Bài giảng Câu chuyện Marketing - NCS.ThS. Trần Việt Dũng
lượt xem 8
download
Bài giảng Câu chuyện Marketing do NCS.ThS. Trần Việt Dũng biên soạn nhằm mục tiêu giúp cho các bạn biết được quản trị Marketing tích hợp; thị trường mục tiêu và phân khúc thị trường hiệu quả; chiến lược định vị cho doanh nghiệp; thành phần cốt lõi của Marketing tích hợp;... Mời các bạn tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Câu chuyện Marketing - NCS.ThS. Trần Việt Dũng
- CÂU CHUYỆN MARKETING NCS.Ths NCS.ThsTrần TrầnViệt ViệtDũng Dũng 091 091600 6003108 3108 dung_napa@yahoo.com dung_napa@yahoo.com
- Đúng giờ Bình đẳng Thảo luận và chia sẻ cởi mở Điện thoại di động để rung / tắt Không hút thuốc, ăn quà vặt trong lớp Fun with Training
- Phương pháp • Bài trình bày ngắn • Thảo luận bài tập; tình huống; • Thực hành áp dụng lý thuyết vào tình huống cụ thể của học viên
- Mục tiêu • Có được khái niệm và hình thành tư duy về quản trị Marketing tích hợp. • Xác định được thị trường mục tiêu và phân khúc thị trường hiệu quả. • Xây dựng được chiến lược định vị cho doanh nghiệp. • Nắm bắt được các thành phần cốt lõi của Marketing tích hợp và các bước xây dựng kế hoạch triển khai Marketing tích hợp. • Hiểu được vai trò của các công cụ truyền thông trong quản trị marketing tích hợp. • Tiếp cận xu hướng phát triển của makerting kỹ thuật số và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị marketing
- KHÁCH HÀNG & HÀNH VI
- TỒN TẠI HAY KHÔNG TỒN TẠI •• CH CHẤẤT L T LƯỢ NG CAO HƠ ƯỢNG CAO H ƠNN •• DDỊỊCH V CH VỤỤ T TỐ T HƠ ỐT H ƠNN •• GIÁ C GIÁ CẢẢ TH THẤẤP H P HƠ ƠNN •• TH THỊỊ PH PHẦẦN L N LỚỚNN •• THÍCH NGHI VÀ ĐÁP THÍCH NGHI VÀ ĐÁP Ứ NG NHŨNG NHU CẦẦU RIÊNG C ỨNG NHŨNG NHU C U RIÊNG CỦỦA A KHÁCH HÀNG KHÁCH HÀNG •• KHÔNG NG KHÔNG NGỪ NG HOÀN THIỆỆN S ỪNG HOÀN THI N SẢẢN PH N PHẨẨM M •• ĐĐƯ A RA SẢẢN PH ƯA RA S N PHẨẨM M M MỚỚII •• THÂM NH THÂM NHẬẬP VÀO TH P VÀO THỊỊ TR TRƯỜ NG TĂNG TRƯỞ ƯỜNG TĂNG TR ƯỞNG CAO NG CAO •• ĐÁP ĐÁP Ứ NG VƯỢ ỨNG V T QUÁ MONG ĐỢ ƯỢT QUÁ MONG Đ I CỦỦA KHÁCH HÀNG ỢI C A KHÁCH HÀNG
- Là nhân tố tự khám phá Khả năng thanh toán Là thành viên của một XH Các hội chứng tâm lí Là thực thể sinh học Các nhu cầu tự thân Khách hàng là ai ? Là bất cứ người nào ở ngoại vi cần đến sự phục vụ của chúng ta LÀ NỮ HOÀNG: MUỐN MUA SP/DV GÂY ẢNH HƯỞNG VÀ LUÔN MUỐN CÓ VỚI ĐÚNG GIÁ TRỊ DỄ BỊ ẢNH HƯỞNG NHỮNG GIẢI PHÁP CỤ SP / CN / XH CHỨ TRONG KHUYNH THỂ TRÊN NỀN TẢNG KHÔNG PHẢI MUỐN HƯỚNG VÀ THÁI ĐỘ Ý TƯỞNG VỀ GT MUA VỚI GIÁ RẺ TIÊU DÙNG MUỐN CÓ ĐƯỢC NHIỀU GIÁ TRỊ VÀ LỢI ÍCH MUỐN ĐƯỢC CẢM NHẬN VỀ BẢN THÂN VÀ THỜI ĐẠI MUỐN ĐƯỢC CHỦ ĐỘNG MUỐN ĐƯỢC PHỤC VỤ VÀ CHIỀU CHUỘNG MUỐN ĐƯỢC TỰ DO TRONG KHÔNG GIAN – THỜI GIAN TIẾP CẬN SP Cần học cách nghĩ như phụ nữ và hành động như đàn ông
