UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƢỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA LÝ - HÓA - SINH
----------
HÀ THỊ THÙY TRANG
XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG HỆ THỐNG BÀI TẬP DẠY HỌC
CHƢƠNG “DÕNG ĐIỆN KHÔNG ĐỔI” CHƢƠNG TRÌNH
VẬT LÝ LỚP 11 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THEO
ĐỊNH HƢỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Quảng Nam, tháng 6 năm 2020
UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƢỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA LÝ - HÓA - SINH
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài:
XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG HỆ THỐNG BÀI TẬP DẠY HỌC
CHƢƠNG “DÕNG ĐIỆN KHÔNG ĐỔI” CHƢƠNG TRÌNH
VẬT LÝ LỚP 11 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THEO
ĐỊNH HƢỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC
Sinh viên thực hiện
HÀ THỊ THÙY TRANG
MSSV: 2116020158
CHUYÊN NGÀNH: SƢ PHẠM VẬT LÝ
KHÓA 2016 - 2020
Cán bộ hƣớng dẫn
Th.S VÕ HOÀNG TRÂN CHÂU
MSCB: .....
Quảng Nam, tháng 6 năm 2020
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan khóa luận tốt nghiệp này đƣợc hoàn thành dƣới sự
cố gắng, nỗ lực của bản thân sự giúp đỡ tận tình của Thạc Hoàng
Trân Châu. Các số liệu kết quả nêu trong khóa luận trung thực, đƣợc các
đồng tác giả cho phép sử dụng chƣa từng công bố trong một công trình
khoa học nào.
Quảng Nam, ngày 29 tháng 6 năm 2020
Sinh viên
Hà Thị Thùy Trang
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành chƣơng trình đại học khóa luận tốt nghiệp này một cách
hoàn chỉnh, bên cạnh sự nổ lực cố gắng của bản thân còn sự hƣớng dẫn nhiệt
tình của quý thầy cô, sđộng viên ủng hộ của gia đình bạn trong suốt thời
gian học tập, nghiên cứu và thực hiện khóa luận.
Xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành sâu sắc nhất đến giáo ThS.Võ
Hoàng Trân Châu Ngƣời đã tận tình ớng dẫn giúp đtôi trong suốt quá
trình thực hiện và hoàn chỉnh bài khóa luận này.
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu cùng quý thầy giáo tVật
Khoa Lý- Hóa Sinh Trƣờng Đại Học Quảng Nam đã tạo mọi điều kiện thuận
lợi để tôi hoàn thành tốt bài khóa luận này cũng nhƣ đã giúp đỡ tôi trong suốt quá
trình học tập.
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu tập thể quý thầy giáo trƣờng
THPT Huỳnh Thúc Kháng – Tiên Phƣớc đã nhiệt tình giúp đỡ, trao đổi và tạo mọi
điều kiên thuận lợi cho tôi trong quá trình nghiên cứu và thực hiện đề tài này.
Xin y tỏ lòng biết ơn tới gia đình, những ngƣời luôn động viên, hỗ trợ
tạo mọi điều kiện tốt nhất cho tôi trong suốt thời gian học tập thực hiện khóa
luận này.
Ngƣời thực hiện
Hà Thị Thùy Trang
MỤC LỤC
Phn 1. M ĐẦU ................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................... 1
2. Mc tiêu đ tài ................................................................................................... 3
3. Đối tƣng và phm vi nghiên cu ..................................................................... 3
4. Nhim v nghiên cu ......................................................................................... 3
5. Phƣơng pháp nghiên cu ................................................................................... 3
6. Gi thuyết khoa hc ........................................................................................... 4
7. Cu trúc tng quan của đề tài ............................................................................ 4
Phn 2. NI DUNG NGHIÊN CU ..................................................................... 5
CHƢƠNG 1. SỞ LÝ LUN THC TIN CA VIC DY HC GII
BÀI TP VT TRƢNG TRUNG HC PH THÔNG THEO ĐỊNH
HƢỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC ................................................................... 5
1.1. Dy học theo định hƣng phát triển năng lực ................................................. 5
1.2 Bài tp Vật lý theo định hƣớng phát triển năng lực ......................................... 7
1.2.1. Khái nim v bài tp vt lý .......................................................................... 7
1.2.2 Vai trò ca bài tp vt lý trong dy hc Vt lí ............................................ 8
1.3. Đổi mới phƣơng pháp dy hc nhm hƣớng đến phát triển năng lực trong dy
hc Vt lí ................................................................................................................ 9
1.4. H thng bài tập theo định hƣớng phát triển năng lực .................................. 10
1.4.1. Mc tiêu phát triển năng lực trong gii bài tp vt lý ............................... 10
1.4.2. Các phƣơng pháp dạy hc gii bài tp vật theo định hƣớng phát trin
năng lực ................................................................................................................ 10
1.5. So sánh chƣơng trình dạy học theo định hƣớng phát triển năng lực vi
chƣơng trình dạy hc theo ni dung..................................................................... 13
1.6. Cơ sở thc tin ............................................................................................... 15
1.6.1. Thc trng kim tra đánh giá hc sinh tại các trƣờng ph thông hin nay 15
1.6.2. Gii pháp kiểm tra đánh giá học sinh theo cách tiếp cận năng lực ........... 15
KT LUẬN CHƢƠNG 1 ..................................................................................... 17
CHƢƠNG 2: XÂY DNG S DNG H THNG BÀI TP DY HC
CHƢƠNG “DÒNG ĐIỆN KHÔNG ĐỔI” LP 11 TRUNG HC PH THÔNG
THEO ĐỊNH HƢỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC .......................................... 18