1
Đi m : 1
M tng ty nh v n th gnh đ c s ki m soát v giá m c dù trên th tr ng có ượ ườ
nhi u đ i th c nh tranh n u…. ế
Ch n m t câu tr l i
a. b,c
b. ng ty t o s khác bi t cho s n ph m, nn hi u
c. ng ty th ph n l n
d. ng ty đ u t m nh m vào truy n thông c đ ng ư
e. t t c các ý ki n trên đ u đúng ế
2
Đi m : 1
Nhân t o d i đây không t o đi u ki n thu n l i cho phân ph i tr c ti p? ướ ế
Ch n m t câu tr l i
a. L i nhu n bn tch đáng đ h tr t ch c pn ph i
b. Không c n thi t các d ch v h tr ế
c. c giai đo n đ u c a chu kỳ s ng c a s n ph m
d. Th tr ng thay đ i nhanh chóng ườ
e. S n ph m ph c t p
3
Đi m : 1
Nhà s n xu t c n cung c p nhi u d ch v h tr cho nhà phân ph i, thúc đ y h đ a ư
ng hóa đ n tay ng i tiêung nhanh h n. Đi u này có nghĩa là…..ế ườ ơ
Ch n m t câu tr l i
a. Nhà s n xu t bán hàng qua nhà phân ph i
b. Nhà s n xu t bán hàng cho nhà phân ph i
4
Đi m : 1
Khi công ty thay đ i giá c a mình theo mùa, theo tháng, theo ny và th m chí theo gi
thì t c là h đang áp d ng ki u đ nh giá nào d i đây? ướ
Ch n m t câu tr l i
a. Đ nh giá theo th tr ng ườ
b. Đ nh gia theo khách hàng
c. Đ nh giá theo v trí
d. Đ nh giá theo th i gian
5
Đi m : 1
V i nh ng công ty coi tr ng hi u qu tài chính tr c m t h n là hi u qu lâu dài, b ướ ơ
qua nh ng tác đ ng c a các y u t khác trong marketing - mix và ph n ng c a đ i th ế
c nh tranh, h đang theo đu i m c tiêu................trong chi n l c đ nh giá c a mình ế ượ
Ch n m t câu tr l i
a. T i đa hóa l i nhu n hi n t i
b. i đa hoa th ph n
c. D n đâu v ch t l ng s n ph m ! ượ
d. C nh tranh
e. T n t i
6
Đi m : 1
M tkháchhàngđãcóýđ nhmuachi cxemáyAnh ngl inh c thông tin t m t ng i ế ư ượ ườ
b n c a mình là d ch v b o d ng c a hãng này không đ c t t l m. Thông tin trên ưỡ ượ
Ch n m t câu tr l i
a. M t y u t c n tr quy t đ nh mua hàng ế ế
b. M t y u t cân nh c tr c khi s d ng ế ướ
c. Thông tin th c p.
d. M t lo i nhi u trong tng đi p
7
Đi m : 1
c công ty nh thay đ i giá c a mình khi giá c a ………………………………….. thay
đ i, thay vì khi chính nhu c u ho c chi phí c a h thay đ i
Ch n m t câu tr l i
a. Nhà theo đu i th tr ng ườ
b. Đ i th c nh tranh
c. Nhà d n đ o th tr ng ườ
d. Th tr ng ườ
8
Đi m : 1
M c tiêu c b n mà các thành viên kênh theo đu i bao g m…………… ơ
Ch n m t câu tr l i
a. tat ca deu dung
b. Gia tăng th ph n
c. T n t i
d. ng cao ch t l ng s n ph m ượ
e. Th a mãn khách hàng
9
Đi m : 1
Ki m soát toàn b chu i phân ph i là thu c v ki u t ch c liên k t d c nào d i đây? ế ướ
Ch n m t câu tr l i
a. VMS qu n lý
b. VMS h p đ ng
c. VMSng ty
d. Không có ý ki n nào đúngế
10
Đi m : 1
Ch c năng c b n c a bao bì là ơ
Ch n m t câu tr l i
a. bán hàng
b. đ ch a và b o v s n ph m
c. phân bi t v i s n ph m cùng lo i c a đ i th c nh tranh
d. t o s tin t ng c a kháchng ưở
e. mô t và gi i thi u s n ph m
11
Đi m : 1
Theođ nhnghĩa,………c am tconng cth hi nquas quan tâm,nh đ ng, quan ườ ượ
đi m v các nhân t xung quanh.
