Bài giảng Đặc điểm lao động sư phạm
lượt xem 15
download
Bài giảng trình bày đặc điểm lao động sư phạm bao gồm yêu cầu, công cụ lao động, sản phẩm lao động, ý nghĩa chính trị và kinh tế, các đòi hỏi của lao động sư phạm.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Đặc điểm lao động sư phạm
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC SÀI GÒN KHOA GIÁO DỤC TIỂU HỌC
- Đối tượng lao động trực tiếp : trẻ em trong độ tuổi 11 từ 6 đến 11- 12 tuổi: lứa tuổi đang tiềm ẩn những khả năng phát triển rất lớn . GV GV phải phải có có tình tình thương thương yêu, yêu, lòng lòng tin tin và và sự sự tôn tôn trọng trọng đối đối với với trẻ trẻ em, em, đối đối xử xử công công bằng, bằng, dân dân chủ, chủ, lạc lạc quan quan vàvà tếtế nhị nhị trong trong cách cách ứng ứng xử. xử. mềm mềm dẻo,dẻo, nhưng nhưng lại lại kiên kiên quyết. quyết.
- 22 Công cụ lao động: trí tuệ và phầm chất của chính mình Giáo viên cần có uy tín cao Dùng trí tuệ và nhân cách đã ổn định của mình tác động vào nhân cách còn đang non trẻ, đang cần rèn luyện.
- Sản Sản phẩm phẩm lao lao động động đặcđặc biệt: biệt: nhân nhân cách cách trẻ trẻ em em 33 đang đang ngồi ngồi trên trên ghế ghế nhà nhà trường trường trởtrở thành thành công công GV GV chú chú ýý đến đến mục mục dân dân cócó ích ích cho cho xã xã hội. hội. tiêu tiêu của của từng từng bậc bậc học học và và biết biết được được những những yêuyêu cầucầu của của xã xã hội hội đối đối với với học học Sản Sản phẩm phẩm của của lao lao động động sinh sinh đãđã tốt tốt nghiệp nghiệp GV GV cần cần có có thời thời gian gian phổ phổ thông. thông. mới mới sử sử dụng dụng được được
- 44
- 55 Tính khoa học Đòi hỏi của lao Tính nghệ thuật động sư phạm Tính sáng tạo
- 55 Tính khoa học Phải Phải có có sự sự kế kế thừa thừa có có chọn chọn lọc, lọc, sử sử dụng dụng các các khoa khoa học học khác khác nhằm nhằm làm làm cho cho hoạt hoạt động động của của mình mình có có căn căn cứ. cứ. GV GV nắm nắm vững vững quy quy luật luật tâm tâm lílí của của HS HS tiểu tiểu học, học, quy quy luật luật giáo giáo dục dục trẻtrẻ em em để để hình hình thành thành nhân nhân cách cách chocho chúng chúng theo theo mục mục tiêu tiêu cấp cấp học. học.
- 55 Tính nghệ thuật Dạy Dạy học học cần cần có có cơ cơ sở sở khoa khoa học học và và và và tiến tiến hành hành một một cách cách nghệ nghệ thuật thuật GV GV khéo khéo léoléo đối đối xử xử sưsư phạm, phạm, vậnvận dụng dụng các các phương phương pháp pháp dạy dạy học học và và giáo giáo dục dục vào vào từng từng tình tình huống huống vàvà con con người người cụ cụ thể, thể, văn văn minh minh trong trong giao giao tiếp, tiếp, tác tác động động khoa khoa học học đến đến toàn toàn bộ bộ tâm tâm lílí HS HS
- 55 Tính sáng tạo Mỗi Mỗi HS HS tiểu tiểu học học là là một một nhân nhân cách cách đang đang hình hình thành, thành, khả khả năng năng phát phát triển triển còn còn bỏ bỏ ngỏ, ngỏ, sự sự phát phát triển triển lại lại nhanh nhanh chóng. chóng. GV GV dạy dạy học học phải phải có có nội nội dung dung phong phong phú, phú, cách cách thức thức tiến tiến hành hành sáng sáng tạo tạo trong trong các các tình tình huống huống và và đối đối với với từng từng cá cá nhân nhân cụcụ thể. thể.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Tâm lý học 2: Chương 7 - GV Nguyễn Xuân Long
14 p | 282 | 60
-
Bài giảng Đặc điểm lao động sư phạm của người thầy giáo
10 p | 1170 | 55
-
Bài giảng Tâm lý học giáo dục: Chương 10 - GV. Nguyễn Thị Vân
24 p | 219 | 39
-
Bài giảng Quy phạm pháp luật: Những vấn đề chung về pháp luật - TS. Bùi Quang Xuân
32 p | 121 | 14
-
Giáo dục học - Bài tập và thực hành: Phần 1
100 p | 10 | 4
-
Nâng cao năng lực sư phạm cho đội ngũ giảng viên bộ môn phương pháp dạy học ở các trường Đại học Sư phạm - Yếu tố căn bản đổi mới giáo dục đại học Việt Nam
8 p | 54 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn