intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 6 - Định hướng chiến lược cho marketing mix

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

10
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing chiến lược: Chương 6 - Định hướng chiến lược cho marketing mix" bao gồm các nội dung kiến thức về: Định hướng cho quyết định sản phẩm; định hướng cho quyết định giá; định hướng cho quyết định kênh phân phối; định hướng cho quyết định truyền thông. Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 6 - Định hướng chiến lược cho marketing mix

  1. Chương 6 ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC CHO MARKETING MIX
  2. Mục tiêu nghiên cứu  Cung cấp kiến thức về những định hướng chiến lược khi thiết kế các chương trình marketing mix
  3. Những nội dung chính Định hướng cho Định hướng cho Định hướng cho Định hướng cho quyết định quyết định quyết định quyết định sản phẩm giá kênh phân phối truyền thông • Giá trị cốt lõi và • Căn cứ chính để • Kiểu kênh phân • Lựa chọn hình điểm nhấn cạnh định giá phối thức truyền tranh • Khung giá và • Kiểu tổ chức thông • Thuộc tính đặc mức giá kênh • Lựa chọn kênh thù của sản • Phương pháp • Phân phối sản truyền thông phẩm định giá phẩm vật chất • Xác định nội • Dịch vụ bổ sung • Kiểu chiến lược dung truyền • Bao gói sản giá thông phẩm • Phân biệt giá • Danh mục và • Thay đổi giá chủng loại • Phát triển sản phẩm mới
  4. Tư duy chiến lược cho các công cụ marketing Chính sách sản Chính sách kênh Chính sách Chính sách giá phẩm phân phối truyền thông • Danh • Có cạnh tranh • Về khả năng • Truyền thông mục/chủng loại qua giá? điều hành và tin sản phẩm • Phương thức kiểm soát kênh • Thúc đẩy, • Điểm khác biệt định giá • Truyền thông khuyến khích của sản • Cấu trúc giá qua kênh • Dư âm kết quả phẩm/giá trị • Phân biệt giá • Quản lý dòng • Đo lường kết chào bán chảy quả • Thay đổi giá • Phát triển sản • Phương thức phẩm mới phân phối • Các dịch vụ khác…
  5. 1. Định hướng CL cho quyết định sản phẩm Giá trị cốt lõi và điểm nhấn cạnh tranh Phát triển sản Thương hiệu phẩm mới Thuộc tính đặc thù Danh mục và và các dịch vụ bổ chủng loại sung Bao gói sản phẩm
  6. 2. Định hướng CL cho quyết định giá Căn cứ chính để định giá Khung giá Thay đổi giá và mức giá Phương Phân biệt giá pháp định giá Kiểu chiến lược giá
  7. 3. Định hướng cho quyết định kênh phân phối Kiểu kênh phân phối Phân phối Kiểu tổ sản phẩm chức kênh vật chất
  8. 4. Định hướng cho quyết định truyền thông Lựa chọn hình thức truyền thông Xác định Lựa chọn nội dung kênh truyền truyền thông thông
  9. Chiến lược kéo hay đẩy • Chiến lược đẩy - nhà sản xuất chọn tập trung hoạt động truyền thông vào thành viên của kênh phân phối. • Chiến lược kéo - nhà sản xuất tạo ra nhu cầu về sản phẩm thông qua truyền thông trực tiếp tới người tiêu dùng.
  10. Định hướng tiếp cận khách hàng  Bao vây khách hàng vs. khách hàng tự do  Ngấm dần hay rầm rộ?  Online hay offline  Thú vị hay nhắc nhớ? …
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2