D ÁNỰ
ủ L p đ t máy đánh giá đ hài lòng c a
ắ ặ
ộ
ệ khách hàng đ i v i thái đ làm vi c
ố ớ
ộ
c a Giao d ch viên t ủ
ị
ạ ệ ố i h th ng
Agribank Qu n 1 ậ
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
DANH SÁCH NHÓM 03_ĐH27QT01
STT
H VÀ TÊN
MSSV
Ọ
1
0303 2711 0042
Nguy n Ng c Lan Anh ọ
ễ
2
D ng Phú C ng
0303 2711 0157
ườ
ươ
3
Tr n Th Thùy D ng
0303 2711 0262
ươ
ầ
ị
4
L i Th Thanh Hà
0303 2711 0329
ạ
ị
5
0303 2711 0375
Đ Th H ng H nh ị ồ
ạ
ỗ
6
Lê Th M H nh
0303 2711 2093
ị ỹ ạ
7
Văn Th Thùy Linh
0303 2711 0801
ị
8
Nguy n Thành Tài
0303 2711 1379
ễ
9
0303 2711 1529
Tr n Th Anh Thi ị
ầ
10
Lê Th Thanh Thuyên
0303 2711 1574
ị
i
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
NH N XÉT C A GIÁO VIÊN Ủ Ậ
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
ii
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
M C L C
Ụ
Ụ
A.GI
I THI U NGÂN HÀNG
1 -----------------------------------------
Ớ
Ệ
1.L ch s hình thành
1 ------------------------------------------------------------------
ử
ị
1 ----------------------------------------------------------------
2.Quá trình phát tri nể
3.C c u t
2 ----------------------------------
ơ ấ ổ ứ
ch c: S đ và ngu n nhân l c ự
ơ ồ
ồ
4.Khái quát v tình hình tài chính – nhân s
ề
3 ----------------------------------- ự
5.Các đi m giao d ch Agribank – Qu n 1
4 ---------------------------------------
ể
ậ
ị
5 B.D ÁN ------------------------------------------------------------------- Ự
5 -------------------------------------------------------------------
1.KH I S D ÁN Ở Ự Ự
5 2.Lý do d án ra đ i ------------------------------------------------------------------------- ờ ự
5 C.Lý do ch n h th ng Agribank Qu n 1 --------------------------------------------- ọ ệ ố ậ
6 D.M c tiêu ch ch t ------------------------------------------------------------------------ ủ ố ụ
7 E.M c tiêu thành ph n --------------------------------------------------------------------- ụ ầ
7 F.Các d án đ xu t ------------------------------------------------------------------------ ề ấ ự
8 H.Các Tiêu chí ..............................................................................................................................
8 I.Thang đi mể .................................................................................................................................
J.Mô hình tính đi m không dùng tr ng s
ể
ọ
9 ................................................................................... ố
8 G.Phân tích và l a ch n d án ---------------------------------------------------------- ự ọ ự
K.Thi 9 t l p u tiên c a d án ----------------------------------------------------------- ế ậ ư ủ ự
10 L.T m quan tr ng c a d án ----------------------------------------------------------- ọ ủ ự ầ
12 1.HO CH Đ NH D ÁN ----------------------------------------------------------- Ị
Ự
Ạ
12 3.WBS và mã hóa .......................................................................................................................
15 M.OBS .........................................................................................................................................
Ma tr n trách nhi m
16 ...................................................................................................................
ệ
ậ
12 2.Ho ch đ nh ph m vi -------------------------------------------------------------------- ị ạ ạ
iii
20 L a ch n nhà th u .....................................................................................................................
ự
ầ
ọ
1.1.1.1.Công ty TNHH Công Ngh S Sáng Nghi p
21 ...........................................................
ệ ố
ệ
1.1.1.2.Công ty TNHH D ch V , Th
ng M i và Đ u T H ng Gia
22 ...................................
ụ
ị
ươ
ư ư
ạ
ầ
i Pháp Sáng T o Vi
1.1.1.3.Công Ty C Ph n Phát Tri n Gi ổ
ể
ầ
ả
ạ
24 ......................................... t ệ
1.1.1.1.Đánh giá và l a ch n nhà th u
25 ................................................................................
ự
ầ
ọ
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
27 N.Ho ch đ nh ngân sách ----------------------------------------------------------------- ị ạ
28 ---------------------------------------------------- O.Ho ch đ nh th i gian và ti n đ ờ ế ộ ạ ị
Q.Bi u đ ch t t
i ngu n l c c a d án
29 ...................................................................................
ấ ả
ể
ồ
ồ ự
ủ
ự
ng h
ng gi
29 ........................................
R.Nh ng ph ữ
ươ
ướ
ả
i quy t tình tr ng thi u h t ngu n l c ồ ự
ụ
ế
ế
ạ
29 P.Ho ch đ nh phân b ngu n l c ----------------------------------------------------- ồ ự ổ ạ ị
1.S Đ T CH C VÀ LÃNH Đ O D ÁN
31 -------------------------------
Ơ Ồ Ổ
Ứ
Ự
Ạ
2.C c u t 31 ch c d án ------------------------------------------------------------------ ơ ấ ổ ứ ự
31 S.Tiêu chí ng v i các v trí trong đ i ngũ d án ----------------------------------- ị ứ ự ớ ộ
32 T.Năng l c nhân viên trong đ i ngũ d án ------------------------------------------- ự ự ộ
34 1.KI M SOÁT D ÁN -------------------------------------------------------------
Ự
Ể
2.Thi 34 t l p tiêu chu n yêu c u c a d án ------------------------------------------- ế ậ ầ ủ ự ẩ
34 .........................................................................................................................
V.Xác đ nh r i ro ị
ủ
35 .......................................................................................................................
W.Phân tích r i roủ
X.L p k ho ch trong t ng tr
ng h p
36 .....................................................................................
ừ
ế
ậ
ạ
ườ
ợ
1.1.1.1.Chi n l
c né tránh (gi
36 ....
ế ượ
ả
i pháp cho r i ro có xác su t cao, m c tác đ ng cao) ấ
ủ
ứ
ộ
1.1.1.2.Chi n l
c chuy n giao r i ro (gi
ế ượ
ủ
ể
ả
ứ i pháp cho r i ro có xác su t th p nh ng m c
ủ
ư
ấ
ấ
tác đ ng cao)
37 .........................................................................................................................
ộ
1.1.1.3.Chi n l
ế ượ
c gi m nh r i ro (gi p pháp cho r i ro có xác su t cao nh ng m c tác ủ
ẹ ủ
ư
ứ
ả
ả
ấ
37 đ ng th p) ..............................................................................................................................
ấ
ộ
1.1.1.4.Chi n l
c ch p nh n r i ro (gi
i pháp cho r i ro có xác su t th p và m c tác
ế ượ
ậ ủ
ấ
ả
ủ
ứ
ấ
ấ
37 đ ng th p) ..............................................................................................................................
ấ
ộ
U.Tr ườ 34 ng h p r i ro ---------------------------------------------------------------------- ợ ủ
38 2.K T THÚC D ÁN ---------------------------------------------------------------
Ự
Ế
iv
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
A. GI
I THI U NGÂN HÀNG
Ớ
Ệ
1. L ch s hình thành
ử
ị
Thành l p ngày 26/3/1988, ho t đ ng theo Lu t các T ch c Tín d ng Vi ổ ứ ạ ộ ụ ậ ậ ệ t
Nam, đ n nay, Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n Nông thôn Vi t Nam - ế ể ệ ệ
Agribank là Ngân hàng th ng m i hàng đ u gi vai trò ch đ o và ch l c trong ươ ầ ạ ữ ủ ạ ủ ự
Vi t Nam, đ c bi t là đ u t cho nông nghi p, nông dân, nông phát tri n kinh t ể ế ệ ặ ệ ầ ư ệ
thôn.
