
Dạy học tuyến phương trình
Tăng Minh Dũng
Khoa Toán-Tin, trường ĐHSP Tp.HCM
dungtm@hcmup.edu.vn

Hiện diện
3/16/17 Tăng Minh Dũng 2
SGK Nội dung
Lớp
10 ?
Lớp
11 ?
Lớp
12 ?
[Thực hành]
•Sự phổ biến của nội dung “phương trình”
àtuyến “phương trình”

Nội dung trình bày
•Khái niệm
•Các phép biến đổi
•Các dạng phương trình
(tự đọc: bất phương trình, hệ phương trình)
3/16/17 Tăng Minh Dũng 3

Nội dung trình bày
•Khái niệm
•Các phép biến đổi
•Các dạng phương trình
(tự đọc: bất phương trình, hệ phương trình)
3/16/17 Tăng Minh Dũng 4

Tiếp cận khái niệm Phương trình
•[Aude Sainford]
1. Cách tiếp cận “nguyên thuỷ”
2. Cách tiếp cận “phô bày”
3. Cách tiếp cận “công cụ”
4. Cách tiếp cận “hình thức”
3/16/17 Tăng Minh Dũng 5