Ch n m t câu tr l i
a. m
b. Ni m tin
c. Quan ni m c a b n thân
d. L i s ng
e. Nhân cách
12
Đi m : 1
Ph ng ti n truy n tng đ c hi u là……ươ ượ
Ch n m t câu tr l i
a. N i dung hình nh mu n truy n thông đ c th hi n thành t p h p các bi u ượ
t ng mà ng i g i chuy n đi.ượ ườ
b. Quá trình theo đó ng i nh n gán các ý nghĩa cho các bi u t ng đã đ c mãườ ượ ượ
hóa b i ng i g i ườ
c. Ti n trình chuy n nh ng ý t ng thông đi p truy n thông thành bi u t ngế ưở ượ
c th th giao ti p ế
d. M t ph n c a các đáp ng c a ng i nh n đ c truy n thông ng c l i cho ườ ượ ư
ng i g iườ
e. Kênh truy n thông qua đó thông đi p chuy n t ng i g i đ n ng i nh n. ườ ế ườ
13
Đi m : 1
Nh ng hi u bi t chuyên môn mà ng i truy n thông đi p có khi phát bi u đ c g i ế ườ ượ
là…………………………..c a ngu n thông đi p
Ch n m t câu tr l i
a. Tính trung th c
b. nh khách quan
c. Tính sáng t o
d. nh đáng yêu, d m n ế
e. Tính chuyên gia
14
Đi m : 1
Khi b n đi xem ca nh c ho c đá ng, các hàng gh trên ho c gh thu c khán đài A ế ế
th ng có giá cao h n. Ki u đ nh giá này đ c g i là……………..ườ ơ ượ
Ch n m t câu tr l i
a. Đ nh giá theo v trí
b. Đ nh gia theo khách hàng
c. Đ nh giá theo th tr ng ườ
d. Đ nh giá theo th i gian
15
Đi m : 1
"Nn s n m gi ch quy n v hàng hóa c a nhà s n xu t" đ c hi u là nhà s n ượ
xu t bánng hóa cho nhà bán s và ch m d t s liên quan c a mình trong qui trình
marketing, còn nhà bán s s đ m nh n t t c công vi c còn l i
Đáp án : Đúng Sai
16
Đi m : 1
Tiêu chu n nào d i đây th ng đ c s d ng đ đánh giá và ch t l c các ý t ng ướ ườ ượ ưở
Ch n m t câu tr l i
a. M c đ c a tính năng s n ph m cho phép đ nh giá c nh tranh
b. M c đ đáp ng nhu c u c a khách hàng
c. Ph n ng c a đ i th c nh tranh
d. Kh năng khu ch tr ng nh ng đ c đi m khác bi t ế ươ
17
Đi m : 1
Đ ti p c n đ c v i kháchng, doanh nghi p có th s d ng nh ng lo i kênh nào? ế ượ
Ch n m t câu tr l i
a. Phân ph i
b. n hàng
c. a,b,c
d. D ch v
e. b,d,a
f. Truy n tng
18
Đi m : 1
Chi n l c đa d ng hóa s n ph m nh mế ượ
Ch n m t câu tr l i
a. tat ca deu sai
b. s ki m soát g n nh đ c quy n trên th tr ng ư ườ
c. a,b,c
d. tìm ki m nh ng s n ph m m iế
e. tìm ki m nh ng th tr ng m iế ườ
f. tat ca deu dung
g. tìm ki m s n ph m và th tr ng m i ườ
19
Đi m : 1
M t ph i th c s n ph m bao g m b n chi u kích quan tr ng. Đó là
Ch n m t câu tr l i
a. Chi u r ng, chi u dài, chi u sâu và s đa d ng
b. Chi u r ng, chi u i, chi u sâu và tính hi n đ i c a s n ph m
c. Chi u r ng, chi u dài, chi u sâus ph i h p
d. Chi u r ng, chi u i, chi u sâu, chi u cao
20
Đi m : 1
u thu n kênh ch đem l i nh ng đi u phi n toái cho các thành viên kênh