1
BÁO CÁO THỰC TẬP
PHẠM
TẠI TRƯỜNG TRUNG CẤP NGHỀ VẠN NINH
2
LỜI NÓI ĐẦU
Nghề giáo viên một trong những nghề cao quý, đòi hỏi phải có kiến
thức bản được đào tạo bài bản. vậy, theo ngành nhà giáo chúng i đã
xác định được trách nhiệm lớn lao của mình và xác định được mình phảim gì
rèn luyện như thế nào đkiến thức, kỹ ng phương pháp đào tạo lớp học
sinh sau này. Ngày nay với sự phát triển của khoa học kthuật đòi hỏi con người
phải luôn học hỏi đtránh sự tụt hậu, công tác đào tạo nghề cũng cần giáo viên
phải luôn tự học tập về cả chuyên môn lẫn phương pháp giảng dạy để truyền đạt
có hiệu quả.
Tâm hội còn thiên vhình thức, nặng về bằng cấp, điều này đã làm
cho xã hội có nhiều người tốt nghiệp đại học nhưng số lượng thợ lành nghề ra
trường lại thiếu trầm trọng. Việc thừa thầy” thiếu thợ đã m cho sự phân công
lao động cũng như việc sản xuất và phát triển chung của xã hội gặp nhiều khó
khăn. Đứng trước thực trạng đó Đảng Nhà ớc ta đã đang tập trung đầu
mở rộng mạng lưới sở dạy nghề, nâng cao chất lượng dy nghề, khuyến khích
hi hóa các sở dạy nghề, nghệ nhân tay nghề giỏi tham gia dạy nghề,...
nhằm bảo đảm cơ cấu nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp ng nghiệp hoá, hiện
đại hoá đất nước; góp phần thực hiện phân luồng học sinh tốt nghiệp trung học
strung học phthông; tạo điều kiện phổ cập nghề cho thanh niên đáp ứng
nhu cầu học nghề của người lao động; đào tạo nghề cho người lao động đi làm
việc nước ngoài đồng thời giảm bớt gánh nặng trong ng tác tổ chức thi tuyển
và đào tạo lao động trình độ cao.
Hơn c nào hết ngành phạm dạy nghề cần được phát triển đổi mới;
phát triển về đội ngũ giáo viên đtiêu chuẩn giáo viên dạy nghề m huyết;
đổi mới về nội dung, chương trình và phương pp dạy nghề; đầu tư trang thiết bị,
mở về quy sở htầng giảng dạy tại các trường nghề; phổ biến rng rải
tầm quan trọng của việc học nghề cũng như việc làm sau khi tốt nghiệp ttrường
dạy nghề.
3
LỜI CÁM ƠN
Để th hoàn thành tốt báo o thực tập này i đã nhận được sgiúp đ
rất chân thành từ Trường Cao đẳng nghề Nha Trang, Khoa sư phạm dạy nghề.
Chân thành cảm ơn thầy Văn Lương trưởng png Đào tạo, người đã có
nhiều góp ý trong cách y dựng giáo án soạn đề cương giảng dạy trong thời
gian tham gia thực tập tại trường Trung cấp nghề Vạn Ninh.
Lời cảm ơn sâu sắc i gửi đến thầy giáo Th.s Nguyễn Mạnh ng Giảng
viên môn thực tập dạy nghề, Trường Cao đẳng Nghề Nha Trang. Thầy đã sắp xếp
thời gian quý báu đ hướng dẫn, chỉ dạy tận tình để i thể hoàn thành tốt quá
trình thực tập sư phạm nghề.
Chân thành cám ơn Ban giám hiệu Trường Cao đẳng nghNha Trang,
Khoa phạm dạy nghề và tập thể qthầy cô của trường, đặc biệt thầy đã
tham gia giảng dạy lớp phạm dạy nghề khóa 1 tại trường đã ân cần giảng dạy,
truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm. Chính những kiến thức quý báu mà thầy
đã truyền đạt nguồn liệu quý báu đtôi hoàn thành tốt quá trình thực tập
này; và là nguồn nhiệt huyết để trở thành người giáo viện dạy nghề của tôi.
