B GIÁO D C ĐÀO T O
TR NG Đ I H C THĂNG LONGƯỜ
---o0o---
TI U LU N
NGHN C U MARKETING
Ch đ :
ĐÁNH GIÁ M C Đ HÀI LÒNG C A KHÁCH
NG Đ I V I S N PH M D CH V T I
HIGHLANDS COFFEE
Giáo viên h ng d nướ : ThS. Hoàng Th Thu Ph ng ươ
Nhóm th c hi n : Highlands Coffee
L p: Nghiên C u Marketing. 3
Chuyên ngành : Marketing
N I – 2012
Danh sách nhóm
Nghiên c u Marketing.3
Highlands Coffee – L p th 7 gi 1 – 5
STT H VÀ TÊNMÃ SINH
VIÊN
ĐÓNG GÓP
(%)
1Tr nh DuyA15391
2Nguy n Hoàng L c A14912
3Ph m Th Hu A14882
4Anh Đ cA15890
5Nguy n C m Trà My A14432
6Ph m Ng c H i A13528
7Ph m Qu c Hi p A15493
8Nguy n Th Tr ng An ườ A12827
9Ngô Th H ng Nhung A13101
10 Nguy n Minh TrangA14516
M C L C
A. Đ XU T NGHIÊN C U ........................................................................................................... 1
PH N 1. L CH S NH THÀNH VÀ PHÁT TRI N C A
HIGHLANDS COFFEE – HOÀN C NH MARKETING .......................................................... 1
1.1 S l c v café:ơ ượ ............................................................................................................. 1
1.1.1 L ch s café th gi i: ế ............................................................................................... 1
1.1.2 L ch s café Vi t Nam: ............................................................................................ 1
1.1.3 Các lo i café: ........................................................................................................... 2
1.2 L ch s hình thành và phát tri n c a Highlands Coffee: ................................................ 2
1.2.1 Kh i ngu n m t th ng hi u – Highlands Coffee: ươ .................................................. 2
Ng i sáng l p th ng hi u Highlands Coffee là ông David Thái, sinh năm 1972 t iườ ươ
mi n Nam Vi t Nam. Đ n năm 1978, ông chuy n đ n sinh s ng t i Seattle. Ch ng ế ế
ki n hàng lo t nh ng d án kinh doanh cùng v i s l n m nh c a hãng cà phêế
Starbucks đã làm thôi thúc ni m đam mê c a David. Ông quy t tâm v Vi t Nam phát ế
tri n ngành hàng cà phê khi b c vào tu i tr ng thành. ướ ưở ............................................... 2
1.2.2 Hoàn c nh marketing .............................................................................................. 2
PH N 2. V N Đ QU N TR , V N Đ NGHIÊN C U VÀ M C TIÊU NGHIÊN C U
MARKETING ......................................................................................................................... 4
2.1 V n đ qu n tr marketing ............................................................................................. 4
2.2 V n đ nghiên c u Marketing ........................................................................................ 4
2.3 M c tiêu nghiên c u Marketing ...................................................................................... 4
2.3.1 Thông tin khách hàng Highlands Coffee: ................................................................. 4
2.3.2 Thói quen s d ng s n ph m d ch v Higlands Coffee c a khách hàng: .............. 4
2.3.3 Đánh giá m c đ i lòng: ..................................................................................... 4
2.3.4 Mong đ i th m kín c a khách hàng: ....................................................................... 5
2.3.5 Đánh giá đ trung thành: ......................................................................................... 5
PH N 3. PH NG PHÁP NGHIÊN C U VÀ ĐI U KI N NGHIÊN C U ƯƠ ........................... 6
3.1. Xác đ nh đ i t ng nghiên c u ượ ..................................................................................... 6
3.2. Ph ng pháp thu th p s li u s c p:ươ ơ ......................................................................... 6
3.2.1 Đi u tra khách hàng qua hình th c ph ng v n tr c ti p s d ng b ng h i ế ........... 6
3.2.2 Ph ng v n nhóm t p trung (focus group) ............................................................... 6
3.3 Ngu n thu th p d li u .................................................................................................. 7
3.4 Đ a bàn nghiên c u và m u đi u tra .............................................................................. 7
3.4.1 Đ a bàn nghiên c u: các qu n n i thành ................................................................ 7
3.4.2 Ch n m u: ............................................................................................................... 7
3.5 X lý và phân tích s li u đi u tra ................................................................................. 8
PH N 4. TI N Đ D ÁN .................................................................................................... 9
PH N 5. QU N TR NHÂN S CHO D ÁN ..................................................................... 11
5.1 Thành viên tham gia nhóm nghiên c u ........................................................................ 11
5.2 Nhân l c d ki n ế .......................................................................................................... 11
PH N 6. CHI PHÍ D KI N ................................................................................................ 12
B. PHÂN TÍCH S LI U .............................................................................................................. 13
PH N 1. Đ C ĐI M M U NGHIÊN C U ........................................................................... 13
1.1 C c u v gi i tính: ơ ..................................................................................................... 13
........................................................................................................................................ 13
PH N 2. THÓI QUEN S D NG S N PH M D CH V T I HIGHLANDS COFFEE C A
KHÁCH HÀNG ..................................................................................................................... 15
2.1 Khách hàng th ng đ n Highlands Coffeeo th i giano trong ngàyườ ế ................... 15
2.2 Đ a đi m đ t quán Highlands Coffee mà khách hàng hay đ n ế ................................... 16
2.3 Đ i t ng đi cùng khi t i quán ượ ..................................................................................... 16
2.4 M c đích c a khách hàng khi đ n v i Highlands Coffee ế ............................................ 17
2.5 T i Highlands Coffee, s n ph m d ch v nào hay đ c s d ng nh t ượ ....................... 17
2.6 Th i gian trung bình c a khách hàng khi s d ng s n ph m d ch v ....................... 18
2.7 M c chi trung bình cho nh ng l n s d ng s n ph m d ch v ................................... 18
2.9 Lý do đ khách hàng l a ch n Highlands Coffee ........................................................ 19
PH N 3. ĐÁNH GIÁ M C Đ I LÒNG V
CH T L NG S N PH M D CH V ƯỢ ................................................................................ 21
3.1 M c đ hài lòng v s n ph m ..................................................................................... 21
3.2 Y u t con ng i và d ch v khách hàngế ườ .................................................................... 21
3.4 Giá c ........................................................................................................................... 23
3.5 Th i gian cung c p d ch v .......................................................................................... 24
PH N 4. THĂM DÒ MONG Đ I TH M KÍN C A KHÁCH HÀNG ..................................... 25
PH N 5. ĐÁNH GIÁ Đ TRUNG THÀNH C A KHÁCH HÀNG ......................................... 29
5.1 Ý đ nh ti p t c s d ng s n ph m d ch v c a Highlands Coffee ế ............................. 29
5.2 Nguyên nhân khách hàng không ti p t c s d ng s n ph m d ch v t i Highlandsế
Coffee. ................................................................................................................................ 29
Ph l c: ........................................................................................................................................... 34
L I M Đ U
Đã h n m t th k k t khi y cafe đ c m nh ng h t gi ng đ u tiên t iơ ế ượ ươ
m t s t nh phía B c, nh ng l ch a bao gi cafe tr nên thông d ng, ph bi n ư ư ế
nh bây gi . Và không bi t t bao gi , văn hóa cafe và các s n ph m d ch v đi mư ế
đã hình thành trong l i s ng c a ng i Vi t Nam. ườ
Cafe đã đ n v i ng i Vi t Nam th t t nhiên. đ n vào m i bu i sáng đế ườ ế
mang l i tinh th n làm vi c cho m t ngày dài b n r n, nó đ n mang theo v đ ng c a ế
cafev ng t tan ch y trên v giác cho nh ng ai bi t dành th i gian đ nhâm nhi và ế
th ng th c , mang đ n nh ng kho ng l ng gi a b n b lo toan cũngưở ế
mang đ n c nh ng kho nh kh c đáng nh v i bi t bao bu n vui.... Có l vì v y màế ế
cafe t lâu đã tr thành m t th c u ng không th thi u v i đông đ o ng in Vi t ế ư
Nam, đ c bi t dân văn phòng, công s . n c nh đó, các lo i đ ăn nhanh các
lo i th c u ng khác cũng phát tri n nhanh chóng không kém b i đáp ng r t t t
nhu c u ăn u ng, gi i trí hay đ n gi n ch là ch h n hò g p m t. ơ
Không gi ng nh các hãng cafe khác, Highlands coffee l a ch n cho nh m t ư
h ng đi riêng, b i khách hàng h ng t i nh ng khách hàng thu nh pướ ướ
trung bình khá và cao, đ ng th i m c tiêu kinh doanh c a Highlands coffee là d n đ u
ngành hàng n l cao c p t i Vi t Nam. B i v y, không ch kinh doanh trong lĩnh
v c café, Highlands Coffee còn m r ng ho t đ ng kinh doanh c a nh sang m ng
s n ph m d ch v đi kèm nh m đáp ng nh ng nhu c u ngày càng cao c a th c
khách. Highlands Coffee mong mu n th a mãn t i đa nhu c u c a khách ng s
thành công c a nó đ c kh ng đ nh b ng s hài lòng c a khách hàng. ượ
Nhu c u c a khách hàng thay đ i liên t c do v y, đ đáp ng m t ch t t
nh t nh ng nhu c u đó, Highlands Coffee c n th ng xuyên th c hi n các ho t đ ng ườ
nghiên c u marketing nh m thăm nhu c u th tr ng cũng nh kh o sát m c đ ườ ư
i lòng c a khách hàng v ch t l ng c a s n ph m d ch v c a chu i đ t đó có ượ
nh ng thay đ i mang t m chi n l c nh m đáp ng t t nh t mong mu n c a khách ế ượ
ng... Và đó cũng là lí do vì sao nhóm chúng em th c hi n đ tài này.
Do n h n ch v ki n th c cũng nh kh năng n m b t tình hình th c t , nên ế ế ư ế
i ti u lu n ch c h n còn nhi u thi u sót. Nhóm chúng em r t mong nh n đ c s ế ượ
đóng góp c a cô đ đ tài nghiên c u này đ c hoàn thi u h n n a. ượ ơ