intTypePromotion=3

Bài giảng Hướng dẫn viết nhận xét về kết quả nghiên cứu các tiêu chí - Đỗ Anh Dũng

Chia sẻ: Nguyễn Thị Minh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

0
45
lượt xem
4
download

Bài giảng Hướng dẫn viết nhận xét về kết quả nghiên cứu các tiêu chí - Đỗ Anh Dũng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Hướng dẫn viết nhận xét về kết quả nghiên cứu các tiêu chí trình bày về ý nghĩa của kết quả nghiên cứu; nội dung nhận xét về kết quả nghiên cứu các tiêu chí,...Đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho bạn đọc học tập, nghiên cứu và làm việc thuộc lĩnh vực Giáo dục.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Hướng dẫn viết nhận xét về kết quả nghiên cứu các tiêu chí - Đỗ Anh Dũng

  1. HƯỚNG DẪN VIẾT NHẬN XÉT VỀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU CÁC TIÊU CHÍ Đỗ Anh Dũng Cục Khảo thí và KĐCLGD E Mail: dadung@moet.edu.vn
  2. HƯỚNG DẪN VIẾT NHẬN XÉT VỀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU CÁC TIÊU CHÍ • Là sản phẩm cá nhân • Được hoàn thành trong thời gian nghiên cứu hồ sơ của đoàn • Phục vụ: - Viết Phiếu đánh giá tiêu chí - Báo cáo kết quả nghiên cứu hồ sơ
  3. NỘI DUNG Mỗi tiêu chí cần đánh giá và ý kiến đề xuất về: 1. Điểm mạnh 2. Điểm yếu 3. Kế hoạch cải tiến chất lượng 4. Kết quả đánh giá 5. Những nội dung chưa rõ cần kiểm tra lại hoặc cần bổ sung minh chứng 6. Những yêu cầu đối với nhà trường để chuẩn bị cho chuyến khảo sát chính thức
  4. 1. ĐIỂM MẠNH Đánh giá việc xác định điểm mạnh của nhà trường và ý kiến đề xuất:  Điểm mạnh do nhà trường xác định có trong mục mô tả hiện trạng không?  Có đúng, đủ không ?  Có phải là điểm mạnh cơ bản nhất không ?  Có đồng ý với điểm mạnh do nhà trường đưa ra không ?  Nếu không đồng ý, có ý kiến đề xuất thế nào?
  5. 2. ĐIỂM YẾU Đánh giá việc xác định điểm yếu của nhà trường và ý kiến đề xuất:  Điểm yếu do nhà trường xác định có trong mục mô tả hiện trạng không?  Có đúng, đủ không ?  Có phải là điểm yếu cơ bản nhất không ?  Có đồng ý với điểm yếu do nhà trường đưa ra không ?  Nếu không đồng ý, có ý kiến đề xuất thế nào?
  6. 3. KẾ HOẠCH CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG Đánh giá việc xác định KHCTCL của nhà trường và ý kiến đề xuất: • Có phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu không ? • Có phù hợp với các nguồn lực của nhà trường không ? Có tính khả thi không ? • Có nêu rõ thời gian thực hiện, thời gian hoàn thành; ai thực hiện; cần những nguồn lực nào ? • Có đồng ý với kế hoạch do nhà trường đưa ra không ? Nếu không đồng ý, có ý kiến đề xuât như thế nào ?
  7. 4. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ • Nhà trường tự đánh giá: • Đánh giá của thành viên đoàn ĐGN: • Lý do:
  8. 5. NHỮNG ĐIỂM CHƯA RÕ CẦN KIỂM TRA LẠI HOẶC CẦN BỔ SUNG MINH CHỨNG • Trong mỗi tiêu chí, mục nào chưa rõ cần kiểm tra lại ? • Bổ sung những minh chứng nào ? • Cần kiểm tra những minh chứng nào ?
  9. 6. NHỮNG YÊU CẦU ĐỐI VỚI NHÀ TRƯỜNG ĐỂ CHUẨN BỊ CHO CHUYẾN KHẢO SÁT CHÍNH THỨC • Về khảo sát cơ sở vật chất, các hoạt động chính khóa, ngoại khóa • Về chuẩn bị các tài liệu có liên quan • Danh sách các tiêu chí cần bổ sung, kiểm tra minh chứng • Đối tượng và nội dung phỏng vấn,…
  10. TRÂN TRỌNG CẢM ƠN!

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản