B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T TP H CHÍ MINH
KHOA ĐÀO TO SAU ĐẠI HC
---------- Y Z ----------
TIU LUN MÔN HC
Đề tài:
CHIN LƯỢC PHÁT TRIN KINH DOANH
CÔNG TY C PHN VIN THÔNG TIN
HC BƯU ĐIN GIAI ĐON 2010 – 2020
Ging Viên: TS. HOÀNG LÂM TNH
Nhóm 7 – QTKD Đêm 1 – K19
STT H và tên Ngày sinh Lp % Đóng góp
1 Trn Đại Nghĩa 28/05/1981 Đêm 2 100%
2 Võ Th Bích Duyên 09/04/1983 Đêm 1 100%
3 Phm Văn Hưng 08/05/1983
Đêm 1 100%
4 Nguyn Th Ngc Hin 04/01/1984
Đêm 1 100%
5 Đặng Văn Hùng 30/05/1982 Đêm 1 100%
6 Trn Đăng Khoa 19/05/1985 Đêm 1 100%
7 Phm Ngc Tân 16/10/1983 Đêm 2 100%
Tp H Chí Minh, tháng 09 năm 2010
MC LC
LI M ĐẦU
Trang
CHƯƠNG 1: GII THIU V CÔNG TY CTIN
1.1. Sơ lược v công ty .......................................................................................... 1
1.2. Chc năng và nhim v ................................................................................ 1
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THC TRNG MÔI TRƯỜNG KINH DOANH
2.1. Môi Trường vĩ......................................................................................... 4
2.1.1. Các yếu t v kinh tế và xu hướng xã hi v CNTT .................................... 4
2.1.2. Các yếu t pháp lut và chính ph ............................................................... 5
2.1.3. Các yếu t công ngh ................................................................................... 6
2.2. Phân tích môi trường vi mô .......................................................................... 6
2.2.1. Nhà cung cp ................................................................................................ 6
2.2.2. Đối th cnh tranh trong ngành .................................................................... 7
2.2.3. Các đối th tìm n. ....................................................................................... 8
2.2.4. Khách hàng ................................................................................................... 9
2.3. Phân tích hoàn cnh ni b .......................................................................... 9
2.3.1. Hot động sn xut kinh doanh ................................................................... 9
2.3.2. Hot động Marketting ................................................................................ 10
2.3.3. Ngun nhân lc .......................................................................................... 10
2.3.4. Tình hình tài chính ..................................................................................... 11
CHƯƠNG 3: CHIN LƯỢC PHÁT TRIÊN CÔNG TY
3.1. S mnh ........................................................................................................ 14
3.2. Chiến lược v tài chính ............................................................................... 18
3.3. Chiến lược v ngun nhân lc .................................................................... 21
KT LUN
LI M ĐẦU
Trong nhng năm qua, chúng ta đã và đang chng kiến nhng bước phát
trin vượt bc ca công ngh thông tin và truyn thông Vit Nam v c chiu rng
và chiu sâu: s lượng người s dng dch v vin thông tăng nhanh, nhiu loi
hình dch v mi, mang tính hi t cao gia vin thông, truyn thông và Internet
được cung cp cho người s dng; th trường vin thông bt đầu có cnh tranh tt
c các loi hình dch v; to đà cho quá trình hi nhp kinh tế quc tế thành công.
Cùng vi s phát trin và s thay đổi ca công ngh thông tin thì nó s
mt cơ hi cho nhiu doanh nghip nếu biết xây dng cho mình mt chiến lược phát
trin tt. Công ty C phn Vin thông Tin hc Bưu đin (CTIN) cũng là mt trong
nhng đơn v hot động trong lĩnh vc công ngh thông tin và vin thông, chúng tôi
cũng đã nhn thc được tm quan trng ca vic xây dng mt chiến lược phù hp
cho công ty. Trong phn này chúng tôi s trình bày “Chiến lược phát trin kinh
doanh Công ty C phn Vin thông Tin hc Bưu đin giai đon 2010 – 2020.”
