TIỂU LUẬN:
Xây dựng một quy trình tổ
chức sự kiện phù hợp với tình
hình của các doanh nghiệp Việt
Nam thời kì hậu WTO
PHẦN MỞ ĐẦU
1.Lí do chọn đề tài
Trong điều kiện kinh doanh ngày nay, khi sản phẩm ngày càng đa dạng phong
phú, người tiêu dùng luôn đối diện với quá nhiều sự lựa chọn khác nhau. Họ đã gặp
khó khăn trong việc phân biệt đánh giá sản phẩm. Các doanh nghiệp luôn m
cách tạo một hình ảnh, phong cách riêng cho sản phẩm của mình nhằm đem lại hình
ảnh đẹp dễ đi sâu vào m trí khách hàng, i cách khác họ tìm cách đưa thương
hiệu vào nhận thức của khách hàng. Các doanh nghiệp định vị và quảng cáo thương
hiệu của mình bằng nhiều cách : thông qua quảng cáo, - Public Relation PR hoặc
các hình thức truyền thông khác... với mục tiêu chung là m thế nào để đưa thương
hiệu vào tâm trí khách hàng.
Trong số những hình thức thường được sử dụng trong truyền thông hiện nay, quảng
cáo đang dần trở nên tràn lan gần như o hòa thì PR phương pháp các
doanh nghiệp đặc biệt quan m chú ý. PR ảnh hưởng tích cực trong việc
quảng hình ảnh thương hiệu với các chương trình hành động được thiết kế
hoạch định tỉ mỉ, cẩn thận nhằm có được sự thừa nhận của công chúng và thông tin
đến họ những hoạt động của doanh nghiệp.
Một trong những công cụ hữu hiệu của PR event - tổ chức skiện - một công cụ
đang được rất nhiều doanh nghiệp hiện nay sử dụng để quảng cho thương hiệu
của mình. Những lợi ích tổ chức skiện mang lại không thể phủ nhận. Bên
cạnh nó là một cách để quảng bá sản phẩm, thương hiệu thì đó cũng là cách rất hiệu
quả để doanh nghiệp tiếp cận gần n đối với khách ng , nhất đối với khách
hàng mục tiêu.
Tổ chức skiện là một hoạt động cần thiết đối với các doanh nghiệp Việt Nam hiện
nay, nhưng việc nghiên cứu sử dụng như một công cụ PR hữu hiệu thì vẫn
còn giai đoạn đầu. Khi Việt Nam gia nhập tchức thương mại thế giới WTO, các
doanh nghiệp Việt Nam càng nhận thức ràng n về tầm quan trọng của tổ chức
sự kiện. Điều đó giúp doanh nghiệp một i nhìn mới mẻ hơn về hoạt động này.
Tổ chứ sự kiện không chỉ đơn thuần một hoạt động giới thiệu, quảng sản
phẩm, hình ảnh hoạt động của doanh nghiệp hiện nay còn một nghề thời
thượng đang được giới trẻ ưa thích và quan tâm tới nó.
2. Mc tiêu nghiên cứu:
Đề tài được nghiên cứu với hai mục tiêu chính :
- Phân tích vai trò, tầm quan trọng của tổ chức sự kiện đối với các doanh
nghiệp Việt Nam hiện nay.
- Xây dựng một quy trình tchức skiện phù hợp với tình hình của các doanh
nghiệp Việt Nam thời kì hậu WTO.
3. Nhiệm vụ nghiên cứu :
Hướng tới những mục tiêu trên thì nhiệm vụ của cuộc nghiên cứu đặt ra :
- Tìm hiểu về tổ chức sự kiện vai trò của tổ chức sự kiện trong hoạt động
kinh doanh nói chung.
- Những thách thức đặt ra đối với những người tổ chức sự kiện.
- Những đặc điểm của môi trường kinh doanh Việt Nam trong nền kinh tế th
trường tạo điều kiện cho việc ứng dụng tổ chức sự kiện.
- Đưa ra một quy trình tổ chức sự kiện theo dạng quy chuẩn, phân tích tính
phù hợp của nó đối với các doanh nghiệp Việt Nam thời kì hậu WTO.
4. Đối tượng, phương phápphạm vi nghiên cứu :
Đối tượng nghiên cứu:
- Đề tài của chúng tôi tập trung nghiên cứu những đối tượng chính là:
thuyết về tổ chức sự kiện, vai trò vị trí của tổ chức sự kiện trong xây dựng
quảng thương hiệu. Để minh họa cho thuyết này, những tài liệu, bài
báo và những doanh nghiệp đã đang sử dụng công cụ này trong hoạt động
kinh doanh.
- Để được những thông tin xác thực, chúng tôi cũng sẽ hướng nỗ lực của
mình tới những người m công việc tổ chức sự kiện, các doanh nghịêp s
dụng tổ chức sự kiện như một công cụ PR hiệu quả
Phương pháp nghiên cứu :
Nghiên cứu đề tài này chúng tôi sử dụng những phương pháp:
- Phương pháp nghiên cứu tại bàn:
- Phương pháp nghiên cứu tại hiện trường: bằng điều tra phỏng vấn, quan sát
và điều tra.
- Bên cạnh đó để tìm hiểu ý nghĩa của những tài liệu và thông tin thu thập
được, chúng tôi còn sử dụng một số phương pháp như:
Phương pháp phân tích tổng hợp: Mục đích để chứng minhcác luận
điểm mà đề tài đưa ra một cách thuyết phục hơn.
Phương pháp hệ thống tư duy: Trên cơ sở phân tích thông tin thống
số liệu, thông tin về doanh nghiệp, khách ng người tiêu dùng, đặc
điểm của tổ chức sự kiện, chúng tôi xây dựng lên những luận điểm cơ
bản của nội dung đề tài.
Phương pháp so sánh đối chiếu: Chúng tôi tiến hành so sánh, đối
chiếu các thông tin đã thu thập được vcác doanh nghiệp để rút ra
những kết luận xác đáng trong nội dung nghiên cứu.
Phạm vi nghiên cứu:
- Về thời gian, phạm vi nghiên cứu của chúng tôi tập trung vào khoảng thời
gian từ năm 2000 đến nay.
- Về không gian giới hạn trong các doanh nghiệp, người tiêu dùng Việt Nam.
5. Dự báo nội dung báo cáo nghiên cứu:
Ngoài phần mở đầu kết luận, nội dung o cáo nghiên cứu của chúng tôi bao
gồm 3 nội dung chủ yếu sau:
Tổ chức sự kiện - Một công cụ PR trong truyền thông Marketing.
Tổ chức sự kiện ở Việt Nam.
Một số đề xuất nhằm tối đa hoá hiệu quả của công việc sdụng tổ
chức sự kiện tại các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.