
L I M Đ UỜ Ở Ầ
Trong b t kỳ n n kinh t nào, mô hình s n xu t nào thì cũng c n có s ph iấ ề ế ả ấ ầ ự ố
h p gi a các hình th c s n xu t, phân ph i, trao đ i, tiêu dùng. Phân ph i luôn thợ ữ ứ ả ấ ố ổ ố ể
hi n m t v trí h t s c quan tr ng. Nó ph thu c vào s n xu t nh ng phân ph i t tệ ộ ị ế ứ ọ ụ ộ ả ấ ư ố ố
hay không t t l i nh h ng đ n s n xu t, đ n trao đ i tiêu dùng và đ i s ng nhânố ạ ả ưở ế ả ấ ế ổ ờ ố
dân.
Khi mà n n kinh t c a n c ta chuy n t n n kinh t t cung t c p sangề ế ủ ướ ể ừ ề ế ự ự ấ
n n kinh t th tr ng thì phân ph i gi m t v trí h t s c quan tr ng.Phân ph i n iề ế ị ườ ố ữ ộ ị ế ứ ọ ố ố
li n s n xu t v i s n xu t,s n xu t v i tiêu dùng, n i li n th tr ng hàng tiêuề ả ấ ớ ả ấ ả ấ ớ ố ề ị ườ
dùng ,d ch v th tr ng y u t s n xu t ,làm cho s v n đ ng c a k nh t thị ụ ị ườ ế ố ả ấ ự ậ ộ ủ ị ế ị
tr ng di n ra thông su t.ươ ễ ố
Tuy nhiên, khi chuy n sang kinh t th tr ng , hàng lo t các v n đ thu cể ế ị ườ ạ ấ ề ộ
lĩnh v c phân ph i thu nh p nh ti n l ng,l i nhu n,l i t c ,đ a tô và phân ph iự ố ậ ư ề ươ ợ ậ ợ ứ ị ố
lao đ ng ,các hình thúc phân ph i khác phù h p v i nguyên lý kinh t th tr ngộ ố ợ ớ ế ị ườ
cũng nh các tác đ ng c a chúng đ i v i s phát tri n kinht ư ọ ủ ố ớ ự ể ế - xã h i n cộ ở ướ
tađang đòi h i có s nghiên c u nghiêm túc công phu. Vì v y vi c nghiên c u v nỏ ư ứ ậ ệ ứ ấ
đ quan h phân ph i vi t nam hi n nay là h t s c c n thi t và c p bách .ề ệ ố ở ệ ệ ế ứ ầ ế ấ
K t c u đ tài này g m hai ch ngế ấ ề ồ ươ
CH NG 1: M T S V N Đ C B N V QUAN H PHÂN PH I ƯƠ Ộ Ố Ấ Ề Ơ Ả Ề Ệ Ố Ở
N OC TA HI N NAYỨ Ệ
CH NG2: TH C TR NG QUAN H PHÂN PH I N OC TA VÀƯƠ Ự Ạ Ệ Ố Ở Ứ
NH NG GI I PHÁP HOÀN THI N QUAN H PHÂN PH I N OC TAỮ Ả Ệ Ệ Ố Ở Ứ
HI N NAYỆ
Em xin chân thành c m n thâỳ Tr n Vi t Ti n đã t n tình h ng d n,t oả ơ ầ ệ ế ậ ướ ẫ ạ
đi u ki n, giúp đ cho em hoàn thành đ tài này .ề ệ ỡ ề