- KHÁCH HÀNG • Ngày càng TINH TẾ và NHẠY CẢM hơn về GIÁ CẢ • Không có THỜI GIAN nên đòi hỏi SỰ TIỆN NGHI nhiều hơn • Nhận thấy CHẤT LƯỢNG sản phẩm của các nhà cung cấp ngày càng NGANG BẰNG nhau • Họ bớt nhạy cảm hơn với thương hiệu của nhà sản xuất & dễ chấp nhận hơn các thương hiệu của người bán & các sản phẩm không có thương hiệu • KỲ VỌNG được PHỤC VỤ tốt hơn • SỰ TRUNG THÀNH ngày càng giảm
- NGHỆ THUẬT TÁC ĐỘNG SÂU VÀO CON NGƯỜI CÓ ÍCH Tính tư lợi Lòng tin Tương lai THẤY ĐÚNG CHẤP NHẬN ĐƯỢC
- KÌ VỌNG CỦA KHÁCH HÀNG TỪ NHU CẦU GÓI SẢN PHẨM/ DỊCH VỤ 1 gói sản phẩm/ dịch vụ phải tuân thủ : được thiết kế thành dơn vị sản phẩm/ dịch KÌ VỌNG CỦA vụ .Tối thiểu phải có 1 giá trị sử dụng tối KHÁCH HÀNG TRUNG KHÁCH HÀNG thiểu cho 1 loại khách hàng THÀNH TỰ KHẲNG ĐỊNH KHÁCH HÀNG VÃNG LAI ( ĐÀN ÔNG, KHÁM PHÁ, Ý MÌNH, CÁ BIỆT) GÓI SẢN PHẨM/ DỊCH VỤ MANG GÍA NHU CẦU ĐƯỢC TÔN TRỌNG: GÓI SẢN TRỊ XÃ HỘI (PHỤ NỮ,ĐƯỢC TÔN VINH , ĐÁP ỨNG HƠN) PHẨM/ DỊCH VỤ NHU CẦU XÃ HỘI GIA TĂNG (HÒA NHẬP, THỂ NGHIỆM ĐẶC ĐIỂM GIỚI, TƯƠNG HỖ XH GÓI SẢN NHU CẦU AN NINH (TRẺ CON , PHÁI SINH, THIẾT YẾU, CHĂM SÓC THEO NHÓM) PHẨM/ DỊCH VỤ CƠ BẢN NHU CẦU SINH LÝ (CON KHỈ, TRƯỚC MẮT, CƠ BẢN, TUYỆT ĐỐI ĐẠI CHÚNG) GIÁ TRỊ SẢN PHẨM/ DỊCH VỤ
- QUYỀN CỦA KHÁCH HÀNG KHÁCH HÀNG LÀ AI 1. QUYỀN ĐƯỢC THÔNG TIN 1. LÀ NGƯỜI QUYÊT ĐỊNH TRẢ TIỀN 2. QUYỀN ĐƯỢC PHỤC VỤ CHO SP/DV 3. QUYỀN ĐƯỢC THAM GIA 2. LÀ NHỮNG NGƯỜI CÓ HOẶC SẼ CÓ 4. QUYỀN YÊU CẦU CAM KẾT NHU CẦU 5. QUYỀN ĐƯỢC KHIẾU NẠI 3. LÀ CÁC ĐỐI TÁC THAM GIA CÙNG SP/DV 4. LÀ NGƯỜI CÓ ẢNH HƯỞNG ĐỐI VỚI • QUYỀN: Sự đảm bảo mặc TIÊU DÙNG định bởi thông lệ văn minh hoặc luật pháp, và người ta 5. LÀ NGƯỜI SÁNG TẠO SP/DV KHÁC phải trả tiền cho quyền đó TƯƠNG THÍCH
- 3 ĐỊNH LÝ KINH DOANH 1. Cạnh tranh trong hiện tại là cuộc đua giành giật lấy CƠ HỘI đang diễn ra rất nhanh và bình đẳng trước tất cả. Do vậy mục tiêu là Vấn đề là XÃ HỘI HÓA hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Vũ khí là PR & MARKETING. Mọi thứ còn lại đều có thể hiệp tác 2. Kinh doanh phải tuân thủ 3 đặc thù của thông tin : LIÊN TỤC – BIẾN ĐỘNG – CHU KÌ (định luật GORdon Moore ) và gắn với 3 đặc thù của xã hội tiêu dùng hiện đại : Hội nhập – Thị trường – Phát triển 3. PR là công cụ tích hợp :Robot Asimo của hãng Honda : TƯ TƯỞNG: công nghệ nhân văn – Ý TƯỞNG : tạo dựng vị thế hàng đầu của Honda – CÁCH THỂ HIỆN : gây ân tượng cho tất cả các tầng lớp Địa bàn : tất cả các thành phố lớn của những quốc gia mà Honda chọn làm thị trường mục tiêu
- HOÀN CẢNH YẾU TỐ NÀY SINH ẢNH HƯỞNG NHU CẦU KHÁCH HÀNG Thành viên NHÂN TỐ LÀ THỰC THỂ xã hội TỰ KHÁM PHÁ SINH HỌC Các hội chứng Khả năng Nhân cách và Nhu cầu Vị trí xã hội Tâm lý Kinh tế Quan niệm tự thân Nghề nghiệp Tuổi tác Tập quán văn hoá Giới tính Kỳ vọng về nhu cầu Muốn Lựa chọn nhà Cách tiếp nhận Ph/ph Thông tin Chấp Biết MÔ Quyết định mua Nhận HÌNH KHÁCH Lựa chọn Lựa chọn Cách cung cấp GIÁ Sp/dv HÀNG Lợi ích Thử Lựa chọn khác Thương hiệu
- Marketing trong thời đại mới
- TẠO RA MARKETING THUYẾT PHỤC
