
5.1. N i dungộ
D ch v can thi p s m cho NKTị ụ ệ ớ
Các mô hình giáo d c cho NKTụ
Ph c h i ch c năng cho NKTụ ồ ứ

5.2. Ý nghĩa
giúp ng i khuy t t t gi m b t nh ng khó khăn trong ườ ế ậ ả ớ ữ
cu c s ng và tham gia m t cách bình đ ng vào các ho t ộ ố ộ ẳ ạ
đ ng c a xã h i cũng nh th c hi n t t vai trò và trách ộ ủ ộ ư ự ệ ố
nhi m c a nhân viên công tác xã h i khi làm vi c v i ệ ủ ộ ệ ớ
ng i khuy t t t thì c n ph i n m bi t các d ch v tr ườ ế ậ ầ ả ắ ế ị ụ ợ
giúp ng i khuy t t t và gia đình h đ t đó giúp h ườ ế ậ ọ ể ừ ọ
v n d ng đ c các ngu n l c phù h p trong vi c tr ậ ụ ượ ồ ự ợ ệ ợ
giúp h . ọ

5.3. D ch v can thi p s mị ụ ệ ớ
Khái ni m: ệ
Can thi p s mệ ớ cho ng i khuy t t t là vi c nh n ườ ế ậ ệ ậ
bi t, phát hi n, ch n đoán lo i khuy t t t và xây ế ệ ẩ ạ ế ậ
d ng ch ng trình can thi p cho cha m tr , nhà ự ươ ệ ẹ ẻ
tr ng và giáo viên đ giáo d c và đi u tr y t cho ườ ể ụ ề ị ế
tr - Nh ng công vi c c n ph i đ c th c hi n càng ẻ ữ ệ ầ ả ượ ự ệ
s m càng t t. ớ ố
Ngu n: B Giáo d c và Đào t o. Can thi p s m và giáo d c ồ ộ ụ ạ ệ ớ ụ
hòa nh p tr khuy t t t. Hà N i. 2005.ậ ẻ ế ậ ộ