TRUNG TÂM GDTX TỈNH THANH A
XIN GiỚI THIỆU QUÍ THẦY CÔ
CÁC CHUYÊN ĐỀ TẬP HUẤN BỒI DƯỠNG
NGHIỆP VỤ CHO TỔ TRƯỞNG CHUYÊN
MÔN CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC !
TRUNG TÂM GDTX TỈNH THANH A
XIN GiỚI THIỆU QUÍ THẦY CÔ
CÁC CHUYÊN ĐỀ TẬP HUẤN BỒI DƯỠNG
NGHIỆP VỤ CHO TỔ TRƯỞNG CHUYÊN
MÔN CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC !
NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ
QUẢN LÝ TỔ CHUYÊN MÔN
TRONG TRƯỜNG TRUNG HỌC
NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ
QUẢN LÝ TỔ CHUYÊN MÔN
TRONG TRƯỜNG TRUNG HỌC
CHUYÊN ĐỀ 1
MỤC TIÊU
Nắm được một số khái niệm vlãnh đạo, quản lý,
quản lý giáo dục, người quản lý và vai trò của họ.
Hiểu được một số vấn đề khái quát về nhà trường
phổ thông; vị trí vai trò, nhiệm vụ của TCM trong
trường THCS và THPT (sau đây gọi là trường
trung học).
Hiểu rõ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của
TTCM trường trung học theo quy định hiện hành.
Ý thức rõ trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền hạn của
TTCM trong trường trung học, chủ động tích cực
học tập để thực hiện tốt vai trò của mình trong
điều hành hoạt động TCM đạt hiệu quả.
NỘI DUNGNỘI DUNG
2
3
3
3
1
TRƯỜNG THCS, THPT TRONG HỆ THỐNG GDQD
TỔ CHUYÊN MÔN TRONG TRƯỜNG TRUNG HỌC (TrH)
KHÁI QUÁT VỀ LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ, QLGD
TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN TRONG TRƯỜNG TrH
4
5TĂNG CƯỜNG CÁC MỐI QUAN HỆ QL CỦA TTCM
1.1 LÃNH ĐẠO
khả năng gây ảnh hưởng, động viên, chỉ dn, chỉ thị
người khác hành động nhằm thực hiện mục tiêu mong
muốn. Lãnh đạo quá trình định hướng dài hạn cho
chuỗi các tác động của công tác quản .
1.2 QUẢN
quá trình tác động kế hoạch, chủ đích, hợp qui
luật của chủ thể quản đến đối tượng quản lý, nhằm
sử dụng có hiệu quả các tiềm năng, các hội của tổ
chức, đưa tổ chức đạt đến mục tiêu đã xác định.
1. KHÁI QUÁT VỀ LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ1. KHÁI QUÁT VỀ LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