
Đề tài: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh giai đoạn 2010–2020
GVHD: TS. Hoàng Lâm Tịnh
HVTH: Nhóm 18 – Quản trị kinh doanh đêm 1 & 2 – K19 2
3.3. Lựa chọn chiến lược .......................................................................................... 19
3.3.1. Các chiến lược tăng trưởng tập trung .......................................................... 19
3.3.2. Chiến lược hội nhập về phía trước .............................................................. 20
3.3.3. Chiến lược tăng trưởng đa đạng hóa ........................................................... 20
CHƢƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN
MAI LINH ............................................................................................... 21
1. Giới thiệu về Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh................................................... 21
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ......................................................................... 21
1.2. Sơ đồ tổ chức .................................................................................................... 23
1.3. Lĩnh vực hoạt động............................................................................................ 23
1.3.1. Vận tải ....................................................................................................... 23
1.3.2. Hoạt động Du lịch ...................................................................................... 25
1.3.3. Hoạt động đào tạo ...................................................................................... 25
1.3.4. Đánh giá về tình hình tài chính của công ty ................................................ 26
1.3.4.1. Phân tích chi tiết bảng cân đối kế toán: (xem chi tiết bảng cân đối kế
toán ở phần phụ lục 1) .......................................................................................... 26
1.3.4.2. Phân tích cáo cáo kết quả kinh doanh: (xem chi tiết bảng báo cáo kết
quả hoạt động kinnh doanh ở phần phụ lục 2) ...................................................... 28
2. Phân tích môi trường kinh doanh bên ngoài Công ty CP Tập Đoàn Mai Linh ........... 31
2.1. Môi trường vĩ mô .............................................................................................. 31
2.1.1. Môi trường kinh tế ..................................................................................... 31
2.1.2. Môi trường chính trị, pháp luật ................................................................... 32
2.1.3. Môi trường văn hóa, xã hội ........................................................................ 33
2.1.4. Môi trường dân số ...................................................................................... 34
2.2. Môi trường vi mô .............................................................................................. 36
2.2.1. Đối thủ cạnh tranh ...................................................................................... 36
2.2.2. Khách hàng tiềm năng ................................................................................ 38
2.2.2.1. Cơ cấu khách hàng của Mai Linh .............................................................. 38
2.2.2.2. Các khách hàng kiêm đối tác chiến lược .................................................. 38
2.2.3. Nhà cung cấp ............................................................................................. 39
2.2.4. Môi trường nội bộ ngành (rào cản xâm nhập) ............................................. 40