- Quan điểm marketing hiện đại Marketing là quá trình: • Tìm hiểu, xác định nhu cầu của khách hàng • Thiết kế, cung ứng các sản phẩm/ dịch vụ nhằm thoả mãn những nhu cầu đó • Đảm bảo thực hiện quá trình trên một cách có hiệu quả nhất
- Quan điểm bán hàng và quan điểm marketing Điểm Trọng tâm Phương tiện Kết quả xuất phát Doanh Sản phẩm Bán hàng & Lợi nhuận nghiệp hiện tại khuếch trương Quan Quan điểm điểm bán bán hàng hàng Nhu cầu Marketing LN qua sự Thị trường khách hàng hỗn hợp thỏa mãn NC KH Quan Quan điểm điểm Marketing Marketing
- Quá Quá trình trình marketing marketing Môi trường Các phương tiện Môi trường Kinh tế Marketing Công nghệ Lậ Ma in h p rk ke íc kế et g ar t M ân h o i ng Sản phẩm Ph ạc h Các nhà Phân Khách hàng Giá Cộng đồng Cung cấp phối Mục tiêu Dân cư Ki ark t in i ke ha ểm e Khuyếch trương g M ar k M iển so ing át Tr t Môi trường Môi trường Chính trị Đối thủ cạnh tranh Văn hoá Luật pháp Xã hội
- BOSTON MATRIX THỊ PHẦN CAO THẤP STARS STARS QUESTION QUESTION MARKS MARKS TĂNG TRƯỞNG DOANH THU CAO CASH COWS CASH COWS DOGS DOGS THẤP
- BOSTON MATRIX THỊ PHẦN CAO THẤP STARS QUESTION MARKS TĂNG TRƯỞNG DOANH THU (Doanh thu tốt) (Có tiềm năng lên tới CAO S: TẬP TRUNG ĐẦU Ngôi Sao hoặc Bò Sữa) TƯ ĐỂ TĂNG S: ĐẦU TƯ TIẾP TỤC TRƯỞNG CAO HOẶC DỪNG LẠI CASH COWS DOGS (Dòng tiền vào đều, khỏe) ( công ty ít lợi nhuận THẤP S: BÙ LỢI NHUẬN S: RÚT LUI KHỎI VÀO GIAI ĐOẠN NS THỊ TRƯỜNG & DẦU HỎI
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
QUẢN TRỊ MARKETING part 10
31 p | 372 | 181
-
Nghiên cứu marketing part 2
20 p | 231 | 77
-
Chiêu Marketing: khan hiếm giả - thành công thật
7 p | 190 | 57
-
Bài giảng quản trị hệ thống thông tin marketing part 1
10 p | 256 | 56
-
Bài giảng Marketing thương mại quốc tế - ThS. Hà Đức Sơn
325 p | 463 | 53
-
Nguyên lý Marketing
238 p | 170 | 32
-
Bài giảng quản trị hệ thống thông tin marketing part 3
10 p | 169 | 30
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5 - ThS. Trần Hải Ly
43 p | 160 | 26
-
HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING - CÁC BỘ PHẬN CẤU THÀNH HỆ THỐNG THÔNG TIN
19 p | 235 | 25
-
Bài giảng Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp & hoàn hảo : Sử dụng ngôn ngữ tiêu cực - Sử dụng ngôn ngữ tích cực - ThS. Trần Phi Hoàng
24 p | 148 | 21
-
Bài giảng Marketing điện tử: Chương 6 - Nguyễn Đức Cương
9 p | 50 | 12
-
bài giảng fac marketing: graph search explore your world through everything
17 p | 94 | 11
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh toàn cầu: Chuyên đề 3 - TS Nguyễn Văn Sơn
13 p | 124 | 9
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 13 - Th.S Nguyễn Thị Minh Hải
43 p | 98 | 9
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chuyên đề 4 - Phạm Văn Chiến
15 p | 108 | 8
-
Bài giảng Phần 2: Cơ chế thị trường
50 p | 41 | 2
-
Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 4 - Nghiên cứu phương tiện quảng cáo
29 p | 5 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn