
1
Đi m : 1ể
M t công ty nh v n có th giành đ c s ki m soát v giá m c dù trên th tr ng cóộ ỏ ẫ ể ượ ự ể ề ặ ị ườ
nhi u đ i th c nh tranh n u….ề ố ủ ạ ế
Ch n m t câu tr l iọ ộ ả ờ
a. b,c
b. Công ty t o s khác bi t cho s n ph m, nhãn hi uạ ự ệ ả ẩ ệ
c. Công ty có th ph n l nị ầ ớ
d. Công ty đ u t m nh m vào truy n thông c đ ngầ ư ạ ẽ ề ổ ộ
e. t t c các ý ki n trên đ u đúngấ ả ế ề
2
Đi m : 1ể
Nhân t nào d i đây không t o đi u ki n thu n l i cho phân ph i tr c ti p?ố ướ ạ ề ệ ậ ợ ố ự ế
Ch n m t câu tr l iọ ộ ả ờ
a. L i nhu n biên thích đáng đ h tr t ch c phân ph iợ ậ ể ỗ ợ ổ ứ ố
b. Không c n thi t các d ch v h trầ ế ị ụ ỗ ợ
c. Các giai đo n đ u c a chu kỳ s ng c a s n ph mạ ầ ủ ố ủ ả ẩ
d. Th tr ng thay đ i nhanh chóngị ườ ổ
e. S n ph m ph c t pả ẩ ứ ạ
3
Đi m : 1ể
Nhà s n xu t c n cung c p nhi u d ch v h tr cho nhà phân ph i, thúc đ y h đ aả ấ ầ ấ ề ị ụ ỗ ợ ố ẩ ọ ư
hàng hóa đ n tay ng i tiêu dùng nhanh h n. Đi u này có nghĩa là…..ế ườ ơ ề
Ch n m t câu tr l iọ ộ ả ờ
a. Nhà s n xu t bán hàng qua nhà phân ph iả ấ ố
b. Nhà s n xu t bán hàng cho nhà phân ph iả ấ ố
4
Đi m : 1ể
Khi công ty thay đ i giá c a mình theo mùa, theo tháng, theo ngày và th m chí theo giổ ủ ậ ờ
thì t c là h đang áp d ng ki u đ nh giá nào d i đây?ứ ọ ụ ể ị ướ
Ch n m t câu tr l iọ ộ ả ờ
a. Đ nh giá theo th tr ngị ị ườ
b. Đ nh gia theo khách hàngị
c. Đ nh giá theo v tríị ị
d. Đ nh giá theo th i gianị ờ

5
Đi m : 1ể
V i nh ng công ty coi tr ng hi u qu tài chính tr c m t h n là hi u qu lâu dài, bớ ữ ọ ệ ả ướ ắ ơ ệ ả ỏ
qua nh ng tác đ ng c a các y u t khác trong marketing - mix và ph n ng c a đ i thữ ộ ủ ế ố ả ứ ủ ố ủ
c nh tranh, h đang theo đu i m c tiêu................trong chi n l c đ nh giá c a mìnhạ ọ ổ ụ ế ượ ị ủ
Ch n m t câu tr l iọ ộ ả ờ
a. T i đa hóa l i nhu n hi n t iố ợ ậ ệ ạ
b. Tôi đa hoa th ph n ị ầ
c. D n đâu v ch t l ng s n ph mẫ ! ề ấ ượ ả ẩ
d. C nh tranhạ
e. T n t iồ ạ
6
Đi m : 1ể
M tkháchhàngđãcóýđ nhmuachi cxemáyAnh ngl inh nđ c thông tin t m t ng iộ ị ế ư ạ ậ ượ ừ ộ ườ
b n c a mình là d ch v b o d ng c a hãng này không đ c t t l m. Thông tin trên làạ ủ ị ụ ả ưỡ ủ ượ ố ắ
Ch n m t câu tr l iọ ộ ả ờ
a. M t y u t c n tr quy t đ nh mua hàngộ ế ố ả ở ế ị
