BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH
-------------------------
NGUYỄN THẾ NGHỊ
ẢNH HƯỞNG CỦA C YẾU TỐ VĂN A NG TY
ĐẾN SỰ GẮN KẾT VỚI TỔ CHỨC CỦA NHÂN VIÊN
C CÔNG TY Y DỰNG TRÊN ĐỊA BÀN TP.HCM
LUẬN VĂN THẠC KINH TẾ
TP. HỒ CHÍ MINH M 2014
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH
-------------------------
NGUYN TH NGH
ẢNH HƯỞNG CỦA C YU T VĂN HÓA CÔNG TY
ĐẾN SỰ GẮN KẾT VỚI TỔ CHỨC CỦA NHÂN VIÊN
CÁC CÔNG TY Y DỰNG TRÊN ĐỊA BÀN TP.HCM
Chuyên nnh: Quản trị kinh doanh
số : 60340102
LUẬN VĂN THẠC KINH TẾ
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC
TS. NGUYỄN VĂN TÂN
TP. HỒ CHÍ MINH M 2014
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đề tài luận văn “Ảnh hưởng của c yếu tn hóa công
ty đến sự gắn
kết với tổ chức của nhân viên c công ty xây dựng trên địa bàn
Tp.Hồ Chí Minh công trình nghiên cứu của riêng tôi.
sở luận tham khảo từ các tài liệu được nêu phần tài liệu tham khảo,
số
liệu kết quả được trình bày trong luận văn trung thực, không sao chép của
bất cứ
công trình nghiên cứu nào trước đây.
TP.HCM, ngày 25 tháng 10 năm 2014
Người thực hiện luận văn
Nguyn Thế Ngh
MỤC LỤC
TRANG PHỤ BÌA
LỜI CAM ĐOAN
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU ĐỀ TÀI
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ TRONG ĐỀ TÀI
CHƯƠNG 1: TỒNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI ............................................................... 1
1.1 Lý do chọn đề tài.................................................................................................. 1
1.2 Mục tiêu nghiên cứu............................................................................................. 2
1.3 Đối ợng phạm vi nghiên cứu ........................................................................ 3
1.4 Phương pháp nghiên cứu ...................................................................................... 3
1.5 Kết cấu đề tài ....................................................................................................... 3
CHƯƠNG 2: SỞ THUYẾT VÀ HÌNH NGHIÊN CỨU ..................... 5
2.1 Khái niệm văn hóa công ty ................................................................................... 5
2.2 Các thành phần văn hóa công ty ........................................................................... 6
2.3 S gắn kết với tổ chức .......................................................................................... 8
2.4 Mối quan hệ giữa văn hóa công ty với sự gắn kết với tổ chức của nhân viên ....... 10
2.5 hình giả thuyết nghiên cứu ........................................................................ 11
CHƯƠNG 3: THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU ............................................................. 14
3.1 Quy trình nghiên cứu ........................................................................................ 14
3.2 Phương pháp chn mẫu. ..................................................................................................... 17
3.3 Xây dựng bảng câu hỏi....................................................................................... 17
3.4 Phương pháp xử s liệu ................................................................................................... 21
CHƯƠNG 4:PHÂN TÍCH KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ........................................ 26
4.1 tả mẫu .......................................................................................................... 26
4.2 Kiểm định độ tin cậy của thang đo thông qua hệ số Cronbach Alpha .................... 33
4.3 Phân tích nhân tố khám phá (EFA) ..................................................................... 39
4.4 Phân tích hồi quy ................................................................................................ 43
4.4.1 Phânch ơng quan.................................................................................................. 43
4.4.2 Phân tích hồi quy ........................................................................................ 43
4.5 Phân tích nh hưởng ca các biến đnh tính đến s gn kết vi t chức ca nn viên 50
CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN ĐỀ XUẤT ............................................................. 57
5.1 Thảo luận kết quả ............................................................................................... 57
5.2 Các đóng góp kiến nghị ................................................................................. 58
5.3 Hạn chế đề xuất cho các nghiên cứu tiếp theo trong tương lai ........................... 64
TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC