kí gửi hàng bán. +Bán hàng trực tiếp tại thiếp vàng handmade. N guồn vốn: -Vốn chủ sở hữu: khoảng 120.000 .000 VND -Vốn vay d ài hạn: 200.000.000VND *Sử dụng vốn tại công ty : Đ ơn vị tính là 1.000VND Sử dụng vố n STT Phân bổ đối tượng Số tiền Chi phí trả cho tiền thuê văn phòng nhà xưởng 1 6.000 Mua sắm thiết bị máy móc 2 74.540 Mua nguyên vật liệu 3 22.000 Chi đặt hàng gia công 4 15.000 Marketing bán hàng và quảng cáo 5 16.700 Nhân sự 6 4.000 Chi tạo và thiết kế sản phẩm 7 500 8 Chi vân hành 0 Chi thanh toán nợ lãi 9 0 Chi dự phòng 10 11.260 Tổng 150.000 19
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
15=>0