intTypePromotion=1

Bài giảng Câu chuyện Marketing - NCS.ThS. Trần Việt Dũng

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:78

0
55
lượt xem
6
download

Bài giảng Câu chuyện Marketing - NCS.ThS. Trần Việt Dũng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Câu chuyện Marketing do NCS.ThS. Trần Việt Dũng biên soạn nhằm mục tiêu giúp cho các bạn biết được quản trị Marketing tích hợp; thị trường mục tiêu và phân khúc thị trường hiệu quả; chiến lược định vị cho doanh nghiệp; thành phần cốt lõi của Marketing tích hợp;... Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Câu chuyện Marketing - NCS.ThS. Trần Việt Dũng

  1. CÂU CHUYỆN MARKETING NCS.Ths NCS.ThsTrần TrầnViệt ViệtDũng Dũng 091 091600 6003108 3108 dung_napa@yahoo.com dung_napa@yahoo.com
  2. Đúng giờ Bình đẳng Thảo luận và chia sẻ cởi mở Điện thoại di động để rung / tắt Không hút thuốc, ăn quà vặt trong lớp Fun with Training
  3. Phương pháp • Bài trình bày ngắn • Thảo luận bài tập; tình huống; • Thực hành áp dụng lý thuyết vào tình huống cụ thể của học viên
  4. Mục tiêu  • Có được khái niệm và hình thành tư duy về quản trị  Marketing tích hợp. • Xác định được thị trường mục tiêu và phân khúc thị trường  hiệu quả. • Xây dựng được chiến lược định vị cho doanh nghiệp. • Nắm bắt được các thành phần cốt lõi của Marketing tích  hợp và các bước xây dựng kế hoạch triển khai Marketing  tích hợp.  • Hiểu được vai trò của các công cụ truyền thông trong quản  trị marketing tích hợp. • Tiếp cận xu hướng phát triển của makerting kỹ thuật số và  ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị marketing
  5. KHÁCH HÀNG & HÀNH VI
  6. TỒN TẠI HAY KHÔNG TỒN TẠI •• CH CHẤẤT L T LƯỢ NG CAO HƠ ƯỢNG CAO H ƠNN •• DDỊỊCH V CH VỤỤ T  TỐ T HƠ ỐT H ƠNN •• GIÁ C GIÁ CẢẢ TH  THẤẤP H P HƠ ƠNN •• TH THỊỊ PH  PHẦẦN L N LỚỚNN •• THÍCH NGHI VÀ ĐÁP  THÍCH NGHI VÀ ĐÁP Ứ NG NHŨNG NHU CẦẦU RIÊNG C ỨNG NHŨNG NHU C U RIÊNG CỦỦA  A  KHÁCH HÀNG KHÁCH HÀNG •• KHÔNG NG KHÔNG NGỪ NG HOÀN THIỆỆN S ỪNG HOÀN THI N SẢẢN PH N PHẨẨM M •• ĐĐƯ A RA SẢẢN PH ƯA RA S N PHẨẨM M M MỚỚII •• THÂM NH THÂM NHẬẬP VÀO TH P VÀO THỊỊ TR  TRƯỜ NG TĂNG TRƯỞ ƯỜNG TĂNG TR ƯỞNG CAO NG CAO •• ĐÁP  ĐÁP Ứ NG VƯỢ ỨNG V T QUÁ MONG ĐỢ ƯỢT QUÁ MONG Đ I CỦỦA KHÁCH HÀNG ỢI C A KHÁCH HÀNG