t Nam Tên đ y đầ ủ: Ngân hàng Nông nghi p và Phát tri n Nông thôn Vi ể ệ ệ
Tên giao d ch qu c t ị ố ế: Vietnam bank for Agriculture and Rural Development
Tên vi t t t ế ắ : AGRIBANK
Tr s chính ụ ở : 18, Tr n H u D c, M Đình, T Liêm, Hà N i ộ ỹ ụ ữ ừ ầ
Website: www.agribank.com.vn
Email: webmaster@agribank.com.vn
Logo:
Ý nghĩa th ng hi u “Mang ph n th nh đ n khách hàng” ươ ồ ế ệ ị
Agribank mong mu n s n ph m, d ch v c a mình mang đ n cho khách hàng ố ả ụ ủ ế ả ị
và đem l i ph n th nh, tài l c cho khách hàng nói riêng và đ t n c nói chung. ạ ấ ướ ồ ộ ị
2. Quá trình phát tri nể
Năm 1988, Ngân hàng Phát tri n Nông nghi p Vi t Nam đ c thành l p theo ể ệ ệ ượ ậ
Ngh đ nh s 53/HĐBT ngày 26/3/1988 c a H i đ ng B tr ng. ị ị ố ủ ộ ồ ộ ưở
ng (nay là Th t ng Chính ph ) ký Ngày 14/11/1990, Ch t ch H i đ ng B tr ủ ị ộ ồ ộ ưở ủ ướ ủ
t Nam thay th Ngân Quy t đ nh s 400/CT thành l p Ngân hàng Nông nghi p Vi ậ ế ị ệ ố ệ ế
hàng Phát tri n Nông nghi p Vi t Nam. ể ệ ệ
1
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
Ngày 22/12/1992, Th ng đ c Ngân hàng Nhà n c có Quy t đ nh s 603/NH- ố ố ướ ế ị ố
ố ự QĐ v vi c thành l p chi nhánh Ngân hàng Nông nghi p các t nh thành ph tr c ề ệ ệ ậ ỉ
thu c Ngân hàng Nông nghi p g m có 3 S giao d ch. ệ ồ ộ ở ị
Năm 1993, Ngân hàng Nông nghi p Vi t Nam ban hành quy ch thi đua khen ệ ệ ế
th ưở ọ ng t o ra nh ng chu n m c cho các cá nhân và t p th ph n đ u trên m i ữ ự ể ấ ậ ấ ẩ ạ
ng v và nhi m v công tác. T ch c đ c ươ ổ ứ ượ ộ c h i ngh t ng k t toàn qu c có các ế ị ổ ụ ệ ố ị
giám đ c chi nhánh huy n su t s c nh t c a t nh thành ph . ố ấ ủ ỉ ấ ắ ệ ộ
ủ Năm 2011, th c hi n Quy t đ nh s 214/QĐ-NHNN, ngày 31/01/2011, c a ế ị ự ệ ố
Th ng đ c Ngân hàng Nhà n c Vi ố ố ướ ệ t Nam, Agribank chuy n đ i ho t đ ng sang ể ạ ộ ổ
c làm ch s mô hình Công ty Trách nhi m h u h n m t thành viên do Nhà n ữ ệ ạ ộ ướ ủ ở
h u 100% v n đi u l ữ ề ệ . ố
Năm 2013, Agribank k ni m 25 năm ngày thành l p (26/3/1988 - 26/3/2013). ỷ ệ ậ
T i L k ni m 25 năm ngày thành l p, Agribank vinh d đ ạ ễ ỷ ệ ự ượ ậ ầ c đón nh n ph n ậ
th ng cao quý c a c trao t ng ng Lao đ ng h ng Ba ưở ủ Đ ng, Nhà n ả ướ ặ - Huân ch ươ ạ ộ
nông nghi p, nông thôn và nông v thành tích xu t s c ph c v phát tri n kinh t ề ụ ụ ấ ắ ể ế ệ
dân trong th i kỳ đ i m i, góp ph n vào s nghi p xây d ng Ch nghĩa xã h i ộ và ự ự ủ ệ ầ ờ ớ ổ
b o v T qu c. ả ệ ổ ố
3. C c u t
ơ ấ ổ ứ
ch c: S đ và ngu n nhân l c ự
ơ ồ
ồ
2
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
Mô hình t ng th b máy nhà n c qu n lý đi u hành c a Agribank ể ộ ổ ướ ủ ề ả
4. Khái quát v tình hình tài chính – nhân s
ề
ự
Agribank là Ngân hàng l n nh t Vi t Nam c v v n, tài s n, đ i ngũ cán b ấ ớ ệ ả ề ố ả ộ ộ
nhân viên, m ng l i ho t đ ng và s l ng khách hàng. Tính đ n 31/12/2013, v ạ ướ ạ ộ ố ượ ế ị
th d n đ u c a Agribank v n đ ế ẫ ủ ẫ ầ ượ c kh ng đ nh v i trên nhi u ph ớ ề ẳ ị ươ ệ ng di n:
đ ng. - T ng tài s n: 705.365 t ả ổ ỷ ồ
- T ng ngu n v n: 626.390 t đ ng. ổ ồ ố ỷ ồ
- V n điêu lê: 29.605 t đ ng. ố ỷ ồ ̀ ̣
- T ng d n : trên 530.600 t đ ng. ư ợ ổ ỷ ồ
gân 2.300 chi nhánh và phòng giao d ch trên toàn - M ng l ạ ướ i ho t đ ng: ạ ộ ị ̀
qu c, Chi nhanh Campuchia. ố ́
3
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
- Nhân s :ự gân 40.000 cán b , nhân viên. ộ ̀
5. Các đi m giao d ch Agribank – Qu n 1
ể
ậ
ị
4
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
B. D ÁN Ự
1. KH I S D ÁN
Ở Ự Ự
2. Lý do d án ra đ i ờ ự
Khi khách hàng đ n th c hi n giao d ch t i ngân hàng thì giao d ch viên là 1 ự ệ ế ị ạ ị
t báo cáo trong nh ng nhân viên làm vi c đ u tiên v i khách hàng. Tuy nhiên, m ầ ữ ệ ớ ộ
hi n nay đã cho th y, vi c nh n đ c nh ng ph n h i phàn nàn v thái đ làm ệ ệ ậ ấ ượ ữ ề ả ồ ộ
vi c c a nhân viên t i các ngân hàng chi m t l cao nh t trong các v n đ khác ệ ủ ạ ỉ ệ ế ề ấ ấ
nh thu phí d ch v , t c đ giao d ch,… Thái đ c a giao d ch viên đ i v i khách ố ớ ụ ố ộ ủ ư ộ ị ị ị
hàng t i các ngân hàng nói chung và t ạ ạ ấ i ngân hàng Argibank nói riêng đang là v n
đ mà các ngân hàng ph i kh c ph c. Vi c giám sát, đánh giá gi a các nhân viên ề ụ ữ ệ ắ ả
v i nhau không hi u qu b i thi u s công b ng, minh b ch trong công tác đánh ớ ế ự ả ở ệ ằ ạ
giá.
ọ ệ ố
ậ
C. Lý do ch n h th ng Agribank Qu n 1
- H th ng n m trong đ án phát tri n ho t đ ng kinh doanh trên đ a bàn đô ể ạ ộ ệ ố ề ằ ị
th lo i I c a thành ph , và đang trên con đ ị ạ ủ ố ườ ng đ i m i ho t đ ng, h i nh p. ạ ộ ậ ớ ộ ổ
5
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
ớ - V v trí, Qu n 1 là khu v c thu c t p trung nhi u công ty, t p đoàn l n, ộ ậ ề ị ự ề ậ ậ
trung tâm th ươ ng m i, b nh vi n, khu vui ch i gi ệ ệ ạ ơ ả ơ ấ i trí c a thành ph … c c u ủ ố
kinh t ch y u là th ng m i và d ch v , m c s ng và trình đ dân trí cao ế ủ ế ươ ứ ố ụ ạ ộ ị
thu n l i cho ho t đ ng kinh doanh nói chung và công tác huy đ ng v n nói riêng ậ ơ ạ ộ ố ộ
c a ngân hàng. ủ
- V khách hàng, s l ố ượ ề ng khách hàng có quan h giao d ch v i chi nhánh là ệ ớ ị
r t l n và không ng ng tăng lên. Tính riêng chi nhánh Qu n 1 đã có g n 200 ngàn ấ ơ ừ ầ ậ
khách hàng có quan h giao d ch ti n g i, thanh toán; trong đó trên 120 ngàn khách ề ử ệ ị
hàng s d ng d ch v th và trên 3.000 khách hàng có quan h tín d ng. ụ ẻ ử ụ ụ ệ ị
- V công ngh , Ngân hàng đã áp d ng ch ụ ề ệ ươ ng trình hi n đ i hoá ngân hàng ạ ệ
và h th ng thanh toán theo tiêu chu n c a Ngân hàng th gi ệ ố ế ớ ủ ẩ ấ i, nh m cung c p ằ
nh ng s n ph m, d ch v ngân hàng hoàn h o cho khách hàng. ữ ụ ả ẩ ả ị
Ti m năng huy đ ng v n l n ố ớ ề ộ
Tuy nhiên:
- Công tác CSKH c a ngân hàng nói chung và bi u hi n c a giao d ch viên nói ệ ủ ủ ể ị
riêng còn có s phân bi t đ i x gi a khách hàng thân thi t v i các khách hàng ự ệ ố ử ữ ế ớ
khác, gi a ng i giao d ch v i s ti n l n và ng i giao d ch v i s ti n nh ữ ườ ớ ố ề ớ ị ườ ớ ố ề ỏ ị
khách hàng c m th y b t mãn vì không c m nh n đ c s quan tâm c a ngân ả ậ ả ấ ấ ượ ự ủ
hàng dành cho mình.
- Giao d ch viên h n ch n c ế ụ ườ ạ ị ệ i, đem tâm tr ng c a mình vào công vi c. ủ ạ
Trong khi đó, ch t l ng d ch v nói chung và cách th c chăm sóc khách hàng nói ấ ượ ụ ứ ị
riêng c a các giao d ch viên l i là m t trong nh ng y u t quy t đ nh đ n tình hình ủ ị ạ ế ố ữ ộ ế ị ế
kinh doanh tăng tr ưở ố ớ ng m nh trong nh ng năm qua và t o s c c nh tranh đ i v i ạ ứ ạ ữ ạ
các ngân hàng khác.
