
6 thực phẩm có thể gây vô
sinh ở nam giới
Những thực phẩm thường ngày ta vẫn dùng có nhiều thực phẩm được khuyến
cáo nam giới nên hạn chế sử dụng vì có thể gây vô sinh. Amthuc365.vn xin
điểm danh cho bạn một số thực phẩm như vậy.
1. Đậu phụ
Chúng ta thường nói ăn nhiều chế phẩm từ đậu đặc biệt là đậu phụ tốt cho sức
khỏe. Trong đậu phụ hàm chứa protein có thể được cơ thể hấp thụ đến 90%.
Nhưng TS George Charler của viện y học cộng đồng thuộc đại học Havard đã theo
sát điều tra 99 nam giới trong suốt từ năm 2000 đến năm 2006 và phát hiện, những
nam giới hàng ngày ăn chế phẩm từ đậu, trong mỗi ml tinh dịch chỉ có 41.000.000
tinh trùng, thấp hơn rõ rệt so với những nam giới ít ăn chế phẩm từ đậu. Nếu số
lượng tinh trùng trong mỗi ml tinh dịch ít hơn con số 20.000.000 thì thuộc loại
nồng độ tinh trùng quá thấp, dễ vô sinh. Ngoài ra, mối quan hệ này thể hiện rõ rệt
hơn ở những nam giới có cơ thể béo phì.
Nghiên cứu của George chỉ rõ, các chế phẩm từ đậu có ảnh hưởng không tốt đến hệ
thống sinh sản đặc biệt là sự hình thành và phát triển của tinh trùng. Đậu hàm chứa
chất isoflavone phong phú , nếu dung nạp quá nhiều estrogen sẽ ảnh hưởng đến
đến sự cân bằng hoóc-môn nam trong cơ thể nam giới, từ đó dẫn đến một loạt các
hậu quả không lường.

Cũng có nghiên cứu ở Trung Quốc cho rằng, nam giới thường ăn đậu phụ có nguy
cơ gặp rắc rối về tình dục như nguy cơ mất khả năng cương dương cao gấp 3.64
lần so với những người không thường xuyên ăn.
Liều lượng thích hợp: Như vậy nam giới không nên ăn đậu phụ? Cũng không phải
như vậy, vấn đề cốt yếu là ở “số lượng thích hợp”, tức là một tuần ăn nhiều nhất 3
lần, mỗi lần khoảng 100g.
2. Món rán
Có báo cáo nghiên cứu chỉ ra rằng, trong những món ăn tẩm bột rán qua dầu mỡ
hoặc nướng hàm chứa một loại chất Acrylamide gây ra ung thư, chất này có thể
làm cho tinh trùng của nam giới ít và yếu đi.
Ngoài ra, kim loại nặng Cadmium và thuốc nông nghiệp còn tàn sót lại đều sinh ra
độc tố đối với tinh trùng.
Cũng có chuyên gia phát hiện: Tinh binh của nam giới yếu hoặc ít đi cũng có thể là
do thiếu nguyên tố vi lượng kẽm. Vì vậy, nam giới nên ăn nhiều thực phẩm hàm

chứa kẽm như con hàu, tôm (không bỏ vỏ), gan động vật, vừng, lạc, các loại đậu...
để đảm bảo lực lượng tinh binh.
3. Trà sữa
Trà sữa trân châu hiện tại đang bán trên thị trường được chế từ tinh sữa, phẩm
màu, vani và bột lọc (viên trân châu). Nhưng thành phần chủ yếu của tinh sữa là
dầu thực vật hy-dro hóa, là một loại axit béo trans. Axit béo trans này sẽ làm giảm
khả năng bài tiết hoóc-môn giới tính nam, gây ảnh hưởng đến sự linh hoạt của tinh
trùng, gián đoạn quá trình phản ứng của tinh trùng trong cơ thể.
Lưu ý: Trong các thực phẩm như bánh gato, các loại bánh rán, khoai tây khoai lang
chiên… đều có chất béo trans này, vì vậy tốt nhất nam giới nên hạn chế hoặc
không nên ăn những loại thực phẩm này.
4. Cật lợn

Rất nhiều người thích ăn nội tạng động vật, và cật lợn là một trong những món
được nhiều người ưa thích nhất. Chúng ta thường hay nói “ăn gì bổ đấy” nhưng cật
lợn lại nằm ngoài số đó.
Nội tạng động vật là những thực phẩm cần cẩn trọng, bởi vì ăn quá nhiều không
những không thể bồi bổ cơ thể mà còn gây ra vô sinh. Một nghiên cứu mới đây của
Đài Loan phát hiện, trong nội tạng của lợn, bò, dê, cừu đều có chứa hoặc ít hoặc
nhiều kim loại nặng Cadmium. Khi chúng ta bồi bổ cơ thể bằng những thực phẩm
này đồng thời cũng “bồi bổ” cả cadmium vào trong cơ thể. Hậu quả là rất có thể
gây ra vô sinh.
Thực nghiệm khoa học đã chứng minh, cadmium cũng gây thương tổn cho nhiễm
sắc thể, gây khó thụ tinh.
5. Bia
Nếu không biết liệu thận của mình có vấn đề gì không thì tốt nhất nên đến bệnh
viện thử máu và kiểm tra nước tiểu. Nếu đã bị mắc các loại bệnh về thận lại không
hạn chế uống bia thì sẽ làm cho chức năng của thận yếu đi, từ đó làm cho hoạt lực
tinh thần giảm, mất hứng thú trong “chuyện ấy”.
6. Cà phê
Cà phê làm tinh thần của chúng ta hưng phấn bởi vì trong cà phê hàm chứa cafein
có thể kích thích thần kinh giao cảm của con người. Thần kinh giao cảm làm chủ
tất cả mọi hoạt động của con người vào ban ngày. Nếu nó bị kích thích, chúng ta sẽ
có tinh thần phấn chấn, sức sống tăng lên gấp bội. Còn giây thần kinh giao cảm
phụ điều chế các hoạt động liên quan đến giới tính, khả năng “đứng thẳng” của chú
nhỏ và sinh lý ban đêm của con người, nó có mối liên kết “trong và ngoài” với thần
kinh giao cảm. Khi hoạt động của thần kinh giao cảm dồn dập, thần kinh giao cảm

phụ sẽ bị chịu “chèn ép”, trên lâm sàng sẽ có biểu hiện là khả năng “chuyện ấy”
giảm sút.
Vì vậy, những người bình thường hàng ngày có tâm trạng không ổn định, thần kinh
giao cảm dễ hưng phấn thì trước khi “yêu” tốt nhất không nên uống cà phê hoặc
những thức uống có chứa cafein để tránh “chèn ép” dây thần kinh giao cảm phụ,
giảm thấp hứng thú trong “chuyện ấy”.