  7. Là nhân tố tự khám phá Khả năng thanh toán Là thành viên của một XH Các hội chứng tâm lí Là thực thể sinh học Các nhu cầu tự thân Khách hàng là ai ?                              Là bất  cứ người nào ở ngoại vi  cần đến sự phục vụ của  chúng ta LÀ  NỮ  HOÀNG: MUỐN  MUA  SP/DV  GÂY ẢNH HƯỞNG VÀ  LUÔN MUỐN CÓ  VỚI ĐÚNG GIÁ TRỊ    DỄ BỊ ẢNH HƯỞNG  NHỮNG GIẢI PHÁP CỤ  SP /  CN / XH  CHỨ   TRONG KHUYNH  THỂ TRÊN NỀN TẢNG  KHÔNG  PHẢI MUỐN  HƯỚNG VÀ THÁI ĐỘ  Ý TƯỞNG VỀ GT MUA VỚI  GIÁ RẺ TIÊU DÙNG  MUỐN CÓ ĐƯỢC NHIỀU GIÁ TRỊ VÀ LỢI ÍCH  MUỐN ĐƯỢC CẢM NHẬN VỀ BẢN THÂN VÀ THỜI ĐẠI  MUỐN ĐƯỢC CHỦ ĐỘNG  MUỐN ĐƯỢC PHỤC VỤ VÀ CHIỀU CHUỘNG  MUỐN ĐƯỢC TỰ DO TRONG KHÔNG GIAN – THỜI GIAN TIẾP CẬN SP Cần học cách nghĩ như phụ nữ và hành  động như đàn ông
  8. KHÁCH HÀNG  • Ngày càng TINH TẾ và NHẠY CẢM hơn về GIÁ CẢ • Không có THỜI GIAN nên đòi hỏi SỰ TIỆN NGHI nhiều hơn • Nhận thấy  CHẤT LƯỢNG  sản phẩm của các nhà cung cấp ngày càng  NGANG BẰNG  nhau • Họ  bớt  nhạy  cảm  hơn  với  thương  hiệu  của  nhà  sản  xuất  &  dễ  chấp  nhận  hơn  các  thương hiệu của người bán & các sản phẩm không có thương hiệu • KỲ VỌNG được PHỤC VỤ tốt hơn • SỰ TRUNG THÀNH ngày càng giảm
  9. NGHỆ THUẬT TÁC ĐỘNG SÂU VÀO CON NGƯỜI CÓ ÍCH Tính tư lợi Lòng tin Tương lai THẤY ĐÚNG CHẤP NHẬN ĐƯỢC
  10. KÌ  VỌNG CỦA KHÁCH HÀNG TỪ NHU CẦU   GÓI SẢN PHẨM/ DỊCH VỤ 1 gói sản phẩm/ dịch vụ phải tuân thủ :  được thiết kế thành dơn vị sản phẩm/ dịch  KÌ VỌNG  CỦA  vụ .Tối thiểu phải có 1 giá trị sử dụng tối  KHÁCH HÀNG TRUNG  KHÁCH HÀNG thiểu cho 1 loại khách hàng THÀNH  TỰ KHẲNG ĐỊNH KHÁCH HÀNG VÃNG LAI  ( ĐÀN ÔNG, KHÁM  PHÁ, Ý MÌNH, CÁ BIỆT) GÓI SẢN  PHẨM/  DỊCH VỤ  MANG GÍA  NHU  CẦU  ĐƯỢC TÔN  TRỌNG:  GÓI SẢN  TRỊ XàHỘI (PHỤ NỮ,ĐƯỢC TÔN VINH , ĐÁP ỨNG HƠN) PHẨM/  DỊCH VỤ  NHU CẦU  XàHỘI  GIA TĂNG   (HÒA NHẬP, THỂ NGHIỆM ĐẶC ĐIỂM GIỚI, TƯƠNG HỖ XH GÓI SẢN  NHU CẦU AN NINH (TRẺ CON , PHÁI SINH, THIẾT YẾU, CHĂM SÓC THEO NHÓM)  PHẨM/  DỊCH VỤ  CƠ BẢN NHU  CẦU   SINH  LÝ (CON KHỈ, TRƯỚC MẮT, CƠ BẢN, TUYỆT ĐỐI ĐẠI CHÚNG) GIÁ TRỊ SẢN PHẨM/  DỊCH VỤ
  11. QUYỀN CỦA KHÁCH HÀNG KHÁCH HÀNG LÀ AI 1. QUYỀN ĐƯỢC THÔNG TIN 1. LÀ  NGƯỜI  QUYÊT  ĐỊNH  TRẢ  TIỀN  2. QUYỀN ĐƯỢC PHỤC VỤ CHO SP/DV 3. QUYỀN ĐƯỢC THAM GIA 2. LÀ  NHỮNG  NGƯỜI  CÓ  HOẶC  SẼ  CÓ  4. QUYỀN YÊU CẦU CAM KẾT NHU CẦU 5. QUYỀN ĐƯỢC KHIẾU NẠI 3. LÀ  CÁC  ĐỐI  TÁC  THAM  GIA  CÙNG  SP/DV 4. LÀ  NGƯỜI  CÓ  ẢNH  HƯỞNG  ĐỐI  VỚI  • QUYỀN:  Sự  đảm  bảo  mặc  TIÊU DÙNG định  bởi  thông  lệ  văn  minh  hoặc  luật  pháp,  và  người  ta  5. LÀ  NGƯỜI  SÁNG  TẠO  SP/DV  KHÁC  phải trả tiền cho quyền đó TƯƠNG THÍCH
  12. 3 ĐỊNH LÝ KINH DOANH 1. Cạnh tranh trong hiện tại là cuộc đua giành giật lấy  CƠ HỘI  đang diễn ra rất  nhanh và bình đẳng trước tất cả. Do vậy mục tiêu là  ­  Vấn đề là  XàHỘI HÓA hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ­ Vũ khí là PR & MARKETING.  Mọi thứ còn lại đều có thể hiệp tác 2. Kinh doanh phải tuân thủ 3 đặc thù của thông tin : LIÊN TỤC – BIẾN ĐỘNG –  CHU KÌ  (định luật GORdon Moore ) và gắn với 3 đặc thù của xã hội tiêu dùng  hiện đại : Hội nhập – Thị trường – Phát triển 3. PR là công cụ tích hợp :Robot Asimo của hãng Honda :  ­ TƯ TƯỞNG: công nghệ nhân văn  – Ý TƯỞNG : tạo dựng vị thế hàng đầu của Honda  – CÁCH THỂ HIỆN : gây ân tượng cho tất cả các tầng lớp  ­ Địa bàn  : tất cả các thành phố lớn của những quốc gia mà Honda chọn làm  thị trường mục tiêu
  13. HOÀN CẢNH YẾU TỐ  NÀY SINH ẢNH HƯỞNG  NHU CẦU KHÁCH HÀNG Thành viên NHÂN TỐ LÀ THỰC THỂ xã hội TỰ KHÁM PHÁ SINH HỌC Các hội chứng Khả năng Nhân cách và Nhu cầu Vị trí xã hội Tâm lý Kinh tế Quan niệm tự thân Nghề nghiệp Tuổi tác Tập quán văn hoá Giới tính Kỳ vọng về nhu cầu Muốn Lựa chọn nhà Cách tiếp nhận Ph/ph Thông tin Chấp Biết MÔ  Quyết định mua Nhận HÌNH  KHÁCH  Lựa chọn  Lựa chọn Cách cung cấp GIÁ Sp/dv HÀNG Lợi ích Thử Lựa chọn khác Thương hiệu
  14. Marketing  trong thời đại mới
  15. TẠO RA MARKETING THUYẾT PHỤC
  16. Quan điểm marketing hiện đại Marketing là quá trình: • Tìm hiểu, xác định nhu cầu của khách hàng • Thiết kế, cung ứng các sản phẩm/ dịch vụ nhằm thoả mãn những nhu cầu đó • Đảm bảo thực hiện quá trình trên một cách có hiệu quả nhất
  17. Quan điểm bán hàng và quan điểm marketing Điểm Trọng tâm Phương tiện Kết quả xuất phát Doanh Sản phẩm Bán hàng & Lợi nhuận nghiệp hiện tại khuếch trương Quan Quan điểm điểm bán bán hàng hàng Nhu cầu Marketing LN qua sự Thị trường khách hàng hỗn hợp thỏa mãn NC KH Quan Quan điểm điểm Marketing Marketing
  18. Quá Quá trình trình marketing marketing Môi trường Các phương tiện Môi trường Kinh tế Marketing Công nghệ Lậ Ma in h p rk ke íc kế et g ar t M ân h o i ng Sản phẩm Ph ạc h Các nhà Phân Khách hàng Giá Cộng đồng Cung cấp phối Mục tiêu Dân cư Ki ark t in i ke ha ểm e Khuyếch trương g M ar k M iển so ing át Tr t Môi trường Môi trường Chính trị Đối thủ cạnh tranh Văn hoá Luật pháp Xã hội
  19. BOSTON MATRIX THỊ PHẦN   CAO THẤP STARS STARS QUESTION QUESTION MARKS MARKS TĂNG TRƯỞNG DOANH THU CAO CASH COWS CASH COWS DOGS DOGS THẤP
  20. BOSTON MATRIX THỊ PHẦN   CAO THẤP STARS QUESTION MARKS TĂNG TRƯỞNG DOANH THU (Doanh thu tốt) (Có tiềm năng lên tới  CAO S: TẬP TRUNG ĐẦU  Ngôi Sao hoặc Bò Sữa) TƯ ĐỂ TĂNG  S: ĐẦU TƯ TIẾP TỤC  TRƯỞNG CAO HOẶC DỪNG LẠI CASH COWS DOGS (Dòng tiền vào đều, khỏe) ( công ty ít lợi nhuận THẤP S: BÙ LỢI NHUẬN  S: RÚT LUI KHỎI  VÀO GIAI ĐOẠN NS THỊ TRƯỜNG & DẦU HỎI
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2