ụ
D. M c tiêu ch ch t ủ ố
“Nâng cao ch t l ng ph c v c a đ i ngũ giao d ch viên, nh m tăng ấ ượ ụ ụ ủ ộ ằ ị
m c đ hài lòng khách hàng” ứ ộ
6
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
ụ
E. M c tiêu thành ph n ầ
Có 4 m c tiêu thành ph n: ụ ầ
“L p đ t lo i máy đánh giá có ch t l ng t t” ắ ặ ạ ấ ượ ố
- Nhi m v : L a ch n nhà cung ng t t. ụ ự ứ ệ ọ ố
“Khách hàng quan tâm chú ý đ n máy đánh giá và bi t cách s d ng” ế ế ử ụ
- Nhi m v : Thi t k băng rôn qu ng cáo v máy này tr c phòng giao d ch, ụ ệ ế ế ề ả ướ ị
cũng nh qu ng cáo trên m ng, tuy n nhân viên h ng d n cho khách hàng. ư ả ể ạ ướ ẫ
“T o thói quen s d ng máy đánh giá cho khách hàng” ử ụ ạ
- Nhi m v : L p ra các k ho ch c th nh m khuy n khích khách hàng s ụ ể ụ ậ ệ ế ế ạ ằ ử
i bi ng hay quên lãng c a khách hàng. d ng, tránh s l ụ ự ườ ủ ế
“T o môi tr ng làm vi c nghiêm túc cho giao d ch viên nh n th y s ạ ườ ấ ự ệ ậ ị
quan tr ng trong thái đ ng x v i khách hàng và cân nh c thái đ c a mình ử ớ ộ ủ ộ ứ ọ ắ
cho phù h p”ợ
ự
F. Các d án đ xu t ề ấ
D án 1: L p đ t Camera quan sát quá trình giao d ch ắ ặ ự ị
- L p đ t camera quan sát t i qu y giao d ch t i các chi nhánh, ắ ặ ạ i 1 s v trí t ố ị ạ ầ ị ạ
phòng giao d ch nh m quan sát cách th c, thái đ làm vi c c a giao d ch ệ ủ ứ ằ ộ ị ị
viên
ệ - B trí đ i ngũ giám sát camera, giao d ch viên trong su t th i gian làm vi c ố ộ ố ờ ị
và th c hi n công tác đánh giá nhân viên vào cu i m i quý đ c i thi n cách ể ả ự ệ ệ ố ỗ
th c làm vi c c a giao d ch viên đ i v i khách hàng. ệ ủ ố ớ ứ ị
D án 2: L p t giám sát các nhân viên giao d ch ậ ổ ự ị
- Xây d ng đ i ngũ giám sát tr c ti p quá trình làm vi c c a giao d ch viên và ự ế ệ ủ ự ộ ị
ố th c hi n đánh giá thái đ c a giao d ch viên đ i v i khách hàng xuyên su t ị ố ớ ộ ủ ự ệ
d án d a trên nh ng quan sát tr c ti p ự ự ế . Đ ng th i đ a ra nh ng bi n pháp ờ ư ự ữ ữ ệ ồ
khen th ng hay x ph t đ i v i t ng nhân viên ưở ử ạ ố ớ ừ
D án 3: L p đ t máy đánh giá đ hài lòng c a khách hàng đ i v i thái ố ớ ự ủ ộ ắ ặ
đ làm vi c c a Giao d ch viên ệ ủ ộ ị
7
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
- Th c hi n b trí, l p đ t các máy đánh giá thái đ c a giao d ch viên ệ ố ộ ủ ự ặ ắ ị
i m i qu y giao d ch t i các chi nhánh, phòng giao d ch t t ạ ầ ỗ ị ạ ị ạ ự i khu v c
qu n 1. ậ
- Thành l p b ph n giám sát quá trình l p đ t máy và đánh giá nhân ộ ậ ặ ắ ậ
viên thông qua k t qu t h th ng máy đánh giá. ả ừ ệ ố ế
ọ ự
G. Phân tích và l a ch n d án ự
D án s d ng mô hình tính đi m không tr ng s ử ụ ự ể ọ ố
H. Các Tiêu chí
- Chi phí
- Th i gian d ki n hoàn thành ự ế ờ
- ng tác v i KH S t ự ươ ớ
- T c đ ph n h i thông tin ả ố ộ ồ
- Ngu n l c d ki n ồ ự ự ế
I. Thang đi mể
5 4 3 2 1
≤ 100% ≥ 110% ≥ 120% ≥ 150% ≥ 170%
Chi phí Ngân sách Ngân sách Ngân sách Ngân sách Ngân sách
d ki n ự ế d ki n ự ế d ki n ự ế d ki n ự ế d ki n ự ế
Th i gian ờ
≤ 5 tháng 5 – 6 tháng 6 – 7 tháng 7 – 8 tháng 8 – 9 tháng ự ế d ki n
hoàn thành
≤ 100% ≥ 110% ≥ 120% ≥ 150% ≥ 170%
ồ ự Ngu n l c ồ ự Ngu n l c ồ ự Ngu n l c ồ ự Ngu n l c ồ ự Ngu n l c ồ ự Ngu n l c
d ki n ự ế d ki n ự ế d ki n ự ế
S t d ki n ự ế KH không ự ươ ng d ki n ự ế KH có cơ
tác v i KHớ ộ ể ủ h i đ ch ơ ộ có c h i
đ ng nói lên ộ đ nóiể
quan đi mể quan đi mể
8
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
c a mình ủ
Nhân viên Nhân viên
bi không bi t KHế tế
nghĩ gì và đ c KH ượ
nghĩ gì và nh n xét ậ T c đố ộ nh th nào ư ế nh n xét ậ ả ồ ph n h i v thái đ ề ộ nh thư ế thông tin làm vi cệ nào v thái ề
c a mình ủ đ làmộ
ngay l p t c ậ ứ ệ ủ vi c c a
c th hi n * Ghi chú: Ngân sách d ki n và ngu n l c d ki n đ ự ế ồ ự ự ế ượ mình ể ệ ở ầ ph n
ể
ọ
ố
Ho c đ nh Ngân sách và Ho ch đ nh Ngu n l c. ồ ự ạ ị ạ ị
J. Mô hình tính đi m không dùng tr ng s
ự ự ự
D án 1 4 D án 2 3 D án 3 5
Chi phí ự ế Th i gian d ki n ờ 4 4 4
2 2 5
hoàn thành Ngu n l c d ki n S t ồ ự ự ế ớ ng tác v i ự ươ 1 1 5
KH ố ộ ả ồ T c đ ph n h i 1 1 5
12 11 24 thông tin T ng đi m ể ổ
ọ ự ắ ặ ủ ộ
Ch n d án 3: L p đ t máy đánh giá đ hài lòng c a khách hàng đ i ố
v i thái đ làm vi c c a Giao d ch viên. ệ ủ ớ ộ ị
t l p u tiên c a d án
ế ậ ư
ủ ự
K. Thi
Ch t l ng ấ ượ
9
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
- Là đi u ki n tiên quy t, u tiên hàng đ u. B i vì khi máy ch t l ng và ế ư ấ ượ ệ ề ầ ở
ho t đ ng n đ nh s gi m thi u đ c các chi phí s a ch a b o hành cũng nh ạ ộ ẽ ả ể ổ ị ượ ữ ả ử ư
không làm gián đo n công tác đánh giá c a khách hàng đ i v i nhân viên, nh t là ủ ố ớ ấ ạ
trong giai đo n đ u đ a vào s d ng. ầ ư ử ụ ạ
Chí phí
- Chi phí đ u t ầ ư ấ vào kho ng 601.000.000 đ ng, tuy nhiên cũng có th ch p ể ả ồ
nh n m c tăng 10% – 15% trong tr ng h p có phát sinh r i ro. ứ ậ ườ ủ ợ
Th i gian ờ
- Th i gian hoàn thành d án c tính là 5 tháng, tuy nhiên cũng có th kéo ự ờ ướ ể
dài h n đ đ m b o ch t l ể ả ấ ượ ả ơ ng cũng nh s chu n b t ư ự ị ố ẩ ạ t nh t khi đ a vào ho t ư ấ
đ ng hàng ngày và đ n v i khách hàng. ộ ế ớ
ủ ự
ầ
L. T m quan tr ng c a d án ọ
Trong tình hình k thu t công ngh ngày càng phát tri n v i t c đ nhanh ớ ố ệ ể ậ ộ ỹ
chóng, vi c các s n ph m v k thu t – công ngh ra đ i càng đáp ng t ậ ề ỹ ứ ệ ệ ẩ ả ờ ố ơ t h n
i tiêu dùng. Do đó ngày càng có nhi u các ngân hàng s d ng các nhu c u c a ng ầ ủ ườ ử ụ ề
ụ s n ph m công ngh đ đ m b o an toàn và đ góp ph n nâng cao thái đ ph c ả ệ ể ả ể ầ ả ẩ ộ
v c a nhân viên khi giao d ch v i khách hàng. Agribank là m t trong nh ng ngân ụ ủ ữ ớ ộ ị
nh ng ngày đ u, Agribank hàng đi đ u trong vi c áp d ng công ngh m i, ngay t ụ ệ ớ ệ ầ ừ ữ ầ
đã ti n hành đ u t ầ ư ầ ệ ố ph n m m, th c hi n qu n lý t p trung và n i m ng h th ng ậ ự ề ệ ế ạ ả ố
tr c ti p. T đó d th y, Agribank r t chú tr ng trong vi c c p nh t và đ u t ệ ậ ễ ấ ầ ư ự ừ ế ấ ậ ọ
cho công ngh - k thu t m i. Nên vi c xây d ng h th ng qu n lý nhân viên hoàn ệ ố ự ệ ệ ả ậ ớ ỹ
toàn có th d dàng th c hi n đ ể ễ ự ệ ượ ậ ẵ c, d a trên n n t ng công ngh - k thu t s n ề ả ự ệ ỹ
có c a Agribank. ủ
ủ ở ữ Agribank là ngân hàng d n đ u h th ng v t ng tài s n và v n ch s h u, ệ ố ề ổ ẫ ầ ả ố
liên ti p trong nh ng năm qua, dù kinh t có khó khăn nh ng Agribank v n luôn ữ ế ế ư ẫ
gi c m c tăng tr ng khá t t. C s h t n c đánh giá khá t t v đ ữ ượ ứ ưở ố ơ ở ạ ầ g đ ượ ố iớ m tộ
đ i ngũ n ộ ệ hân s hùng h u. Ngu n l c c a Agribank đ m b o cho vi c th c hi n ồ ự ủ ự ự ệ ả ả ậ
d án này. ự
10
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
Bên c nh đó, ngày nay các ngân hàng đ i th cũng đang t ng b ủ ừ ạ ố ướ c tri n khai ể
h th ng qu n lý nhân viên b ng nhi u cách khác nhau (l p camera giám sát, xây ệ ố ề ắ ằ ả
ớ d ng đ i giám sát tr c ti p...). Do m c đ c nh tranh trong ngành ngày càng l n, ứ ộ ạ ự ự ế ộ
nên các ngân hàng luôn tìm đ m i cách đ thu hút và gi ủ ọ ể ữ ủ chân khách hàng c a
mình.
