ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------------------
NGUYỄN DUY ANH
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH XÚC TIẾN NĂM CHO THƯƠNG HIỆU
TESORI
Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh
Mã số: 8340101
TÓM TẮT ĐỀ ÁN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN: TS. HOÀNG THỊ BẢO THOA
Hà Nội - 2024
2
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Việc xây dựng kế hoạch xúc tiến năm cho thương hiệu quan trọng nó giúp tối
ưu hóa các hoạt động quảng cáo tiếp thị của doanh nghiệp, đồng thời định hình
củng cố hình ảnh của thương hiệu trong tâm trí của khách hàng. Kế hoạch xúc tiến năm
giúp xây dựng ý thức thương hiệu trong tâm trí của khách hàng. Qua các chiến lược
quảng cáo tiếp thị, thương hiệu thể tạo ra ấn tượng tích cực đặc biệt đểch biệt
khỏi đối thủ cạnh tranh. Mục tiêu của kế hoạch xúc tiến năm làm cho sản phẩm hoặc
dịch vụ trở nên phổ biến hơn trong thị trường. Ngoài ra khi doanh nghiệp kế hoạch
xúc tiến năm cụ thể theo năm sẽ giúp doanh nghiệp lên kế hoạch và quản lý chi phí quảng
cáo một cách hiệu quả hơn. Việc này thể giúp tiết kiệm nguồn lực đảm bảo rằng
mọi chiến lược đều được hướng vào mục tiêu cụ thể.
Vị trí của Tesori trong thị trường mỹ phẩm cao cấp, uy tín với đa dạng các sản phẩm
chăm sóc da thể tại Việt Nam thể được đánh giá khá tốt. Thương hiệu này
đang dần khẳng định được vị thế của mình trong thị trường, với tốc độ tăng trưởng doanh
số ổn định. Tuy nhiên, để có thể cạnh tranh hiệu quả với các thương hiệu cao cấp khác,
Tesori cần tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm đẩy mạnh
hoạt động truyền thông, quảng thương hiệu, đặc biệt hoạt động xây dựng kế hoạch
xúc tiến năm cho thương hiệu theo từng năm.
vậy, tác giả lựa chọn đề tài “Xây dựng kế hoạch xúc tiến năm cho thương
hiệu Tesori” làm đề tài nghiên cứu với mong muốn góp phần phát triển thương hiệu
Tesori tại Việt Nam, giúp Công ty Ngôi sao châu Âu nâng cao ng lực cạnh tranh trên
thị trường. Đồng thời, đề tài nghiên cứu sẽ góp phần vào sự phát triển thương hiệu sản
phẩm Tesori chủ lực tại Việt Nam.
3
2. Mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu
2.1. Mục đích nghiên cứu
Mục đích nghiên cứu của đề án nghiên cứu thực trạng kế hoạch xúc tiến năm của
thương hiệu Tesori, từ đó đề xuất được những giải pháp phù hợp nhằm xây dựng, cải tiến
phát triển kế hoạch xúc tiến năm của thương hiệu Tesori.
2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu
Hệ thống hóa sở luận về xây dựng kế hoạch xúc tiến năm để xác định được
khung lý thuyết nghiên cứu xây dựng kế hoạch xúc tiến năm cho một thương hiệu.
Nghiên cứu thực trạng xây dựng kế hoạch xúc tiến năm của thương hiệu Tesori.
Đề xuất các giải pháp xây dựng, cải tiến phát triển kế hoạch xúc tiến năm của
thương hiệu Tesori.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
3.1. Đối tượng nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu của đề tài hoạt động xây dựng c tiến của thương hiệu
Tesori thuộc Công ty Ngôi sao châu Âu.
3.2. Phạm vi nghiên cứu
Không gian: Đề tài được tiến hành nghiên cứu trong phạm vi hoạt động xây dựng
xúc tiến thương hiệu Tesori của Công ty Ngôi sao châu Âu.
Thời gian: Các dữ liệu thứ cấp cũng như các tài liệu nội bộ tại Công ty Ngôi sao
châu Âu các tài liệu khác liên quan đến thương hiệu Tesori sử dụng trong đề án
được thu thập trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến năm 2023.
Nội dung: Đề án tập trung phân tích thực trạng xây dựng hoạt động xúc tiến
thương hiệu Tesori. Từ đó, đưa ra các đánh giá và phương án xây dựng kế hoạch xúc tiến
năm cho thương hiệu Tesori thuộc Công ty Ngôi sao châu Âu.
4. Đóng góp của luận văn
Ý nghĩa khoa học: Đề án hệ thống hóa thuyết nghiên cứu đề tài nghiên cứu
cụ thể về thực trạng xây dựng kế hoạch xúc tiến năm của thương hiệu Tesori. Cung cấp
4
được những thông tin, tri thức mới về kết quả thực trạng xây dựng kế hoạch xúc tiến năm
của thương hiệu.
Ý nghĩa thực tiễn: Những thông tin, tri thức cung cấp thể giúp cho doanh
nghiệp nói chung thương hiệu Tesori nói riêng xem xét vận dụng vào thực tiễn của
đơn vị nhằm xây dựng kế hoạch xúc tiến năm của đơn vị hợp lý và hiệu quả.
5. Kết cấu của luận văn
Ngoài phần Mở đầu, Kết luận, Phụ lục Tài liệu tham Khảo, luận văn được kết
cấu gồm 4 chương chính:
Chương 1: sở luận tổng quan nghiên cứu về xây dựng kế hoạch xúc tiến
năm trong doanh nghiệp
Chương 2: Phương pháp nghiên cứu
Chương 3: Thực trạng xây dựng kế hoạch xúc tiến năm của thương hiệu Tesori
Chương 4: Giải pháp xây dựng kế hoạch xúc tiến năm cho thương hiệu Tesori
Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VỀ XÂY DỰNG
KẾ HOẠCH XÚC TIẾN NĂM TRONG DOANH NGHIỆP
1.1. Tổng quan tài liệu nghiên cứu về xây dựng kế hoạch xúc tiến năm trong
doanh nghiệp
1.1.1. Tổng quan tài liệu nước ngoài
1.1.2. Tổng quan tài liệu trong nước
1.1.3. Khoảng trống nghiên cứu
Như vậy, thể thấy hiện nay các công trình nghiên cứu kế hoạch xúc tiến năm,
cách tiếp cận và ở nhiều cấp độ nghiên cứu khác nhau, nhiều ý tưởng có thể học hỏi và kế
thừa. Tuy nhiên, một sốc nghiên cứu đã được viết từ cách đây khá lâu, các tài liệu của
nước ngoài viết trong bối cảnh tương đối khác biệt so với điều kiện hiện tại ở Việt Nam.
Một số công trình nghiên cứu về kế hoạch xúc tiến năm chủ yếu tập trung một số
ngành nghề cụ thể như ngành du lịch, dịch vụ chưa nhiều công trình nghiên cứu về
doanh nghiệp cụ thể về thương hiệu Tesori. Bên cạnh đó, những tài liệu, nghiên cứu đánh
5