b. M t y u t cân nh c tr c khi s d ngộ ế ố ắ ướ ử ụ
c. Thông tin th c p.ứ ấ
d. M t lo i nhi u trong thông đi pộ ạ ễ ệ
7
Đi m : 1ể
Các công ty nh thay đ i giá c a mình khi giá c a ………………………………….. thayỏ ổ ủ ủ
đ i, thay vì khi chính nhu c u ho c chi phí c a h thay đ iổ ầ ặ ủ ọ ổ
Ch n m t câu tr l iọ ộ ả ờ
a. Nhà theo đu i th tr ngổ ị ườ
b. Đ i th c nh tranhố ủ ạ
c. Nhà d n đ o th tr ngẫ ạ ị ườ
d. Th tr ngị ườ
8
Đi m : 1ể
M c tiêu c b n mà các thành viên kênh theo đu i bao g m……………ụ ơ ả ổ ồ
Ch n m t câu tr l iọ ộ ả ờ
a. tat ca deu dung
b. Gia tăng th ph nị ầ
c. T n t iồ ạ

d. Nâng cao ch t l ng s n ph mấ ượ ả ẩ
e. Th a mãn khách hàngỏ
9
Đi m : 1ể
Ki m soát toàn b chu i phân ph i là thu c v ki u t ch c liên k t d c nào d i đây?ể ộ ỗ ố ộ ề ể ổ ứ ế ọ ướ
Ch n m t câu tr l iọ ộ ả ờ
a. VMS qu n lýả
b. VMS h p đ ngợ ồ
c. VMS công ty
d. Không có ý ki n nào đúngế
10
Đi m : 1ể
Ch c năng c b n c a bao bì là…ứ ơ ả ủ
Ch n m t câu tr l iọ ộ ả ờ
a. bán hàng
b. đ ch a và b o v s n ph mể ứ ả ệ ả ẩ
c. phân bi t v i s n ph m cùng lo i c a đ i th c nh tranhệ ớ ả ẩ ạ ủ ố ủ ạ
d. t o s tin t ng c a khách hàngạ ự ưở ủ
e. mô t và gi i thi u s n ph mả ớ ệ ả ẩ
11
Đi m : 1ể
Theođ nhnghĩa,………c am tconng iđ cth hi nquas quan tâm, hành đ ng, quanị ủ ộ ườ ượ ể ệ ự ộ
đi m v các nhân t xung quanh.ể ề ố
Ch n m t câu tr l iọ ộ ả ờ
a. Tâm lý
b. Ni m tinề
c. Quan ni m c a b n thânệ ủ ả
d. L i s ngố ố
e. Nhân cách
12
Đi m : 1ể
Ph ng ti n truy n thông đ c hi u là……ươ ệ ề ượ ể
Ch n m t câu tr l iọ ộ ả ờ
a. N i dung hình nh mu n truy n thông đ c th hi n thành t p h p các bi uộ ả ố ề ượ ể ệ ậ ợ ể
t ng mà ng i g i chuy n đi.ượ ườ ử ể

b. Quá trình theo đó ng i nh n gán các ý nghĩa cho các bi u t ng đã đ c mãườ ậ ể ượ ượ
hóa b i ng i g iở ườ ử
c. Ti n trình chuy n nh ng ý t ng thông đi p truy n thông thành bi u t ngế ể ữ ưở ệ ề ể ượ
c th có th giao ti pụ ể ể ế
d. M t ph n c a các đáp ng c a ng i nh n đ c truy n thông ng c l i choộ ầ ủ ứ ủ ườ ậ ượ ề ượ ạ
ng i g iườ ử
e. Kênh truy n thông qua đó thông đi p chuy n t ng i g i đ n ng i nh n.ề ệ ể ừ ườ ử ế ườ ậ
13
Đi m : 1ể
Nh ng hi u bi t chuyên môn mà ng i truy n thông đi p có khi phát bi u đ c g iữ ể ế ườ ề ệ ể ượ ọ
