
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
Phần I - ĐẶT VẤN ĐỀ ......................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu: ...................................................................................................... 3
3. Nhiệm vụ nghiên cứu ....................................................................................................... 3
4. Tổng quan sáng kiến ........................................................................................................ 3
5. Tính mới của sáng kiến: .................................................................................................. 4
6. Khả năng áp dụng của sáng kiến: .................................................................................. 4
Phần II - NỘI DUNG ............................................................................................ 5
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ VIỆC QUẢN LÍ THIẾT
BỊ Ở TRƯỜNG THPT .......................................................................................... 5
1.1. Cơ sở lý luận ................................................................................................................... 5
1.1.1. Về đổi mới phương pháp dạy học và các app hổ trợ dạy học trực tuyến ............ 5
1.1.2. Về việc xây dựng kế hoạch quản lí thiết bị học ở trường THPT ................... 5
1.1.3. Tìm hiểu về quản lí theo dõi sử dụng TBDH ...................................................... 6
1.2. Cơ sở thực tiễn ............................................................................................................... 7
1.2.1. Thực trạng nghiên cứu .............................................................................................. 7
1.2.2. Yêu cầu của việc sử dụng thiết bị trong dạy học ............................................... 8
1.2.3. Thực trạng quản lý và khai thác TBDH ở một số trường THPT nói chung
và trường THPT Diễn Châu 2 trên địa bàn. .................................................................... 9
1.3. Công tác mượn, trả thiết bị thí nghiệm trong dạy học của giáo viên theo
phương pháp truyền thống................................................................................................. 10
1.4. Khâu quản lý, theo dõi, kiểm tra, đánh giá tình hình sử dụng thiết bị, thí
nghiệm trong dạy học ở trường THPT. .......................................................................... 11
CHƯƠNG 2. CÁC GIẢI PHÁP QUẢN LÍ THIẾT BỊ TRONG DẠY HỌC
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH ............................................................ 16
2.1. Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong việc khai thác và theo dõi,
đánh giá tình hình sử dụng TBDH trong trường THPT. ............................................ 16
2.2. Thiết lập phần mềm quản lý, kiểm tra, đánh giá tình hình sử dụng TBDH
trong trường THPT. ............................................................................................................. 16
2.3. Sử dụng website http://dienchau2.edu.vn để đăng ký mượn thiết bị, thí
nghiệm. ................................................................................................................................... 18