Vi c chú tr ng vào d ch v chăm sóc khách hàng đ ụ ệ ọ ị ượ c nh n th y chính là ấ ậ
có th t o nên s khác bi t gi a các ngân hàng, làm hài lòng khách hàng, gia y u t ế ố ể ạ ự ệ ữ
tăng m c đ th a mãn cho khách hàng cũng chính là t o ra đ i th cho ngân ứ ộ ỏ ạ c l ượ ợ ế
hàng, nh t là đ i v i m t ngân hàng có m c đ ph sóng dày đ c nh Agribank thì ứ ộ ủ ố ớ ư ặ ấ ộ
càng c n chú tr ng sâu h n v m ng d ch v khách hàng, n u mu n phát tri n t ị ề ả ể ố t ụ ế ầ ọ ơ ố
và ngày càng b n v ng. ề ữ
ế Máy đánh giá đ hài lòng có vai trò nh ti ng nói c a khách hàng, và ti ng ư ế ủ ộ
c ph n h i ngay l p t c đ n nhân viên, v a là m t c h i đ khách nói y đ ấ ượ ộ ơ ộ ể ậ ứ ừ ế ả ồ
hàng th hi n suy nghĩ c a mình, v a nh m t công c khi n cho nhân viên gi ư ộ ể ệ ụ ừ ủ ế ữ ỉ k
lu t t t h n và có ý th c cao h n trong ng x v i khách hàng. ậ ố ơ ử ớ ứ ứ ơ
D án cũng phù h p h ng đi chung c a t ch c, phù h p v i ph ng châm ợ ướ ự ủ ổ ứ ợ ớ ươ
“Agribank – Mang ph n th nh đ n v i khách hàng” ị ế ớ ồ
11
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
1. HO CH Đ NH D ÁN Ị
Ự
Ạ
2. Ho ch đ nh ph m vi ị
ạ
ạ
3. WBS và mã hóa
MÃ HÓA PHÂN TÍCH CÔNG VI CỆ
1 TH IỜ GIAN 8 tu nầ ị ấ
ệ ớ ấ 1.1 2 tu nầ
1.2 1 tu nầ ầ ẩ
1.2.1 ậ ỉ ẫ
1.2.1.1
1.2.1.2
1.2.1.3 ị ẫ ự ầ
1.2.2
1.2.2.1
1.2.2.1.1
ữ ầ ơ ả ề 1.2.2.1.2 t k máy
ờ 1.2.2.1.3
ứ 1.2.2.2 ầ ề ộ
1.2.3 ậ ả
ế ậ
1.3 1.4 1.5 1 tu nầ 2 tu nầ 2 tu nầ
1.5.1 1.5.2 1.5.3
ứ 1.6 1 tu nầ
2 3 tu nầ
ự 2.1 3 tu nầ
ẩ ự tiêu chu n l a 2.1.1
2.1.2 Xác đ nh nhà cung c p Tìm và liên h v i c c nhà cung c p ti m năng ề ấ Chu n b h s m i th u ị ồ ơ ờ L p ch d n đ i v i nhà th u ầ ố ớ Yêu c u v th t c đ u th u ầ ầ ề ủ ụ ấ L p tiêu chu n đánh giá h s d ồ ơ ự ẩ ậ th uầ Chu n b các bi u m u d th u ể ẩ L p yêu c u v máy ậ ầ ề L p yêu c u v k thu t ậ ậ ầ ề ỹ Th ng kê s l ầ ắ ng máy c n l p ố ượ ố đ tặ Đ a ra nh ng yêu c u c b n v ư thi ế ế Đ a ra th i gian và hình th c b o ứ ả ư hành L p yêu c u v hình th c bàn giao ậ và ti n đế L p b o đ m d th u ự ầ ả Phát hành h s d th u ồ ơ ự ầ Ti p nh n h s d th u ồ ơ ự ầ Đánh giá h s d th u ồ ơ ự ầ Đánh giá k thu t ậ ỹ Đánh giá v tài chính ề Đánh giá k t h p ế ợ L a ch n nhà cung ng và ký h p ợ ọ ự đ ngồ Nhân sự Xây d ng đ i ngũ giám sát máy và ộ th ng kê s li u ố ố ệ L p b ng mô t ả ả ậ ch nọ B nhi m ổ ệ
12
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
2.1.3
ắ ắ 2.2 1 tu nầ ạ ạ ị
3 6 tu nầ
ệ ử ạ i ắ ắ 3.1 2 tu nầ
3.1.1
ử 3.1.2
3.1.2.1
ừ ố ố 3.1.2.2
3.1.3 ấ ề
3.1.3.1
ấ 3.1.3.2
3.2 4 tu nầ ệ ế
ế ạ ặ ộ ụ ể 3.2.1
ụ ể ề ờ 3.2.1.1
ặ ng máy c n l p đ t ầ ắ 3.2.1.2
ắ ặ ợ ị 3.2.2
3.3
4 4 tu nầ 2 tu nầ
ng trình khen ế ậ 4.1 2 tu nầ
4.1.1 ượ
ưở ng ẩ 4.1.2
4.1.2.1 ệ
ạ 4.1.2.2 ư ộ
ng nhân viên ươ 4.1.3 Đào t o ng n h n ạ Đào t o ng n ngày cho b o v và ệ ả ệ ướ ng Giao d ch viên trong vi c h d n khách hàng s d ng máy ử ụ ẫ Ti n hành l p đ t ế ặ Ti n hành l p đ t th nghi m t ặ ế m t PGD ộ Theo dõi quá trình l p đ t ắ ặ Theo dõi quá trình s d ng th ử ụ nghi m máy ệ Theo dõi v t lýậ Theo dõi các thông s th ng kê t máy X lý các sai sót, v n đ phát sinh ử ấ Báo cáo n u có các sai sót và v n ế đ phát sinh ề Liên h v i nhà cung c p đ có ể ệ ớ bi n pháp x lý ử Ti n hành l p đ t r ng rãi ắ Lên k ho ch c th cho t ng ừ PGD Lên k ho ch v th i gian c th ế ạ cho t ng PGD ừ Kê khai s l ố ượ cho t ng PGD ừ Xác đ nh v trí l p đ t phù h p đ i ố ị v i m i PGD ớ ỗ K t thúc l p đ t và bàn giao ặ ắ ế Đ a vào s d ng ử ụ ư t l p ch Thi ươ ng/ phê bình th ưở L p tiêu chu n đánh giá (d a trên ự ẩ ậ các k t qu t c th ng kê máy đ ố ả ừ ế và báo cáo) Ph bi n các tiêu chu n th ổ ế ph t đ n nhân viên ạ ế Ph bi n mi ng ổ ế L p b ng thông tin t i các phòng ả ậ giao d ch (nh m t hình th c khích ứ ị l )ệ L p b ng tuyên d ậ Giao d ch t i các Phòng GD t t ố ạ ả ị
13
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
ế ạ 4.2 2 tu nầ ổ ế ử ụ
i các phòng giao 4.2.1
4.2.2 Lên k ho ch ph bi n và thuy t ế ph c khách hàng s d ng máy ụ L p băng rôn t ạ ậ d chị Đ a lên website chính th c c a ứ ủ ư Ngân hàng
14
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
M. OBS
GIÁM Đ C D ÁN Ố Ự
Đ Th H ng H nh ị ồ ạ ỗ
TR NG TR NG TR NG TR NG ƯỞ ƯỞ ƯỞ ƯỞ TR NG ƯỞ
B PH N Ộ Ậ B PH N Ộ Ậ B PH N Ộ Ậ B PH N Ộ Ậ B PH N Ộ Ậ
IT CHĂM MARKET- HÀNH TÀI
SÓC KH ING CHÍNH – Lê Th ị CHÍNH
Thanh Văn Th ị Nguy n ễ NHÂN SỰ Nguy n ễ
Thuyên Thùy Linh Ng c Lan ọ L i Th ị ạ Thành Tài
Anh Thanh Hà
CHUYÊN CHUYÊN VIÊN
VIÊN HÁNH CHÍNH
MARKETI NHÂN SỰ
NG Lê Th M H nh ị ỹ ạ
D ng Phú C ng Tr n Th ị ầ ườ ươ
Anh Thi Tr n Th Thùy ị ầ
D ngươ
15
Ma tr n trách nhi m
ệ
ậ
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
Tr Tr Chuyên Tr ngưở ngưở ngưở Chuyên Tr Tr ngưở ngưở Giám viên Bộ ộ ậ b ph n Bộ viên Bộ Bộ B ng Ma tr n trách nhi m Hành hành ệ ậ ả Đ c Dố ự ph nậ ph nậ Marketi ph nậ ph nậ án Tài chính – chính – Marketi -ng CSKH IT chính -ng Nhân sự nhân sự
PD / GS ị ấ
Xác đ nh nhà cung c p Tìm và liên h v i các nhà cung ệ ớ 1.1 CĐ TT YK
1.2 c p ti m năng ề ấ Chu n b h s m i th u CĐ ẩ ầ
ị ồ ơ ờ ố ớ ậ ỉ ẫ
YK TT TT TT
1.2.1 L p ch d n đ i v i nhà th u ầ 1.2.1.1 Yêu c u v th t c đ u th u ầ ầ ề ủ ụ ấ ồ ơ L p tiêu chu n đánh giá h s ẩ ậ 1.2.1.2 YK TT
1.2.1.3 Chu n b các bi u m u d th u YK d th u ự ầ ẩ ẫ ự ầ ị
1.2.2 L p yêu c u v máy
TT TT TT YK YK
Th ng kê s l ậ ậ ố 1.2.2.1 L p yêu c u v k thu t ậ ầ ắ ng máy c n l p ể ầ ề ầ ề ỹ ố ượ 1.2.2.1.1 TT YK
đ tặ ầ ơ ả Đ a ra nh ng yêu c u c b n ư ữ 1.2.2.1.2 TT YK t k máy
YK TT YK ế ế ứ 1.2.2.1.3 Đ a ra th i gian và hình th c ờ v thi ề ư
16
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
