
GVHD: TS. Hoàng Lâm Tịnh Nhóm 6 – Đêm 1&2 – K19
Mục lục
1.2.4.Đối thủ cạnh tranh hiê
n tai ............................................................................................. 21
1.2.5.Đối thủ tiềm năng ............................................................................................................ 26
2.MÔI TRƢỜNG NỘI BỘ ....................................................................................................... 26
2.1.Marketing và bán hàng ....................................................................................................... 26
2.1.1.Sản phẩm và dịch vụ ........................................................................................................ 26
2.1.2.Giá sản phẩm dịch vụ ...................................................................................................... 27
2.1.3.Hệ thống phân phối ......................................................................................................... 27
2.1.4.Chiêu thị .......................................................................................................................... 28
2.2.Sản xuất ............................................................................................................................ 29
2.3.Nghiên cứu phát triển ......................................................................................................... 30
2.4.Nguồn nhân lực .................................................................................................................. 30
2.4.1.Phân tích tình hình biến động nhân sự ............................................................................ 30
2.4.2.Cơ cấu nhân sự ................................................................................................................ 30
2.4.3.Công tác tuyển dụng, đào tạo .......................................................................................... 31
2.4.4.Môi trƣờng làm việc: ....................................................................................................... 31
2.5.Tổ chức ............................................................................................................................ 31
2.6.Phân tích tình hình kinh doanh Vinaphone ........................................................................ 32
2.6.1.Tình hình phát triển thuê bao .......................................................................................... 32
2.6.2.Tình hình doanh thu ......................................................................................................... 32
2.6.3.Tình hình doanh thu – chi phí – lợi nhuận giai đoạn 2005 – 2009 ................................. 34
CHƢƠNG 4: HÌNH THÀNH VÀ LỰA CHỌN CHIẾN LƢỢC ........................................ 35
1.HÌNH THÀNH CHIẾN LƢỢC ............................................................................................. 35
1.1.Tổng hợp các yếu tố môi trƣờng bên ngoài – Ma trận EFE ............................................... 35
1.2.Tổng hợp các yếu tố môi trƣờng bên trong (nội bộ) – Ma trận IFE ................................... 36
1.3.Phân tích ma trận SWOT .................................................................................................... 37
2.LỰA CHỌN CHIẾN LƢỢC THỰC THI ............................................................................. 41
2.1.Cơ sở lựa chọn chiến lƣợc thực thi ..................................................................................... 41
2.1.1.Dự báo kinh tế – dân số Việt Nam giai đoạn 2010 – 2020.............................................. 41
2.1.2.Thị trường viễn thông ...................................................................................................... 42
2.1.3.Thị trường viễn thông di động ......................................................................................... 42
2.1.4.Mục tiêu chiến lược kinh doanh chung của tập đoàn VNPT ........................................... 45
2.1.5.Phân tích các đơn vị kinh doanh chiến lược (SBU) ........................................................ 46
2.2.Lựa chọn chiến lƣợc ........................................................................................................... 48
CHƢƠNG 5: THỰC THI CHIẾN LƢỢC ........................................................................... 49
1.MỤC TIÊU KINH DOANH VÀ ĐỊNH HƢỚNG CHIẾN LƢỢC 2010–2020 .................... 49
1.1.Thuê bao (TB) .................................................................................................................... 49
1.2.Doanh thu ........................................................................................................................... 49
1.3.Lợi nhuận – tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tƣ (ROI) ......................................................... 51
1.4.Hoạt động hệ thống mạng ................................................................................................... 51
1.5.Hoạt động kinh doanh và tiếp thị ....................................................................................... 52
1.6.Hoạt động nhân sự .............................................................................................................. 52
2.THỰC THI CÁC GIẢI PHÁP CHIẾN LƢỢC ..................................................................... 52