MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN........................................... Error! Bookmark not defined.<br />
LỜI CẢM ƠN ................................................ Error! Bookmark not defined.<br />
MỤC LỤC ........................................................................................................ 1<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ............... Error! Bookmark not defined.<br />
DANH MỤC HÌNH VẼ, BIỂU ĐỒ, BẢNG Error! Bookmark not defined.<br />
MỞ ĐẦU ........................................................ Error! Bookmark not defined.<br />
CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỂ CƠ BẢN VỀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤError!<br />
Bookmark not defined.<br />
NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ .............................. Error! Bookmark not defined.<br />
1.1. TỔNG QUAN VỀ DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬError! Bookmark<br />
not defined.<br />
<br />
1.1.1. Khái niệm về ngân hàng điện tử (NHĐT- Ebanking ) ... Error!<br />
Bookmark not defined.<br />
<br />
1.1.2. Nội dung các dịch vụ ngân hàng điện tử Error! Bookmark not<br />
defined.<br />
<br />
1.1.3. Ưu nhược điểm của dịch vụ ngân hàng điện tửError! Bookmark<br />
not defined.<br />
<br />
1.1.4. Các sản phẩm của ngân hàng điện tử .... Error! Bookmark not<br />
defined.<br />
<br />
1.2. PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬError! Bookmark not<br />
defined.<br />
<br />
1.2.1. Quan niệm phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử là gì?Error!<br />
Bookmark not defined.<br />
<br />
1.2.2.Các chỉ tiêu đánh giá sự phát triển của dịch vụ ngân hàng điện<br />
tử...................................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
1.2.2.1. Sự đa dạng các dịch vụ ngân hàng điện tử.Error! Bookmark not<br />
defined.<br />
<br />
1.2.2.2. Chất lượng của dịch vụ ngân hàng điện tử.Error! Bookmark not<br />
defined.<br />
<br />
1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển của dịch vụ ngân<br />
hàng điện tử. ................................................ Error! Bookmark not defined.<br />
1.3. KINH NGHIỆM QUỐC TẾ VỀ PHÁT TRIỂN CỦA DỊCH VỤ NGÂN<br />
HÀNG ĐIỆN TỬ VÀ BÀI HỌC ĐỐI VỚI CÁC NHTM<br />
VIỆT NAM .......................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
1.3.1.Kinh nghiệm quốc tế về phát triển dịch vụ NHĐTError! Bookmark<br />
not defined.<br />
<br />
1.3.2. Bài học rút ra đối với NHTM Việt Nam .... Error! Bookmark not<br />
defined.<br />
<br />
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN<br />
TỬ TẠI SỞ GIAO DỊCH NHNo&PTNT VNError! Bookmark not defined.<br />
2.1. KHÁI QUÁT VỀ SỰ PHÁT TRIỂN CÁC DỊCH VỤ NGÂN HÀNG<br />
ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAM ................................. Error! Bookmark not defined.<br />
2.1.1. Nền tảng chính sách pháp luật ... Error! Bookmark not defined.<br />
2.1.2. Cơ sở hạ tầng cho dịch vụ Internet-bankingError! Bookmark not<br />
defined.<br />
<br />
2.1.3. Trình độ học vấn ............................. Error! Bookmark not defined.<br />
2.1.4. Thực trạng phát triển dịch vụ Internet-banking của các NHTM<br />
Việt Nam......................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
2.1.5. Đầu tư của các NHTMVN vào phát triển dịch vụ Internet-banking<br />
.......................................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
2.1.6. Chất lượng dịch vụ Internet-banking của các NHTM Việt Nam<br />
hiện nay .......................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
2.1.7. Vài ví dụ về các dịch vụ NHĐT mới nhất đang được triển khai<br />
.......................................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
2.1.8. Nhận xét ............................................ Error! Bookmark not defined.<br />
2.2. TỔNG QUAN VỀ SỞ GIAO DỊCH NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP<br />
VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAMError! Bookmark not defined.<br />
2.2.1. Quá trình hình thành và phát triển của Sở giao dịch<br />
NHNo&PTNT VN ......................................... Error! Bookmark not defined.<br />
2.2.2. Quy mô tổ chức của Sở Giao dịchError! Bookmark not defined.<br />
2.2.3. Thực trạng kinh doanh và các lĩnh vực hoạt động của SGD<br />
NHNo&PTNT VN......................................... Error! Bookmark not defined.<br />
2.3.THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ TẠI<br />
SỞ GIAO DỊCH NGÂN HÀNG NHNo&PTNT VN Error! Bookmark not<br />
defined.<br />
<br />
2.3.1. Thực trạng phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử tại Sở giao dịch<br />
NHNo&PTNT VN. ....................................... Error! Bookmark not defined.<br />
2.3.2. Kết quả khảo sát về chất lượng dịch vụ E - Banking tại SGD<br />
ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thônError! Bookmark not<br />
defined.<br />
<br />
2.3.3. So sánh chất lượng dịch vụ E-banking của NHNo so với một số<br />
NH khác .......................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
2.4. ĐÁNH GIÁ VỀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA DỊCH VỤ NGÂN HÀNG<br />
ĐIỆN TỬ TẠI SỞ GIAO DỊCH .................... Error! Bookmark not defined.<br />
2.4.1. Kết quả đạt được ............................ Error! Bookmark not defined.<br />
2.4.2. Những hạn chế ................................ Error! Bookmark not defined.<br />
2.4.3. Nguyên nhân của những hạn chếError! Bookmark not defined.<br />
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ<br />
TẠI SỞ GIAO DỊCH NHNo&PTNT VN .... Error! Bookmark not defined.<br />
3.1. ĐỊNH HƯỚNG, MỤC TIÊU VÀ TRIỂN VỌNG PHÁT TRIỂN NGÂN<br />
HÀNG ĐIỆN TỬ CỦA SỞ GIAO DỊCH .... Error! Bookmark not defined.<br />
3.1.1. Định hướng và mục tiêu phát triển dịch vụ NHĐT của SGDNHNo<br />
.......................................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
3.1.2. Triển vọng phát triển dịch vụ NHĐT tại SGD NHNo...... Error!<br />
Bookmark not defined.<br />
<br />
3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ E-BANKING TẠI SGD<br />
NHNo&PTNT VN ................................................ Error! Bookmark not defined.<br />
3.2.1. Giải pháp về kỹ thuật công nghệ và cơ sở hạ tầng ....... Error!<br />
Bookmark not defined.<br />
<br />
3.2.2. Giải pháp về đào tạo con người . Error! Bookmark not defined.<br />
3.2.3. Giải pháp về maketing................... Error! Bookmark not defined.<br />
3.2.4. Một số giải pháp khác.................... Error! Bookmark not defined.<br />
3.2.5. Điều kiện để thực hiện các giải pháp trênError! Bookmark not<br />
defined.<br />
<br />
3.3.MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM THÚC ĐẨY PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ<br />
NHĐT ...................................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
3.3.1. Kiến nghị với hội sở NHNo .......... Error! Bookmark not defined.<br />
3.3.2. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà NướcError! Bookmark not defined.<br />
3.3.3. Kiến nghị với Chính Phủ ............... Error! Bookmark not defined.<br />
KẾT LUẬN .................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO .............................. Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
TÓM TẮT LUẬN VĂN<br />
MỞ ĐẦU<br />
- Sự cấp thiết của đề tài:<br />
Luận văn nêu tổng quan về tình hình phát triển kinh tế xã hội, của ngành công<br />
nghệ thông tin, dịch vụ ngân hàng, các hình thức thanh toán hiện đại kết hợp chặt chẽ<br />
giữa các dịch vụ ngân hàng với thương mại điện tử trong những năm gần đây trên thế<br />
giới cũng như tại Việt Nam. Vì những cấp thiết trên nên tác giả đã chọn đề tài “ Phát<br />
triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Sở giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển<br />
Nông thôn Việt Nam” làm đề tài nghiên cứu của mình<br />
<br />
- Mục tiêu nghiên cứu của đề tài: Phân tích thực trạng, những thuận lợi, thành<br />
công cũng như những khó khăn, hạn chế trong việc phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử<br />
tại Sở giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam và từ đó đề<br />
xuất các giải pháp để phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử tại Sở giao dịch Ngân hàng<br />
Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam trong thời gian tới.<br />
- Phạm vi nghiên cứu:<br />
Không gian: tại Sở giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn<br />
Việt Nam<br />
Thời gian: trong khoảng thời gian 2008 – 2011<br />
- Phương pháp nghiên cứu: Đề tài sử dụng phương pháp thống kê, phân tích, so<br />
sánh, tổng hợp, thăm dò, khảo sát thực tế….<br />
- Kết cấu của đề tài:<br />
- Chương 1: Những vấn để cơ bản về ngân hàng điện tử.<br />
- Chương 2: Thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại sở giao dịch ngân<br />
hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam<br />
- Chương 3: Giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Sở giao dịch Ngân<br />
hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam<br />
<br />
Chương 1. Những vấn đề cơ bản về phát triển dịch vụ<br />
ngân hàng điện tử<br />
1.1. Tổng quan về dịch vụ ngân hàng điện tử ( E-banking)<br />
1.1.1. Khái niệm ngân hàng điện tử.<br />
Ngân hàng điện tử (E-Banking) còn được biết đến như Ngân hàng trên mạng<br />
(Internet Banking), Ngân hàng Ảo (Virtual Banking), Ngân hàng trực tuyến (Online<br />
Banking) và Ngân hàng tại nhà ( Home Banking), bao gồm nhiều hoạt động ngân hàng<br />
được thực hiện tại nhà, tại công ty hay trên đường thay vì tại chính ngân hàng ” (Turban<br />
et al 2004); ” Ngân hàng điện tử bao gồm tất cả các dạng của giao dịch giữa ngân hàng và<br />
<br />