b o hành ả L p yêu c u v hình th c bàn ậ ầ ề ứ TT 1.2.2.2 ộ
ậ
ế ậ
1.3 1.4 1.5 CĐ CĐ CĐ
TT TT TT TT TT YK
TT YK TT YK giao và ti n đế 1.2.3 L p b o đ m d th u ự ầ ả ả Phát hành h s d th u ồ ơ ự ầ Ti p nh n h s d th u ồ ơ ự ầ Đánh giá h s d th u ồ ơ ự ầ 1.5.1 Đánh giá k thu t ậ ỹ 1.5.2 Đánh giá v tài chính ề 1.5.3 Đánh giá k t h p ế ợ
L a ch n nhà cung ng và ký ự ứ ọ YK 1.6 TT ồ
PD / GS
h p đ ng ợ Nhân sự Xây d ng đ i ngũ giám sát máy ự ộ TT 2.1 CĐ ố
và th ng kê s li u ố ệ L p b ng mô t ả ả ậ ẩ ự tiêu chu n l a 2.1.1 TT YK
ệ
TT TT ạ
Đào t o ng n ngày cho b o v ch nọ 2.1.2 B nhi m ổ 2.1.3 Đào t o ng n h n ạ ạ ắ ắ ả ệ
ệ và Giao d ch viên trong vi c ị 2.2 TT h ướ ử ụ ng d n khách hàng s d ng ẫ
PD / GS
3.1 CĐ TT máy Ti n hành l p đ t ế ặ ệ Ti n hành l p đ t th nghi m ế ắ ắ ử ặ
17
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
i m t PGD t ạ ộ
TT
Theo dõi quá trình s d ng th 3.1.1 Theo dõi quá trình l p đ t ặ ắ ử ụ ử 3.1.2 TT nghi m máy ệ
TT 3.1.2.1 Theo dõi v t lýậ
Theo dõi các thông s th ng kê ố ố 3.1.2.2 TT
máy t ừ X lý các sai sót, v n đ phát ử ề ấ 3.1.3 TT
sinh Báo cáo n u có các sai sót và ế 3.1.3.1
v n đ phát sinh ề ấ ể Liên h v i nhà cung c p đ có ệ ớ ấ 3.1.3.2 TT YK
3.2 CĐ TT ệ ế
bi n pháp x lý ử Ti n hành l p đ t r ng rãi ắ ừ Lên k ho ch c th cho t ng ặ ộ ụ ể ế ạ 3.2.1 TT
PGD Lên k ho ch v th i gian c ế ạ ề ờ ụ 3.2.1.1 TT ể
th cho t ng PGD ừ Kê khai s l ố ượ ầ ắ ng máy c n l p 3.2.1.2 TT YK
đ t cho t ng PGD ừ ặ ợ Xác đ nh v trí l p đ t phù h p ắ ặ ị ị 3.2.2 TT YK
3.3 TT
PD / GS đ i v i m i PGD ỗ ố ớ K t thúc l p đ t và bàn giao ế ặ ắ Đ a vào s d ng ử ụ ư
18
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
Thi t l p ch ng trình khen ế ậ ươ 4.1 TT YK ng/ phê bình
th ưở ự L p tiêu chu n đánh giá (d a ậ ẩ
4.1.1 trên các k t qu t máy đ TT YK ả ừ ế ượ c
th ng kê và báo cáo) Ph bi n các tiêu chu n th ố ổ ế ẩ ưở ng 4.1.2 CĐ TT ph t đ n nhân viên
4.1.2.1 Ph bi n mi ng TT ệ
L p b ng thông tin t i các ạ ế ổ ế ả ậ ạ
4.1.2.2 phòng giao d ch (nh m t hình TT ư ộ ị
ng nhân th c khích l ) ệ L p b ng tuyên d ả ứ ậ ươ
4.1.3 viên Giao d ch t i các Phòng TT YK ị t t ố ạ
GD Lên k ho ch ph bi n và ế ạ ổ ế
4.2 CĐ TT ử ụ thuy t ph c khách hàng s d ng ụ ế
i các phòng giao máy L p băng rôn t ậ ạ 4.2.1 TT
d chị ứ ủ Đ a lên website chính th c c a ư 4.2.2 TT Ngân hàng
19
L a ch n nhà th u ầ
ự
ọ
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
B NG 1: MÔ T YÊU C U V MÁY
Ầ
Ả
Ả
Ề
N i dung Chi ti ộ tế
• 3 màu ch đ o:
ủ ạ ỏ
-Tím đ : R:168; G:0; B:36 -Xám: R:160; G: 160; B:160 -Tr ng: R:255; G:255; B:255 Thiêt kế
t/Ecellent; ng/OK; T /Bad; ệ /Very Bad ắ • Có Logo Agribank • 5 nút đánh giá: R t t ấ ố T t/Good; Bình th ố ườ R t t ấ ệ
Kích th cướ
ộ ề ề ọ
ừ
• Đ dày: ≤ 3cm • B ngang: 12 – 16cm • B d c: 18 – 22cm • T t c các máy đ u k t n i v i m t ộ ề ế ố ớ ấ ả h th ng máy ch và có th ti p nh n ậ ể ế ủ ệ ố máy ch thông tin t ủ ụ • Th ng kê liên t c và truy xu t d li u ấ ữ ệ ố theo ngày
hi n th l • Màn hình đi n t K thu t ậ ỹ ỗ ầ ị ạ ế ạ
ả ơ i”
ượ ồ ệ ạ ệ ồ ả i k t qu . ệ ử ệ ữ Sau m i l n đánh giá ch y dòng ch “C m n quý khách hàng và xin h n ẹ g p l ặ ạ • S d ng đ c ngu n đi n n p 4 – 6 ử ụ ti ng khi không có ngu n đi n cung ế c pấ
Ch t li u ấ ệ • B n, d dàng v sinh ệ ề ễ
B NG 2: MÔ T TIÊU CHÍ L A CH N NHÀ TH U Ọ Ự Ả Ả Ầ
TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ THANG ĐI M (100) Ể
Đáp ng đ y đ các yêu c u v thông s k thu t và thi ầ ề ầ ủ ố ỹ ứ ậ ế t 20
30 20
kế Gía + chi phí l p đ t ặ M u thi ế ế ẫ Đ d dàng s d ng (trong vi c th ng kê và truy xu t d ộ ễ ắ t k máy ử ụ ệ ố ấ ữ 20
li u)ệ Th i h n b o hành 10 ờ ạ ả
20
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
CHI TI T CÁC NHÀ TH U Ầ Ế
1.1.1.1. Công ty TNHH Công Ngh S Sáng Nghi p ệ ố ệ
H th ng đánh giá ch t l ệ ố ấ ượ ệ ng ph c v nhân viên do công ty Sáng Nghi p ụ ụ
nghiên c u và s n xu t là gi i pháp t i u đ ghi nh n l i ý ki n c a khách hàng ứ ấ ả ả ố ư ậ ạ ể ế ủ
m t cách hi n đ i, nhanh chóng, chính xác nh t, hi u qu nh t. ệ ạ ệ ả ấ ấ ộ
Mô t s n ph m ả ả ẩ
- Kích th c: 180 x 120 x 15 mm ướ
- Nút nh n: c m ng đi n dung ả ứ ệ ấ
- V h p làm b ng ch t li u Mica ho c s t s n tĩnh đi n, màu đen nhám ặ ắ ơ ấ ệ ỏ ộ ệ ằ
Ngu n cung c p 5V, Jack 3mm theo chu n thi - ẩ ấ ồ ế ị t b tin h c, n đ nh, ít ọ ổ ị
tiêu t n đi n năng. ệ ố
Ph n m m v n hành trên n n Window XP tr lên, s d ng font Unicode - ử ụ ề ề ầ ậ ở
h c s d li u Access ho c MS SQL ệ ở ở ữ ệ ặ
Th i gian b o hành: 1 năm cho toàn h th ng - ệ ố ả ờ
Tính năng s n ph m: ẩ ả
- 05 phím đánh giá c m ng t ng ng v i 5 tiêu chí đánh giá. ả ứ ươ ứ ớ
Tiêu chí đánh giá có th thay đ i, ho c thay đ i mã nhân viên trên máy. - ể ặ ổ ổ
Phát âm thanh (bíp) khi khách hàng ch n phím đánh giá - ọ
- Ph n m m qu n lý t p trung cho phép t p h p d li u ữ ệ k t quế ề ậ ậ ả ầ ợ ả
đánh giá v trung tâm qu n lý. ề ả
21
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
- Các thi t b đánh giá có th ho t đ ng đ c l p theo t ng qu y, có th ế ị ạ ộ ộ ậ ừ ể ầ ể
t t ng thi t b mà không nh h ng đ n ho t đ ng chung c a h th ng. b t/ t ậ ắ ừ ế ị ả ưở ủ ệ ố ạ ộ ế
- K t qu đánh giá đ ả ế ượ ư c l u vào h th ng, ph c v cho công tác theo dõi ụ ụ ệ ố
theo ngày, tu n, tháng, năm, t ngày…đ n ngày… Theo t ng nhân viên. ầ ừ ừ ế
- Cho phép cài đ t thay đ i mã đăng nh p t ng ng v i nhân viên đang ậ ươ ặ ổ ứ ớ
làm vi c t i qu y, ph c v cho vi c thay đ i nhân viên làm vi c t ệ ạ ệ ạ i ụ ụ ệ ầ ổ
qu y đó. ầ
•
B ng giá: ả
Chi phí l p đ t h th ng: 7.000.000 đ ng / h th ng 1 phòng giao d ch ặ ệ ố ắ ệ ố ồ ở ị