là…………………………..c a ngu n thông đi pủ ồ ệ
Ch n m t câu tr l iọ ộ ả ờ
a. Tính trung th cự
b. Tính khách quan
c. Tính sáng t oạ
d. Tính đáng yêu, d m nễ ế
e. Tính chuyên gia
14
Đi m : 1ể
Khi b n đi xem ca nh c ho c đá bóng, các hàng gh trên ho c gh thu c khán đài Aạ ạ ặ ế ặ ế ộ
th ng có giá cao h n. Ki u đ nh giá này đ c g i là……………..ườ ơ ể ị ượ ọ
Ch n m t câu tr l iọ ộ ả ờ
a. Đ nh giá theo v tríị ị
b. Đ nh gia theo khách hàngị
c. Đ nh giá theo th tr ngị ị ườ
d. Đ nh giá theo th i gianị ờ
15
Đi m : 1ể
"Nhà bán s n m gi ch quy n v hàng hóa c a nhà s n xu t" đ c hi u là nhà s nỉ ắ ữ ủ ề ề ủ ả ấ ượ ể ả
xu t bán hàng hóa cho nhà bán s và ch m d t s liên quan c a mình trong qui trìnhấ ỉ ấ ứ ự ủ
marketing, còn nhà bán s s đ m nh n t t c công vi c còn l iỉ ẽ ả ậ ấ ả ệ ạ
Đáp án : Đúng Sai
16
Đi m : 1ể
Tiêu chu n nào d i đây th ng đ c s d ng đ đánh giá và ch t l c các ý t ngẩ ướ ườ ượ ử ụ ể ắ ọ ưở
Ch n m t câu tr l iọ ộ ả ờ

a. M c đ c a tính năng s n ph m cho phép đ nh giá c nh tranhứ ộ ủ ả ẩ ị ạ
b. M c đ đáp ng nhu c u c a khách hàngứ ộ ứ ầ ủ
c. Ph n ng c a đ i th c nh tranhả ứ ủ ố ủ ạ
d. Kh năng khu ch tr ng nh ng đ c đi m khác bi tả ế ươ ữ ặ ể ệ
17
Đi m : 1ể
Đ ti p c n đ c v i khách hàng, doanh nghi p có th s d ng nh ng lo i kênh nào?ể ế ậ ượ ớ ệ ể ử ụ ữ ạ
Ch n m t câu tr l iọ ộ ả ờ
a. Phân ph iố
b. Bán hàng
c. a,b,c
d. D ch vị ụ
e. b,d,a
f. Truy n thôngề
18
Đi m : 1ể
Chi n l c đa d ng hóa s n ph m nh mế ượ ạ ả ẩ ằ
Ch n m t câu tr l iọ ộ ả ờ
a. tat ca deu sai
b. s ki m soát g n nh đ c quy n trên th tr ngự ể ầ ư ộ ề ị ườ
c. a,b,c
d. tìm ki m nh ng s n ph m m iế ữ ả ẩ ớ
e. tìm ki m nh ng th tr ng m iế ữ ị ườ ớ
f. tat ca deu dung
g. tìm ki m s n ph m và th tr ng m iể ả ẩ ị ườ ớ
19
Đi m : 1ể
M t ph i th c s n ph m bao g m b n chi u kích quan tr ng. Đó làộ ố ứ ả ẩ ồ ố ề ọ
Ch n m t câu tr l iọ ộ ả ờ
a. Chi u r ng, chi u dài, chi u sâu và s đa d ngề ộ ề ề ự ạ
b. Chi u r ng, chi u dài, chi u sâu và tính hi n đ i c a s n ph mề ộ ề ề ệ ạ ủ ả ẩ
c. Chi u r ng, chi u dài, chi u sâu và s ph i h pề ộ ề ề ự ố ợ
d. Chi u r ng, chi u dài, chi u sâu, chi u caoề ộ ề ề ề
20
Đi m : 1ể
Mâu thu n kênh ch đem l i nh ng đi u phi n toái cho các thành viên kênhẫ ỉ ạ ữ ề ề