BAÙO CAÙO TIEÅU LUAÄN MOÂN HOÏC
QUAÛN TRÒ CHIEÁN LÖÔÏC
Ñeà taøi:
XAÂY DÖÏNG CHIEÁN LÖÔÏC
COÂNG TY VIEÃN THOÂNG VIETTEL
GVHD : T.S HOAØNG LAÂM TÒNH
SVTH : NHOÙM 8 LÔÙP CAO HOÏC D1K19
Nguyeãn Thò Thuùy An
Nguyeãn Thò Minh Hieáu
Toáng Thò Höông
Traàn Minh Hieáu
Phaïm Thaùi Bình Döông
Leâ Ñaëng Chaâu
Hoaøng Vieät Duõng
Thaùng 09/2010
TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ TP HOÀ CHÍ MINH
NGAØNH QUAÛN TRÒ KINH DOANH
KHOA ÑAØO TAÏO SAU ÑAÏI HOÏC
DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM 8
Hvà tên
Ngày sinh
Ký tên
Nguyn ThThúy An
09/02/1982
Nguyn ThMinh Hiếu
08/04/1984
Tng Th ơ ng
18/09/1984
Trn Minh Hiếu
07/08/1984
Phm Thái Bình Dư ơ ng
05/02/1982
Lê Đ ng Châu
11/01/1978
Hoàng Vit Dũng
16/10/1983
MC LC
1 GII THIU VCÔNG TY VIN THÔNG VIETTEL (VIETTEL TELECOM) 1
1.1 Khái quát........................................................................................................1
1.2 Ch ng đư ng phát trin ..................................................................................1
1.3 Nhn di n thư ơ ng hiệ u ...................................................................................3
1.4 Thành t u đạ t đư c.........................................................................................4
1.4.1 Ti Vit Nam ...........................................................................................4
1.4.2 Trong khu vc..........................................................................................5
1.4.3 Trên thếgii ............................................................................................5
1.5 Sn phmDch v.......................................................................................5
1.6 Khách hàng mc tiêu......................................................................................8
2 TÌNH HÌNH HO T ĐỘ NG SN XUT KINH DOANH....................................9
2.1 Tình hình tài chính..........................................................................................9
2.2 Tình hình công ngh.....................................................................................11
2.3 Tình hình nhân s.........................................................................................11
3PHÂN TÍCH I TRƯ NG KINH DOANH HOÀN CNH NI BCA
DOANH NGHIP .....................................................................................................11
3.1 Phân tích môi trư ng vĩ mô ..........................................................................11
3.1.1 Chtiêu kinh tếVi t Nam năm 2007-2009 .............................................11
3.1.2 Môi trư ng chính tr...............................................................................13
3.1.3 Các nhân t văn hoá - hi ..................................................................13
3.1.4 Các yếu ttnhiên - công ngh.............................................................14
3.2 Phân tích môi trư ng vi mô ..........................................................................15
3.2.1 Phân tích cu trúc ngành kinh doanh ......................................................15
3.2.2 Đố i thcnh tranh hin ti .....................................................................16
3.2.3 Đố i thcnh tranh timn .....................................................................18
3.2.4 Nhà cung cp .........................................................................................18
3.2.5 Sn phm thay thế..................................................................................18
3.3 Phân tích môi trư ng ni b.........................................................................19
3.3.1 Các ho t độ ng chyếu ...........................................................................19
3.3.2 Các ho t độ ng htr..............................................................................21
3.3.3 Đánh giá môi trư ng ni b...................................................................23
3.4 Phân tích ma trn GE....................................................................................25
3.4.1 Đánh giá shp dn ca th trư ng........................................................25
3.4.2 Đánh giá vị trí cnh tranh ca công ty....................................................25
3.5 Phân tích ma trn SWOT..............................................................................27
3.6 Ma trn thph n tăng trư ng ca BCG .........................................................28
4 Mc tiêu chiế n lư c.............................................................................................30
4.1 Smnh .......................................................................................................30
4.2 Giá trct lõi ................................................................................................30
4.2.1 Thc tin là tiêu chu n ĐỂ KIM NGHIM CHÂN LÝ .......................30
4.2.2 Trư ng thành qua nhng THÁCH THC VÀ THT BI ....................31
4.2.3 Thích ng nhanh là SC MNH CNH TRANH.................................31
4.2.4 Sáng to là SC SNG .........................................................................32
4.2.5 duy H THNG...............................................................................32
4.2.6 Kết h p ĐÔNG TÂY .............................................................................33
4.2.7 Truyn th ng và CÁCH LÀM NGƯ I LÍNH........................................33
4.3 Mc tiêu chiế n lư c......................................................................................33
4.3.1 Mc tiêu ngn h n (năm 2011)...............................................................33
4.3.2 Mc tiêu dài h n (đế n năm 2020)...........................................................35
5 XÂY DNG CHI N LƯ C ..............................................................................36
5.1 Chiế n c cp công ty .................................................................................36
5.1.1 Chiế n lư c xâm nhp th trư ng.............................................................36
5.1.2 Chiế n lư c phát trin sn phm dch vmi ..........................................37
5.1.3 Chiế n lư c phát trin th trư ng .............................................................38
5.1.4 Chiế n lư c tái c u trúc cơ cấ u tchc, tài chính ....................................38
5.2 Chiế n c các SBU .....................................................................................38
5.3 Các chiế n lư c ch c năng.............................................................................39
5.3.1 Chiế n lư c ngun nhân lc ....................................................................39
5.3.2 Chiế n lư c marketing.............................................................................41
5.3.3 Chiế n lư c nghiên cu và phát trin kthut .........................................41
6 MT SGII PHÁP THC HIN CHI N LƯ C...........................................42
6.1 Gii pháp marketing .....................................................................................42
6.2 Gii pháp vsn phm..................................................................................42
6.3 Gii pháp phát trin th trư ng......................................................................44
6.4 Gii pháp nghiên cu và phát trin kthut..................................................44
6.5 Gii pháp ngun nhân lc.............................................................................44