• Chi phí hoàn thi n 1 máy (bao g m h p c m bi n) ệ : 4.800.000 đ ng ồ ộ ả ế ồ
hi phí l p đ t và hoàn thi n máy: 7.000.000*9 + 4.800.000*9*10 = T ng c ổ ệ ắ ặ
495.000.000
ả Vì h th ng khá đ n gi n, nên th i gian hoàn thi n và l p đ t s đ m b o ặ ẽ ả ệ ố ệ ả ắ ơ ờ
đ c ti n đ c a d án. ượ ế ộ ủ ự
B ng chi phí: ả
ạ ổ
Lo i chi phí T ng chi phí máy Chi phí l p đ t ắ ặ T ng chi phí Thành Ti nề 432.000.000 63.000.000 495.000.000 ổ
1.1.1.2. Công ty TNHH D ch V , Th ng M i và Đ u T ụ ị ươ ầ ạ ư
H ng Gia ư
H th ng đánh giá ch t l ng ph c v nhân viên do công ty H ng Gia nghiên ệ ố ấ ượ ụ ụ ư
i pháp t i u đ ghi nh n l c u và s n xu t là gi ứ ả ấ ả ố ư ậ ạ ể ộ i ý ki n c a khách hàng m t ủ ế
cách hi n đ i, nhanh chóng, chính xác nh t, hi u qu nh t. ệ ệ ấ ấ ả ạ
B o m t hoàn toàn các thông tin liên quan đ n k t qu kh o sát: Chúng tôi s ế ế ả ả ả ậ ẽ
không s d ng b t kỳ s li u nào c a vi c kh o sát đ s d ng vào m c đích ề ử ụ ố ệ ử ụ ụ ủ ệ ả ấ
ả qu ng cáo, thuy t trình hay báo cáo v i bên th 3. Các thông tin v k t qu kh o ề ế ứ ế ả ả ớ
sát ch đ c công khai khi c quan/t ch c có yêu c u. ỉ ượ ơ ổ ứ ầ
22
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
Chúng tôi ch đánh giá các y u t k thu t: Các y u t này ch gi i h n trong ế ố ỹ ế ố ậ ỉ ỉ ớ ạ
các ch s nh th i gian tr l ư ờ ỉ ố ả ờ ứ i câu h i, th i gian tính toán và x lý s li u, m c ố ệ ử ờ ỏ
i c a gi i pháp. đ ti n l ộ ệ ợ ủ ả
Tính năng s n ph m: ả ẩ
- 05 phím đánh giá c m ng t ng ng v i 5 tiêu chí đánh giá. ả ứ ươ ứ ớ
- Tiêu chí đánh giá có th thay đ i, ho c thay đ i mã nhân viên trên máy. ể ặ ổ ổ
- Phát âm thanh (bíp) khi khách hàng ch n phím đánh giá ọ
- Ph n m m qu n lý t p trung cho phép t p h p d li u ữ ệ k t quế ề ậ ậ ầ ả ợ ả
đánh giá v trung tâm qu n lý. ề ả
- Các thi t b đánh giá có th ho t đ ng đ c l p theo t ng qu y, có th ế ị ạ ộ ộ ậ ừ ể ầ ể
t t ng thi t b mà không nh h ng đ n ho t đ ng chung c a h th ng. b t/ t ậ ắ ừ ế ị ả ưở ủ ệ ố ạ ộ ế
- K t qu đánh giá đ ả ế ượ ư c l u vào h th ng, ph c v cho công tác theo dõi ụ ụ ệ ố
theo ngày, tu n, tháng, năm, t ngày…đ n ngày… Theo t ng nhân viên. ầ ừ ừ ế
Th i h n b o hành: 1 năm ờ ạ ả
B ng giá: ả
23
•
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
•
Chi phí l p đ t ặ h th ng: ệ ố ắ 12.000.000/ phòng giao d chị
Chi phí hoàn thi n 1 máy: 5.200.000/ máy ệ
T ng chi phí l p đ t và hoàn thi n: 12.000.000*9 + 5.2000.000*9*10 = ệ ắ ặ ổ
486.000.000
ạ
Lo i chi phí Chi phí máy Chi phí l p đ t ắ ặ T ng chi phí Thành Ti nề 468.000.000 108.000.000 576.000.000 ổ
1.1.1.3. Công Ty C Ph n Phát Tri n Gi ầ ổ ể ả ạ i Pháp Sáng T o
Vi tệ
Hi n nay nhi u t ch c đã nhân ra r ng ch t l ng l ề ổ ứ ấ ượ ệ ằ ượ ng d ch v là y u t ụ ế ố ị
quan tr ng làm th a mãn khách hàng qua đó t o l i th so v i đ i th c nh tranh. ạ ợ ỏ ọ ớ ố ủ ạ ế
Thu th p ph n h i t ồ ừ ả ậ ệ khách hàng là m t kênh thông tin quan tr ng giúp c i thi n ả ộ ọ
đ i ngũ nhân viên ph c v . ụ ụ ộ
Tính năng s n ph m: ả ẩ
M i qu y giao d ch, giao d ch viên đ c trang b thi t b bình ch n VDS- ầ ỗ ị ị ượ ị ế ị ọ
CFT210, thi t b này đ c k t n i v i b g i s t i qu y (QMS Teller/QMS ế ị ượ ế ố ớ ộ ọ ố ạ ầ
Counter). Sau khi giao d ch xong khách hàng s nh n nút đ đánh giá ch t l ấ ượ ng ể ẽ ấ ị
giao d ch, . K t qu đánh giá s đ c xu t ra đ ng th i trong các báo cáo c a h ẽ ượ ế ả ị ủ ệ ấ ờ ồ
th ng x p hàng đi n t . ệ ử ế ố
Kích th c 170 x 130 x 35 mm ướ
Nút nh n: c m ng đi n dung ả ứ ệ ấ
Chu n giao ti p: USB: ế ẩ
V h p: nh a k thu t ậ ự ỹ ỏ ộ
Th i h n b o hành: 2 năm ờ ạ ả
24
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
B ng giá: ả
Chi phí l p đ t h th ng: 8.500.00/ phòng giao d ch ặ ệ ố ắ ị
Chi phí hoàn thi n 1 máy: 5.000.000/ máy ệ
T ng chi phí hoàn thi n và l p đ t: 8.500.000*9 + 5.000.000*9*10 = ệ ắ ặ ổ
526.500.000
ạ
ắ ặ ệ
Lo i chi phí Chi phí l p đ t và hoàn thi n máy Chi phí phát sinh T ng chi phí Thành Ti nề 450.000.000 76.500.000 526.500.000 ổ
1.1.1.1. Đánh giá và l a ch n nhà th u ự ọ ầ
25
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
ầ
Đi m thành ph n ể Đáp Th iờ Gía + Đ dộ ễ M uẫ T ngổ ng yêu ứ h nạ Chi phí thi dàng sử tế đi mể Tên nhà th uầ c uầ b oả k máy l p đ t ặ ắ d ngụ ế (100) hành b ng 1ả (30) (20) (20) (20) (10)
Công ty TNHH
20 30 12 12 5 79 Công ngh sệ ố
Sáng Nghi pệ Công ty TNHH
D ch v , Th ụ ị ươ ng 15 10 10 16 5 56 m i và Đ u t ầ ư ạ
ư
H ng Gia ổ ầ Công ty C ph n
Phát tri n gi ể ả i 20 20 20 10 10 80 pháp Sáng T oạ
Vi tệ
T k t qu b ng đánh giá trên, Ngân hàng quy t đ nh l a ch n ọ
ừ ế
ế ị
ả ả
ự
nhà cung ng là Công ty C ph n Phát tri n gi
ổ ầ
ứ
ể
ả
ạ i pháp Sáng T o
Vi
tệ
26
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
ạ
N. Ho ch đ nh ngân sách ị
N i dung
Chi phí
ộ
547.500.000 Chi phí cho nhà th uầ
Chi phí mua máy 450.000.000
76.500.000 Chi phí l p đ t ặ ắ
21.000.000 Chi phí l p đ t th nghi m ặ ử ệ ắ
Chi phí chung 53.500.000
ng 6.000.000 Chi phí kh o sát th tr ả ị ườ
5.000.000 Chi phí đào t o nhân viên ạ
18.000.000 Chi phí Chi phí cho băng rôn ả Chi phí l p các b ng ắ 4.500.000 qu ng bá ả thông tin
Chi phí phát sinh khác 20.000.000
T ng chi phí 601.000.000 ổ
Chi phí cho băng rôn: 2.000.000*9 = 18.000.000 (2tr 1 băng rôn và 9 phòng giao
d ch) ị
Chi phí l p b ng thông tin: 500.000*9 = 4.500.000 (500k 1 b ng và 9 phòng giao ắ ả ả
d ch) ị
Chi phí l p đ t th nghi m: 7.000.000*3 = 21.000.000 (l p th 3 phòng giao d ch) ử ử ệ ắ ặ ắ ị
27
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
ế ộ
ờ
ạ
ị
O. Ho ch đ nh th i gian và ti n đ
Bi u đ GANTT
ể ồ
Ờ Ầ Ệ
CÔNG VI CỆ TH I GIAN HOÀN THÀNH CÔNG VI C (TU N) 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19
