
BAÙO CAÙO TIEÅU LUAÄN MOÂN HOÏC
QUAÛN TRÒ CHIEÁN LÖÔÏC
Ñeà taøi:
XAÂY DÖÏNG CHIEÁN LÖÔÏC
COÂNG TY VIEÃN THOÂNG VIETTEL
GVHD : T.S HOAØNG LAÂM TÒNH
SVTH : NHOÙM 8 – LÔÙP CAO HOÏC D1K19
Nguyeãn Thò Thuùy An
Nguyeãn Thò Minh Hieáu
Toáng Thò Höông
Traàn Minh Hieáu
Phaïm Thaùi Bình Döông
Leâ Ñaëng Chaâu
Hoaøng Vieät Duõng
Thaùng 09/2010
TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ TP HOÀ CHÍ MINH
NGAØNH QUAÛN TRÒ KINH DOANH
KHOA ÑAØO TAÏO SAU ÑAÏI HOÏC

DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM 8
Họvà tên
Ngày sinh
Ký tên
Nguyễn ThịThúy An
09/02/1982
Nguyễn ThịMinh Hiếu
08/04/1984
Tống Thị Hư ơ ng
18/09/1984
Trần Minh Hiếu
07/08/1984
Phạm Thái Bình Dư ơ ng
05/02/1982
Lê Đặ ng Châu
11/01/1978
Hoàng Việt Dũng
16/10/1983

MỤC LỤC
1 GIỚI THIỆU VỀCÔNG TY VIỄN THÔNG VIETTEL (VIETTEL TELECOM) 1
1.1 Khái quát........................................................................................................1
1.2 Chặ ng đư ờ ng phát triển ..................................................................................1
1.3 Nhận diệ n thư ơ ng hiệ u ...................................................................................3
1.4 Thành tự u đạ t đư ợ c.........................................................................................4
1.4.1 Tại Việt Nam ...........................................................................................4
1.4.2 Trong khu vực..........................................................................................5
1.4.3 Trên thếgiới ............................................................................................5
1.5 Sản phẩm–Dịch vụ.......................................................................................5
1.6 Khách hàng mục tiêu......................................................................................8
2 TÌNH HÌNH HOẠ T ĐỘ NG SẢN XUẤT KINH DOANH....................................9
2.1 Tình hình tài chính..........................................................................................9
2.2 Tình hình công nghệ.....................................................................................11
2.3 Tình hình nhân sự.........................................................................................11
3PHÂN TÍCH MÔI TRƯ Ờ NG KINH DOANH VÀ HOÀN CẢNH NỘI BỘCỦA
DOANH NGHIỆP .....................................................................................................11
3.1 Phân tích môi trư ờ ng vĩ mô ..........................................................................11
3.1.1 Chỉtiêu kinh tếViệ t Nam năm 2007-2009 .............................................11
3.1.2 Môi trư ờ ng chính trị...............................................................................13
3.1.3 Các nhân tố văn hoá - xã hội ..................................................................13
3.1.4 Các yếu tốtựnhiên - công nghệ.............................................................14
3.2 Phân tích môi trư ờ ng vi mô ..........................................................................15
3.2.1 Phân tích cấu trúc ngành kinh doanh ......................................................15
3.2.2 Đố i thủcạnh tranh hiện tại .....................................................................16
3.2.3 Đố i thủcạnh tranh tiềmẩn .....................................................................18
3.2.4 Nhà cung cấp .........................................................................................18
3.2.5 Sản phẩm thay thế..................................................................................18
3.3 Phân tích môi trư ờ ng nội bộ.........................................................................19
3.3.1 Các hoạ t độ ng chủyếu ...........................................................................19
3.3.2 Các hoạ t độ ng hỗtrợ..............................................................................21

3.3.3 Đánh giá môi trư ờ ng nội bộ...................................................................23
3.4 Phân tích ma trận GE....................................................................................25
3.4.1 Đánh giá sựhấp dẫn của thị trư ờ ng........................................................25
3.4.2 Đánh giá vị trí cạnh tranh của công ty....................................................25
3.5 Phân tích ma trận SWOT..............................................................................27
3.6 Ma trận thịphầ n tăng trư ở ng của BCG .........................................................28
4 Mục tiêu chiế n lư ợ c.............................................................................................30
4.1 Sứmệnh .......................................................................................................30
4.2 Giá trịcốt lõi ................................................................................................30
4.2.1 Thực tiễn là tiêu chuẩ n ĐỂ KIỂM NGHIỆM CHÂN LÝ .......................30
4.2.2 Trư ở ng thành qua những THÁCH THỨC VÀ THẤT BẠI ....................31
4.2.3 Thích ứng nhanh là SỨC MẠNH CẠNH TRANH.................................31
4.2.4 Sáng tạo là SỨC SỐNG .........................................................................32
4.2.5 Tư duy HỆ THỐNG...............................................................................32
4.2.6 Kết hợ p ĐÔNG TÂY .............................................................................33
4.2.7 Truyền thố ng và CÁCH LÀM NGƯ Ờ I LÍNH........................................33
4.3 Mục tiêu chiế n lư ợ c......................................................................................33
4.3.1 Mục tiêu ngắn hạ n (năm 2011)...............................................................33
4.3.2 Mục tiêu dài hạ n (đế n năm 2020)...........................................................35
5 XÂY DỰNG CHIẾ N LƯ Ợ C ..............................................................................36
5.1 Chiế n lư ợ c cấp công ty .................................................................................36
5.1.1 Chiế n lư ợ c xâm nhập thị trư ờ ng.............................................................36
5.1.2 Chiế n lư ợ c phát triển sản phẩm dịch vụmới ..........................................37
5.1.3 Chiế n lư ợ c phát triển thị trư ờ ng .............................................................38
5.1.4 Chiế n lư ợ c tái cấ u trúc cơ cấ u tổchức, tài chính ....................................38
5.2 Chiế n lư ợ c các SBU .....................................................................................38
5.3 Các chiế n lư ợ c chứ c năng.............................................................................39
5.3.1 Chiế n lư ợ c nguồn nhân lực ....................................................................39
5.3.2 Chiế n lư ợ c marketing.............................................................................41
5.3.3 Chiế n lư ợ c nghiên cứu và phát triển kỹthuật .........................................41
6 MỘT SỐGIẢI PHÁP THỰC HIỆN CHIẾ N LƯ Ợ C...........................................42
6.1 Giải pháp marketing .....................................................................................42

6.2 Giải pháp vềsản phẩm..................................................................................42
6.3 Giải pháp phát triển thị trư ờ ng......................................................................44
6.4 Giải pháp nghiên cứu và phát triển kỹthuật..................................................44
6.5 Giải pháp nguồn nhân lực.............................................................................44