3.3.3 Đánh giá môi trư ờ ng nội bộ...................................................................23
3.4 Phân tích ma trận GE....................................................................................25
3.4.1 Đánh giá sựhấp dẫn của thị trư ờ ng........................................................25
3.4.2 Đánh giá vị trí cạnh tranh của công ty....................................................25
3.5 Phân tích ma trận SWOT..............................................................................27
3.6 Ma trận thịphầ n tăng trư ở ng của BCG .........................................................28
4 Mục tiêu chiế n lư ợ c.............................................................................................30
4.1 Sứmệnh .......................................................................................................30
4.2 Giá trịcốt lõi ................................................................................................30
4.2.1 Thực tiễn là tiêu chuẩ n ĐỂ KIỂM NGHIỆM CHÂN LÝ .......................30
4.2.2 Trư ở ng thành qua những THÁCH THỨC VÀ THẤT BẠI ....................31
4.2.3 Thích ứng nhanh là SỨC MẠNH CẠNH TRANH.................................31
4.2.4 Sáng tạo là SỨC SỐNG .........................................................................32
4.2.5 Tư duy HỆ THỐNG...............................................................................32
4.2.6 Kết hợ p ĐÔNG TÂY .............................................................................33
4.2.7 Truyền thố ng và CÁCH LÀM NGƯ Ờ I LÍNH........................................33
4.3 Mục tiêu chiế n lư ợ c......................................................................................33
4.3.1 Mục tiêu ngắn hạ n (năm 2011)...............................................................33
4.3.2 Mục tiêu dài hạ n (đế n năm 2020)...........................................................35
5 XÂY DỰNG CHIẾ N LƯ Ợ C ..............................................................................36
5.1 Chiế n lư ợ c cấp công ty .................................................................................36
5.1.1 Chiế n lư ợ c xâm nhập thị trư ờ ng.............................................................36
5.1.2 Chiế n lư ợ c phát triển sản phẩm dịch vụmới ..........................................37
5.1.3 Chiế n lư ợ c phát triển thị trư ờ ng .............................................................38
5.1.4 Chiế n lư ợ c tái cấ u trúc cơ cấ u tổchức, tài chính ....................................38
5.2 Chiế n lư ợ c các SBU .....................................................................................38
5.3 Các chiế n lư ợ c chứ c năng.............................................................................39
5.3.1 Chiế n lư ợ c nguồn nhân lực ....................................................................39
5.3.2 Chiế n lư ợ c marketing.............................................................................41
5.3.3 Chiế n lư ợ c nghiên cứu và phát triển kỹthuật .........................................41
6 MỘT SỐGIẢI PHÁP THỰC HIỆN CHIẾ N LƯ Ợ C...........................................42
6.1 Giải pháp marketing .....................................................................................42