1 1.1 1.2 1.3 1.4 1.5 1.6 2 2.1 2.1.1 2.1.2 2.1.3 2.2 3 3.1 3.1.1 3.1.2 3.1.2.1 3.1.2.2 3.2 3.2.1 3.2.1.1 3.2.1.2 3.1.3 3.1.3.1 3.1.3.2 3.3 4 4.1 4.1.1 4.1.2 4.2 4.2.1 4.2.2
*Ghi chú: 5 ngày/ tu nầ
28
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
ự ế T ng th i gian d ki n ờ ổ Th i gian b t đ u Th i gian k t thúc ắ ầ ờ ờ ế hoàn thành d ánự
01/01/2015 22/06/2015 19 tu nầ
ổ
ạ
ị
P. Ho ch đ nh phân b ngu n l c ồ ự
ồ ấ ả
ể
i ngu n l c c a d án ồ ự ủ ự
Q. Bi u đ ch t t
TH I H N Ờ Ạ
CÔNG VI CỆ 1.1 Ồ Ự NGU N L C (Ng i)ườ 2 TRÌNH T TH C Ự Ự HI NỆ Kh i công ngay ở 2 tu nầ
1.2 Kh i công ngay 1 1 tu nầ ở
1.3 Sau 1.1, 1.2 2 1 tu nầ
1.4 Sau 1.3 2 2 tu nầ
1.5 Sau 1.4 2 2 tu nầ
1.6 Sau 1.5 2 1 tu nầ
2.1 Sau 1.6 4 3 tu nầ
2.2 Th c hi n cùng lúc 2.1 1 1 tu nầ ự ệ
3.1 Sau 2.2 2 2 tu nầ
3.2 Sau 3.1 4 4 tu nầ
3.3 Sau 3.1 4 4 tu nầ
4.1 Sau 3.2, 3.3 2 2 tu nầ
4.2 Sau 3.2, 3.3 3
ng h
ng gi
ươ
ướ
ả
i quy t tình tr ng thi u h t ngu n l c ồ ự
ế ụ
ế
ạ
2 tu nầ *Ghi chú: (5 ngày/ tu n)ầ
R. Nh ng ph ữ
ự ế - Th c hi n các công vi c v i m c s d ng ngu n l c th p h n d ki n: ứ ử ụ ồ ự ự ệ ệ ấ ớ ơ
kéo dài th i gian th c hi n. ự ệ ờ
- Chia nh các công vi c: công vi c đ c chia nh và th i gian gi a các công ệ ượ ệ ỏ ữ ỏ ờ
vi c ng n. ệ ắ
29
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
ồ - S a đ i s đ m ng: ví d nh hai công vi c có th b trí th c hi n đ ng ử ổ ơ ồ ạ ụ ư ể ố ự ệ ệ
ự ậ th i ho c k t thúc công vi c này m i th c hi n công vi c kia thì s ch m ớ ặ ế ự ệ ệ ệ ờ
tr có th kh c ph c b ng cách thay vì b trí theo ki u liên ti p, ti n hành ụ ằ ễ ể ể ế ế ắ ố
i theo cách th c hi n đông th i hai công vi c cùng lúc. b trí l ố ạ ự ệ ệ ờ
- S d ng ngu n l c khác ồ ự ử ụ
30
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
1. S Đ T CH C VÀ LÃNH Đ O D ÁN
Ơ Ồ Ổ
Ứ
Ự
Ạ
ch c d án
2. C c u t
ơ ấ ổ ứ ự
GIÁM Đ C D ÁN Ố Ự
Đ Th H ng H nh ị ồ ạ ỗ
TR NG TR NG TR NG TR NG ƯỞ ƯỞ ƯỞ ƯỞ TR NG ƯỞ
B PH N Ộ Ậ B PH N Ộ Ậ B PH N Ộ Ậ B PH N Ộ Ậ B PH N Ộ Ậ
IT CHĂM MARKET- HÀNH TÀI
SÓC KH ING CHÍNH – Lê Th ị CHÍNH
Thanh Văn Th ị Nguy n ễ NHÂN SỰ Nguy n ễ
Thuyên Thùy Linh Ng c Lan ọ L i Th ị ạ Thành Tài
Anh Thanh Hà
CHUYÊN CHUYÊN VIÊN
VIÊN HÁNH CHÍNH
MARKETI NHÂN SỰ
NG Lê Th M H nh ị ỹ ạ
D ng Phú C ng Tr n Th ị ầ ươ ườ
Anh Thi Tr n Th Thùy ị ầ
D ngươ
ứ
ự
ớ
ộ
S. Tiêu chí ng v i các v trí trong đ i ngũ d án ị
Tiêu chí
- Có kinh nghi m v trí t ng đ ng Ch c vứ ụ Giám đ c dố ự ệ ở ị ươ ươ
án - Kh năng lãnh đ o ạ ả
31
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
- K năng x lí tình hu ng ử ố ỹ
ch c, giám sát công vi c, l p k ho ch - K năng t ỹ ổ ứ ệ ậ ế ạ
- K năng qu n lý r i ro ủ ả ỹ
ự
- Kh năng k t n i các thành viên trong d án ế ố - K năng lãnh đ o ạ ả ỹ
Tr ng b - C n th n, trung th c và trách nhi m, tinh th n giúp đ ưở ộ ự ệ ẩ ầ ậ ỡ
ph n Hành ậ trong công vi c.ệ
chính – Nhân ch c, s p x p công vi c khoa h c, l p k - K năng t ỹ ổ ứ ọ ậ ế ắ ế ệ
ho ch, làm báo cáo sự ạ
ả ễ ạ
Tr ng b - Kh năng giao ti p t - Có tinh th n trách nhi m cao ưở ộ t, di n đ t rõ ràng, chính xác. ế ố ệ ầ
- C n th n, t m ỉ ẩ ậ ỉ
ph n tài chính ng b Tr ậ ưở ộ - K năng giao ti p, đàm phán và truy n đ t thông tin t ế ề ạ ỹ t ố ph n khách ậ - Vui v , hòa đ ng, nhi ẻ ồ ệ t tình trong công vi c ệ
ng b hàng Tr ưở ộ - Có kh năng sáng t o, luôn tìm tòi, t o ra cái m i ớ ạ ạ ả
- Ch u đ c áp l c công vi c cao ph nậ ị ượ ự ệ
Marketing ỹ ệ
- Có k năng làm vi c đ c l p và làm vi c nhóm ệ ộ ậ - Trình đ chuyên môn cao ộ
- Am hi u v các ph n m m, máy móc liên quan đ n d ề ể ề ế ự ầ
Tr ng b án ưở ộ
- C n th n, có tinh th n trách nhi m ph n ITậ ệ ẩ ậ ầ
- Có kh năng x lí t ử ả ố ề t các v n đ liên quan ph n m m, ề ấ ầ
- máy móc Có trình đ chuyên môn liên quan đ n lĩnh v c làm vi c ệ ự ế ộ
Các nhân viên ằ - S n sàng giúp đ , trao đ i thông tin kinh nghi m nh m ổ ệ ẵ ỡ
th c hi n t t d án. c p d i ấ ướ ệ ố ự ự
- Có trách nhi m trong công vi c ệ ệ
ự
ự
ộ
T. Năng l c nhân viên trong đ i ngũ d án
ứ Kh năng đáp ng ả V trí ị tiêu chí đ raề
32
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
ỗ ố ự
Nguy n Thành Tài ạ ễ
ị
ễ
Văn Th Thùy Linh Nguy n Ng c Lan Anh ọ Lê Th Thanh Thuyên ưở ưở ưở ưở ị
Giám đ c d án: Đ Th H ng H nh ị ồ Tr ng b ph n tài chính: ộ ậ Tr ng b ph n khách hàng: ộ ậ ng b ph n Marketing: Tr ộ ậ Tr ng b ph n IT: ộ ậ Các nhân viên c p d 90% 90% 90% 90% 90% 100% i ấ ướ
33
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
1. KI M SOÁT D ÁN
Ự
Ể
t l p tiêu chu n yêu c u c a d án
2. Thi
ế ậ
ầ ủ ự
ẩ
Các tiêu chu n yêu c u đ i v i d án: ầ ố ớ ự ẩ
yêu c u v máy”/ Trang Nh “ư B ng 1: Mô t ả ả ề ầ Đ c tr ng k thu t ậ ư ặ ỹ
ủ ự
Ngân sách c a d án T ng chi phí T ng ngu n l c yêu c u ồ ự ổ ổ ầ
D a trên các tiêu chu n c b n trên, đ i ngũ d án th c hi n công tác quan 21 692.000.000 vnđ 601.000.000 vnđ 10 ng iườ ơ ả ộ ự ự ự ệ ẩ
sát và so sánh v i công vi c th c hi n trong th c t ệ ự ế ự ệ ớ ể , tính đ n ngày th c hi n ki m ự ệ ế
tra. Sau đó, c tính th i gian và chi phí đ hoàn thành các công vi c còn l ướ ệ ể ờ ạ ể i đ
hoàn t t toàn b d án, đ ng th i th c hi n các bi n pháp s a ch a, hi u ch nh ấ ộ ự ự ử ữ ệ ệ ệ ồ ờ ỉ
khi các k t qu th c t có s khác bi ả ự ế ế ự ệ t so v i tiêu chu n đ ra. Công tác ki m tra ề ể ẩ ớ
đ c ti n hành tùy thu c theo ti n đ công vi c. ượ ế ệ ế ộ ộ
ườ
ng h p r i ro ợ ủ
U. Tr
ủ
V. Xác đ nh r i ro ị
R i ro v thói quen c a khách hàng: sau m i l n giao d ch khách hàng không ỗ ầ ủ ủ ề ị
có thói quen s đóng góp ý ki n t i máy (do không đ ý, s t n th i gian, không ế ạ ẽ ợ ố ể ờ
bi t s d ng ,…), v lý do này thu c v trách nhi m c a ban qu n tr d án. ế ử ụ ộ ề ị ự ủ ệ ề ả
