GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢMKỸ NĂNG
XÃ HỘI CHO TRẺ MẦM NON
Người thực hiện:
Nguyễn Thị Hưng
Mục tiêu
Qua bài học học viên nắm được:
-Lĩnh vực giáo dục phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội trong
chương trình GDMN.
- Cách tổ chức thực hiện nội dung giáo dục phát triển tình cảm
kỹ năng xã hội theo hướng tích hợp chủ đề.
- Giáo dục kỹ năng sống trong chương trình giáo dục mầm non
và cách tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ
trong quá trình thực hiện Chương trình.
Hoạt động 1: Lĩnh vực giáo dục phát triển tình cảm, kĩ năng
xã hội trong Chương trình GDMN
Thảo luận nhóm
Dựa vào hiểu biết kinh nghiệm của mình chị y tìm
hiểu
Vai trò của giáo dục phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội
đối với sự phát triển toàn diện của trẻ mầm non
Lĩnh vực giáo dục phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội
trong Chương trình giáo dục mầm non.
Vai trò của giáo dục tình cảm kỹ năng xã hội đối với sự
phát triển toàn diện của trẻ mầm non.
-Ph¸t triÓn TC - KNXH tiÒn ®Ò quan träng cho viÖc häc ph¸t
triÓn toµn diÖn cña trÎ.
-GD ph¸t triÓn TC-KNXH h×nh thµnh ph¸t triÓn ë trÎ n¨ng lùc
nh©n, trang bÞ cho trÎ n¨ng sèng ®Ó gióp trÎ hoµ nhËp vµo céng
®ång x· héi, u n thiÕt gióp trÎ häc tËp tèt ë trêng p
th«ng.
-GD ph¸t triÓn TC-KNXH cho trÎ trong trưêng mÇm non cÇn ®îc
tiÕn hµnh trong mét tæng thÓ bao gåm c¶ GD ph¸t triÓn thÓ cht,
ph¸t triÓn ng«n ng÷, ph¸t triÓn nhËn thøc, thÈm mü.
Vai trò của giáo dục tình cảm kỹ năng xã hội đối với sự
phát triển toàn diện của trẻ mầm non (Tiếp)
Sự phát triển ngôn ngữ: Nếu trẻ thiếu tự tin, rụt rè, khó hợp
tác trong quan hệ vớí bạn bè... sẽ ảnh hưởng tới khả năng
giao tiếp, biểu đạt bằng ngôn ngữ.
Sự phát triển nhận thức: Nếu trẻ gặp khó khăn trong sự phát
triển tình cảm xã hội sẽ bị hạn chế trong các hoạt động nhận
thức
Sự phát triển thể chất: ở trẻ nhỏ, những cảm xúc tích cực có
ảnh hưởng tốt đến sự phát triển thể chất.