Phần 2: Đánh giá tình hình thực tế
External Affairs Vice Presidency
Truyền thông là ..
Các thông điệp Phương tiện truyền thông Thông tin Chuyển giao kiến thức Nâng cao nhận thức Thuyết phục các cá nhân thay đổi hành vi
External Affairs Vice Presidency
Tuy nhiên, truyền thông cũng là..
Xây dựng lòng tin Lắng nghe Đảm bảm có được sự hiểu biết lẫn nhau Lôi kéo được các đối tác Tìm hiểu và đánh giá các vấn đề Nâng cao việc thiết kế các dự án Khuyến khích thay đổi xã hội Điều hòa những khó khăn thực tế
Xin hãy viết vào 1 mảnh giấy: Bạn thấy gì trong mỗi bức hình được chiếu sau? Hãy đảm bảo sự việc được đề cập đến càng chính xác càng tốt, kể cả những chỉ dẫn về hướng nhìn (từ trái qua phải, từ phải qua trái, từ dưới lên, từ trên xuống)
External Affairs Vice Presidency
External Affairs Vice Presidency
Hình 1
External Affairs Vice Presidency
Hình 2
External Affairs Vice Presidency
Hình 3
External Affairs Vice Presidency
Phải
Trái
Hình 4
Một sáng kiến - Hai nhận thức
Quan điểm của cấp Bộ
Quan điểm của người nông dân
KẾ HOẠCH THỦY LỢI
KẾ HOẠCH THỦY LỢI
Sản phẩm thu hoạch tăng
Những chiến lược đáng tin cậy
Có thêm lương thực
Có tiềm năng tốt nếu tất cả đều có sẵn Đối với 1 số người, ít thức ăn dinh dương hơn Các hệ thống nông nghiệp khác nhau
Tăng thu nhập
Tăng dinh dưỡng Giảm thu nhập
Tín nhiệm chuyên gia bên ngoài
Tăng mức tiêu thụ
Sản phẩm thu hoạch giảm và không ổn định
Không đủ tiền trả học phí
Mức sống cao hơn
Giáo dục tốt hơn Sức khỏe tốt hơn
Người nông dân yên ổn hơn Sự lo lắng về tinh thần
Lo sợ có kết cục nghèo đối
Tạo ra những vấn đề thị trường mới
Sự độc lập cao hơn
Cảm giác bị đặt bẫy
BẤT ỔN
AN NINH LƯƠNG THỰC – CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP HƠN
External Affairs Vice Presidency
Tại sao các Dự án thất bại?
Rất nhiều dự án không đạt được các mục tiêu đề ra bởi vì thiếu:
Sự hiểu biết chính xác (vì vậy thiết kế dự án chưa chuẩn)
Cam kết của các đối tác liên quan (VD. Không ủng hộ, Mâu thuẫn, vv.)
Sự hỗ trợ về chính trị và sự ủng hộ ở Trung ương và địa phương
External Affairs Vice Presidency
Nếu thay đổi là “việc” của chúng ta - khi Nhận thức và Thực tế trùng nhau
Liệu truyền thông hầu hết là về thông tin
hay là dựng lại thực tại?
Hầu hết những thất bại trong các chương
trình phát triển là do các vấn đề thực tế hay là do sự khác biệt về nhận thức?
Truyền thông có thế làm gì để nâng cao sự thiết kế, kết quả và tính bền vững của Dự án?