R i ro v nhà th u: trong quá trình tri n khai nhà th u không tuân th đúng ể ủ ủ ề ầ ầ
c d n đ n vi c d án có th không tr h p đ ng đã th a thu n v i ngân hàng t ợ ậ ỏ ớ ồ ừ ướ ẫ ệ ự ể ế
đ ượ c tri n khai đúng theo quy trình ti n đ th i gian đã đ ra làm nh h ế ộ ờ ề ể ả ưở ế ng đ n
toàn b d án. Đây là r i ro có th gi ộ ự ể ả ủ ố i quy t và trách nhi m thu c v giám đ c ệ ề ế ộ
d án.ự
R i ro v kĩ thu t: r i ro này x y ra khi trong quá trình nghiên c u thi ậ ủ ủ ứ ề ả ế ế t k
máy b l ị ỗ i gây nh h ả ưở ữ ắ ng đ n toàn b d án, t n thêm kinh phí đ s a ch a l p ộ ự ể ử ế ố
i. Đây là r i ro có th gi i quy t đ c và trách nhi m thu c v ban qu n tr đ t l ặ ạ ể ả ủ ế ượ ộ ề ệ ả ị
d án.ự
34
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
R i ro v ngu n l c: r i ro này x y ra khi vi c thi t k phân b th i gian, ồ ự ủ ủ ề ệ ả ế ế ố ờ
ụ ngu n l c ti n hành d án không h p lý, và logic, có th d n đ n vi c thi u h t ồ ự ể ẫ ự ế ế ệ ế ợ
ngu n l c (ph i t n chi phí thuê ngoài), và th i gian ti n hành d án không đ ồ ự ả ố ự ế ờ ượ c
i quy t đ c và trách nhi m thu c v ban qu n tr đ m b o. R i ro này có th gi ả ể ả ủ ả ế ượ ộ ề ệ ả ị
d án.ự
W. Phân tích r i roủ
B NG ĐÁNH GIÁ Ả
ấ ả Xác su t x y M c đ tác ứ ộ ố ủ Đi m s r i ể Tên r i roủ ra ro đ ngộ
ủ R i ro v thói quen c a ủ ề 25% 3 0.75
5% 10% 20% 1 4 1 0.05 0.4 0.20 khách hàng R i ro v nhà th u ầ ề R i ro v kĩ thu t ậ ề R i ro v ngu n l c ồ ự ề ủ ủ ủ
BI U ĐỂ Ồ
35
ng h p
ậ ế
ừ
ườ
ợ
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
X. L p k ho ch trong t ng tr ạ
Theo bi u đ và b ng đánh giá trên, ta chia các r i ro có th x y ra thành 4 ể ả ủ ể ả ồ
nhóm. Tùy theo m i nhóm r i ro mà ta cũng có các nhóm chi n l c gi i pháp ế ượ ủ ỗ ả
ng ng. t ươ ứ
1.1.1.1. Chi n l c né tránh (gi ế ượ ả i pháp cho r i ro có xác ủ
su t cao, m c tác đ ng cao) ứ ộ ấ
Nhóm r i ro có th gi i quy t b ng chi n l c này bao g m r i ro v thói ể ả ủ ế ằ ế ượ ủ ề ồ
ố quen c a khách hàng, đây là lo i r i ro có xác su t cao và m c tác đ ng cao đ i ạ ủ ủ ứ ấ ộ
v i d án. ớ ự
- ệ Đ m b o b o v , giao d ch viên nh c nh khách hàng trong vi c ệ ắ ả ả ả ở ị
th c hi n s d ng máy đánh giá thái đ làm vi c c a giao d ch viên. ệ ử ụ ệ ủ ự ộ ị
36
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
- Th c hi n nh ng ch ự ữ ệ ươ ằ ng trình t ng quà cho khách hàng nh m ặ
khuy n khích khách hàng th c hi n vi c s d ng máy đánh giá ệ ử ụ ự ệ ế
1.1.1.2. Chi n l c chuy n giao r i ro (gi i pháp cho r i ro ế ượ ủ ể ả ủ
có xác su t th p nh ấ ấ ưng m c tác đ ng cao) ứ ộ
Nhóm r i ro có th gi i quy t b ng chi n l ể ả ủ ế ằ ế ượ ậ c này bao g m r i ro kĩ thu t, ủ ồ
r i ro đ chính xác. ủ ộ
- Đ i v i r i ro này, ngân hàng th c hi n chuy n giao cho nhà th u ự ố ớ ủ ể ệ ầ
1.1.1.3. Chi n l c gi m nh r i ro (gi p pháp cho r i ro ế ượ ẹ ủ ủ ả ả
có xác su t cao nh ấ ưng m c tác đ ng th p) ứ ộ ấ
Nhóm r i ro có th gi i quy t b ng chi n l ể ả ủ ế ằ ế ượ ồ c này bao g m r i ro v ngu n ủ ề ồ
l c.ự
- Ngân hàng có th gi ể ả ồ ự i quy t b ng cách phân b thêm ngu n l c ế ằ ổ
ho c l a ch n ph ng án thuê ngoài ặ ự ọ ươ
1.1.1.4. Chi n l c ch p nh n r i ro (gi i pháp cho r i ro ế ượ ậ ủ ấ ả ủ
có xác su t th p và m c tác đ ng th p) ứ ộ ấ ấ ấ
Nhóm r i ro có th gi i quy t b ng chi n l c này bao g m r i ro v nhà ể ả ủ ế ằ ế ượ ủ ề ồ
th u, do ngân hàng đã thuê bên ngoài có đ ầ ượ c nhi u s l a ch n nên r i ro này ọ ề ự ự ủ ở
m c xác su t th p, đ ng th i, vi c nhà th u b ti t l cũng ko gây thi ị ế ộ ứ ệ ầ ấ ấ ồ ờ ệ ạ ớ t h i l n
d án quy t đ nh không thay đ i k ho ch d án đ đ i phó đ i v i d án nên t ố ớ ự ổ ự ổ ế ể ố ế ị ự ạ
v i r i ro này. ớ ủ
37
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
2. K T THÚC D ÁN
Ự
Ế
B ng Công vi c c n thi t đ k t thúc d án ệ ầ ả ế ể ế ự
STT N I DUNG CÔNG VI C Ộ Ệ NGÀY TH CỰ HI NỆ PHÂN CÔNG TRÁCH NHI MỆ
ế ỉ ạ 29/06/2015 Giám đ c d án 1 ố ự
ộ ậ ủ ng các b ph n c a 23/06/2015 2 Tr ưở d ánự
ẩ ộ ậ ủ ng các b ph n c a ạ ộ 26/06/2015 3 Tr ưở d ánự
ệ
Ch đ o bu i h p k t thúc ổ ọ d ánự t c các công Ki m tra t ấ ả ể ượ c vi c c a d án đã đ ự ủ ệ k t thúc ch a ư ế Chu n b b n đánh giá ị ả ho t đ ng cá nhân cho t ng thành viên trong nhóm ừ TTDA Trong vi c giao th u c n: ấ ầ ầ • Có gi y t ờ ậ ứ ch ng ủ
nh n vi c tuân th ệ và hoàn thành • Th m tra l ạ ẩ ế 4 23/6/2015 Chuyên viên marketing ế ị ệ i vi c ủ quy t toán và th ợ ệ t c k toán h p l ụ theo quy đ nh c a ủ DA
ệ
t tài li u, h s tài ệ ồ ơ • Thông báo cho nhà th u v vi c hoàn ề ầ thành ấ 5 23/06/2015 Chuyên viên tài chính
ộ ậ 6 25/06/2015 ị Nhân viên b ph n tài chính ế
t ậ ư 7 22/06/2015 Chuyên viên IT
ỹ 8 27/06/2015 Tr ng b ph n IT ưở ậ ộ
ớ ồ 9 30/06/2015
ệ ặ 10 23/06/2015 Chuyên viên hành chính – nhân sự Chuyên viên hành chính – nhân sự
ả t các l nh đ t hàng ồ ả ệ ế ộ 11 25/06/2015 Toàn b nhân viên thu c ộ d ánự Hoàn t chính Xem xét chi phí, ki mể toán…và chu n b báo cáo ẩ quy t toán tài chính DA ữ ấ ả t c Thu th p và l u tr các tài li u k thu t ậ ệ ỹ Chu n b báo cáo k thu t ậ ị ẩ cu i cùng ố K t thúc h p đ ng v i cán ợ ế b d án và nhóm TTDA ộ ự Hoàn t ấ và h p đ ng ợ ọ Đ m b o hoàn thành m i công vi c, quy t toán tài ủ chính, nhân s và các th ự t c báo cáo ti n đ ế ụ ộ
38
GVHD: Tr n Ng c Thi n Thy Nhóm 03 – 2014 ệ ầ ọ
ộ ế 28/06/2015 12 Toàn b nhân viên thu c ộ d ánự ị ố ẩ
ế ệ 13
ị 14 ế K t thúc vi c l p báo cáo, ệ ậ chu n b báo cáo cu i cùng Lên k ho ch phân công ạ i nhi m v và ti n hành l ế ụ ạ nh ng ho t đ ng v nhân ạ ộ ề ữ t (v sau) s c n thi ề ế ự ầ i ch u Xác đ nh rõ ng ị ườ trách nhi m ti p theo (n u ế ệ có)
39