1. Mc tiêu nghiên cu
Vn dng cơ s lý thuyết và kết qu phân tích thc tin để xây dng
chiến lược kinh doanh kh thi nhm đạt được li nhun ti ưu cho
Công ty
C phn Vin thông Tin hc Bưu đin
giai đon t đây đến năm 2020.
2. Đối tượng và phm vi nghiên cu
Đối tượng nghiên cu ca đề tài là hot động sn xut kinh doanh ti
Công ty C phn Vin thông Tin hc Bưu đin. Các dn chng và s liu được ly
t thc tin kết qu hot động kinh doanh dch v ca công ty trong giai đon t
năm 2004-2009 làm cơ s cho vic nghiên cu
3. Kết cu ca tiu lun
Tiu lun gm 3 chương:
- Chương 1: Gii thiu v
Công ty C phn Vin thông Tin hc Bưu
đin
- Chương 2: Thc trng v môi trường kinh doanh.
- Chương 3: Chiến lược kinh doanh ca
Công ty C phn Vin thông Tin hc
Bưu đến năm 2010
Mc dù nhóm đã n lc c gng cùng vi s giúp đỡ tn tâm ca
Thy hướng dn Hoàng Lâm Tnh nhưng do thi gian nghiên cu hn hp
nên cũng không th tránh khi nhng thiếu sót. Mong nhn được s góp ý
chân tình ca thy hướng dn và thy.
Chúc thy luôn khe mnh và ngày càng thành công trên đường ging
dy và nghiên cu!
Tiu lun Qun tr chiến lược Nhóm 7 - K19 - Đêm 1
- Trang 1 -
CHƯƠNG 1: GII THIU V CÔNG TY CTIN
1.1. Sơ lược v công ty.
Công ty C phn Vin thông Tin hc Bưu đin, viết tt là CT-IN, là đơn
v thành viên ca Tp đoàn Bưu chính Vin thông Vit Nam, hot động trong
lĩnh vc vin thông tin hc, được thành lp theo quyết định s 537/QĐ-TCBĐ
ngày 11 tháng 7 năm 2001 ca Tng Cc trưởng Tng cc Bưu đin. Tin thân là
Xí nghip Sa cha Thiết b Thông tin I, thành lp theo quyết định s 33/QĐ,
ngày 13 tháng 01 năm 1972.
Vn điu l: 111,177 t VNĐ
Tng s nhân lc: 522 người
1.2. Chc năng và nhim v.
- Cung cp thiết b Vin thông, Công ngh thông tin.
Kinh doanh, xut nhp khu thiết b Vin thông, công ngh thông tin bao
gm thiết b truyn dn quang, truyn dn viba, thiết b truy nhp đa dch
v, đa phương tin, thiết b đầu cui, máy trm, máy ch, các thiết b
mng (định tuyến, chuyn mch, tường la…), Data Center, Contact
Center… và các thiết b phc v mng thông tin di động, Wimax, NGN….
Kinh doanh, xut nhp khu các phn mm bao gm các h điu hành,
phn mm ng dng, BCCS (Billing Customer Care System)...
Kinh doanh, xut nhp khu các vt tư khác phc v mng vin thông và
công ngh thông tin như cáp các loi, anten, ngun ...
- Sn xut thiết b phc v mng Vin thông, công ngh thông tin, phn
mm ng dng
Sn xut các thiết b ph tr mng vin thông như thiết b cnh báo trm
không người, b gá antenna, t rack, cu cáp...
Sn xut phn mm ng dng trong các lĩnh vc qun lý khai thác và dch
v giá tr gia tăng trên mng vin thông, internet.
Gia công, xut khu phn mm ng dng.
- Cho thuê cơ s h tng, thiết b vin thông, công ngh thông tin
Cho thuê nhà trm cho các mng di động.