Phần 2: Đánh giá tình hình thực tế

External Affairs Vice Presidency

Truyền thông là ..

 Các thông điệp  Phương tiện truyền thông  Thông tin  Chuyển giao kiến thức  Nâng cao nhận thức  Thuyết phục các cá nhân thay đổi hành vi

External Affairs Vice Presidency

Tuy nhiên, truyền thông cũng là..

 Xây dựng lòng tin  Lắng nghe  Đảm bảm có được sự hiểu biết lẫn nhau  Lôi kéo được các đối tác  Tìm hiểu và đánh giá các vấn đề  Nâng cao việc thiết kế các dự án  Khuyến khích thay đổi xã hội  Điều hòa những khó khăn thực tế

 Xin hãy viết vào 1 mảnh giấy: Bạn thấy gì trong mỗi bức hình được chiếu sau? Hãy đảm bảo sự việc được đề cập đến càng chính xác càng tốt, kể cả những chỉ dẫn về hướng nhìn (từ trái qua phải, từ phải qua trái, từ dưới lên, từ trên xuống)

External Affairs Vice Presidency

External Affairs Vice Presidency

Hình 1

External Affairs Vice Presidency

Hình 2

External Affairs Vice Presidency

Hình 3

External Affairs Vice Presidency

Phải

Trái

Hình 4

Một sáng kiến - Hai nhận thức

Quan điểm của cấp Bộ

Quan điểm của người nông dân

KẾ HOẠCH THỦY LỢI

KẾ HOẠCH THỦY LỢI

Sản phẩm thu hoạch tăng

Những chiến lược đáng tin cậy

Có thêm lương thực

Có tiềm năng tốt nếu tất cả đều có sẵn Đối với 1 số người, ít thức ăn dinh dương hơn Các hệ thống nông nghiệp khác nhau

Tăng thu nhập

Tăng dinh dưỡng Giảm thu nhập

Tín nhiệm chuyên gia bên ngoài

Tăng mức tiêu thụ

Sản phẩm thu hoạch giảm và không ổn định

Không đủ tiền trả học phí

Mức sống cao hơn

Giáo dục tốt hơn Sức khỏe tốt hơn

Người nông dân yên ổn hơn Sự lo lắng về tinh thần

Lo sợ có kết cục nghèo đối

Tạo ra những vấn đề thị trường mới

Sự độc lập cao hơn

Cảm giác bị đặt bẫy

BẤT ỔN

AN NINH LƯƠNG THỰC – CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP HƠN

External Affairs Vice Presidency

Tại sao các Dự án thất bại?

Rất nhiều dự án không đạt được các mục tiêu đề ra bởi vì thiếu:

Sự hiểu biết chính xác (vì vậy thiết kế dự án chưa chuẩn)

Cam kết của các đối tác liên quan (VD. Không ủng hộ, Mâu thuẫn, vv.)

Sự hỗ trợ về chính trị và sự ủng hộ ở Trung ương và địa phương

External Affairs Vice Presidency

Nếu thay đổi là “việc” của chúng ta - khi Nhận thức và Thực tế trùng nhau

 Liệu truyền thông hầu hết là về thông tin

hay là dựng lại thực tại?

 Hầu hết những thất bại trong các chương

trình phát triển là do các vấn đề thực tế hay là do sự khác biệt về nhận thức?

 Truyền thông có thế làm gì để nâng cao sự thiết kế, kết quả và tính bền vững của Dự án?