Trân trọng ./.
4
MỤC LỤC
LỜI CÁM ƠN ............................................................................................................. 3
A. PHẦN GIỚI THIỆU ............................................................................................... 5
1. MỤC TIÊU KỸ NG CỦA ĐỢT THỰC TẬP SƯ PHẠM ............................ 5
1.1. Mục tiêu: .............................................................................................................. 5
1.2. Kỹ năng: ............................................................................................................... 5
2. NỘI QUI THỰC TẬP SƯ PHẠM ........................................................................... 8
3. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC .............................................................. 9
3.1. Nội dung : ............................................................................................................. 9
3.2 Hình thức dạy hc 3.2.1 Hình thức tập trung: ....................................................... 10
4. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ TRƯỜNG THỰC TẬP SƯ PHẠM .................... 11
4.1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VHOẠT ĐỘNG CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG
NGHỀ NHA TRANG: ............................................................................................... 11
4.2. SƠ ĐỒ TỔ CHỨC CỦA NHÀ TRƯỜNG .......................................................... 13
4.2.1. Hội đồng trường ............................................................................................... 14
4.2.2. Hiệu trưng và các Phó Hiệu trưởng : .............................................................. 14
4.2.3. Các Hi đồng tư vấn ........................................................................................ 14
4.2.4. Các Phòng - Ban chức năng: ............................................................................ 14
4.2.5. Các khoa và đơn vị tương đương: .................................................................... 14
4.2.6. Các s phục vụ đào to và nghiên cứu khoa học .......................................... 15
* Sơ đồ tổ chức: ......................................................................................................... 15
4.3.1. Qui đào tạo................................................................................................. 16
4.4. Chương trình môn học và mô – đun nghđang tham gia thực tập sư phm: ........ 18
CHƯƠNG TRÌNH MÔ ĐUN ĐÀO TẠO: KHÍ CỤ ĐIỆN ....................................... 18
Có thể áp dụng hình thức kiểm tra viết hoặc kiểm tra trắc nghiệm. Các nội dung trọng
tâm cần kiểm tra là: ................................................................................................... 25
B. PHẦN NỘI DUNG………………………………………………………………...24
1. KẾ HOẠCH THỰC TẬP SƯ PHẠM: ................................................................... 25
2.TÀI LIỆU GIẢNG DẠY ........................................................................................ 25
2.1. Giáo án ............................................................................................................... 25
3. Công tác chủ nhiệm………………………………………………………………...87
C.PHẦN KẾT LUẬN………………………………………………………………...94
5
NỘI DUNG
A. PHẦN GII THIỆU
1. MỤC TIÊU KỸ NĂNG CỦA ĐT THỰC TẬP SƯ PHẠM
1.1. Mục tiêu:
a. Mục tiêu chung
- Củng cố và vận dụng những kiến thức, k năng về chuyên môn và nghiệp vphạm.
- Rèn luyện để hình thành hoàn thiện kỹ năng dạy hc.
- Vận dụng các kiến thức đã học để giải quyết các tình huống sư phạm cụ thể.
b. Mục tiêu cụ th.
- Phân tích được các mặt hoạt động dạy học.
Phân tích được chương trình môn học sẽ thực hành giảng dạy.
Chuẩn bị và thực hiện được các bài giảng được phân công
Nhận xét đánh giá bài giảng
- Thực hiện được nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm.
- Tham gia và biết tổ chức hoạt động giáo dục toàn diện.
- Củng cố và vận dụng những kiến thức, k năng về chuyên môn và nghiệp vphạm.
- Tiếp tục rèn luyện đ hình thành và hoàn thiện những k năng dạy hc.
- Góp phần hình thành và phát triển lòng yêu nghề.
1.2. Kỹ năng:
1.2.1 Kỹ năng phân tích chương trình đào tạo. Kỹ năng phân ch chương trình
đào tạo ngành, nghề mình sẽ tiến hành dạy học; chương trình n học, từ phân
tích chương trình các môn học mà có k năng xác định nội dung dạy học cho một bài
học.