khoahọcthươngmại
TỔNGBIÊNTẬP:ĐINHVĂNSƠNPHÓTỔNGBIÊNTẬP:THƯKÝTÒASOẠNTRƯỞNGBANTRỊSỰNGUYỄNTHỊQUỲNHTRANG
S 199/2025 thương mi
khoa hc
1
3
24
43
MCLC
KINH TQUN LÝ
1. Đinh Văn Sơn Nguyn Trn Hưng - Nghiên cu các yếu t tác động đến vic s
dng công ngh AI ca các doanh nghip thương mi đin t Vit Nam. s:
199.1TrEm.11
Research on factors affecting the use of AI technology by Vietnamese e-commerce
enterprises
2. Lê Văn Chiến- nh hưởng ca cm nhn đánh đổi khi s dng dch v h tr bi AI
đến quyết định mua hàng trc tuyến: Vai trò ca cht lượng dch v đin t hình nh
thương hiu. s: 199.1TrEm.11
The impact of perceived sacrifice when using AI-powered services on online pur-
chasing decisions: The role of e-service quality and brand image
QUN TR KINH DOANH
3. Phm Hùng Cường, Lâm Nguyn Như Nguyn Trn Thái Khang - Tác động ca
marketing người có tm nh hưởng đến ý định mua hàng ca người theo dõi: Nghiên cu
thc nghim ti Thành ph H Chí Minh. s: 199.2BMkt.21
The impact of influencer marketing on followers’ purchase intention: Empirical
study in Ho Chi Minh City
ISSN 1859-3666
E-ISSN 2815-5726
S 199/2025
2thương mi
khoa hc
4. Nguyn Viết Thái Bùi Phương Linh - Vai trò ca truyn ming đin t trong
thúc đẩy ý định mua trc tuyến dch v lưu trú ca khách du lch gen Z Vit Nam.
s: 199.2TRMg.21
The role of electronic Word-of-Mouth in promoting online purchase intention
of accommodation services among Vietnamese Gen Z travelers
5. Đoàn Th Yến- nh hưởng ca tin lương đến ý định ngh vic ca bác sĩ trong
các bnh vin công trên địa bàn Ni. s: 199.2HRMg.21
The Impact of Salary on Doctors’ Intention to Resign in Public Hospitals in
Hanoi
Ý KIN TRAO ĐỔI
6. Nguyn Th Liên Đoàn Huy Hoàng - Khám phá các yếu t nh hưởng đến s
hài lòng ca sinh viên đối vi hot động ging dy ca ging viên thông qua các
hình hc máy: nghiên cu ti trường Đại hc Thương mi. s: 199.3OMIs.31
Exploring Factors Influencing Student Satisfaction With Lecturers’ Teaching
Performance Using Machine Learning Models: Research at Thuongmai University
7. Trn Vit An, Nguyn Th Hin và Phm Th Huyn- nh hưởng ca marketing
giác quan ti cm nhn v cht lượng dch vs hài lòng ca ph huynh các trường
tiu hc ngoài công lp trên địa bàn thành ph Ni. s: 199.3OMIs.31
The Impact of Sensory Marketing on Parents’ Satisfaction: A Study at Private
Primary Schools in Hanoi
61
77
87
105
ISSN 1859-3666
E-ISSN 2815-5726
Hin nay, theo hc ti các cơ s giáo dc
(CSGD) ngoài công lp đang dn tr thành
mt la chn đáng cân nhc cho ph huynh
khi quyết định trường hc cho con. Đặc bit,
ti các thành ph ln như Ni, nơi tp
trung nhiu trường đại hc, nhiu ngành dch
v các khu công nghip tp trung, luôn
sc hp dn cao đối vi lc lượng lao động
tr v hc tp làm vic, kéo theo c gia
đình con cái. Do đó, h thng giáo dc
công lp nói chung giáo dc tiu hc nói
riêng khó đáp ng đủ nhu cu hc tp. H
thng giáo dc ngoài công lp được m ra
phát trin nhm đáp ng nhu cu hc tp ca
mt b phn không nh ca người dân.
Cùng vi xu thế quc tế hoá năng lc
kinh tế ngày càng được ci thin, nhu cu tri
nghim dch v giáo dc tt hơn vi kh năng
105
!
S 199/2025
Ý KIN TRAO ĐỔI
thương mi
khoa hc
NH HƯỞNG CA MARKETING GIÁC QUAN TI CM NHN V CHT LƯỢNG
DCH V VÀ S HÀI LÒNG CA PH HUYNH CÁC TRƯỜNG TIU HC
NGOÀI CÔNG LP TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PH HÀ NI
Trn Vit An *
Email: antv@neu.edu.vn
Nguyn Th Hin
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghip Ni
Email: hiennt@dhcnhn.vn
Phm Th Huyn *
Email: huyenpt@neu.edu.vn
* Đại hc Kinh tế Quc dân
Ngày nhn: 06/01/2025 Ngày nhn li: 21/02/2025 Ngày duyt đăng: 24/02/2025
T khóa: Marketing giác quan, cm nhn v cht lượng dch v, s hài lòng, trường tiu
hc, ngoài công lp.
JEL Classifications: A14, M31, P46.
DOI: 10.54404/JTS.2025.199V.07
N
ghiên cu này đánh giá tác động ca các kích thích giác quan ti cht lượng dch
v cm nhn s hài lòng ca ph huynh ti các trường tiu hc ngoài công lp.
Da trên phân tích d liu được thu thp t 318 ph huynh thông qua bng câu hi và s dng
Cronbach’s Alpha, CFA SEM được thc hin để kim định các gi thuyết nghiên cu. Kết
qu cho thy tt c các kích thích giác quan, bao gm Th giác, Thính giác, Khu giác, Xúc
giác và V giác, đều có tác động tích cc đến cht lượng dch v cm nhn. Trong đó, V giác
có mc tác động mnh nht (0,348), tiếp theo là Th giác (0,312), Xúc giác (0,294), Khu giác
(0,256) Thính giác (0,189). Cht lượng dch v cm nhn tác động mnh m ti s hài
lòng ca ph huynh (0,821). Mô hình lý thuyết gii thích 74,3% cht lượng dch v cm nhn
và 82,1% s hài lòng, cho thy các hot động marketing giác quan có ý nghĩa quan trng giúp
tăng cường s hài lòng ca ph huynh hc sinh ti các trường tiu hc ngoài công lp trên
địa bàn Ni; m ra cơ hi ng dng marketing giác quan lĩnh vc giáo dc, đặc bit
giáo dc ngoài công lp ti Vit Nam.
Tác gi liên h: huyenpt@neu.edu.vn